Nên mua xe Vision phiên bản nào?

Sau hơn một thập kỷ có mặt tại thị trường Việt Nam, Vision luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc bằng cách đáp ứng kịp thời sở thích của khách hàng và mang đến những trải nghiệm vượt xa sự mong đợi. Điều này thể hiện sự nỗ lực không ngừng của nhà sản xuất trong việc tạo ra những sản phẩm đáng tin cậy.

Cùng ngolongnd tìm hiểu chi tiết nhé!

Nên mua xe Vision phiên bản nào?
Nên mua xe Vision phiên bản nào?

Giới thiệu về các phiên bản xe Vision 

Các phiên bản xe máy Vision được xem như “tình đầu” của bao nàng và bao chàng thời trai trẻ với những lối kiến trúc thiết kế đẹp đi kèm động cơ và tiện ích hoàn hảo. Năm 2023, là một năm mới đầy sôi động trên thị trường xe máy với sự trở lại khi hàng loạt “ông cả” trong ngành và sự ra mắt các phiên bản Honda Vision đã khơi màu cuộc chiến không khói súng đó. 

Ngay từ thời điểm vừa “debut” xe máy Honda Vision đã nhận được cơn mưa lời khen từ đồng bào cả nước và liên tục cháy hàng trên toàn quốc. Tuy nhiên, cửa hàng xe máy Nam Tiến là một trong những đơn vị bán xe chính hãng luôn cập nhật hàng mỗi tuần nên các bạn có thể đến ngay cửa hàng Nam Tiến để mua xe và không phải chờ đợi lâu như các cửa hàng khác.   

Điểm chung của các phiên bản xe Vision 

Điểm chung của các phiên bản xe Vision phải nói đến những thông số kỹ thuật giống nhau trên mỗi phiên bản (trừ phiên bản thể thao), khối động cơ cũng như tiện ích tính năng. Đây đều là những điều gần như không thay đổi trên các phiên xe máy Vision 2023. 

  • Trang bị khối động cơ 110cc, eSP, 4 kỳ, xy lanh làm mát bằng không khí
  • Hệ thống ngắt động cơ tạm thời ( Idling Stop) 
  • Có thêm hộc đựng đồ phía trước kết hợp với cổng sạc USB
  • Hệ thống khóa thông minh smart key
  • Đèn phía trước luôn sáng
Điểm chung của các phiên bản xe Vision 
Điểm chung của các phiên bản xe Vision

Với những trang bị hiện đại và tiện ích như vậy, xe máy Honda Vision xứng đáng là đối thủ nặng ký của bất kỳ dòng xe nào tay tầm trung nào trên thị trường. 

Giá xe Vision 2023 bao nhiêu tiền?

Honda Việt Nam (HVN) đưa tới cho Vision 2023 tổng cộng 4 phiên bản với mức giá bán cụ thể như sau:

Phiên bản

Giá bán lẻ đề xuất

(đã bao gồm VAT 8%)

Giá bán lẻ đề xuất

(đã bao gồm VAT 10%)

Honda Vision 2023 Thể thao

35.924.727

36.590.000

Honda Vision 2023 Đặc biệt

33.764.727

34.390.000

Honda Vision 2023 Cao cấp

32.390.182

32.990.000

Honda Vision 2023 Tiêu chuẩn

30.721.091

31.290.000

Lưu ý: Hiện tại cho tới 31/12/2022, Vision được hưởng chính sách ưu đãi thuế VAT 8% (chính sách hỗ trợ do tác động từ đại dịch Covid 19). Tuy nhiên từ năm 2023 thì thuế VAT cho Vision 2023 sẽ trở lại mức 10%.

