Khám phá cẩm nang Foodtour Hải Phòng

FoodTour Hải Phòng đã và đang là điều được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Với chi phí rẻ, những không kém phần thú vị, hãy cùng ngolongnd khám phá ngay nhé!

Du lịch – Di chuyển tới Hải Phòng

– Xe máy: Phương thức truyền thống nhất và tự do nhất dành cho các bạn không thích bó buộc thời gian hay điểm dừng.
Ưu điểm: Giá rẻ, tự do và chủ động
Nhược điểm: Nguy hiểm và khá mệt vì phải tự điều khiển phương tiện cá nhân.
– Oto: Các bạn có thể thuê xe tự lái, hoặc đặt xe đưa đón theo lịch trình 2 ngày 1 đêm luôn để tiện đi các điểm mong muốn. Đi từ Hà Nội thì sẽ đi qua cầu Vĩnh Tuy và hướng theo đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng mất khoảng 2 tiếng lái xe
Ưu điểm: Đi nhanh và có thể đi theo nhóm bạn
Nhược điểm: Chi phí khá cao
– Tàu hỏa: Phương án được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất là đi tàu hỏa. Du lịch Hải Phòng bằng tàu hỏa, các bạn chọn tuyến Hải Phòng – Hà Nội, ghế mềm điều hòa chỉ 85k/ chiều, vô cùng tiết kiệm.
Ưu điểm: Rẻ, an toàn, tiện lợi
Nhược điểm: Bó buộc thời gian theo lịch tàu

Cá mòi kho – Kiến Thụy Hải Phòng

Cá mòi kho đặc sản Hải Phòng là món ăn đầu tiên bạn nên thử khi đến vùng đất này. Đây không chỉ là món ăn nổi tiếng của vùng Kiến Thụy mà đã được bán ra các tỉnh lân cận, hay thậm chí là xuất khẩu ra nước ngoài.

Cá mòi kho - Kiến Thụy Hải Phòng

Điểm đặc biệt của món cá kho này là cá mòi được đánh bắt tươi mỗi ngày, làm sạch, tẩm ướp gia vị 30 phút sau đó được cho vào các nồi đất và đun trên than củi 8-10 tiếng. Cá mòi kho ngon thì phải nhừ xương, có vị đậm đà, mùi thơm đặc trưng và con cá béo ngậy.

Bánh đúc Tàu

Bánh đúc Tàu là món ăn đặc sản mà bạn nhất định phải thử khi đến Hải Phòng. Bánh thơm ngon, được cắt thành các miếng vừa ăn, ăn kèm với nước mắm giấm đặc biệt cùng với một chút thịt và tôm tươi dai.

Giá tham khảo: Khoảng 10.000 – 20.000 đồng/phần

Quán bánh đúc vỉa hè – 159 Cát Dài, quận Lê Chân, Hải Phòng

Bánh đa cua Hải Phòng

Nếu các bạn đi Food tour Hải Phòng từ sáng sớm thì đến khoảng 8h – 8h30 tới nơi và có thể thưởng thức ngay món “bánh đa cua Hải Phòng” vô cùng thơm ngon. Tùy vào sở thích có thể lựa chọn bánh đa cua dạng “trộn” hoặc “nước”.

Bánh đa cua Hải Phòng

Đây là món ăn gồm có bánh đa, gạch cua,  thịt trần, tôm, chả lợn, chả lá lốt, rau sống, hành phi tóp mỡ… cùng nước dùng thanh ngọt, tạo nên hương vị đậm chất riêng của Hải Phòng. Món ăn này thường có giá khoảng 30.000 – 50.000đ tùy topping mà bạn lựa chọn.

Bún chả

Bún chả cũng nổi tiếng không kém. Ở Hài Nội chủ yếu là bún chả thịt lợn. Tuy nhiên, khi đi du lịch Hải Phòng mình mới biết bún chả ở Hải Phòng lại đa dạng và phong phú về các loại chả như thế ví dụ như chả rươi, chả hải sản…

  • Bún chả quạt: 157 ngõ chợ Cột Đèn.
  • Bún chả quạt 46 Trần Quang Khải
  • Bún chả quạt, nem cua bể: Nga 92 Trần Nhật
  • Bún chả quạt, nem cua bể Phương Mai 87 Cát Cụt
  • Bún mắm tôm thịt luộc, đậu rán, chả mực: 35 Trần Nhật Duật

Bánh mì que cay 

Bánh mì que cay là một trong những món ăn vặt Hải Phòng quen thuộc của người dân nơi đây. Món ăn này tuy đơn giản nhưng lại tạo nên sức hấp dẫn rất lớn. Do đó, món ăn này cũng là món được nhiều bạn học sinh, sinh viên yêu thích. Dù bạn không khó để tìm được món bánh mì này ở bất kỳ nơi nào nhưng chỉ tại Hải Phòng mới mang lại hương vị chuẩn nhất.

