Các phương pháp cho nguyên lý DAS-Diet- Lowcarb (p2)- phương pháp giảm béo thành công

Các phương pháp cho nguyên lý DAS-Diet- Lowcarb (p2)- phương pháp giảm béo thành công Tiếp tục gửi đến các bạn những bài viết về sức khỏe quan trọng của Dr Hoàng Anh chuối- lưu lại như tư liệu để học hỏi và ghi nhớ. Đây là những bài về chế độ ăn uống với sức khỏe và chống chọi với ung thư rất nổi tiếng

III) Low carb diet và các vấn đề liên quan tới sức khỏe

1. Low carb diet và lợi ích của nó đối với sức khỏe

 

Có rất nhiều người khi nghe thấy low carb diet ăn nhiều chất béo ( high fat ), thì ngay lập tức gán cho nó là thủ phạm gây ra bệnh tim mạch, gout, ung thư, mỡ máu, huyết áp, suy gan, suy thận v..v . Thực ra đây là một sự nhầm lẫn đáng tiếc bởi những lí do sau đây :
– Những nghiên cứu về tác hại của chất béo mà chúng ta tiếp nhận qua các phương tiện thông tin đại chúng chủ yếu được xây dựng trên chế độ ăn thông thường ( high carb), tức lúc đó cơ thể con người hoạt động với cơ chế Carb Metabolism.

– Còn đối với chế độ low carb, thì cơ thể lại hoạt động ở Fat Metabolism – một cơ chế khác hoàn toàn với chế độ ăn thông thường, do đó những nghiên cứu về tác hại của chất béo đối với cơ thể không còn đúng nữa. Thậm chí ngược lại đối với low carb diet, chất béo còn rất có lợi cho sức khỏe, giảm huyết áp, tiểu đường, tim mạch và mỡ máu v..v

– Điều này cũng tương tự như chuyện đau bụng uống sâm thì tắc tử. Người bị đau bụng uống sâm thì có thể dẫn đến tử vong, nhưng người bình thường uống sâm thì lại khỏe mạnh. Vậy liệu ta có thể dựa vào chuyện người đau bụng uống sâm bị chết mà đổ hết tội tình cho sâm không ? Liệu chúng ta có thể dựa vào đó mà kết luận rằng, sâm là chất độc gây chết người ????

Dĩ nhiên là không rồi, do đó đối với low carb diet cũng vậy, không thể dựa vào tác hại của chất béo với chế độ ăn high carb để đánh đồng nó với chế độ low carb. Xin nhắc lại một lần nữa, với low carb diet, cơ thể chúng ta hoạt động với một cơ chế hoàn toàn khác, và chất béo rất có ích cho sức khỏe.

– Những điều trên đây sẽ được làm sáng tỏ với những dẫn chững khoa học, dựa trên thực nghiệm, thí nghiệm với số liệu thực tế sau :

A. Đại học Stanford ( Mĩ ) đã tiến hành thí nghiệm với 311 phụ nữ với chế độ ăn kiêng Atkins ( low carb ) và trong vòng một năm những phụ nữ trên có kết quả về sức khỏe như sau :

– Sức khỏe ổn định, không tìm thấy bất kì một tác nhân gây hại nào đến sức khỏe trên những người tham gia thí nghiệm.

– Chỉ số cholestrol và huyết áp đều tốt hơn ( điều này hoàn toàn phù hợp với thực tế đã kiểm chứng của rất nhiều member theo DAS trong Box Làm Đẹp của trang www.webtretho.com ) [1].

B. Người Mông Cổ sống cuộc đời du mục nay đây mai đó trên các thảo nguyên và bữa ăn hàng ngày của họ được chế biến chủ yếu từ thịt , sữa của các đàn gia súc. Người Eskimo sống ở vùng cực Bắc của trái đất với một khí hậu lạnh giá khắc nghiệt quanh năm, nên họ không thể trồng cây lương thực, hoa quả như những nơi khác trên trái đất. Nên bữa ăn hàng ngày của họ chỉ có thịt, cá, nội tạng hải cẩu – một dạng ăn kiêng no carb- high fat, nhưng lại có một sức khỏe tuyệt vời, cơ thể cân đối và không bị béo phì [2].

