Hướng dẫn cách học tiếng Anh từ 0 lên 800 trong 6 tháng

Hướng dẫn cách học tiếng Anh từ 0 lên 800 trong 6 tháng . Gửi tới các bạn một phương phát học tiếng  Anh rất bài bản và có động lực của bạn cỏ dại- bài chia sẻ nhận được rất nhiều chia sẻ từ các bạn.Tự học bao giờ cũng là cách tốt nhất trong tiếng Anh. Đây cũng là phương châm của mình luôn.
Hướng dẫn cách học tiếng Anh từ 0 lên 800 trong 6 tháng
Hướng dẫn cách học tiếng Anh từ 0 lên 800 trong 6 tháng
 

Chia sẻ 1:Bí quyết tự học luyện toeic từ 0 lên 800 + trong 6 tháng !

 
( Part 1 ) : Khởi đầu
Ảnh trên là toàn bộ sách mình đã học để ôn toeic, ít nhất 14 quyển. Mình post lên không phải để khoe khoang mà chỉ muốn nói rằng, học quan trọng nhất vẫn là chăm chỉ, chịu khó bỏ công sức + thời gian. Người khác đạt điểm cao hơn, giỏi hơn cũng chỉ vì họ chăm hơn chớ không phải vì thông minh hơn, may mắn hơn, có tiền đi học trung tâm này nọ… blal bla. Hoàn toàn chỉ vì họ chăm hơn !
Trước tiên, mình xin nói là mình chỉ chia sẻ cách luyện toeic, đây là điều mình đã tự học và trải qua nên mình hiểu rõ và chỉ mục đích luyện thi toeic,các bạn nên coi nó chỉ là 1 môn thi như hồi ôn thi đại học toán, lý, hóa thì sẽ dễ học hơn, đừng nên coi quá thần thánh hay to tát.
(Còn thì, điểm toeic cao cũng không nói lên được nhiều về trình tiếng anh. Như t, hiện tại cũng chỉ nghe ở mức tạm, đọc cũng tạm, còn nói với viết thì dở tệ.)
1/ Xác định tư tưởng: niềm tin
Có lẽ thứ này mn cũng đã được nghe hàng trăm lần rồi nhưng mình vẫn muốn nhắc lại, vì nó thực sự rất quan trọng. Trước khi bắt đầu học, mà không có thứ này thì chắc chắn hơn 90 % là không thể đạt kết quả cao được, dù cho có bao nhiêu bí kíp hay bao nhiêu sách vở hoặc đi học bao nhiêu trung tâm đi nữa. Đó là, các bạn phải xác định tư tưởng là Bạn hoàn toàn có thể làm được, điều này hoàn toàn có thể xảy ra, không có gì là quá xa vời cả. Bản thân mình là 1 đứa bắt đầu học từ con số 0, mình không bốc phét, không chém gió về sự ngu dốt của bản thân làm gì ( cứ hỏi mấy đứa hay chơi với mình thì biết ). Suốt từ năm 1 đến năm 3, mình cũng không tin là mình có thể học được nên cứ chần chừ mãi không chịu học, cho tới 1 lần chỉ vô tình đọc được comment của 1 bạn rằng, bạn của họ cũng bắt đầu từ con số 0 và tự ôn hơn 5 tháng được 800 + nên mình mới có niềm tin để học. Học tiếng anh thì thực sự là 1 quá trình lâu dài, nhưng các bạn cứ coi toeic chỉ là 1 môn thi như ôn toán, lý, hóa luyện thi đại học ấy. thậm chí nó còn dễ học hơn và cần ít thời gian đầu tư hơn ý chứ. Chỉ cần là 1 người bình thường, không bị thiểu năng trí tuệ thì hoàn toàn có thể học được. Người khác có thể làm được thì bạn cũng làm được ! Không cần yêu cầu năng khiếu, trí thông minh, trí nhớ siêu phàm hay gì cả, miễn là bạn có IQ > 80. Nói chung là phải tin !
 

