Tổng hợp các kinh nghiệm từ thi công chức thuế vòng 2 chính thức Miền Bắc ngày 1-10

Tổng hợp các kinh nghiệm từ thi công chức thuế vòng 2 chính thức Miền Bắc ngày 1-10 . Chia sẻ cho team miền Nam vì đề năm nay đòi hỏi phải suy luận nhiều. Vận dụng nhiều và dễ nhầm lẫn. mình sẽ tổng hợp các kinh nghiệm ở đây và sẽ update bổ sung thêm!

 

Lâm Võ Trường:

Cái list ca nhạc, gu âm nhạc gần 1 năm nay của không chỉ bản thân mình
Từ hôm nay xin được chia tay các em
Seri baì ghi âm của Trường đại ca
Nghe đi nghe lại không dưới 5 lần
Lời khuyên cho các bạn miền nam thi tuần sau:
Khi làm bài tập nếu có các phần đề cảm giác không chặt chẽ ,chưa đủ giữ kiện mình được quyền giả sử.
Cụ thể: bài hôm nay có 3 điểm không rõ ràng gây tranh cãi
1. Doanh thu : 50.000
Chẳng có nói là chưa vat hay là bao gồm vat
Nếu ai giả sử là đã bao gồm vat mà chia cho 1,1 thì mình nghĩ lavẫn được điểm nhưng tốt hơn hết là giả sử đây là doanh thu chưabao gồm vat cho số tròn và đẹp ,dễ tính
2. Hóa đơn thường: 40tr
Ở đây có 2 câch hiểu
a. Hóa đơn bán hàng – hó đơn gtgt mẫu 2
B. Hóa đơn bán lẻ in thông thường ghi cho vui chả khác gì tờ giấy lộn
Dù bạn làm cái nào thì cũng phải nêu rõ và giải thích
3. Hóa đơn 19,8 tr, toàn bộ chi phí thanh toán doanh nghiệp đã hạch toán vào chi phí
Ở đây có 2 hướng làm 2 hướng hiểu tức là 1,8 tr vat đó có nằm trong 200tr bên trên không
Để bảo vệ bì làm của mình được hoàn hảo không bị bắt bẻ. Các bạn nên giả định.
Bản thân đã vấp ngã. Mong các bạn đừng như chúng tôi.
Thân gửi các bạn miền nam

Mina 

Mình vừa đi từ HN về quê. Đang nằm vật ra giường vì thấy thất vọng. Đúng là dù có học bao nhiêu cũng là ko đủ với cái kỳ thi này. Từ Môn KTC đến môn chuyên ngành. Rõ ràng là đề đóng nhưng lại hoàn toàn mang tính chất của đề mở. Môn KTC cố gắng lắm cũng chỉ đủ thời gian trả lời những câu hỏi ” trình bày” còn ko đủ thời gian suy nghĩ đến câu suy luận chứ đừng nói là viết. Kết quả mình nộp bài KTC ko trọn vẹn. Môn chuyên ngành trúng tủ được nửa câu 2 và cũng chưa bao giờ nghĩ đến câu hỏi phân biệt 2 đối tượng chịu thuế và ko chịu thuế. Câu 1 cũng chỉ học văn bản hợp nhất nên cũng ko nhớ cái 71 nó sửa đổi cái gì mà phân tích. Câu 3 ko hiểu là do mình chưa đọc đến hay là nó quy định ở văn bản luật QLT hiện hành nào mà mình ko biết cách trả lời 2 cái khái niệm đấy. Đến bài tập cảm giác mình đang thi kế toán thuế chứ ko phải chuyên viên thuế. Sao ti tỉ thứ trong các chi phi ko đc trừ họ ko hỏi, bù trừ thu lãi chi lãi, thu phạt chi phạt, thu nhập ở nước ngoài, bđs …. vân vân và mây mây họ lại ko hỏi mà chỉ xoay quanh các vấn đề xử lý hoá đơn GTGT… mà thôi chẳng than nữa. Chắc là do mình học chưa đủ nên mới thấy thảm hại như này. Biết bao tâm huyết, cố gắng giờ như bèo dạt mây trôi

