Tour Land – du lịch Phú Quốc

Phú Quốc – một trong những thiên đường biển đảo nổi tiếng nhất Việt Nam – là điểm hẹn hò lý tưởng dành cho mọi cặp đôi. Là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo Ngọc Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây. Nước biển trong vắt, những dòng suối yên bình cùng nhiều hải sản độc đáo chính là lợi thế tuyệt vời của du lịch Phú Quốc. Cùng ngolongnd tìm hiểu chi tiết nhé!

Tour Land - du lịch Phú Quốc
Tour Land – du lịch Phú Quốc

Địa Trung Hải, Phú Quốc

Chơi gì ở Địa Trung Hải Phú Quốc? Nếu đi vào thời điểm du lịch vàng của Phú Quốc thì sẽ có rất nhiều trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Phú Quốc là từ tháng 10 đến tháng 4. Đây được xem là mùa đẹp nhất tại đây. Thời tiết khô ráo, khí hậu mát mẻ, cùng những cơn sóng dịu êm xô vào bờ rất thích hợp để đi du lịch. Thế nên, có dịp đến đảo ngọc Phú Quốc, bạn có thể thêm Địa Trung Hải Phú Quốc vào lịch trình của mình.

Địa Trung Hải, Phú Quốc

Thị trấn Địa Trung Hải – Sun Premier Village Primavera Phú Quốc được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải, với các kiến trúc và hệ thống cảnh quan được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu trên thế giới. Nằm tại đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Được xây dựng trên khu đất rộng hơn 39,3m2, đến đây du khách sẽ choáng ngợp với vẻ đẹp vừa sang trọng vừa cổ kính.

Nơi đây toàn những ngôi nhà nhiều màu sắc, với thiết kế được lấy cảm hứng từ  vùng đất Amalfi Miền Tây nước Ý. Bên cạnh đó là bờ biển xanh, cát vàng trải dài. Tất cả hòa quyện tạo nên vẻ đẹp thơ mộng, cuốn hút khiến du khách không lối thoát khi đến đây du lịch.

Đặc biệt hơn, Sun Premier Village Primavera còn được kết nối với khu du lịch Hòn Thơm – nơi có tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới. Ngoài ra còn có Cầu Hôn – Kiss Bridge – một biểu tượng kiến ​​trúc nghệ thuật ở Phú Quốc. Phong cảnh biển trời tuyệt đẹp, thiết kế sang trọng hứa hẹn là nơi các cặp đôi có thể cầu hôn và tổ chức một lễ cưới đáng nhớ. Vì vậy, du lịch đến “Châu Âu thu nhỏ” này là một trải nghiệm độc đáo dành cho du khách.

Hòn đảo ngọc xinh đẹp Phú Quốc luôn là điểm đến hàng đầu dành cho du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh biển xanh – cát trắng – nắng vàng hay quần thể Vinpearl Phú Quốc thì Thị trấn Địa Trung Hải Phú Quốc là địa điểm du lịch mới nổi đang “làm mưa làm gió” hiện nay. Là địa điểm checkin mang đậm phong cách châu Âu vừa cổ kính vừa hiện đại. Tuy nhiên, Sun Premier Village Primavera có gì đặc sắc? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Tháp đồng hồ Venice

Tọa lạc tại trung tâm thị trấn Địa Trung Hải Phú Quốc, tháo đồng hồ sở hữu độ cao lên đến 75m. Được lấy cảm hứng từ tháp chuông biểu tượng Ý St. Mark’s Campanile, là ngọn tháp đồng hồ mô phỏng ngọn hải đăng trước biển lớn. Ngay dưới chân tháp là hệ thống bể bơi vô cực trải dài vừa hùng vĩ vừa thơ mộng, giúp cho các bạn trẻ thỏa sức check-in, sống ảo.