So sánh – phân biệt các phiên bản xe Vision

Phân biệt theo màu sắc

  • Phiên bản xe Vision Tiêu Chuẩn: Đen 
  • Phiên bản xe Vision Cao Cấp: Trắng Đen, Đỏ Đen 
  • Phiên bản xe Vision Đặc Biệt: Xanh Đen
  • Phiên bản xe Vision Thể Thao: Xám Đen, Đen. Tuy nhiên, màu Đen của phiên bản xe Vision này sẽ kết hợp màu đỏ rượu vang sang trọng trên một vài bộ phận của xe và tem xe.
So sánh - phân biệt các phiên bản xe Vision
So sánh – phân biệt các phiên bản xe Vision

Phân biệt theo mục đích sử dụng

  • Phiên bản Tiêu Chuẩn với gam màu Đen dành cho những người không quá coi trọng thiết kế, yêu thích đơn giản và chỉ cần một động cơ tốt và các tiện ích đủ dùng.
  • Phiên bản Cao Cấp sẽ là sự kết hợp giữa các tone màu cơ bản là Đỏ, Đen và Trắng. Đây là phiên bản dành cho những người quan tâm thiết kế, mong muốn một chiếc xe có điểm nhấn nhưng không quá màu mè, chỉ cần cách phối màu cơ bản. 
  • Phiên bản Đặc Biệt và phiên bản Thể Thao sẽ dành cho những ai quan tâm cả thiết kế, tính năng và động cơ xe. Trong đó, phiên bản Đặc Biệt dành cho những ai yêu thích sự nổi bật, còn phiên bản Thể Thao sẽ dành cho những ai thích sự to bự hoặc có tầm vóc cao lớn, với thiết kế to hơn hẳn các phiên bản còn lại và cách phối màu cũng sẽ tinh tế, mới lạ, độc đáo hơn. Dựa vào các màu xe có thể khẳng định rằng mục đích của Honda Việt Nam khi sản xuất ra 4 phiên bản xe máy Vision nhằm các mục đích khác nhau và hướng tới mục đích tiêu dùng khác nhau của người mua. 

Có nên mua xe Vision 2024 phiên bản cổ điển không?

Có, tất nhiên là có rồi. Còn vì sao thì có lẽ những phần trên đã giải đáp cho bạn rất nhiều rồi. Nhưng mình sẽ vẫn tóm tắt lại một số yếu tố dựa trên tính khách quan lẫn chủ quan cho bạn nhé!

Có nên mua xe Vision 2024 phiên bản cổ điển không?
Có nên mua xe Vision 2024 phiên bản cổ điển không?

1. Đầu tiên, thật sự có thể nói thị trường tay phân khúc 125 đẹp và chất không có quá nhiều sự lựa chọn ở thời điểm hiện tại.

Hầu hết các mẫu xe thường có thiết kế khá nữ tính nhưng vẫn quá truyền thống và gần như nhau nên việc lựa chọn khá là tẻ nhạt.

Một số mẫu tay ga có thiết kế nam tính hoặc gần như vậy như AB, SH, thì giá thành khá cao, và mức chênh lệch thật sự là không thấp.

2. Về sức mạnh thì mặc dù phân khúc 125 cũng không quá quan trọng lắm, nhưng nếu cùng giá thành thì cũng không ai dại mà chọn mẫu yếu hơn hết. Và Vision thật sự là ứng cử viên sáng giá trong khoản này.

3. Cảm giác lái của Vision thực sự mà nói thì không phải là kiểu “racing boy” nó mang đậm cái chất Honda. Đó là cảm giác nhàn hạ khi để nước thì có hộc đồ trước, chìa khóa smartkey luôn bên người, cổng sạc thì luôn sẵn có trong cốp,…

4. Độ bền thì luôn an tâm, đồ chơi phụ kiện thì khá nhiều giá thành cũng rẻ cho bạn tha hồ độ kiểng Vision, trang trí cho mẫu xe cũng mình mà không lo về giá. Đã thế còn có chế độ bảo hành chính hãng nữa chứ, còn gì mà phải lo.

5. Giá thành của Vision ở thời điểm hiện tại không hẳn là tốt nhất nhưng cũng là trong khoản chấp nhận được.

Tổng kết: Tóm lại Vision phiên bản cổ điển nói chung và Honda Vision nói riêng là mẫu xe “best choice” ở thời điểm hiện tại và thậm chí là trong thời gian sắp tới.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);