C. Theo thống kê một cách không chính thức có khoảng 20 triệu người đã theo low carb diet từ hơn 50 năm nay, thế nhưng không có bất kì một tài liệu nào ghi nhận, số lượng người khổng lồ trên bị chết hay bị những chứng bệnh vì low carb diet. Ngược lại họ có sức khỏe ổn định, giảm béo và sống hoàn toàn khỏe mạnh. [3]

 
D. Trên tạp chí NewYork Times- tuần báo uy tín hàng đầu trên thế giới, với bài viết có nhan đề : What if It’s All Been a Big Fat Lie? ( Sẽ ra sao nếu như tất cả chỉ là lời nói dối khủng khiếp về chất béo ) của tác giả Gary Taubes đã khẳng định rằng : Chất béo không bao giờ là nguyên nhân gây ra các chứng bệnh như tim mạch, mỡ máu, và béo phì . [4]
E.. Nền văn minh nông nghiệp mới ra đời đuợc 10.000 năm – tức con người ăn các sản phẩm tinh bột, ngũ cốc mới đuợc 10 000 năm. Trong khi đó lịch sử loài nguời là hàng chục triệu năm. Vậy truớc thời điểm 10 000 năm, chúng ta ăn uống như thế nào ? Câu trả lời rất rõ ràng, đó là ăn uống bằng săn bắt và hái lượm. Tức là ăn thịt động vật và hoa quả, rau rừng. Thế nhưng, loài nguời vẫn trường tồn, phát triển, khỏe mạnh đâu có bị các loại bệnh tật như cao huyết áp, mỡ máu, tim mạch v…v.

Thậm chí theo rất nhiều nghiên cứu, nguời tiền sử còn có một sức khỏe sung mãn, các giác quan tinh nhanh, bén nhậy, khả năng thích nghi với môi trường rất tốt. Và ở phương Tây có rất nhiều tài liệu nghiên cứu về chế độ ăn của nguời tiền sử – tổ tiên của chúng ta, và gọi đó là Cave man Diet hay Paleolithic Diet [5].

2. Low carb diet và tác hại của nó đối với sức khỏe
Dĩ nhiên vì là một cuộc cách mạng làm thay đổi hoàn toàn nhận thức của nhân loại về vai trò thực sự của chất béo, nên kể từ lúc ra đời cho đến nay, low carb diet đã chịu rất nhiều chỉ trích, buộc tội là tác nhân chính gây ra tim mạch, mỡ máu, gout v..v.

Nhưng tất cả những chỉ trích trên chỉ là những ý kiến cá nhân của các tác giả dựa trên tác hại của chất béo với chế độ ăn thông thường. Còn không có bất kì tài liệu nào có thể đưa ra được những số liệu thực tế, nghiên cứu khoa học nghiêm túc để phủ nhận được những điều sau :
– Hơn 20 triệu người theo low carb đã hơn 50 năm nay và sức khỏe hoàn toàn ổn định.
– Người Mông Cổ, Eskimo từ hàng ngàn năm nay ăn chế độ no carb high fat, nhưng họ vẫn sống khỏe mạnh từ đời này qua đời khác, không hề có dấu hiệu của bệnh tật. Thậm chí tuổi thọ người Mông Cổ còn cao hơn người Việt Nam. Vào thời Thành Cát Tư Hãn, đạo quân Mông Cổ đã từng đánh chiếm cả thế giới với sức khỏe và sự khéo léo phi thường, khiến mọi kẻ thù phải khiếp sợ.
– Rất nhiều công trình nghiên cứu, thí nghiệm cho thấy low carb là chế độ ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe, giảm bệnh tật.

Do đó từ hơn 50 năm nay, những ý kiến chỉ trích low carb diet mãi mãi chỉ là những câu kết luận thiếu dẫn chứng, và cơ sở khoa học được đăng tải trên mạng mà không có bất kì số liệu thực tế, dẫn chứng và nghiên cứu khoa học.

Dĩ nhiên, 50 năm là một khoảng thời gian đủ để chúng ta có thể thu thập những số liệu, dẫn chứng về tác hại của low carb với số lượng hơn 20 triệu người áp dụng ( bằng ¼ dân số VN ).