Tháp đồng hồ Venice

Central Village

Central Village là được xem là “trái tim” của thị trấn Địa Trung Hải Phú Quốc. Nơi đây được chia thành 2 phần gồm khu làng chính và khu bờ biển trung tâm. Khu làng chính được hình thành từ các khối nhà phân cấp với đầy đủ màu sắc, hướng mặt về phía biển, đón trọn cái nắng, cái gió của biển cả. Khu bờ biển trung tâm được lấy cảm hứng từ thị trấn Amalfi xinh đẹp, đem đến cho du khách cảm giác độc đáo.

Tàn tích Pompeii

Rời khu vực làng chính “Central Village” thì tàn tích Pompeii chính là điểm đến gây ấn tượng đặc biệt đối với du khách. Hình ảnh thành phố cổ Pompeii thời hưng thịnh được tái hiện một cách chân thực nhất với từng khối đá, đường lát và lan can hướng ra biển khơi, mang đậm hơi thở của Châu Âu.

Tàn tích Pompeii

Đặc biệt, con đường dẫn từ khu Shophouse đến tàn tích Pompeii cũng khiến cho du khách không khỏi “ngạc nhiên” bởi con đường gốm sứ đủ màu sắc, đài phun nước, vòm khải hoàn,… Tất cả đều khiến cho du khách như được đang trải nghiệm ở thành phố Châu Âu thu nhỏ.

Cầu Hôn Phú Quốc

Cầu Hôn Phú Quốc được xem là một kiệt tác nghệ thuật, một công trình biểu tượng lấy cảm hứng từ câu chuyện tình của Ngưu Lang – Chức Nữ. Cầu Hôn được chính thức khởi công vào ngày 13/5/2021, được trải dài như một dải lụa giữa đại dương mênh mông. Có thể hứng trọn được khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng của hòn đảo ngọc xinh đẹp Phú Quốc. Mang ý nghĩa về tình yêu đôi lứa, về sự gắn bó, hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn dành cho các cặp đôi.

Ga An Thới

Ga An Thới được mệnh danh là “đấu trường la mã” của Phú Quốc, là địa điểm check-in cực “hot” dành cho các bạn trẻ khi đến với thị trấn Địa Trung Hải. Nơi đây mang những nét đẹp cổ kính, hoài niệm nhưng cũng không kém phần hoành tráng, hoa lệ. Nổi bật là các kiến trúc La Mã cổ đại với các gạch ong đồ sộ, vái mòn uốn lượn và những bức tượng đồng nguy nga.

Ga An Thới
check in ga an thới

Nhà tù Phú Quốc

Khu Di tích lịch sử Nhà tù Phú Quốc ngày nay nằm trên khu vực chính “Nhà lao cây dừa” trước đây. Ở bên trong có nhà trưng bày hiện vật hai tầng và ngoài trời là khu trưng bày những hiện vật nguyên gốc, gần như nguyên vị trí. Hiện nay, một phần trong số 12 khu trại giam khi xưa đã và đang được tỉnh Kiên Giang phục hồi và tôn tạo nhằm mục đích giáo dục truyền thống cách mạng, cũng là điểm tham quan lịch sử của du khách trong và ngoài nước khi đi du lịch Phú Quốc. Vào năm 1996, Nhà tù Phú Quốc chính thức được công nhận là di tích lịch sử cấp Quốc gia và bắt đầu mở cửa đón du khách đến tham quan. Nhà lao Cây Dừa đã đi vào văn học qua cuốn ký sự lịch sử của nhà văn Chu Lai.

Nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc giờ mở cửa từ 8h- 11h30 sáng và từ 13h30-17h chiều. Miễn phí giá vé tham quan Nhà tù Phú Quốc, tuy nhiên đoàn đi nên tip cho thuyết minh viên khoảng 100-200.000đ tùy vào số lượng khách.

Nhà thùng Nước mắm

Nước mắm Phú Quốc được ngâm ủ trong các thùng gỗ lớn. Các thùng gỗ này được đặt trong nhà nhằm đảm bảo chất lượng nước mắm không bị tác động bởi thời tiết bên ngoài. Khái niệm “nhà thùng nước mắm” cũng ra đời từ đó. Hiện nay, nhà thùng nước mắm Phú Quốc là nơi sản xuất nước mắm cốt chất lượng hàng đầu cả nước, dùng làm nguyên liệu chế biến nước mắm công nghiệp theo chuẩn Bộ Y tế.

