Kệ sàn lửng – Sàn Mezzanine là gì?

Hệ thống kệ sàn Mezzanine là giải pháp tối ưu trong việc mở rộng diện tích nhà kho. Hệ thống giúp tăng từ 200% – 300% diện tích chứa để hàng bằng cách tạo tầng lửng trong kho. Đem đến hiệu quả vượt trội trong việc lưu trữ hàng hóa. Và là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp về chi phí kho bãi. Vậy sản phẩm kệ Mezzanine có điểm gì nổi bật? Cùng ngolongnd tìm hiểu nhé!

Kệ sàn lửng - Sàn Mezzanine là gì?
Kệ sàn lửng – Sàn Mezzanine là gì?

Sàn Mezzanine là gì?

Kệ Mezzanine hay còn được gọi là kệ sàn lửng là một hệ thống kệ để hàng trong kho tiện lợi, có tác dụng tạo sàn lửng để tối đa hóa không gian của kho hàng, nhà xưởng, văn phòng hay siêu thị,… diện tích chứa hàng của kho sẽ tăng lên gấp đôi hoặc gấp ba lần phần diện tích bề mặt.

Trong các kho công nghiệp hiện nay, hệ thống kệ sàn giống như sàn bán cố định. Khi được xây dựng, nó tạo ra thêm vùng không gian trống mà vẫn cho phép sử dụng không gian bên dưới để vật tư, hàng hóa. Cũng giống như các mẫu kệ công nghiệp hiện nay, hầu hết các hệ thống kệ Mezzanine đều có thể linh hoạt trong việc đặt xuống, di dời khi cần thiết. Đó chính là lý do mà kệ sàn trở thành một trong những loại kệ được sử dụng phổ biến hiện nay.

Sàn Mezzanine là gì?
Sàn Mezzanine là gì?

Hệ thống giá kệ kho Mezzanine có lối kiến trúc giống như những ngôi nhà dân tộc, với các chân trụ lớn, cầu thang đi lên và chứa được tải trọng lên đến 1200kg. Kệ được cấu tạo từ sắt thép chất lượng cao, có thêm tay vịn, thang máy, cửa và lồng an ninh. Phần sàn kệ được làm từ gỗ hoặc thép chịu lực nặng giúp người sử dụng yên tâm lưu trữ hàng hóa cũng như làm việc trên nó.

Nguyên lý hoạt động của sàn mezzanine

Hệ thống sàn mezzanine có kết cấu hệ thống kệt hợp giữa sàn kho với mặt sàn lót ván với các tầng lưu trữ khác nhau. Các mặt sàn sẽ được lắp đặt các thành lan can xung quanh hoặc các tường lưới, để khi lưu trữ hàng hóa sẽ đảm bảo độ an toàn cho cả người và hàng hóa. Hàng hóa được đặt trực tiếp lên các sàn lót chứ không sử dụng các tấm pallet như các loại kệ hay giá đỡ thông thường.

Nguyên lý hoạt động của sàn mezzanine
Nguyên lý hoạt động của sàn mezzanine

Chân trụ và khung kệ được thiết kế an toàn, đáp ứng đủ tiêu chuẩn, chịu được tải cao, chịu được các va đập mạnh. Hệ thống sàn chia thành 2 hệ thống nhỏ là hệ thống dầm chính và hệ thống dầm phụ lắp khít các thanh giằng kết hợp với các chân trụ để tăng độ chịu lực cho toàn bộ hệ thống. Phần chân trụ được bắt vít chặt xuống mặt sàn để khi bị tác độn rung lắc không ảnh hưởng đến hàng hóa. Mặt sàn được lót ván ép và sơn chống trượt cho quá trình xếp hàng và vận chuyển được đảm bảo.

Đối với hệ thống kệ sàn mezzanine, người dùng có thể sử dụng cầu thang bộ hoặc hệ thống xe nâng, vận thang để tiện xếp dỡ hàng hóa và di chuyển chúng giữa các tầng hàng. Phù hợp với các kho chứa, nhà chứa có mật độ hàng hóa lớn nhưng bị hạn chế về không gian.

Ưu điểm và ứng dụng của sàn Mezzanine

  • Sử dụng sàn Mezzanine mang đến lợi thế tăng cường không gian sử dụng cho nhà kho mà không có loại giải pháp nào hiện nay sánh bằng.
  • Sàn có nhiều kích thước, thiết kế khác nhau giúp đa dạng sự lựa chọn cho các doanh nghiệp.
  • Ta có thể nhanh chóng lắp ráp, tháo lắp, di chuyển đến nhiều không gian khác nhau dễ dàng.
  • Có thể sử dụng chung với nhiều loại giá kệ sàn khác nhau trong việc lưu trữ hàng hoá, tiết kiệm chi phí tối đa.
  • Thay vì xây mới thêm tầng thì với kệ sàn Mezzanine ta sẽ có thêm không gian làm việc cho mình, vừa đỡ tốn kém vừa không mất thời gian thi công.
  • Việc lắp đặt sàn không lo ảnh hưởng đến mặt bằng có sẵn, không làm thay đổi hay ảnh hưởng đến bất kỳ yếu tố nào của nhà xưởng.
Ưu điểm và ứng dụng của sàn Mezzanine
Ưu điểm và ứng dụng của sàn Mezzanine
  • Kệ Mezzanine thường được ứng dụng trong việc lưu trữ hàng hoá, bảo quản sản phẩm tại các kho hàng, kho xưởng, mở rộng không gian diện tích trong kho, tăng lượng hàng hoá cần bảo quản.
  • Sàn có thể được sử dụng kết hợp với nhiều loại kệ khác bảo quản vật liệu, hàng hoá tránh được yếu tố ảnh hưởng từ bên ngoài như: thời tiết, ẩm mốc, côn trùng,…
  • Ta có thể sử dụng phần không gian trên của sàn làm nơi chứa đồ, nhà kho, văn phòng làm việc, nơi ở,… bên dưới làm nơi lưu trữ đồ đạc, vật dụng nhằm tiết kiệm chi phí tối đa.

 

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);