Kinh nghiệm xin việc kế toán phần 3- hoàn thiện và kết quả

Kinh nghiệm xin việc kế toán phần 3- hoàn thiện và kết quả . Tiếp tục giới thiệu đến các bạn bài viết của bạn Trịnh Gia rất hay phần 3 trên group gia đình kế toán.chia sẻ những kinh nghiệm hay trong làm việc xin vệc vô cùng tâm huyết.: (các bạn chưa đọc kinh nghiệm lần 2 thì xem ở đây)

Chào các bạn, hôm nay mình sẽ tiếp tục chia sẻ với các bạn về cách viết đơn xin việcCV( hồ sơ cá nhân). Các bạn muốn viết gì thì viết nhưng phải nhớ kỹ, thuộc lòng những yêu cầu sau:;Ngôn ngữ viết phải rõ ràng, câu văn phải thể hiện sự lịch sự ( vô cùng lịch sự) và sự tôn trọng đến người phỏng vấn ( hãy nghĩ xem các bạn muốn được đối xử ntn thì ngta cũng muốn được trân trọng giống như vậy). Hãy để họ cảm thấy họ là người cực kỳ quan trọng.
-Thiết kế, bố cục phải rõ ràng, mạch lạc, và khoa học, thể hiện sự thông minh của mình. Tuyệt đối ko để sai lỗi chính tả ( nếu có copy ở đâu đó thì cũng chịu khó mà rà roát lại tránh tình trạng râu ông nọ cắm cằm bà kia)
-Không để nhiều loại font chữ( lúc viết ko sao đến khi đi in xuất hiên lỗi mà ko phát hiện ra)
– Nên in màu hồ sơ cá nhân sẽ rất ấn tượng( còn nếu ko có đk thì thôi)
Đầu tiên là cách viết CV:
 
I. Thông tin cá nhân
Tên, ngày sinh, giới tính, email, địa chỉ…cái này thì các bạn của ai người đó biết rồi nên không cần nói nữa nhé.
II. Học vấn
Tự viết nhé ( theo mẫu đính kèm)

Như phần 2 mình chia sẻ bạn nào chưa có kinh nghiệm thì phải học lại những cái cần thiết để làm kế toán( chi tiết học những gì ở phần 2).
Tuy nhiên vì đa phần ở đây các bạn đều chưa or có ít kinh nghiệm thì mình có thể hd qua như sau:
+Hãy viết rằng bạn có kinh nghiệm làm partime ở đâu đó trong quá trình đi học ( kể cả bạn chưa từng đi làm – ai mà kiểm tra được chứ ? nhưng bạn vẫn phải tìm hiểu qua về công việc đó cho biết phòng lúc họ hỏi nhé)) để thể hiện với nhà tuyển dụng là bạn là người năng động và nhanh nhẹn-nhà tuyển dụng nào cũng thích nv nhanh nhẹn. Các công việc càng liên quan đến kế toán càng tốt nhé ( công việc bán hàng chẳng hạn)
Các bạn nên ghi là đã đi thực tập or làm việc ko lương để học hỏi kinh nghiệm ở 1 công ty nào đó nhé ( ko ai kiểm tra được đâu). Vì dụ ở đó bạn làm ngân hàng, thu chi, công nợ…; dưới đây là 1 số công việc cụ thể kế toán mỗi mảng phải làm:
+Kinh nghiệm làm kế toán ngân hàng ( vì đa phần công ty nhỏ và trung kế toán ngân hàng tương đối đơn giản nhé, bạn cứ nói mình biết 1 số cái kế toán ngân hàng vẫn hay làm còn nếu họ hỏi những cái khó hơn thì bạn cứ nói công ty bạn ko phát sinh cái đó nên bạn chưa biết làm tuy nhiên phải khẳng định với họ rằng nếu được hd thì bạn sẽ nắm bắt nhanh và làm được ngay thôi – hãy nói với nhà tuyển dụng như vậy. Dưới đây mình sẽ nêu 1 số công việc kế toán ngân hàng phải làm, còn lại các bạn tìm hiểu thêm trên mạng nhé.

 

