Ra mắt chuyên mục Part-Time – Những điều cần lưu ý

Ra mắt chuyên mục Part-Time – Những điều cần lưu ý .Chào các bạn, sau khi nhận được phản hồi tích cực từ nhiều bạn sinh viên. Mình cho ra mắt chuyên mục này để hỗ trợ các bạn một phần nhỏ trong việc tìm kiếm được một số công việc làm thêm.

Ra mắt chuyên mục Part-Time - Những điều cần lưu ý
Ra mắt chuyên mục Part-Time – Những điều cần lưu ý

Thật sự đây là việc rất khó, vì việc làm thêm chứa nhiều những yếu tố rủi ro với các bạn còn ít kinh nghiệm. Việc người ta lừa các bạn rất phổ biến.
 Sinh viên thì gia sư có lẽ là thích hợp hơn cả và có lẽ là một trong những việc part time tốn ít thời gian nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng kiếm được nhà chủ để gia sư, cũng rất nhiều trung tâm mô giới gia sư lừa đảo. Ngoài ra đi gia sư thì bạn chỉ giải quyết được việc kiếm tiền thôi, cũng có thể bạn sẽ phát triển bằng chính con đường gia sư như một số bạn mình gặp.. Nên những công việc khác vẫn luôn là những lựa chọn cho các bạn muốn đi làm thêm với mong muốn được trải nghiệm và học hỏi thực tế.
Với các bạn đang thất nghiệp thì hãy bình tĩnh. Nhớ rằng u sầu và buồn phiền chỉ là quả tạ đẩy bạn xuống vực sâu. Ngày nay tin tức rất nhiều, các bạn dám làm thì kiểu gì cũng có ngày tìm được công việc hợp với bản thân nhất. Niềm tin ở đây không phải là ở những lời động viên, mà ở chính sự cố gắng và sáng suốt của bạn.

Có nên đi làm thêm hay không?

Cái này tùy quan điểm. Từ kinh nghiệm của riêng bản thân và những trải nghiệm. Mình thấy là nên đi. Vì đi làm các bạn có cơ hội tiếp xúc với những người lớn hơn, sớm vỡ ra được nhiều điều hơn. Và mình tin là các bạn sẽ có định hướng học rõ ràng hơn. Nên tập trung vào cái gì, đặc biệt là Ngoại ngữ, cái mà nhiều trường ở Việt Nam không hiểu sao suốt ngày cứ toeic với tô iếc, nặng cả đầu. Chuối cả nải, biến cả thành một môn thi nữa, mà đa phần các bạn biết đấy, cái quan trọng là nói chuyện tự tin với người nước ngoài thì không bao giờ nó giải quyết được.

Điều mình hy vọng nhất là các bạn sẽ sớm hiểu rằng cuộc sống ngày nay người ta sống bằng năng lực, dù trước đó  nấc thang của sự giầu có thường là:
– Năng lực
– Bằng cấp
-Thừa kế
– May mắn
Các nguồn tìm việc làm thêm:

– Từ các thầy cô giáo, đặc biệt những thầy cô có nhiều mối quan hệ bên ngoài.
– Từ người thân đã trưởng thành
– Từ mạng internet – nhưng hết sức chú ý – đọc bài Nhận biết những thông tin tuyển dụng lừa đảo để trang bị thêm kiến thức nhận dạng tin đăng tuyển lừa đảo. Nếu tìm trên internet khuyên các bạn  nên vào các group hoặc diễn đàn uy tín, group có nhiều admin không cho đăng tuyển spam linh tinh. Nguồn đến từ internet thì phải hết sức đề phòng, ở mình Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thì nhiều. Nên các bạn nhớ chớ cả tin. Đọc kĩ bài của mình ở trên để giảm thiểu rủi ro.
– Tự đi tìm ở các nhà hàng, quán cafe, rạp chiếu phim, công viên soát vé…, câu lạc bộ gia sư.. tùy theo sở thích và cơ hội của các bạn

Bạn sẽ nhận được gì từ mình?

Mình là người cũng đi làm nhiều năm. Cũng có tiếp xúc và làm tuyển dụng một thời gian. Đủ để nhận ra được đa phần những tin tuyển dụng lừa đảo, xấu, không rõ ràng. Sau đó sẽ chọn lọc để đưa lên chuyên mục này. Tuy nhiên chắc chắn khó tránh khỏi sai xót. Quan trọng nhất vẫn là các bạn phải cố gắng tự cảm nhận và đánh giá được khi gặp người tuyển.
 
Mình sẽ cố gắng nhất có thể, hàng ngày cập nhập tới các bạn. Để tránh bị loãng thì 1 tháng mình chỉ đăng 1 topic. Topic đó sẽ cập nhập sớm nhất trong khả năng của mình. Các bạn nên share những tin đó để có nhiều người biết, kiểm chứng và biết đâu có thể có bạn đồng hành. Điều đó sẽ tăng niềm vui và giảm rủi ro đối mặt với những cạm bậy có thể có.
 
Cuối cùng xin chúc các bạn có những năm tháng cảm thấy bớt khó khăn về mặt vật chất, có động lực và sớm nhìn nhận ra những hướng đúng trong cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Ra mắt chuyên mục Part-Time – Những điều cần lưu ý

  1. Pingback: http://hiddenincatours.com/wp-content/uploads/2023/08/index.html

  2. Pingback: บอลยูโร 2024

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);