Cách khắc phục máy photocopy bị kẹt giấy

Việc tìm hiểu cách sử dụng đúng đắn, hợp lý hay xử lý những sự cố mà máy photocopy có thể gặp phải là điều cần được chú ý. Trong đó, khắc phục sự cố máy photocopy bị kẹt giấy là thông tin hữu ích, cơ bản cần nắm bắt rõ ràng và kỹ lưỡng.

Dấu hiệu nhận biết tình trạng máy photocopy bị kẹt giấy

  • Đối với máy photocopy khi mang ra sử dụng giúp việc in ấn, photo tài liệu theo nhu cầu, đòi hỏi thực tế của con người được đáp ứng tốt nhất. Vì vậy, đảm bảo thiết bị trong trạng thái tốt nhất, sử dụng hiệu quả là điều cần được chú ý tiến hành đầy đủ và hiệu quả.
Dấu hiệu và cách khắc phục máy photocopy bị kẹt giấy

Tìm hiểu thông tin để sử dụng đúng cách, kịp thời phát hiện những sự cố và xử lý nhanh chóng, triệt để là việc cần làm. Từ những thông tin hữu ích đó giúp việc ứng dụng thiết bị hữu ích như máy photocopy đạt được giá trị cao như ý muốn.

Trong đó, tình trạng kẹt giấy ở máy photocopy là một trong những vấn đề thường xuyên xuất hiện, có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới nhu cầu của con người.

Có thể phát hiện sớm và xử lý tốt giúp quá trình ứng dụng máy photocopy thuận lợi và suôn sẻ như ý muốn. Trong đó, tình trạng kẹt giấy khi xuất hiện khá dễ dàng để phát hiện.

Nguyên lý hoạt động của máy photocopy là việc giấy được cuốn lên từ vị trí khay để và qua quá trình in ấn sẽ giúp tài liệu được photo theo nhu cầu.

Tuy nhiên, khi mà giấy không thoát được ra khỏi máy, bị dính lại thì lúc này quá trình hoạt động của thiết bị không đảm bảo được liên tục, bình thường như đòi hỏi thực tế.

Thông thường lúc này thiết bị sẽ báo lỗi Paper Missfeed – lỗi kẹt giấy. Ngoài ra, đối với một vài dòng sản phẩm sẽ xuất hiện tiếng kêu báo hiệu và người sử dụng thiết bị cần chú ý phát hiện và xử lý nhanh chóng, ngay lập tức.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi gặp sự cố kẹt giấy

Nguyên nhân do thiết bị máy photocopy

Các nguyên nhân dẫn tới sự cố máy photocopy bị kẹt giấy
  • Giữa nhiều nguyên nhân, lý do khiến lỗi kẹt giấy có thể xuất hiện ở máy photo thì xuất phát từ chính bản thân thiết bị là một trong những yếu tố thường gặp.
  • Đối với máy photocopy khi sử dụng những lỗi do cò sấy, do sấy hay do drum, cò drum, gạt,… không hoạt động theo đúng yêu cầu, theo đúng tiêu chuẩn cơ bản cần được đảm bảo đều có thể khiến quy trình gặp lỗi. Lúc này, tình trạng kẹt giấy hoàn toàn có thể xuất hiện khiến việc in ấn tài liệu bị gián đoạn.
  • Trong máy photocopy thì bộ phận sấy và drum là hai trong số những linh kiện cơ bản, cần thiết và cần được đảm bảo ở chất lượng tới mức tối đa.
  • Những trục trặc liên quan tới những linh kiện, bộ phận này có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình vận hành của thiết bị, từ đó không đem tới hiệu quả cao cần thiết. Những lỗi kỹ thuật do chính thiết bị có thể khiến máy photocopy xuất hiện vấn đề kẹt giấy không mong muốn

Nguyên nhân do người dùng thiết bị

Máy photocopy bị kẹt giấy là một vấn đề phổ biến, có thể gây ra sự gián đoạn trong công việc và ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng. Bên cạnh những nguyên nhân kỹ thuật do thiết bị, lỗi kẹt giấy còn có thể xuất phát từ những sai sót trong quá trình sử dụng của người dùng.

Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến do người dùng gây ra:

Sử dụng sai loại giấy

  • Chất lượng giấy kém chất lượng, mỏng, nhăn, sần sùi, không phù hợp với định dạng máy photocopy là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng kẹt giấy.
  • Kích thước giấy không phù hợp với khay giấy hoặc khổ giấy được chọn khi in ấn cũng có thể khiến giấy bị kẹt.
  • Giấy bị ẩm có thể khiến giấy bị dính vào nhau hoặc bám vào các bộ phận bên trong máy, dẫn đến tình trạng kẹt giấy.

Bỏ sót ghim bấm, kẹp giấy:

  • Khi sử dụng giấy tái sử dụng, nếu người dùng quên gỡ bỏ ghim bấm, kẹp giấy hoặc các vật dụng kim loại khác ra khỏi giấy trước khi cho vào máy photocopy, những vật dụng này có thể bị kẹt lại trong quá trình in ấn, gây hư hỏng cho máy và dẫn đến tình trạng kẹt giấy.
  • Cho quá nhiều giấy vào khay có thể khiến giấy bị kẹt, đặc biệt là khi sử dụng giấy mỏng hoặc chất lượng kém.
  • Đặt sai vị trí giấy sẽ làm bám bụi bẩn, cong vênh cũng có thể khiến giấy bị kẹt.

Thao tác sử dụng máy photocopy không đúng cách:

  • Mở khay giấy hoặc gỡ giấy kẹt khi máy đang hoạt động.
  • In ấn với tốc độ quá nhanh hoặc quá tải.
  • Không thường xuyên vệ sinh máy photocopy.

Nguyên nhân do giấy gây ra tình trạng kẹt giấy

Bên cạnh nguyên nhân do thiết bị dẫn tới tình trạng kẹt giấy khi đang hoạt động thì một yếu tố khác có khả năng dẫn tới vấn đề này chính là chất lượng của giấy sử dụng không được đảm bảo. Việc sử dụng giấy quá mỏng cũng có thể khiến việc kẹt giấy xuất hiện ảnh hưởng tới quá trình hoạt động khi tiến hành in ấn.
 
Thực tế là với giấy độ mỏng quá cao khi sử dụng thì quá trình đi qua khu vực cụm sấy, nhiệt độ cao xuất hiện nguy cơ giấy bị cong, thậm chí gấp đầu hoàn toàn có thể diễn ra. Lúc này, tình trạng kẹt giấy là điều khó tránh, việc tiếp tục in ấn chắc chắn sẽ gặp ảnh hưởng.
 
Bởi thế, quá trình sử dụng máy thì giấy nên dùng được khuyến cáo cần có độ dày trong khoảng từ 70 – 80 gsm là lý tưởng nhất. Độ dày vừa phải, phù hợp cho chất liệu giấy sử dụng giúp hạn chế tình trạng kẹt giấy tới mức tối đa.
 
Từ đó việc in ấn, photo tài liệu theo nhu cầu thực tế của mỗi người được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả.