Trong y học có 1 trạng thái đuợc gọi là ketosis :

Khi cơ thể thiếu hụt chất Carb, lập tức gan huy động các mô mỡ trong người để phá hủy và sản sinh ra các ketones thay thế cho chất glucose để làm năng lượng cho não bộ và cơ thể hoạt động. Trạng thái sản sinh ketones này, đuợc gọi là ketosis và đây là hiệu ứng chống động kinh được dùng trong y học.
http://en.wikipedia.org/wiki/Ketosis

– Người ta chỉ phán bừa rằng ăn Low Carb sẽ gây suy chức năng, gan thận v..v mà chẳng thế lí giải nổi những thực tế sau :

+ Vậy người Eskimo, Mông Cổ sống và tồn tại ra sao từ cả ngàn năm nay với chế độ cực đoan hơn cả low carb ( chế độ no carb ), còn low carb có ăn rau xanh và hoa quả ít ngọt. Nếu nói như những người chỉ trích lowcarb thì người Mông Cổ phải bị bệnh tật và tuyệt chủng từ lâu rồi chứ ? Họ lấy đâu ra sức khỏe để đi xâm lăng cả thế giới. Tại sao tuổi thọ của người Mông Cổ lại cao hơn cả người Việt Nam, trong khi người Việt Nam có chế độ ăn toàn Carb ( lúa, gạo ) ???

+ Hơn 20 triệu người từ hơn 50 năm nay tại sao lại không bị bệnh tật gì mà lại sống khỏe mạnh cả về tinh thần lẫn cơ thể.
+ Vậy tại sao tổ tiên của chúng ta chỉ có ăn thịt và thịt, không hề có cơm, gạo, bánh mì v…v để ăn .Tại sao họ vẫn tồn tại và phát triển khỏe mạnh, để con cháu họ là chính chúng ta tồn tại tới ngày hôm nay ???

Kết luận: những bài viết không có khoa học, không có cơ sở thực tế thì chỉ nên gọi là một giả thuyết mang tính tham khảo ở mức hạn chế, chứ khó có thể dựa vào đó để kết luận rằng Low-carb diet là nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch, mỡ máu, huyết áp v..v

Chú ý: những người bị yếu gan thận bẩm sinh hoặc bị xơ gan do rượu, do ăn các chất độc hại thì không nên DAS.
Tài liệu tham khảo :

[1] :Atkins Is Best Diet Around, Says Stanford University Study

[2] : Searles, Edmund. “Food and the Making of Modern Inuit Identities.” Food & Foodways: History & Culture of Human Nourishment 10 (2002): 55–78.

[3] : Atkins Facts – Atkins Diet: Help or Hoax?

[4] : What if It’s All Been a Big Fat Lie? – The New York Times

[5]: The Paleo Diet: Lose Weight and Get Healthy by Eating the Food You Were Designed to Eat – Loren Cordain.

IV) Áp dụng DAS vào cuộc sống hàng ngày, biến thành Life Style

Có lẽ đối với tất cả những người đang ăn kiêng theo chế độ DAS thì việc áp dụng những nguyên lí của DAS vào cuộc sống thường nhật xem ra là vấn đề khó khăn và nhiều khúc mắc nhất. Bởi vậy, bài viết này sẽ đưa ra những lời khuyên trong những tình huống, hoàn cảnh cụ thể của cuộc sống thường nhật hàng ngày.

Điều đầu tiên, căn bản nhất để giúp các bạn áp dụng DAS vào cuộc sống 1 cách thuần thục đó là những kiến thức căn bản về cách phân tích thành phần món ăn, ước lượng mà mình đã đề cập trong bài “Nguyên lí của chế độ ăn kiêng DAS ”.

Thực sự món ăn, đồ uống xuất hiện trong cuộc sống cực kì đa dạng, nhưng dù gì đi chăng nữa thì nó cũng chỉ cấu tạo từ 3 chất căn bản: Fat, Protein và Carb. Một khi các bạn đã nắm chắc cách phân tích món ăn và quy nó về được 3 chất trên, thì không có món ăn, hay đồ uống nào làm bạn phải băn khoăn hay thắc mắc với câu hỏi rằng: Cái này có ăn được không ? .

Bởi vậy, mình nhấn mạnh lại 1 lần nữa vai trò tuyệt đối quan trọng của kĩ năng phân tích món ăn đã đề cập ở trên. Giờ đây chúng ta sẽ đi vào chi tiết với những trường hợp cụ thể của cuộc sống:

Khi đi du lịch, công tác dài ngày: Thông thường nếu bạn đang trong giai đoạn giảm mỡ của DAS, mà bỗng nhiên phải đi du lịch, công tác vài ngày, hay tuần, tháng. Thì thật là khó khăn cho việc áp dụng DAS. Nhưng nếu như các bạn cố gắng thì mình nghĩ vấn đề này hoàn toàn có thể giải quyết được 1 cách dễ dàng.