2/ Phải bền bỉ, thường xuyên và đều đặn

 
Mình thấy phần lớn các bạn không đạt được mục tiêu là vì các bạn quá nóng vội, muốn ăn phở ăn liền. Các bạn có thể lúc hưng phấn học tù tì cả ngày nhưng mấy ngày sau lại chán, nản, cho rằng mình không có năng khiếu, không đủ giỏi và vứt xó ở đó. Sự thật thì ai cũng có thể học liền 1 lúc cả ngày, nhưng rất ít người ngày nào cũng học được 30p mỗi ngày. Và chính cái việc ngày nào cũng học đều đặn mới là yếu tố quyết định bạn có đạt được mục tiêu hay không. Mình xin nhắc lại, chỉ cần IQ ở mức bình thường thì hoàn toàn có thể học được. Do đó, khi bắt đầu học, phải xác định là sẽ học lâu dài, học từ từ, đi chậm mà chắc. Đừng mới chỉ học chăm chỉ 1 tuần là đã vội vàng làm đề, thấy không lên rồi nản. Hãy thực hành, học nhiều, và làm đề ít thôi. Ngoài ra, thời gian lúc mới học sẽ rất khó khăn, nên chỉ nên bắt đầu với 15p mỗi ngày trong 3-4 ngày đầu, sau đó là 30p, rồi đến 45p, rồi lên 1 tiếng mỗi ngày, rỗi 2 tiếng… Cứ học đều đặn liên tục 20 ngày thì nó sẽ thành thói quen như ăn cơm, đánh răng thôi nạ. Nhưng nhớ kĩ, đừng bao giờ mới bắt đầu học mà ép mình phải học 4-5 tiếng ngay, sẽ rất chán, nản và thù ghét tiếng anh + dễ bỏ cuộc.

3/ Thời gian học

 
Mình bắt đầu quan tâm và có bắt đầu học là từ tầm tháng 7 năm 3. Nhưng do lười, ham chơi, và bận ôn thi… này nọ nên thực ra thời gian thực học là tầm hơn khoảng 6 tháng. Nên nếu các bạn xác định 1 ngày học 4-5 tiếng liên tục trong 6 tháng thì chắc chắn sẽ đạt hơn 800 +. ( Tai mình bị bệnh nghe kém với chưa đủ chăm nên chỉ 790 thôi.) Còn nếu lười, không đều đặn thì sẽ kéo dài hơn tới tận 1 năm, 2 năm…hoặc là cả đời..
 

4/ Lộ trình học

 
Tất cả các file nghe audio mình đều dowload từ group này. Xin chân thành cảm ơn admin và thành viên group đã tạo ra bộ tài liệu tuyệt vời này ạ !
các bạn vào xem link ở bài viết ghim ấy.
Còn các sách thì mình mua phô tô ở tiệm sách gần trường kinh tế quốc dân cho rẻ, trung bình 1 quyển là 50k. 
Sách và tài liệu học theo thứ tự: 
– Big step 1,2
( luyện xong 2 quyển này thì điểm nghe của các bạn cũng tầm 300, điểm đọc tầm 200)
– 600 từ vựng toeic 
( luyện nát quyển này điểm đọc sẽ tầm 300 )
– 2000 từ vựng toeic part 7
( học nát quyển này điểm reading sẽ tầm 400 )
– ETS 10 test và ETS 5 test, ECO 1,2,3
( cày nát thì điểm nghe tầm 400 )
Sau đó với bạn nào chăm thì học và chữa kĩ đề, học Voa, BBC chắc chắn sẽ trên 850+ hoặc thậm chí là 900 +
Mình muốn viết bài post nữa về cách học từ vựng và cách học cụ thể, nhưng để hôm sau nhá !
Chúc cả nhà đạt điểm toeic như mong muốn !
 

Chia sẻ 2:

Customer Relationship Management vector illustration. Flat icons of accounting system, clients, support, deal. Organization of data on work with clients, CRM concept.
Chào mọi người !!! Đã có rất nhiều cao thủ chia sẻ mọi người bí quyết học và luyện từng skill trong bài thi Toeic, nay tớ muốn chia sẻ mọi người bí quyết cốt yếu nhất để đạt điểm cao trong các bài thi TA nói chung và các thi Toeic, Ielts,… nói riêng mà mn thường hay phớt lờ nó. Mn cùng đọc và suy ngâm nhé !!!
 
