Cây cảnh để trong nhà như thế nào hợp phong thủy?

Cây cảnh để trong nhà như thế nào hợp phong thủy? Nhiều người thường chọn đặt cây cảnh trong nhà vừa để trang trí vừa tốt cho phong thủy. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nên chọn loại cây cảnh nào hợp với chủ nhà, nên đặt cây cảnh ở đâu trong nhà hợp phong thủy? Mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết vị trí đặt cây cảnh trong nhà tốt cho phong thủy nhé.

cây cảnh để trong nhà như thế nào hợp phong thủy
cây cảnh để trong nhà như thế nào hợp phong thủy

1. Cổng chính

Cửa chính của ngôi nhà là nơi đón những dòng năng lượng chính của ngôi nhà nên cần phải chọn lựa kỹ càng loại cây sẽ đặt ở vị trí này để tránh tạo điều kiện đưa những dòng năng lượng xấu vào không gian trong nhà.

Nếu cửa làm bằng gỗ, nên chọn những loại cây cảnh thân cột lớn, thẳng hình trụ tượng trưng cho hành Mộc ở 2 bên để tạo sự cân bằng và tạo sự thu hút cho ngôi nhà.

Nếu cửa làm bằng kim loại (tượng trưng cho hành Kim), nên chọn những loại cây cảnh thân mềm dẻo, lá nhỏ và xum xuê (tượng trưng cho hành Thủy) để tạo nên sự cân bằng và đón nhận những dòng năng lượng tích cực cho ngôi nhà.

2. Lối vào nhà

Lối dẫn vào nhà là nơi bạn đón khách, là nơi đón gió lùa và những điều tốt đẹp đến gia đình bạn. Vì vậy, đây là một vị trí tốt để đặt cây cảnh phong thủy.

Tại lối dẫn vào nhà có thể đặt những chậu cây nhỏ như tre, trúc… Vị trí này không thích hợp để trồng những loại cây lớn có tán rộng, không trồng đơn độc 1 cây hay quá nhiều cây. Một số loại cây cảnh không nên đặt ở vị trí này gồm cây dâu, cây dương, cây liễu, cây bách, cây đa…

3. Phòng khách

Phòng khách là nơi thu hút tài lộc và thể hiện phong cách của gia chủ nên rất thích hợp để đặt cây cảnh phong thủy. Các loại cây cảnh nên đặt ở phòng khách là các loại cây như cây kim ngân, phát lộc hoa, cây kim tiền, cây thường xuân…

Trong phòng khách nên chọn những cây có lá tròn và đặt cây cảnh ở góc phòng, trên bàn, kệ tivi hoặc tủ kệ để giúp luồng năng lượng tích cực dễ dàng lưu thông trong phòng và khắp căn nhà.

Lưu ý, không nên đặt cây chắn lối đi hoặc dưới máy lạnh. Tránh đặt cây ở ở hướng Bắc, Tây Nam và Đông Bắc trong phòng.

4. Phòng làm việc

Khu vực phòng làm việc, phòng đọc sách chỉ nên chọn những loại cây cảnh để bàn nhỏ như bonsai hoặc cây phát lộc.

5. Phòng ngủ

Cây cảnh đặt trong phòng ngủ cần chọn những loại cây tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng, không gây hại cho sức khỏe, mùi hương nhẹ nhàng nếu có.

Không nên đặt cây ở ngay đầu giường. Và chỉ nên chọn những cây cảnh để bàn nhỏ, dễ chăm sóc, cây có khả năng hút khí độc như lưỡi hổ, nha đam, ngũ gia bì, lan quân tử, văn trúc…

6. Phòng ăn

Phòng ăn là nơi đoàn tụ chính của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, nên chọn những loại cây nhỏ, không có mùi hương quá đậm đà, tạo được cảm giác ấm cúng, gần gũi, thoải mái và vui vẻ.

Một số gợi ý cây cảnh trong phòng ăn là lavender, cây hương thảo, hoa phong tử, bạc hà, húng quế…

7. Phòng tắm

Trong phòng tắm, chỉ cần đặt vài chậu cây cảnh để bàn nhỏ hay bình hoa để trang trí. Nên chọn những cây có sức sống tốt, chịu được cớm nắng. Tránh chọn loại cây to lớn tốn diện tích và dễ tạo môi trường cho vi khuẩn và muỗi sinh sản.

8. Cầu thang – giếng trời

Tại khu vực cầu thang hay chân cầu thang, giếng trời nên lựa chọn những loại cây cảnh thân trụ to, nhiều lá để tạo cảm giác an toàn và che đi góc khuất của cầu thang.

9. Hành lang

Hành lang thông giữa các không gian là nơi lưu thông chính của những dòng khí, dòng năng lượng trong ngôi nhà. Vì vậy, ở khu vực này nên đặt những cây cảnh có tác dụng lưu thông không khí tốt, màu sắc không quá rực rỡ.

10. Ban công, cửa sổ

Ban công hay cửa sổ cũng là nơi đón các dòng khí, dòng năng lượng cho ngôi nhà. Khu vực này thích hợp đặt những loại cây thân to, vững chắc và mang ý nghĩa tài lộc. Ngoài ra, để tăng khí vượng và tăng thêm thẩm mỹ, có thể bài trí thêm những chậu hoa nhỏ xinh, nhiều màu sắc và tươi tốt.

Trên đây là 10 vị trí phong thủy trong nhà nên đặt cây xanh, bạn hãy lựa chọn các loại cây phù hợp theo tư vấn trên nhé. Chúc các bạn luôn có một ngôi nhà xanh và đẹp với nhiều cây xanh!

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);