Lịch sử nhà thùng nước mắm Phú Quốc đã có từ 200 năm trước. Tận dụng nguồn cá cơm dồi dào từ biển cả, người dân nơi đây bắt đầu tập trung sản xuất nước mắm theo phương thức ủ muối bí truyền, hình thành nên các làng nghề nước mắm sôi động trên đảo ngọc.

Thương hiệu nước mắm Phú Quốc mang hương vị riêng mà không nơi nào có được. Hương vị đặc biệt đó được tạo ra từ nguyên liệu cá cơm tươi ngon nhất được đánh bắt tại đảo Phú Quốc. Cá đem về được ướp muối giữ độ tươi và ủ thùng gài nén trong khoảng 12-15 tháng. Ngoài cá cơm thì muối cũng được lựa chọn loại tinh khiết và ủ ít nhất 3 tháng trước khi đưa vào ướp cá. Giọt nước mắm chiết xuất ra sẽ mặn mà mà thơm ngon và không bị chát.

Nhà thùng Nước mắm

Tại mỗi nhà thùng nước mắm Phú Quốc đều có quy trình chế biến theo bí quyết riêng. Vì thế, mỗi thương hiệu riêng sẽ đem đến cho thực khách những mùi vị đặc trưng khác nhau.

Nước mắm Phú Quốc được đánh giá cao với độ đạm dinh dưỡng cao và trở thành đặc sản ẩm thực của đảo ngọc,mang đậm truyền thống cốt Việt.

Bãi Sao Phú Quốc

Được mệnh danh là một trong những bãi tắm đẹp nhất đảo Ngọc, bãi Sao Phú Quốc sở hữu bãi cát dài, trắng mịn, sóng biển êm ả cùng rất nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn. Chính điều này giúp Bãi Sao trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

Tắm biển ở Bãi Sao Phú Quốc là một trong những trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ. Biển ở đây rất êm, nước biển trong xanh sẽ mang đến cho du khách cảm giác mới lạ và thư giãn. Nước biển tương đối nông và có không gian rộng lớn lên tới 100m nên rất an toàn cho trẻ em và người không biết bơi. Tắm xong du khách có thể nằm phơi nắng trên bãi cát trắng mịn và thưởng thức đồ uống mát lạnh dưới hàng dừa xanh mát. Ánh nắng ấm áp, không khí mát lạnh tại Bãi Sao cực kỳ dễ chịu.

Bãi Sao Phú Quốc

Tại Bãi Sao Phú Quốc, nước biển trong xanh nhìn thấy cả đáy biển giúp bãi biển này trở thành một địa điểm lý tưởng để du khách lặn biển và chiêm ngưỡng hệ sinh thái nước mặn phong phú. Đặc biệt, ở Bãi Sao còn có rất nhiều rặng san hô, sao biển với muôn hình vạn trạng. Một tour lặn ngắm san hô tại đây có giá dao động từ 300.000 – 1.500.000 đồng.

Ngoài ra, còn có một hoạt động vui chơi du khách không thể bỏ lỡ tại Bãi Sao chính là chèo thuyền Kayak. Cùng gia đình, bạn bè lênh đênh trên mặt nước trong xanh giữa không gian bao la rộng lớn là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Giá thuê thuyền Kayak là 100.000 đồng/giờ. Bên cạnh đó, còn có dịch vụ cho thuê ca nô máy hoặc lướt ván theo sau thuyền,…

Chùa Hộ Quốc, Phú Quốc

Ở đầu đền chùa có một chiếc chuông treo khổng lồ với đầy đủ chức năng. Ở lối vào chùa Hộ Quốc, bạn sẽ nhìn thất một tượng Phật ngọc lớn. Người dân Phú Quốc gọi tượng là “Đảo Ngọc Lục Bảo”. Đi qua lối vào, bạn sẽ gặp cầu thang rồng chứa 18 chạm khắc bằng đá. Chín chạm khắc mỗi bên đại diện cho triều đại nhà Hán. Những người từ khắp Phú Quốc thường đến thăm chùa vào dịp Tết. Đây là thời gian tuyệt vời để viếng chùa, lễ lộc cầu an và có một trải nghiệm văn hóa đích thực.