Bánh mì que cay 

Bánh mì que cay có thể đáp ứng đủ các tiêu chí của mọi người như: ngon, bổ, rẻ. Bánh mì này là loại cỡ nhỏ chỉ khoảng 2 ngón tay. Bên tronh bánh mì gồm có pate, mỡ hành và đặc biệt là nước sốt cay ngọt ăn kèm. Chỉ với những loại nguyên liệu cực kỳ đơn giản nhưng món ăn bình dị này,sẽ mang đến cho bạn hương vị khó quên.

  • 28 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng
  • 57 Lê Lợi, Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng
  • 181 Hàng Kênh, Quận Lê Chân, Thành phố Hải Phòng

Nem cua bể

Nem cua bể là món ăn đặc trưng trong ẩm thực của Hải Phòng mà bất cứ ai đến đây cũng phải thử ít nhất một lần. Thịt cua để làm nem cua bể phải là từ cua tươi đánh bắt ở vùng biển Đồ Sơn, Cát Hải, hoặc ở Bạch Long Vĩ – những nơi có nguồn hải sản phong phú và tươi ngon, kết hợp với các nguyên liệu như thịt heo, cà rốt, mộc nhĩ, giá,…. tạo nên hương vị tươi ngon hấp dẫn.

Ốc Hải Phòng

Vào buổi chiều, địa điểm ăn uống được lựa chọn tiếp theo trong chuyến Food tour Hải Phòng đó chính là ốc Hải Phòng. Bạn có biết, Hải Phòng cũng được coi là thiên đường ốc – với vô vàn các loại ốc khác nhau cùng nhiều loại sốt rất đặc trưng đấy!

Ốc Hải Phòng

Các bạn có thể đến Ốc Thuỳ Linh – 96 An Đồng để thưởng thức ốc hương xào trứng mặn, ốc len xào dừa, hàu nướng mỡ hành… hoặc các món ăn khác như nem rán, trứng cút xào me cay…

Chi phí cho 1 “bữa ốc” no nê thường rơi vào khoảng 100.000 – 200.000 đồng – mức giá vô cùng hợp lý để có thể thu gọn cả một “thế giới ốc” vào trong chiếc bụng đói.

Giá bể xào

Giá bể là loài nhuyễn thể sống vùi dưới lớp cát biển, có chân như giá đỗ. Giá bể có thể làm được nhiều món nhưng giá bể xào là ngon nhất. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của giá và chua ngọt của nước sốt.

Giá tham khảo: Khoảng 70.000 – 100.000 đồng/phần

Giá bể xào chợ Lương Văn Can – 51a Lương Văn Can, Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng

Bánh bèo

Nếu bạn muốn biết ăn gì ở Hải Phòng sẽ khiến bạn lưu luyến thành phố cảng thì hãy thử qua món bánh bèo tại đây. Không giống như ở miền Trung bánh bèo Hải Phòng mang hương vị đặc trưng riêng. Bánh bèo Hải Phòng được làm từ bột gạo bên trong phần nhân có thịt nạc băm cùng với mộc nhĩ.

Bánh bèo

Đặc biệt là phần nước mắm, không phải là loại nước mắm ớt thông thường. Nước mắm là loại nước ninh xương, ăn kèm cùng chả viên, chả thái lát. Bánh bèo mềm mịn ăn kèm với nước mắm mang lại vị vừa miệng. Với sự kết hợp độc đáo này bạn sẽ có được một món ăn vô cùng thơm ngon, đặc sắc cho chuyến du lịch.

  • 295 Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng
  • 64 Chu Văn An, Quận Ngô Quyền, hành phố Hải Phòng
  • 278 Trần Nguyên Hãn, Quận Lê Chân, Thành phố Hải Phòng

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);