So sánh biệt thự đơn lập và song lập

So sánh biệt thự đơn lập và song lập. Loại hình biệt thự đơn lập và song lập hiện đang rất thu hút khách hàng tại Việt Nam trong những năm gần đây. Chính vì thế, đây là 2 loại hình được nhiều nhà đầu tư cân nhắc lựa chọn. Vậy biệt thự đơn lập, biệt thự song lập là gì? Có điểm nào giống nhau và khác nhau giữa 2 loại hình nhà ở này? Cùng Ngolongnd tìm hiểu ngay từ bài viết của Land91 nhé!

So sánh biệt thự đơn lập và song lập

Biệt thự đơn lập là gì?

Được coi là dòng sản phẩm nhà ở cao cấp nhất hiện nay tại Việt Nam, biệt thự đơn lập có kiến trúc độc lập, hoàn chỉnh và tách biệt. Thông thường, bốn mặt của biệt thự đều thông thoáng, bao quanh bởi tiểu cảnh, sân vườn, hàng rào hoặc những công trình phục vụ nhu cầu thư giãn, thẩm mỹ khác. Chúng sở hữu thiết kế hài hòa về tổng thể và được chia công năng rõ ràng.

Từ trước đến nay, biệt thự đơn lập vốn là dòng sản phẩm khá “kén” khách hàng trong lĩnh vực bất động sản vì chi phí xây dựng đắt đỏ và đòi hỏi diện tích mặt bằng lớn. Tuy nhiên, loại hình này vẫn luôn được giới thượng lưu săn đón và lựa chọn làm chốn an cư lý tưởng nhờ những ưu điểm vượt trội. Điển hình phải kể đến như không gian sống rộng rãi linh hoạt, tính riêng tư tuyệt đối, thiết kế độc lập thể hiện cá tính gia chủ.

Biệt thự song lập là gì?

Biệt thự song lập theo định nghĩa chuyên ngành là những căn biệt thự có ba mặt sân vườn cùng một mặt tường chung với biệt thự bên cạnh. Tuy chúng nằm trên cùng một miếng đất, có thiết kế bên ngoài như nhau nhưng có lối đi riêng và không gian sinh hoạt bên trong khác nhau. Nếu nhìn từ ngoài vào, bạn sẽ khó phân biệt đó là hai căn nhà vì thiết kế giống như một thể thống nhất. Biệt thự song lập tiếng anh là Duplex Villa.

Đây là loại hình sản phẩm chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên trong một vài năm trở lại đây loại hình biệt thự song lập đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng. Với thiết kế hiện đại, giá phải chăng, vị trí lý tưởng để hưởng cuộc sống xanh thì có thể kể đến một số dự án điển hình: Hà Đô Charm Villas, The Manor Central Park, Vinhomes Ocean Park, An Lạc Green Symphony, Vinhomes Green Bay, Nam An Khánh Sudico, Ecopark, Sun Grand Boulevard…..

So sánh biệt thự đơn lập và song lập

Giống nhau

Biệt thự đơn lập và song lập giống nhau ở điểm toàn bộ không gian sống và giải trí đều nằm ngay trong khu biệt thự. Kiến trúc của các mặt của khu biệt thự được thiết kế hài hòa và có thể chia công năng theo mỗi mặt và có sự kết hợp hài hòa giữa mặt bằng và hình khối. Diện tích cây xanh luôn được đảm bảo trong khoảng 30-50% để tạo cảnh quan.

Khác nhau

– Về kiến trúc

  • Biệt thự đơn lập là kiểu nhà độc lập đứng trên một mảnh đất. Biệt thự song lập là kiểu kiến trúc được ghép từ 2 căn biệt thự đối xứng, liền kề. Kiểu bất động sản đơn lập không chung tường với bất kỳ công trình nào khác trong khi bất động sản song lập chung 1 mặt với công trình bên cạnh.
 

– Về diện tích

  • Biệt thự đơn lập sở hữu diện tích lớn hơn so với biệt thự song lập.  Thông thường biệt thự đơn lập tối thiểu đạt diện tích 250m2 trong khi biệt thự song lập là 100m2. Sân vườn trong biệt thự đơn lập cũng rộng rãi hơn so với biệt thự song lập.

– Về sự thông thoáng

  • Biệt thự đơn lập có 4 mặt thoáng bên trái, bên phải, đằng trước và đằng sau. Biệt thự song lập có 3 mặt thoáng đằng trước, đằng sau, bên phải (hoặc bên trái).

– Về giá bán

  • Vì diện tích biệt thự đơn lập rộng lớn hơn cùng sở hữu thiết kế cầu kỳ hơn nên giá bán biệt thự đơn lập cao hơn so với biệt thự song lập

Mẫu biệt thự đơn lập và song lập tại Sunneva Island

Giá rumor biệt thự đơn lập

  • Góc: 40-60-70-100 tỷ
  • Thường: 31-33 tỷ

Giá rumor biệt thự song lập:

  • View sông: 55-65 tỷ
  • Nội khu: 32-35 tỷ

Trong tháng 06, tập đoàn Sun Group sẽ áp dụng những chương trình ưu đãi tốt nhất, những chính sách chiết khấu lớn nhất cho những sản phẩm đầu tiên được mở bán trong giai đoạn o1 của dự án Sunneva Island.

Chính sách ưu đãi nổi bật dự án Sunneva Island:

  • Chính sách hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 24 tháng
  • Ân hạn nợ gốc và miễn phí trả nợ trước hạn trong thời gian hỗ trợ lãi suất
  • Ưu đãi miến phí quản lý dịch vụ trong 03 năm
  • Chiết khấu thanh toán sớm lên tới 20%
  • Ưu đãi chiết khấu 1% tri ân khách hàn SOL Club
  • Ưu đãi chiết khấu 1% dành riêng cho cư dân Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);