Những điều bạn cần biết trong ngày thi IELTS

Bạn chuẩn bị thi IELTS nhưng chưa rõ thông tin? Cùng chúng tôi tìm hiểu sơ lược thông tin nhé

Kinh nghiệm thi IELTS – Cần chuẩn bị gì khi vào phòng thi?

Kinh nghiệm về trong ngày thi IELTS

Thời gian tham gia

  • Các đơn vị tổ chức IELTS thông thường sẽ thông báo thời gian chính thức dự thi trong email cá nhân đã đăng ký của thí sinh. Bạn hãy check email thường xuyên, hoặc viết giấy note highlight ở những nơi dễ thấy nhất để bản thân không quên.
  • Trước đó 2 – 3 ngày, bạn hãy thường xuyên cập nhật cả thông tin mới nhất từ Website chính thức của IDP và British Council nhé.

Giấy tờ dự thi 

  • Khi đến địa điểm dự thi, các bạn thí sinh hãy nhớ mang theo CCCD/CMND còn hiệu lực. Thủ tục dự thi gồm có 2 bước chính: Các bạn xác minh danh tính bằng cách chụp ảnh, và ảnh này sẽ được đính kết trên tấm bằng kết quả IELTS sau này.
  • Bước thứ hai, các bạn sẽ trình CCCD của mình cho các giám khảo trước khi vào phòng thi. Như vậy là hoàn thành thủ tục xác thực cho thí sinh.

Tâm lý thoải mái tự tin

  • Trước khi thi 3 – 4 ngày, bạn hãy “quên” đi việc sắp tới có kỳ thi IELTS quan trọng. Hãy tiếp tục luyện tiếng Anh, nhưng không đụng đến sách vở, như một việc làm hàng ngày của mình. Bạn tiếp tục chăm đọc sách báo, video về tin tức thế giới: New York Times, The Guardian,… nghe nhạc và xem phim tiếng Anh. Bất kể hoạt động tiếp thu tiếng Anh thụ động nào bạn cảm thấy hứng thú, hãy làm nó thật hết mình.
Thông tin và lời khuyên trong ngày thi IELTS
  • Kinh nghiệm thi IELTS đó là hãy có một giấc ngủ sâu trước kỳ thi nhằm đảm bảo năng lượng bạn luôn ở mức tối ưu. Khoa học đã chứng minh giấc ngủ có tầm quan trọng trong việc ghi nhớ kiến thức dài hạn.
  • Giấc ngủ giúp chúng ta củng cố các ký ức quan trọng, chuyển chúng từ những ấn tượng thoáng qua sang những ký ức dài hạn. Quá trình này được củng cố mạnh mẽ trong khoảng thời gian 12 giờ. Phần lớn sự củng cố này xảy ra trong giấc ngủ giai đoạn 2 – giai đoạn ngủ nông diễn ra nhiều nhất trong vài giờ trước khi thức dậy. Điều này có nghĩa: Nếu bạn dậy sớm mà không ngủ đủ giấc, bạn có thể làm suy giảm khả năng lưu trữ thông tin.
  • Để có một giấc ngủ ngon, đồng thời ôn luyện kỹ năng IELTS, bạn có thể viết xuống suy nghĩ và cảm xúc của mình bằng tiếng Anh. Song song đó, bạn có thể nghe một bản nhạc truyền cảm hứng (nhẹ nhàng) để gia tăng hứng khởi.
  • Chinh phục chứng chỉ quốc tế, mở rộng cơ hội, tiếp bước thành công cùng kho tài liệu và bài tập đa dạng tại: Luyện thi chứng chỉ

Lựa chọn trang phục

  • Thí sinh nên lựa chọn trang phục kín đáo, dày dặn để vẫn đủ giữ ấm cho bản thân. Phòng thi IELTS hầu hết đều được trang bị máy lạnh. Thí sinh phải ngồi ở phòng thi từ 2 -3 tiếng đồng hồ và không có thời gian nghỉ giữa chừng. Với những bạn chịu lạnh kém, điều này có thể ngăn cản bạn thể hiện phần thi một cách tốt nhất.
  • Do đó, theo kinh nghiệm thi IELTS từ các bạn đi trước, mang theo một chiếc áo lạnh hoặc mặc đồ ấm sẽ giúp điều hoà nhiệt độ cơ thể trong quá trình các bạn làm bài. 

