Những cách khiến bạn luôn vui vẻ cả ngày

Những cách khiến bạn luôn vui vẻ cả ngày , Hôm nay tình cờ đọ được một bài viết về tâm lý trên http://hrinsider.vietnamworks.com/. Mình có chỉnh sửa lại chút theo những gì đã trải qua để hy vọng các bạn sẽ có thêm nhiều sức sống mới.
Những cách khiến bạn luôn vui vẻ cả ngày
Những cách khiến bạn luôn vui vẻ cả ngày

Suy nghĩ “trong cái rủi có cái may”

Hãy thường xuyên tự an ủi bản thân rằng “Trong cái rủi có cái may” khi có chuyện tồi tệ xảy ra. Vì cơ bản, là nếu 1 ngày bạn toàn gặp những chuyện không đâu, quá sức đen đủi, thì bạn khó mà có thể gặp những chuyện tồi tệ hơn trong cùng 1 ngày. Thay vì cứ não nề những chuyện tồi tệ đã xảy ra, sau ta không “vui” thì chắc chắn ngày mai ta sẽ gặp được những điều may mắn hơn hôm nay. 

Trong cuộc sống bạn sẽ gặp rất nhiều rủi ro, và khó khăn, hãy tập cách coi đó là chuyện thường ngày của cuộc sống, đã là cuộc sống thì luôn có những điều không thể ngờ tới. Phản ứng tiêu cực chẳng qua là sự ích kỉ trong tâm hồn bạn, muốn cái gì cũng thuận lợi và thành công- forget it.
 
 Hãy vui vì những điều đơn giản nhất

Nếu bạn để cho bản thân mình quen với việc chỉ cảm thấy vui vì những điều to lớn, kí được một hợp đồng ngon hay một chuyến đi du lịch nước ngoài, thì bạn sẽ cảm thấy tẻ nhạt trong một khoảng thời gian dài khi chưa có những điều trên.

Bất cứ lúc nào cũng hãy nhớ, thuận lợi và khó khăn chẳng kéo dài mãi. Cuộc sống muôn vàn tương tác, trong đó càng làm nhiều càng va vấp nhiều, stress từ công việc và áp lực nhiều. Hãy bỏ qua nó nhé.

 
 Tự thưởng cho mình những lời khen
Thường thì bạn  ít đi hỏi người khác đánh giá về những việc mình làm, nhằm nhận những lời khen. Thay vào đó bạn  cần những lời “chê” hơn để từ đó biết mình cần hoàn thiện điều gì để tốt hơn. Vì thế, Bạn nên  luôn tự khen mình mỗi khi hoàn thành xong một công việc nào đó. Nếu việc đó khó, bạn khen bản thân “Quá tuyệt vì đã không đầu hàng và từ bỏ trước khó khăn”. Nếu việc đó dễ, bạn sẽ tập hợp nhiều việc dễ lại, rồi khen mình, “Hôm nay làm việc năng suất phết.”
 
 Muốn vui, hãy xem gì đó vui vui
Lâu lâu bạn sẽ thấy có những đồng nghiệp tự nhiên ngồi cười một mình. Chắc chắn là bởi vì họ nhớ lại những chuyện vui họ gặp hôm qua. Trong những lúc thấy tẻ nhạt, sao ta không tìm những thứ hài hước vui vẻ để xem. Nụ cười không những giúp gương mặt của chúng ta thêm tươi thêm duyên, mà nó còn giúp thư giản cơ thể, giảm hoóc môn gây stress, tốt cho tim mạch.
 
 Thể thao giữa giờ nào!
Nghe có vẻ hơi vô lí khi bảo bạn đi tập thể dục khi mà tâm trạng đang xám xịt, tinh thần mệt mỏi. Nhưng bạn có biết, khi vận động, cơ thể tiết ra hoóc môn endorphins, có tác dụng giảm đau, giúp cơ thể cảm thấy vui vẻ, hưng phấn. Trong văn phòng, bạn có thể rủ các đồng nghiệp thực hiện những động tác thể dục đơn giản. Lúc đầu hơi ngại đây, nhưng sau thì sẽ quen thôi.
 
 Đi chơi hoặc nói chuyện với những người bạn vui vẻ.
Hãy xem lại trong danh sách bạn bè và tìm ra vài người, dù cho hoàn cảnh nào, cũng đều vui thật vui vẻ. Ai chưa có những người bạn như vậy thì tìm đi, hoặc đơn giản là kết bạn với bạn cũng được. Hãy gọi điện hỏi thăm, hoặc thậm chí rủ họ đi chơi, những câu chuyện hài hước họ chia sẻ sẽ khiến tâm trạng của bạn khá hơn.

Khoa học đã chỉ ra rằng một trong những hành vi của con người là hay bắt chước hành động của những người khác. Vì thế, nếu bạn là những người dễ buồn phiền, hãy thường xuyên liên lạc với những người vui vẻ nhé. 

Cuối cùng, cuộc sống là những chuỗi ngày và năm tháng khá lặp lại nhau. Người khác gặp gì thường thì bạn sẽ gặp những cái tương tự thế. Cuộc đời chỉ sống có một lần, hãy dành thời gian cho những điều mình mong đợi với một tâm lý thoải mái nhất. Hãy luôn vui vẻ 😀

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Những cách khiến bạn luôn vui vẻ cả ngày

  1. Pingback: aksara178

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);