Cách xử lý khi máy photocopy bị kẹt giấy

Cách xử lý tình trạng máy photocopy bị kẹt giấy
 
Đảm bảo tình trạng kẹt giấy ở máy photocopy không xảy ra 100% là điều không thể. Đặc biệt là khi nguyên nhân dẫn tới tình trạng này vô cùng đa dạng và phong phú. Lúc đó, vấn đề có thể xảy ra bất kỳ thời điểm nào mà đôi khi chúng ta không thể lường trước được.
  • Cách xử lý máy photocopy bị kẹt giấy
  • Xử lý tình trạng sự cố nhanh chóng để sử dụng
Tuy nhiên, điều quan trọng nhất chính là phát hiện kịp thời và tiến hành giải quyết nhanh chóng. Không ảnh hưởng tới quá trình in ấn tài liệu, cũng đảm bảo không ảnh hưởng tới chất lượng của thiết bị
  • Việc đầu tiên mà người dùng cần làm chính là ngắt nguồn điện cho máy photocopy. Ngay khi phát hiện tình trạng kẹt giấy xảy ra thì việc có thể ngắt nguồn điện cung cấp cho thiết bị cần được thực hiện càng sớm càng tốt. Qua đó, việc có thể đảm bảo không có những vấn đề không mong muốn xuất hiện được triệt để.
  • Thực hiện việc kiểm tra bộ phận khay giấy để chắc chắn về tình trạng mà máy photocopy đang gặp phải. Khi có giấy kẹt thì nhẹ nhàng thực hiện việc gỡ bỏ một cách cẩn trọng nhất có thể.
  • Tuyệt đối không giật mạnh, cố xử lý có thể khiến những hư hỏng lớn hơn xuất hiện như toét ngòi hay gãy kim phun.
  • Kiểm tra lượng giấy trong khay có đảm bảo chất lượng theo yêu cầu hay không để tiếp tục sử dụng. Đối với giấy có độ mỏng quá cao, hay giấy đã quá ẩm,… cần được thay thế để phù hợp và đưa vào sử dụng hiệu quả nhất.
Đối với tình trạng kẹt giấy nghiêm trọng và không thể tự mình xử lý thì liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì, sửa chữa máy photocopy là quyết định đúng đắn. Lúc này vấn đề sớm được xử lý triệt để, cũng tránh những hư hỏng và trục trặc nghiêm trọng hơn có khả năng xảy ra.

Những lưu ý khi sử dụng máy photocopy tránh bị kẹt giấy

Để hạn chế tình trạng máy photocopy bị kẹt giấy, bạn cần lưu ý những điều sau:

Đối với giấy

  • Sử dụng đúng loại giấy chất lượng tốt, phù hợp với định dạng máy photocopy và khổ giấy cần in nên chọn giấy có độ dày và độ bám mực phù hợp để đảm bảo quá trình in ấn diễn ra suôn sẻ.
  • Kiểm tra giấy trước khi sử dụng để đảm bảo giấy không bị nhăn, sần sùi, ẩm ướt hoặc bám bụi bẩn vì chúng dễ dính vào nhau hoặc các bộ phận bên trong máy, dẫn đến kẹt giấy.
  • Gỡ bỏ ghim bấm, kẹp giấy và các vật dụng kim loại khác có thể làm hỏng máy photocopy và gây kẹt giấy.
  • Cho lượng giấy vừa đủ vào khay và không quá nhiều giấy vào khay để tránh tình trạng giấy bị dồn ứ, ép chặt vào nhau và kẹt lại.
  • Đặt giấy đúng vị trí trong khay và đảm bảo khay giấy không bị bám bụi bẩn, cong vênh.

Đối với máy photocopy

  • Vệ sinh máy photocopy định kỳ giúp loại bỏ bụi bẩn, giấy vụn và các vật dụng khác có thể gây kẹt giấy.
  • Kiểm tra máy photocopy thường xuyên để phát hiện sớm các hư hỏng có thể dẫn đến kẹt giấy, các bộ phận như khay giấy, lô sấy, drum, gạt drum, thanh dẫn giấy,…
  • Bảo quản máy photocopy ở nơi khô ráo, thoáng mát nhằm tránh tình trạng máy bị ẩm ướt, ảnh hưởng đến hoạt động của máy và có thể dẫn đến kẹt giấy.
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TM TỔNG HỢP THANH BÌNH
  • Trụ sở: Số 18, ngõ 2, phố Xa La, Phường Phúc La, Quận Hà Đông, Hà Nội
  • Văn phòng: Biệt thự TT2 -5 , Khu Đô Thị Đại Kim , Quận Hoàng Mai , Hà Nội
  • Chi nhánh: Phường Vân cơ , Thành Phố Việt Trì , Tỉnh Phú Thọ
  • Điện thoại: 0974.449.168 – 098.217.8080 – 098.232.4556
  • Website: https://thanhbinhvpp.com & https://thanhbinh.net.vn
  • Email: vppthanhbinh8580@gmail.com

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);