Kiến trúc của chùa là sự kết hợp giữa kiến trúc thời Lý và Trần. Bước vào chùa sẽ thấy một khoảng sân rộng với tượng phật cao tầm 3m màu cẩm thạch nguyên khối được điêu khắc tỉ mỉ. Từng đường nét trên tượng được chăm chút mềm mại, mang cảm giác thanh thoát cho bức tượng.

Chùa Hộ Quốc, Phú Quốc

Phía sau tượng là hình ảnh rồng phượng được tạc trên nền thạch cao trắng có chiều dài bằng 70 bậc dẫn lên phần chính điện của chùa.

Qua 70 bậc đá lên sẽ tới phần chính điện của chùa Hộ Quốc.Tuy nằm trong hệ thống Thiền viện trúc lâm, nhưng kiến trúc của chùa Hộ Quốc có khác một chút so với các thiền viện khác. Chiều cao của các gian chùa bị thay đổi do chiều dài của các cây gỗ lim. Từng chi tiết kiến trúc của chùa được chăm chút tỉ mỉ, kì công Toàn bộ kiến trúc của chùa được làm bằng gỗ lim và đá nguyên thủy Tại đây cũng có bàn thờ Đức Ông như ở Bắc Bộ.

Sunset Sanato

Xuất hiện vào cuối năm 2017, Sunset Sanato Beach Club (SSBC) thực chất là một khu tổ hợp nằm trong dự án Sunset Sanato tại Bãi Trường, bãi biển nổi tiếng với bờ cát trắng mịn trải dài và nước biển sạch trong tại Phú Quốc. Dù là một tân binh mới cáu trong vô vàn resort tại nước ta nhưng SSBC lại được xem là đối thủ đáng gờm, nhờ vào một số lợi thế tuyệt vời. Phải kể đến đầu tiên là bãi biển siêu sạch nè! Tại Sunset Sanato luôn “chuẩn bị sẵn” một đội ngũ làm sạch bờ biển siêu lành nghề, đảm bảo được cho bọn mình những trải nghiệm tốt nhất đó nha. Ngoài ra, với bảng màu chủ đạo cực sáng và rực rỡ thì Sunset Sanato sẽ gây ấn tượng ngay tắp lự. Chỉ cần nhìn vào cách decor và màu sắc của những chiếc ghế nhỏ xinh dọc bãi biển thôi là đủ thấy vui tươi rồi đó! Và SSBC còn có các khu vui chơi, có thể chiều lòng mọi đối tượng như: khu thể thao trên biển, khu dành cho trẻ em, massage trên bãi biển hay bể bơi có quầy bar xịn nữa!

Sunset Sanato

Sunset Sanato Phú Quốc có vị trí tựa sơn hướng thủy là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Phú Quốc với lối kiến trúc độc đáo của khu nghỉ dưỡng được thiết kế theo 2 phong cách. Một bên đó là không gian mang tính giải trí có tên gọi là Beach Club với tinh thần phóng khoáng, tự do còn một bên là khu nghỉ dưỡng Resort & Villa mang tới hơi thở truyền thống với điểm độc đáo là những công trình được làm từ chất liệu tre, gỗ.

Tại đây, du khách còn được tham gia những hoạt động giải trí thể thao thú vị như: chèo ván SUP, dù lượn, lặn biển, mô tô nước, chèo thuyền Kayak… Tại Sunset Sanato Phú Quốc cũng có tới 3 khu ẩm thực với phong cách phục vụ độc đáo và những món ăn khác nhau gồm có: Nhà hàng Sunrise, nhà hàng Sunset và Ốc đảo ẩm thực. .

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);