Kệ sắt pallet là gì? Phân loại kệ pallet?

Là sản phẩm vô cùng tiện lợi với nhiều công dụng khác nhau, kệ sắt v lỗ hiện đang được đông đảo khách hàng ưa thích lựa chọn sử dụng. Cùng ngolongnd tìm hiểu ngay nhé!

Kệ sắt pallet là gì? Phân loại kệ pallet?
Kệ sắt pallet là gì? Phân loại kệ pallet?

Kệ sắt pallet là gì?

kệ pallet là hệ thống kệ kim loại sắt để thùng hàng được thiết kế kết hợp với tấm pallet dùng để lưu kho và bảo quản hàng. Pallet giúp một đơn vị sản phẩm lưu hàng hóa xử lý và lưu trữ hiệu quả hơn. Kệ kho pallet cung cấp các giải pháp tốt nhất cho các kho hàng hóa với mật độ sản phẩm lớn, được xếp chồng lên nhau nhằm tận dụng thiết kế chiều cao đến mức cao nhất.

Cấu tạo kệ để pallet

– Chân trụ: Là bộ phận thẳng đứng giúp liên kết các thanh beam lại với nhau. Các chân trụ liên kết với nhau bằng thanh giằng ngang, dọc.

– Thanh beam: Thanh beam có vai trò giữ pallet sản phẩm đặt ổn định trong giá đỡ. Bộ phận đảm bảo các dầm vào khung bằng cách sử dụng kẹp dầm.

– Thanh giằng: Bao gồm thanh giằng chéo và thanh giằng ngang. Các thanh giằng liên kết với nhau tạo nên một khung kệ hoàn chỉnh.

– Support bar: Hệ thống thanh hỗ trợ trọng tải của pallet khi chúng đặt trên giá đỡ. Có nhiều loại thanh support bar khác nhau mỗi loại có công dụng khác nhau.

– Tấm Pallet: gồm 1 hoặc 3 mặt có thiết kế để nâng trực tiếp các thanh ván mặt. Chiều thanh ván song song với chiều hành lang. Để tối ưu hóa thể tích trong kho thanh chịu lực pallet có kích thước ngắn nhất.

Ưu điểm của kệ để pallet

Dưới đây là những ưu điểm nổi bật về kệ kho pallet cho kho thùng hàng mà bạn có thể tham khảo:

– Thiết kế lắp ráp: từ các chi tiết giúp kệ linh hoạt trong việc đổi thay khoảng cách mâm tầng, dễ dàng tháo rời và di vận chuyển khi cần thiết.

– Tải trọng và kích thước đa dạng: có thể tải được những pallet hàng hóa với tải trọng lớn, mật độ lưu trữ thùng hàng trong kho dày.

– Tối ưu khả năng lưu kho, diện tích trong kho: hệ thống giá đỡ pallet có thể tối ưu đến 70% diện tích lưu kho mặt hàng trong kho. Đảm bảo lưu hàng hóa pallet hàng khoa học, an toàn, giúp thuận tiện cho việc quản lý trong kho.

Ưu điểm của kệ để pallet
Ưu điểm của kệ để pallet

– Kệ được cấu trúc từ kim loại thép bền chắc, có phủ sơn tĩnh điện: điều này giúp kệ chịu được tải trọng lớn, bền bỉ hơn các loại kệ chất liệu khác. Sơn tĩnh điện sẽ giúp kệ sáng bóng, chống han gỉ và bền màu hơn.