Ví dụ : Thứ nhất nộp tiền vào tk: nếu bạn muốn nộp tiền ( tiền của công ty nhé) vào tài khoản nào ? của công ty thì bạn phải vào ngân hàng mà công ty bạn mở tài khoản đó xin mẫu giấy nộp tiền và viết giấy nộp tiền mang ra ngân hàng cùng tiền để nộp nhé( bình thường kế toán ngta thường xin ngân hàng một loại mẫu để về dùng dần chứ ko ai chạy ra ngân hàng xin từng cái một nhé)
– Thứ 2 là rút tiền : Nếu muốn rút tiền tại ngân hàng nào thì viết séc của ngân hàng đó( chưa có séc thì ra ngân hàng mua), đưa sếp và kế toán trưởng…ký, đóng dấu rồi mang ra ngân hàng cùng chứng minh thư của mình, giấy giới thiệu ( 1 số ngân hàng yêu cầu). để rút tiền.
– Thứ 3 là làm uỷ nhiệm chi: Để thanh toán tiền cho bên bán ( số tiền của giao dịch >= 20 triệu phải bắt buộc chuyển khoản ko dùng tiền mặt, còn bên bạn thích uỷ nhiệm chi kể cả 1 triệu vẫn làm uỷ nhiệm chi được)
– Thứ 4 là hàng tháng ra ngân hàng lấy sổ phụ ngân hàng ( bảng kê chi tiết các giao dịch)…
Ngoài ra còn làm giải ngân, vay vốn….( ko phải công ty nào cũng làm nhé nên bạn đừng lo nếu họ yêu cầu cứ nói như trên m hướng dẫn) Trên đây mình chỉ nói qua về KT ngân hàng, các bạn có thể tìm hiểu thêm ở mỗi phần nhé ( hỏi cụ google là biết tuốt nhé)
+Tiếp theo là thủ quỹ, thủ quỹ thì khi người có quyền quyết định duyệt thì chi tiền ( làm phiếu chi- ghi sổ theo dõi, nếu khách thanh toán bằng tiền mặt, rút séc nhập quỹ…thì thu tiền ( làm phiếu thu) – ghi sổ theo dõi. Cách làm sổ thu chi, bảng biểu thì tìm hiểu trên mạng nhé…
+ Kế toán công nợ, bảo hiểm, thanh toán…các bạn tự tìm hiểu yêu cầu và cách làm trên mạng or người quen làm kế toán nhé….
Trên đây là chia sẻ 1 số các kinh nghiệm bạn có thể ghi vào cv
++; Còn với các bạn đã có 1 chút kinh nghiệm mảng nào đó rồi thì các bạn nên tham khảo trên mạng các mảng khác và cứ ghi ra cv 1 vài cái nhé.
*****(Các bạn Lưu ý phần yêu cầu công việc người tuyển dụng cần những gì nên bám sát vào phần đó mà ghi kinh nghiệm nhé)
Vì sao mình lại hd các bạn như vậy là bởi vì qua được vòng hồ sơ là đã thành công 50% rồi, đến vòng phỏng vấn chúng ta lại tính tiếp vì đa phần họ chỉ hỏi thôi ko bắt các bạn làm. ( Khi được nhận rồi thì làm thế nào là việc của chúng ta cơ mà, phải tìm hiểu thật nhanh mà làm thôi, học lỏm xem những người trước ngta làm như thế nào mà làm theo? dần dần từ từ rồi cũng hiểu và làm được mà).
Có hàng nghìn công ty thành lập mỗi ngày, nhu cầu kế toán cũng vậy, ko phải công ty nào cũng là công ty lớn nên các bạn cứ tự tin mà xin việc. Công ty này ko nhận thì công ty khác, rồi sẽ có chỗ cho các bạn dung thân :))))))
IV. Kỹ năng
Tin học văn phòng word, excel , pp,…( ai chưa giỏi thì học lại nhé)
Phần mềm kế toán ( Bây giờ đa số dùng phần mềm các bạn nên bỏ chút tiền son phấn or quần áo, bớt trang điểm chải chuốt các kiểu, các kiểu là đủ tiền học thôi), Khoá học tầm 1 củ.
– Kỹ năng xử lý vấn đề tốt
Kỹ năng làm việc nhóm, làm việc độc lập tốt
kỹ năng giao tiếp tốt
– Có khả năng làm việc nhiều giờ trên máy vi tính, chịu được công việc có áp lực cao…
………còn lại các bạn tự thêm mắm muối, xào nấu sao tuỳ các bạn nhé( chỗ này là chỗ cần thể hiện khả năng chém gió thượng thừa đây này) ^^^^
VI. Ưu điểm, nhược điểm
1. Ưu điểm : sớt google và tìm những ưu điểm phù hợp nghề kế toán cũng như gần gũi với bản thân nhé
2. Nhược điểm : Như m đã nói hãy thành thật, nhưng thành thật 1 cách khôn ngoan. Hãy nói ra những nhược điểm vô hại với công việc bạn sẽ đảm nhiệm.
Nhiều bạn cứ sợ nói ra nhược điểm nhà tuyển dụng sẽ ko thích, oh phải nói chứ, làm gì có ai hoàn hảo đâu. Bạn ko nói người ta thấy hoàn hảo quá mới sinh nghi đó. Miễn sao nói nhược điểm ko ảnh hưởng đến công việc là được.
VII. Mục tiêu
Phần này thì tùy vào mục tiêu của mỗi người nhé, có thể cho tí gió nhưng phải phù hợp với bản thân ko ngta chém lại đó. Nên nhớ sẽ có nhà tuyển dụng hỏi vì sao bạn lại có mục tiêu đó đấy. Hãy chuẩn bị câu trả lời.
VIII. Sở thích
Hãy nói những thứ nhà tuyển dụng thích, ko phải thứ bạn thích nhé. Nhà tt thích nv ntn? Tất nhiên là người thích giao tiếp vs gặp gỡ mọi ng, thích đọc tài liệu, thích tìm hiểu luật…..các bạn tự vẽ ra nhé…
IX. Hoạt động xã hội
Hãy nói bạn tham gia 1 số hoạt động và phong trào nhé( ko ai ktra các bạn đc nhưng chém có chọn lọc nhé)
Trên đây là tất cả những gì cô đọng nhất về Cv m chia sẻ cho các bạn. Vì ko có time nên có những thứ m chưa kịp nghĩ; chưa kịp viết ra thì các bạn bổ sung nhé. Như mọi khi ai thích thì like m sẽ chia sẻ tiếp P4 nhé.
** Nếu không thể Làm công việc mà bạn Yêu
Hãy yêu công việc mà bạn làm ***
Những điều tuyệt vời sẽ đến! ???
(Có rất nhiều mẫu cv ấn tượng tuy nhiên m đã chia sẻ cho các bạn 2 mẫu rất ấn tượng dưới đây. Lưu ý cái m muốn cho các bạn xem chính là cách trình bày, bố cục và cách ngta sắp xếp nd chứ ko phải là nội dung nhé. Chúc các bạn thành công !)

Topic việc làm thì các bạn xem ở đây: việc làm kế toán kiểm toán

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);