 
Khi đi du lịch nghỉ mát, hay đi công tác, chúng ta đa số đều ăn cơm do nhà hàng nấu trong các bữa tiệc, hay buổi party. Thông thường ở những bữa ăn này đa số đều có cơm đi kèm với canh và các món thịt.

Ví dụ như canh thì có thể là canh gà nấu bóng, su hào, cà rốt. Thịt thì có thể là tôm hấp bia, hay thịt gà luộc v…v . Áp dụng nguyên tắc phân tích món ăn ở trên các bạn có thể thấy rằng, ngoại trừ cơm ra chúng ta hoàn toàn có thể ăn món canh bóng ở trên và món tôm hấp bia. Kể cả các bạn có sợ bia có Carb, nhưng chúng ta đâu có uống bia trực tiếp mà đơn giản chỉ là cái hơi bia phả vào tôm thôi.

Hay lúc chấm gia vị thì có thể chấm với tương ớt chua cay, ngọt thì cũng không đáng kể. Bởi 100ml tương ớt thì mới có 4-5 g Carb, mà chúng ta chỉ có chấm chút xíu tương ớt như thế, thì đâu có gì là đáng kể mà phải băn khoăn. Nói tóm lại, là cần phải phân tích nhưng đừng quá cực đoan mà hãy cố gắng thoải mái hết sức có thể.

Còn đối với bữa sáng, nếu như bạn cảm thấy không thể chuẩn bị được sẵn. Thì có thể rẽ vào siêu thị hay các chợ kế cận để mua sẵn vài hộp pho mát cùng với trứng, mayonaise để chúng ta có thể ăn “dằn bụng” vào bữa sáng. Thậm chí nếu cần bạn hoàn toàn có thể tự mua thịt, rau xanh, và gửi cho nhà bếp để họ chế biến sẵn luôn bữa sáng DAS cho mình.

Hay nếu không thì bạn có thể sắm thêm 1 cái bếp ga du lịch dạng nhỏ, 1 cái xong nhỏ ( có thể mượn ở bất cứ đâu ), mua 2-3 lạng thịt ba chỉ, thả chung vào với rau cần, đợi sôi bắc ra bếp là chúng ta đã có 1 bữa ăn theo phong cách DAS ngon lành và gọn nhẹ.

Khi ăn uống cùng với gia đình: Trong bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam thì bao giờ ngoài cơm chủ đạo bao giờ cũng có thêm một món canh, và một món thịt. Giả như hôm nay gia đình bạn ăn cà pháo muối với canh cua, thịt luộc.

 
Thì hiển nhiên, bạn chỉ cần bỏ cơm đi, và ngồi ăn thịt luộc với cà pháo và canh cua. Tất nhiên món ăn thì nhiều và đa dạng bởi vậy, bạn hãy áp dụng ví dụ trên đối với bữa cơm của gia đình mình.
Khi nấu ăn: Thực ra menu khi nấu ăn của DAS rất rộng và bao trùm toàn bộ tất cả những món ăn mà chúng ta vẫn ăn hàng ngày. Riêng về thịt thì chúng ta không phải bàn.

Còn về các loại gia vị, rau gia vị như, riềng, mẻ, húng, quế, hồi, mì chính, bột canh, bột nêm cà ri, tỏi, gừng v…v thì tất cả đều sử dụng được ngoại trừ đường kính và bột đao ( thường bỏ vào để sauce có độ sánh).

Ngoài ra các loại rau xanh hay dùng để nấu nướng như lá mơ, dọc mùng, măng, lá lốt, rau đay mùng tơi, rau muống, diếp cá, rau cần, cần tây, tỏi tây, carrot v…v. Nói tóm lại là tất cả các loại rau xanh đều sử dụng được.

Do đó, khi nấu nướng các bạn cứ áp dụng cách nấu nướng thông thường chỉ cần chú ý loại bỏ thành phần tinh bột và đường ra khỏi menu là xong. Ví dụ thông thường khi rán thịt thì ướp ngũ vị hương và nêm thêm đường. Thì giờ đây khi làm món thịt rán chúng ta đơn giản chỉ bỏ đường kính đi còn đâu vẫn ướp ngũ vị hương và mì chính, bột canh như bình thường.

Thay đổi menu là một phần quan trọng trong quá trình diet theo DAS, bởi vì giảm mỡ và ăn kiêng là quá trình lâu dài. Nếu như chúng ta quá cứng nhắc và quá thụ động trong việc thay đổi món ăn thì hậu quả tất yếu là bữa ăn từ chỗ thưởng thức sẽ nhanh chóng trở thành gánh nặng gây ức chế tâm lí cho người ăn kiêng.