Tầm quan trọng của kệ sắt để pallet trong nhà kho

Với nhu cầu lưu kho mặt hàng ngày càng lớn thì các bộ kệ để pallet đóng vai trò rất quan trọng trong các nhà kho. So với không sử dụng giá kệ lưu trữ thì việc dùng các bộ giá kệ để pallet đem lại những tác dụng:

  • kệ chứa pallet chứa được lượng hàng hóa với tải trọng lớn, tăng năng lực lưu kho của nhà kho.
  • Chứa được nhiều loại Pallet mặt hàng khác nhau như Pallet nhựa, Pallet hợp kim sắt hay Pallet gỗ.
  • Tối ưu diện tích lưu kho kho sản phẩm, sắp xếp thùng hàng khoa học, chuyên nghiệp
  • Dễ dàng kiểm soát được quá trình xuất – nhập sản phẩm trong kho.
  • Hạn chế tình trạng hàng hóa bị ẩm mốc, hư hỏng
  • Nâng cao tính an toàn khi thực hiện công việc quản lý, vận chuyển hàng hóa

Các loại kệ để pallet phổ biến trong kho hiện nay

Kệ Drive In

Là kệ kho chữa hàng sản phẩm dùng pallet phổ biến hiện nay. Mẫu hệ thống kệ kho này chứa pallet với mật độ sản phẩm lớn nên rất hiệu quả về kinh tế cũng như tăng được trọng tải, số lượng hàng, mặt hàng trong nhà kho, chi phí đầu tư cho mỗi vị trí pallet thấp, làm tăng khoảng không gian lối đi cho xe nâng.

Kệ Drive In

Thông thường giải pháp kệ Drive-In thường xây dựng kết hợp kệ chứa hàng Selective, Double Deep.

Ứng dụng: Ứng dụng nhiều ngành công nghiệp cơ bản, công nghiệp thực phẩm, đặc biệt ngành công nghiệp kho lạnh.

Kệ chọn lọc

giá kệ selective là kệ thống kệ kho hàng được sử dụng phổ biến nhất cho việc lưu kho và bảo quản sản phẩm trong kho nhờ các pallet, hay còn gọi là hệ thống kệ lựa chọn, do hệ thống được thiết kế phù hợp với tất cả các loại pallet kích cỡ khác nhau.

Đây hiện là hệ thống các loại kệ để sản phẩm dùng pallet trong kho hiện nay đơn giản nhất nhưng mang lại hiệu quả cao trong số các hệ thống kệ chứa sản phẩm tải trọng công nghiệp nặng, phù hợp nhu cầu giá bán đầu tư vừa phải.

Kệ Double Deep

Kệ Double Deep
Kệ Double Deep

Kệ double deep được tạo nên bởi 2 dãy kệ đôi quay lưng vào nhau nhờ vậy diện tích sàn kho sử dụng tăng lên do tiết kiệm được không gian của các lối đi. Đây là giải pháp kệ pallet nhựa phù hợp cho các nhà kho có diện tích nhỏ nhưng số lượng mặt hàng nhiều.

Để có hệ thống lưu trữ hiệu quả nhất, quý công ty nên xác định loại hàng hóa cần lưu hàng hóa, kích thước thực tế của mặt hàng, tải trọng thùng hàng là bao nhiêu? Số tầng lưu kho,… để có được mẫu kệ phù hợp nhất.

Kệ Narrow Aisle

kệ pallet nhựa lối đi hẹp có công suất chứa thùng hàng cao. Đây là mẫu kệ để hàng nặng rất phù hợp với những kho chứa thùng hàng có mái nhà cao mà cần thu hẹp lối đi.

Loại xe nâng dành cho loại giá kệ này là loại xe nâng đặc biệt có cần nâng pallet xoay được hai hướng vuông góc với nhau khi xe nâng đứng cố định trong lối đi hẹp của giá kệ.

Khi đầu tư lắp đặt loại kệ chứa pallet Lối Đi Hẹp – Narrow Aisle này, nhà quản lý kho thường cân nhắc giữa chi phí đầu vào việc mua xe nâng đặc biệt này với chi phí đầu vào tăng diện tích sử dụng để đưa ra quyết định phù hợp.

Kệ pallet gỗ di động

Kệ di động (Mobile Rack) là hệ thống kệ kê sản phẩm pallet với mật độ cao rất cao, sử dụng được 100% các vị trí chứa sản phẩm. Hệ thống này hoàn toàn là kệ chứa sản phẩm pallet áp sát nhau, được liên kết với những cấu tạo di động giúp nó di di dời qua lại trên hệ thống ray nằm trên sàn. Các bộ phận di dời động được điều khiển bằng mô tơ điện và có thể được di chuyển riêng lẻ từng cái một, hoặc một bộ phận, và cho phép truy suất bất kỳ pallet nào vào bất kỳ lúc nào.