Đến check – in buổi thi sớm 

  • Đến buổi thi sớm giúp bạn hạn chế những vấn đề phát sinh trên quãng đường từ nhà đến phòng thi. Bạn có thể bị lạc đường dù đã đi sớm và kiểm tra trước bản đồ, bị kẹt xe ở những giờ cao điểm, hoặc quên một số giấy tờ quan trọng ở nhà,…
  • Có muôn vàn sự cố khiến chúng ta không thể lường trước. Ngặt nỗi, chúng thường xuất hiện trước những sự kiện quan trọng.
  • Kinh nghiệm thi IELTS từ ban tổ chức khuyên bạn rằng hãy đến địa điểm thi trước 30 phút. Điều này sẽ giúp bạn có thời gian thư thả tâm trí hơn, và rào trước được những sự cố ngoài ý muốn.

Tuân thủ các quy định của Hội đồng tổ chức

  • Tại phòng thi, thí sinh không được phép mang theo các thiết bị điện tử, vật dụng cá nhân,… Những đồ vật được phép mang vào là tẩy, bút chì, và chứng minh thư.  Các vật dụng cá nhân sẽ được ban tổ chức cất giữ ở một nơi cẩn thận.
  • Hội đồng thi đã chuẩn bị sẵn cho bạn tất cả các trang thiết bị hiện đại nhất. Bạn không cần lo lắng về điều gì ngoài hoàn thành tốt bài làm của mình. 

Kiểm tra các thiết bị liên quan

  • Vào phòng thi, các bạn sẽ được trang bị headphone, giấy trắng, cùng các thiết bị liên quan cho từng kỹ năng. Trước khi bắt đầu làm bài, các bạn hãy kiểm tra thật kỹ đường truyền Internet , âm thanh trên headphone có rõ ràng không, đã có giấy bút đầy đủ chưa,…
  • Nếu cảm thấy điều gì không ổn, các bạn phải báo ngay với cán bộ coi thi để được điều chỉnh sớm nhất. 

Thông tin và lời khuyên trong ngày thi IELTS

  • Chắc chắn bất kỳ thí sinh nào đều cảm thấy lo lắng vào ngày thi. Do đó, chúng tôi đã tổng hợp một số thông tin cần thiết nhằm giúp bạn hiểu rõ quy trình của buổi thi và những vấn đề sẽ xảy ra vào ngày thi.
  • Bạn nên đến sớm hơn so với giờ thi IELTS. Bạn sẽ nhận được email thông báo thời gian bắt đầu làm bài ít nhất ba ngày trước ngày thi. Email cũng sẽ cung cấp cho bạn các thủ tục và thời gian làm bài trong ngày thi. Nếu bạn đến trễ, bạn sẽ không được phép vào phòng thi.
  • Trong trường hợp bạn cần hỗ trợ đặc biệt dành cho thí sinh khuyết tật hoặc các trường hợp khác, yêu cầu của bạn sẽ được thực hiện ngay trong ngày thi. Xin vui lòng liên hệ với nhân viên chúng tôi 6 tuần trước ngày thi.
  • Ngày thi Nói của bạn sẽ có thể được diễn ra cùng ngày với các phần khác của kỳ thi, hoặc trong vòng một tuần trước hoặc sau ngày thi chính. Bạn sẽ nhận được thông báo trước ngày thi nếu phần thi Nói được sắp xếp vào một ngày khác ngày với ngày thi chính.
  • Xin vui lòng chuẩn bị đầy đủ trước khi tham dự kỳ thi. Bạn chỉ được phép mang theo một chai nước suối trong suốt và không được phép mang thức ăn vào phòng thi.

Câu hỏi thường gặp

Thời gian làm bài thi Nghe, Đọc, Viết sẽ được kéo dài bao lâu?
Bạn cần chuẩn bị những vật dụng gì vô phòng thi?
Tôi cần làm gì với tư trang trong ngày thi?
Thủ tục kiểm tra thông tin sẽ được kiểm tra khi nào?
Tôi cần làm gì nếu cần sự hỗ trợ trong thời gian làm bài thi?

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);