Khi được hỏi bí quyết để đạt điểm cao các bài thi quốc tế ( Toeic tớ 975/990, Ielts 8.0/9.0) tớ luôn bảo tớ chả có bí quyết gì cao siêu cả, tớ chỉ có một bí quyết duy nhất mà tớ luôn luôn giữ trong người, đi theo suốt cuộc hành trình của tớ. Đó chính là:
 

SỰ CHĂM CHỈ

 
– Thay vì lên gg gõ xem bí quyết của các cao thủ như thế nào, bí quyết luyện nghe ra sao, tớ sẽ dành thời gian đó xem format bài thi Toeic như thế nào, nói rõ vấn đề gì
 
– Thay vì lên FB các cao thủ than: Anh ơi sao từ vựng em học không bao giờ thuộc, Chị ơi làm thế nào để học được từ vựng tốt,… tớ sẽ dành thời gian đó cố nuốt cho trôi từ vựng mà tớ muốn và tớ bắt buộc phải học. Dù tớ có thể là người chậm ghi nhớ ( mà thật tình là như vậy ) tớ vẫn sẽ không than vãn mà cố gắng học thuộc nó, dù cho kết quả tớ chỉ học thuộc 3 từ, nhưng cũng hơn khối người ấy nhỉ???
 
– Thay vì lên mạng xem sách nào trình độ nào, sách nào phù hợp với mình, lên xem cao thủ giải thích sách nào hay, sách nào hợp với bản thân,… Tớ thì nhanh gọn lẹ, ra FAHASHA, tìm vào nơi để sách Toeic, rồi mò từng cuốn, kiểu như đọc một cuốn truyện tranh, thấy hay thấy hợp thì chụp ảnh lại, ra các tiệm photo mua cho rẻ. Tớ thiết nghĩ, ví dụ như bạn đang ở trình độ kém, bạn ra hiệu sách, giữa một rừng sách đó, chắc chắn sẽ có 2,3 cuốn siêu siêu dễ cho bạn hiểu, hoặc hiểu sơ sơ, thì nó hẳn sẽ là cuốn ĐẦU TIÊN MÀ THÍCH HỢP VỚI BẠN. Nói thật, nhiều bạn sợ mình học sẽ bị thừa, nhưng tớ nghĩ, đã là kiến thức thì không bao giờ thừa. Mặc dù thiên hạ đồn Economy trúng tủ rất nhiều nhưng tớ chỉ động đến cuốn LC , vì tớ thấy còn rất rất nhiều cuốn hay hơn nhiều, miễn là ra hiệu sách, tớ thấy cuốn đó hay, cuốn đó muốn mình phải chinh phục nó là tớ húp trọn liền :>>>
 
– Thay vì than vãn sao không nghe được, hãy luyện tập nó bằng cách truyền thống. Nghe và làm bài tập cho các bạn trình độ trung bình trở lên. Nghe và đọc script cho các bạn yếu kém.
 
Các bạn có thể đặt mục tiêu cho bản thân mình là hôm nay học 10 từ vựng mới, 20 cấu trúc câu, làm 30 bài part 5, học nghe 2 tiếng,.. và các tự cho đó là một kế hoạch hoàn hảo. Sao bạn không nghĩ hôm đó mình có thể học 11 từ vựng, 21 cấu trúc câu,… Điều tớ muốn nói bản thân, đừng ép mình vào một khuôn khổ gì cả ( trừ khuôn khổ luyện tập TA hằng ngày :D) Hãy làm sao cho bạn thoải mải nhất. Hôm nay mình mệt, mình chỉ học được 2 từ vựng thôi. Nhưng hôm sau mình khỏe mình có thể học 200 từ vựng, kiểu v đó :>>>
 
Đừng bao giờ rườm rà lên cách học của bạn. Tớ luôn theo những quy chuẩn truyền thống:
 
– Học từ vựng: Học chay ( + xem ví dụ, phát âm câu đó )
– Học nghe: Bắt tay vào làm bài tập luôn, cái nào mà mình không nghe được chữ gì, bỏ tài liệu đó, vì nó không hợp với mình. Đừng cố đấm ăn xôi
– Học ngữ pháp: Học những cái căn bản thui ( như lớp 10,11,12) khi nào gặp chủ điểm ngữ pháp khó thì note lại để dành ^^
– Học reading: Làm và làm thật nhiều bài tập
– Học speaking: Tự lảm nhảm một mình ( ráp từ vựng, mẫu câu :v nếu thấy câu đó sượn quá thì nhờ người giỏi hơn mình sửa )
 
TÓM LẠI, ĐIỀU TỚ MUỐN NÓI VỚI CÁC BẠN LÀ, HÃY HỌC TOEIC THEO CÁCH CHĂM CHỈ VÀ TỰ NHIÊN NHẤT, CÁC BẠN SẼ THÀNH CÔNG !!!

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);