Kệ palet gỗ di động
Kệ palet gỗ di động

Kệ rất phù hợp với hệ thống các kho lạnh hoặc cực lạnh và có thể ứng dụng vào những ngành công nghiệp khác (làm kệ công nghiệp) nơi mà không cần nhiều lối đi, và tốc độ lưu di dời hàng không phải là vấn đề quan trọng.

Kệ để pallet Flow Rack (con lăn)

kệ chứa pallet con lăn sử dụng sự kết hợp của đường ray trên cao và các bộ phận (bánh xe, con lăn, băng tải) trong cấu tạo được hỗ trợ bằng giá đỡ. Hệ thống của con lăn giúp thùng hàng di di dời dễ dàng mà không cần có lực tác động ngoài. Các pallet được chất lên trên sàn lăn và di vận chuyển về phía đầu kia nhờ lực hấp dẫn, khi đến nơi pallet sẽ được lấy xuống.

Kệ để pallet Flow Rack (con lăn)
Kệ để pallet Flow Rack (con lăn)

Báo giá các loại kệ palet gỗ

Các bộ giá kệ, khung giá kệ pallet thường không có chiều dài, chiều rộng tiêu chuẩn mà sẽ được sản xuất và trang bị sau khi đo đạc mặt bằng, lên thiết kế chi tiết. Vì thế thị trường có giá dao động 3.500.000 đồng/bộ.

Hướng dẫn mua kệ sắt để pallet chất lượng

– Trước tiên khi chọn mua giá kệ pallet thì các bạn nên xác định loại kệ tải trọng nặng hay kệ hạng trung để việc chứa hàng hiệu quả nhất. Những thông số bạn cần xác định đó chính là kích thước, chiều cao và trọng tải của pallet chứa hàng hóa đó.

– Tiếp đến là ước lượng số tầng của hệ thống kệ để chọn ra mẫu giá kệ pallet phù hợp, nếu không có kinh nghiệm thì bạn có thể ý định các đơn vị chuyên cung cấp kệ chứa pallet như Ngọc Tín chẳng hạn, để nhờ hỗ trợ tư vấn chọn mẫu.

– Khi lựa chọn đơn vị trang bị kệ kho pallet cho xưởng hay nhà kho của mình thì các bạn nên chọn những đơn vị uy tín và vừa là sản xuất, vừa phân phối các mẫu kệ thép. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt chi phí trung gian, tiết kiệm ngân sách cho quý công ty của mình.

– Nên chọn xưởng sản xuất và lắp đặt giá kệ để pallet có các chế độ bảo hành dài hạn kèm theo đó là một số ưu đãi nếu các bạn mua kệ để pallet với số lượng lớn. Tốt nhất để đánh giá chất lượng hàng các bạn nên trực tiếp đến tại cửa hàng hay xưởng sản xuất để xem và trải nghiệm sản phẩm.

Lưu ý khi sử dụng kệ sắt pallet nhà kho

  • Luôn để đúng tải trọng kệ theo nhờ đến, tránh để quá tải trọng có thể làm giảm tuổi thọ của kệ, khiến kệ nhanh bị xuống cấp
  • Tránh trong quá trình vận chuyển, nhập xuất mặt hàng va đập vào kệ làm kệ bị móp méo.
  • Nên nghe tư vấn từ các chuyên viên kỹ thuật trước khi trang bị kệ, tránh những hoàn cảnh xếp hàng hóa quá cao, không tuân thủ tải trọng có thể gây nguy hiểm, đổ vỡ hàng hóa trong kho.
  • Mặc dù kệ có thể tháo lắp, di chuyển đến dễ dàng những cũng không nên lặp lại thường xuyên có thể làm các chi tiết kệ hao mòn, giảm độ chuẩn xác.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);