Khi đi uống cafe: Hầu hết ở tất cả các quán café thì đều có phục vụ kèm các loại sinh tố hoa quả. Mà trong đó sinh tố bơ là rất phổ biến. Bởi vậy, khi đi café với bạn bè, bạn có thể gọi 1 cốc sinh tố bơ xay và nhớ nhắc chủ quán không bỏ đường và bỏ sữa – tức chỉ có bơ xay lên với đá mà thôi. Sau đó, bạn có thể dùng đường aspartame mang theo người ( dưới dạng túi nhỏ ), để tự tăng độ ngọt tùy ý muốn cho món sinh tố bơ của mình. Tương tự áp dụng nguyên tắc này chúng ta có thể gọi nước chanh không đường, hay sinh tố dâu v…v ( những loại quả chua và low carb ).

Còn nếu không bạn hoàn toàn có thể gọi trà lipton, dilmah v…v hay trà actiso, café không đường. Những đồ uống này hoàn toàn phù hợp với DAS.
Kết luận: Thành công trong việc áp dụng DAS trong cuộc sống chỉ nằm ở 2 yếu tố đó là biết cách phân tích đồ ăn, thức uống và khả năng áp dụng linh hoạt để biến tấu nó trong cuộc sống. Khi đã nắm rõ được 2 yếu tố kể trên, bạn sẽ tự động thấy DAS đã tự trở thành life style của bạn từ lúc nào không hay.

Chúc các bạn giảm béo thành công.
( mời các bạn tham gia cộng đồng DASer tại trang www.facebook.com/dasdiet và diễn đàn forum.dasdiet.vn để có thể giao lưu và trao đổi kinh nghiệm giảm béo )

 

Dr.Anh

Các câu hỏi hay gặp:

1. Q: khi nào thì Restday và theo chế độ nào tốt nhất?
A: sau 14 ngày bạn có thể Restday và theo chế độ 5-2 ( 5 ngày DAS, 2 ngày ăn xả láng )

2. Q: Mình đang giảm cân bằng cách ăn cháo , miến , bún , rau củ …trái cây … Hông ăn cơm , khi nào mình mới ốm được 10kg vậy mấy bạn ???
A: Không bao giờ. :-SS

3Q: Sao em DAS mà chả thấy giảm tí kg nào?

A: DAS là phương pháp giảm mỡ chứ không phải giảm kg ( vì kg có thể lên xuống thất thường do bị tích nước và trọng lượng thức ăn trong dạ dày… ) . Bạn hãy vứt cái cân đi, chỉ kiểm tra vòng bụng của mình bằng 1 cái quần chật, thấy mặc rộng ra theo thời gian là biết DAS có kết quả.

4. Q: Em DAS hôm nay là đến này thứ 7 rồi sao chả thấy giảm tí mỡ nào?

A: 14 ngày mới là vạch xuất phát để bắt đầu giảm mỡ, bạn còn chưa đi đến vạch xuất phát mà đòi về đến đích sao? Sau 1 tháng sẽ có kết quả rõ rệt nên bạn cứ yên tâm mà DAS tiếp.
5.Q: Em DAS 3,5 tháng rồi mà chả thấy tác dụng gì cả.

A: Mọi người DAS được mà bạn không DAS được thì đó là…lỗi của bạn. Hãy đọc kĩ lại tài liệu DAS để xem có bị ăn nhầm thức ăn đèn vàng và đèn đỏ mà không biết hay không. Nếu Body đẹp rồi mà muốn giảm nữa thì phải DAS + tập thể dục HIIT vì người ít mỡ sẽ giảm chậm và khó hơn người nhiều mỡ.

6 .Q: Giò ăn được không? Xúc xích ăn được không?

A: Không, vì thành phần 2 loại thức ăn đó có chứa bột.

7.Q: Ăn cơm, kẹo, bánh… có được không?

A: Bạn đọc hết tài liệu DAS xong đi đã rồi hẵng hỏi. =.=”
8. Q: Miến làm từ rong biển ăn được ko?

