Chia sẻ kinh nghiệm xin việc kế toán phần 2 rất hay và tâm huyết

Chia sẻ kinh nghiệm xin việc kế toán phần 2 rất hay và tâm huyết . Gửi tới các bạn những chia sẻ kinh nghiệm xin việc rất hay của một bạn có 3 năm knh nghiệm làm kế toán. Sau nghỉ sinh con gần 2 năm rồi mới đi làm lại. Mất 1 tuần để tìm việc và nhận đc công việc mới với mức khởi điểm 500$.
Chia sẻ kinh nghiệm xin việc kế toán phần 2 rất hay và tâm huyết
Chia sẻ kinh nghiệm xin việc kế toán phần 2 rất hay và tâm huyết
Chào mọi người, m đã đọc hầu hết cm của mọi người, đa số các bạn đều bảo m gửi Cv. Các bạn thật sự đang muốn cái gì vậy? Muốn m gửi cho mỗi bạn 1 bản Cv để rồi sẽ có 100 bản Cv giống nhau à???? Oh NOOOOO !!! Vậy thì các bạn xác định out ngay từ đầu đi nhé. Vì sao lại vậy thì các bạn hiểu nhé, m ko ki bo hay giấu diếm gì cái cv của m đâu. Chẳng hiểu sao 1 số bạn dành tận 4-5 năm để  học nghề ( cái mồi câu) mà ko sao dành 1 chút thời gian để tìm hiểu về cái cần câu cơm của mình.

 

 Thôi lan man chút mình sẽ đi ngay vào vấn đề các bạn cần.
Cái bạn cần đầu tiên trc khi đi xin việc chính là KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG ko phải KINH NGHIỆM nhé ( vì sao lại thế? Vì có người kn 2 năm kế toán sang cty khác cũng vẫn mù tịt ko biết gì nhé các bạn). Thật uổng phí nếu các bạn bỏ phí mất 4 năm trên giảng đường đh vì cho rằng học đh với ra ngoài khác nhau 1 trời 1 vực. Ko phải đâu các bạn ạ. Đh chính là nền tảng vững chắc nhất cho các bạn khi ra trường đấy. Các hạch toán, định khoản…. chẳng phải đã học hết rồi sao?. Còn nếu bạn đã quên hết thì phải làm sao? 
=>Học ngay hệ thống tài khoản, sổ sách theo tt200( áp dụng cho dn lớn) và tt133( áp dụng cho dn vừa và nhỏ).
=> Học ngay về các tk, cách hạch toán….
=> Các loại hình dn? Dn nào cần làm những loại báo cáo nào? Cách lên các loại báo cáo…, các loại tờ khai thuế cần nộp trong tháng? Hạn nộp? …v…v 
Kế toán thuế, ngân hàng, thu chi, công nợ cần làm những gi????…vv.vvv chi tiết từng việc một.
Những cái này trên google rất nhiều nhé, dành chút thời gian là có cả đống. ( m nói sơ qua phần này để đến phần sau, bạn nào có nhu cầu cm lần sau m chia sẻ kỹ hơn).
Sau khi có kiến thức nền tàng? Phải làm gì tiếp theo? Hãy học cách đi phỏng vấn? Học 1000 câu hỏi có thể nhà tuyển dụng sẽ hoi? Bạn định xin kế toán gì? Hãy tìm hiểu những câu hỏi về phần đó. Bạn định xin làm cty xây lắp? Xuất khẩu, tmdv hay nhà hàng khách sạn? Hãy tìm hiểu dn đó hạch toán ntn nhé. Nhà tuyển dụng rất hay bảo các bạn tự giới thiệu bản thân, điểm mạnh điểm yếu ? ( cái này bạn phải trung thực 1 chút, nhưng hãy trung thực 1 cách khôn ngoan) ví dụ hãy nêu điểm yếu nhưng điểm yếu đó nếu có cũng ko ảnh hưởng đến cv mà bạn ứng tuyển. (Chia sẻ kỹ sau).

Tiếp theo B3 là lên mạng tìm công việc( phù hợp kiến thức chuyên môn). Có thể tìm ở trang fb ntn or vào mấy trang việc làm xem( đa số dấu email) thì các bạn copy tên công ty ra google tìm để lấy thông tin xem nó có phải là cty lừa đảo ko? ( các cty đào tạo thuế, tư vấn vớ vẩn, bảo hiểm, cty nhỏ mà tuyển 5 ng kế toán, hay tuyển kế toán ko yc kinh nghiệm…thì next cho nhanh nhé). Sau đó lấy email để gửi hồ sơ xin việc nhé. Nếu vẫn ko biết email thì vào trang web lấy sdt công ty rồi gọi xin email để gửi nhé.
B4: Soạn hồ sơ xv ( nên chọn 1 số công ty chủ đạo mà bạn thấy phù hợp với m để đầu tư gửi cv, đừng gửi tràn lan nhé). Xem cty đó cần những hồ sơ gì thì đi scan thành file mềm để gửi. Đó là cái có sẵn. Còn cv và đơn xin việc bạn phải tự soạn( cái này cực kỳ quan trọng quyết định 80% gọi pv nhé). Mẫu trên mạng rất nhiểu nhưng làm sao để gây ấn tượng? Bạn chỉ cần đầu tư 1 chút thôi. Hãy xem công ty đó yêu cầu làm những gì? ( đa số cty viết yêu cầu đều rất dài và rất cao siêu nhưng thực chất cũng ko đáng sợ ntn đâu, đừng sợ) hãy viết vào cv cái bạn biết liên quan đến nhu cầu đó.
Ôi mệt quá, viết vậy thôi vì có những người ko đủ kiên nhẫn đọc hết??? phần này rất dài ngày mai m chia sẻ tiếp. Và chúc mừng những bạn đã đọc đến dòng này chứng tỏ các bạn thật sự quan tâm đến tương lai của m. M tin các bạn chắc chắn thành công. Như thường lệ ai thích thì like để m có động lực viết tiếp. Kinh nghiệm dài lắm các bạn ạ. Đôi 3 dòng làm sao nói hết đc hihi
Chúc các bạn có 1 giấc ngủ êm ái  – kinh nghiệm phần 3 share ở đây.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Chia sẻ kinh nghiệm xin việc kế toán phần 2 rất hay và tâm huyết

  1. Pingback: ปีนผาจำลอง

  2. Pingback: อะไหล่อุตสาหกรรม

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);