Phạm Hải Yến

Lần đầu tiên đi thi và biết mùi của thi cc nó ntn. Nc là ngã sm luôn!
Rút kn cho các b thi đợt 2.
Đề ra cho 3 đối tượng
1 là học giỏi học hiểu học sâu
2 biết trc đề biết trc dạng đc hướng dẫn cách học
3 chép đc bài cao thủ, hỏi đc bài cao thủ
Đừng nghĩ giở phao mà làm đc bài nhé.
Nếu b không thuộc 3 TH này thì còn 1 TH nữa là bạn may mắn vô cùng may mắn đạt đc 1 phút xuất thần hoặc nơi bạn thi toàn nhưng ng ko thuộc 3 kiểu trên!
Đề bài tập gây khá nhiều tranh cãi nhưng cái cốt yếu vấn đề là đừng cãi lại số đông! Đa số vẫn thắng thiểu số. Barem chỉ chấp nhận đc 1 đáp án thôi. Ahuhu.
Còn 1 tuần nữa các bạn cố gắng ôn cho tốt! Học kĩ lại đi. Môn chuyên ngành mik k nghĩ lại sm như thế nên chủ quan. Học mỗi luật hơp nhất nhưng đề dot 1 còn suy đoán đc chứ dot 2 hỏi điều khác chỗ khác thì khó mà suy đoán đc. Nếu đọc luật hợp nhất thì down cái luật có giải thích mấy cái sửa đổi so vs luật cũ để lưu ý. Mua ngay giáo trình quản lý thuế của HVTC để kết hợp với hoc luật quản lý thuế ms ok nhé. Tóm lại học hiểu học sâu k hời hợt chủ quan. Học đc bản chất vấn đề chứ đừng làu làu như con vẹt.
Thỉnh thoảng lên mấy nhóm xem có tàu ngầm nào đăng bài lên ko để hóng hớt. Biết đâu trúng tủ
Môn kiến thức chung thì may hơn khôn thôi. Giỏi thì học hết mà ko có thời gian thì thôi hi vọng đc chép đi. Mà vẫn phải học xem nó ntn. Hiểu vấn đề k thì có chép cũng k biết chỗ nào mà chép đâu. Hỏi 2 ý có 1 ý hỏi hiểu, hỏi mở.
Kinh nghiệm chỉ có thế!
Mình lại trở về với cái máng lợn để tiếp tục chiến đấu với cục dự trữ quốc gia. Ai có tl j thì chia sẻ nhé
Cảm ơn a Phong và tất cả các b chia sẻ trong nhóm
Chúc các b miền nam thi tốt nha

Thảo Thân

Còn kinh nghiệm của mình như sau:
Về việc ôn tập:
Các bạn còn 1 tuần, như mình đã làm là sáng dậy lúc 4h30, vs mặt mũi răng miệng xong thì ngồi vào bàn học, học thuộc những vấn đề lý thuyết, cho đến khoảng 6h0 thì đi ăn sáng. Học thuộc bằng cách ghi đi ghi lại nhiều lần từng ý ra giấy, tất cả là 3,4 lần ghi một ý. Ghi theo kiểu từ khóa. Lần cuối cùng ghi đầy đủ nhất cẩn thận nhất ra vở hoặc ra đâu bạn thích. Mình thấy cách học này khá hiệu quả. Chứng minh là phần lý thuyết rơi vào câu nào đã học kiểu như thế thì mình làm ngon, nhưng vẫn thiếu ý.
Thời gian còn lại trong ngày các bạn tự phân bổ để luyện bài tập. Và khi nào mỏi tay cầm kiếm rồi thì mang file ghi âm thuế thầy Trường ra nằm giường mà nghe, mình nghe của thầy mà rồi trúng tủ câu ” ý nghĩa thuế 0%”…
Buổi tối các bạn thức đến khoảng 11h rồi đi nghỉ, hôm sau dậy sớm học lý thuyết hiệu quả hoen nhiều việc thức khuya để đảm bảo thể lực tốt cho ngày thi.
Buổi chiều và tối và sáng trước khi thi bạn không cần phải học thêm gì mới nữa, đọc lại những gì mình đã học cho chắc kiến thức.
Về việc đi thi:
Các bạn dậy sớm ăn sáng đầy đủ, ngoài những thứ cần thiết, mang theo chai nước lọc. Nếu thích màn phao thì cứ mang, lựa thời cơ mà xem.vì đề thi lần này đề đóng nhiều, có phao xem đc thì quá ngon.khi bị bắt nhớ phải nài nỉ mà xin.
Thế thui, còn lại tùy thuộc may mắn ở các bạn nữa!
Chúc các banh thi đạt kết quả cao nhé, sau này có đỗ thì làm một cán bộ thuế liêm chính nha!

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Tổng hợp các kinh nghiệm từ thi công chức thuế vòng 2 chính thức Miền Bắc ngày 1-10

  1. Pingback: baby bunnies for sale

  2. Pingback: ดูซีรี่ย์

  3. Pingback: about his

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);