A: Được, vì Rong biển là chất xơ chứ ko phải tinh bột. Nhưng miến làm từ Củ Dong thì lại không được ăn vì Củ Dong rất nhiều tinh bột.
9. Q: Xin hỏi DAS là nếu giảm mỡ theo phương pháp Low Carb thì vòng ngực có bị giảm không? Vì theo mình được biết thì ngực cũng là nơi tập trung các mô mỡ 😕

A: Mỡ ở ngực là Essential fat, ko phải là Excessive fat nên ít bị ảnh hưởng. Essential fat là mỡ tự nhiên cấu tạo nên bộ phận đó ( có thể coi là chủ nhà ) còn Excessive fat là mỡ thừa do bị béo tích tụ ở đó (có thể coi là khách). Khách bao giờ cũng dễ bị tống cổ hơn chủ nhà.

Khi các bạn giảm cân theo kiểu nạp calorie ít hơn calorie sử dụng thì cơ thể bị rơi vào trạng thái…nhịn ăn. Cơ thể bị đói thì sẽ đốt tất cả các tế bào ( cơ và mỡ, thậm chí tế bào não ) làm năng lượng khiến cho cơ thể bị nhẽo đi ( do mất cơ ), vòng 1 cũng giảm.

Khi giảm mỡ theo DAS thì cơ thể đã được biến thành cỗ máy đốt mỡ thừa nên chỉ mỡ thừa (Excessive fat) bị đốt thôi chứ cơ bắp không bị ảnh hưởng => người săn chắc, vòng 1 cũng không bị giảm nhiều. Vòng 2 giảm nhiều, vòng 1 giảm ít nên so tương quan tỉ lệ sẽ thấy vòng 1 to hơn so với lúc chưa giảm béo.

10. Q. Xin hỏi em DAS hồi tháng 10, xong nghỉ 1 tháng, giờ ăn lại, em vào 5-2 luôn hay phải DAS 2 tuần lại từ đầu ạ?

A: Điều này phụ thuộc vào cá nhân từng người. Bởi vì nếu như bạn cảm thấy trong vài ngày đầu ăn kiêng lại theo DAS nếu như cơ thể bình thường, không có dấu hiệu choáng váng, mệt mỏi ( như những ngày đầu tiên theo DAS ) thì có nghĩa rằng cơ thể bạn vẫn quen với Fat Metabolism. Như vậy là bạn không nhất thiết phải bắt đầu lại 2 tuần triệt để, mà có thể theo luôn 5-2 cũng được. Ngược lại, nếu như cảm thấy mệt mỏi, thèm ăn nhiều thì phải DAS lại cho đủ 2 tuần triệt để.

11. Q. Sau 14 ngày đầu tiên ăn nhiều mỡ, những ngày tiếp theo lý thuyết có ghi ” Ăn theo nhu cầu của cơ thể ” nghĩa là gì?

A: Ăn theo nhu cầu của cơ thể nghĩa là ” Ăn vừa đủ no ” để cơ thể còn lấy mỡ thừa làm năng lượng. Mặc dù không ăn Carb sẽ ngăn cản được quá trình tạo mỡ nhưng nếu bạn ăn quá nhiều thì cơ thể cần gì phải lấy mỡ thừa dự trữ làm năng lượng nữa.

12.Q. Sao 3 ngày đầu tiên em thấy giảm cân rất nhanh sau đó lại thấy giảm chậm lại? Sao ngày Relax em lại thấy bị tăng cân?

A: Cân nặng thay đổi chủ yếu do tỉ lệ nước trong cơ thể. Trong 3 ngày đầu tiên bạn thấy cân giảm nhanh là vì cơ thể bị mất nước chứ chưa phải giảm mỡ. Khi Relax thì cơ thể bị tích nước trở lại nên tăng cân chứ không phải tăng mỡ, sau 2,3 ngày DAS trở lại sẽ hết. DAS chủ trương là giảm mỡ nên bạn đừng để tâm đến việc cân nặng thay đổi lên xuống làm gì.

13.Q. Cho mình hỏi mình mua bánh mì ghi zero carb (net carb) nhưng thật ra total carb đến 23g, vậy mình nên nhìn total carb hay tính ra net carb?

A: Căn cứ theo Net Carb ( Carb xấu gây béo phì ). Còn Total carb là tính cả chất xơ ( Fiber ), cái này ko tính trong DAS Diet.

14.Q. Khi đang cho con bú thì có thể DAS được không ?

A: Hoàn toàn được, miễn là bạn ăn móng giò, lượng sữa sẽ còn nhiều hơn cả lúc bình thường.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Các phương pháp cho nguyên lý DAS-Diet- Lowcarb (p2)- phương pháp giảm béo thành công

  1. Pingback: https://shop-uk.fmworld.com/Queue/Index?url=https://devs.ng/betsson-nigeria-review/

  2. Pingback: ks quik 2000

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);