Kinh nghiệm xương máu ôn thi tin học- Ôn thi công chức thuế

Kinh nghiệm xương máu ôn thi tin học-  kinh nghiệm thi công chức môn tin học Ôn thi công chức thuế  được đúc rút từ một thầy giáo gửi tới các bạn.

kinh nghiệm thi công chức môn tin học
kinh nghiệm thi công chức môn tin học

1: Nội dung kiến thức của đề thi trắc nghiệm thường ra rất rộng.

– Nên khi làm bài, thí sinh nên làm nhanh và theo nhiều lượt. Lượt thứ nhất có thể trả lời nhanh những câu hỏi mà mình biết chắc ăn nhất, câu nào không biết hoặc phân vân thì bỏ qua, chờ lượt thứ hai, thứ ba… Trong khi thực hiện các lượt kế tiếp cũng cần hết sức khẩn trương vì thời gian dành cho mỗi câu rất ngắn (thường chỉ từ 1-2 phút/câu).

-Học toàn bộ nội dung môn học, không đoán “tủ”, học “tủ”.

 

2: Khối lượng kiến thức nhiều nên dễ quên

 Sát ngày thi, rà soát lại chương trình đã ôn tập; xem kỹ hơn đối với những nội dung khó; nhớ lại những chi tiết cốt lõi. Không nên làm thêm những câu trắc nghiệm mới vì dễ hoang mang nếu gặp những câu trắc nghiệm quá khó.

 

3: Thời gian thi trắc nghiệm ngắn (45 phút)

– Không nghĩ đến việc mang “tài liệu trợ giúp” vào phòng thi hoặc trông chờ sự giúp đỡ của thí sinh khác trong phòng thi, vì các thí sinh có đề thi với hình thức hoàn toàn khác nhau. Bên cạnh đó do tính chất cạnh tranh của kì thi và thời gian làm bài hạn chế nên nếu có tư tưởng “gian lận” chắc chắc làm bài sẽ không được hiệu quả.

– Câu dễ làm trước. Không để mất thời gian vào câu khó.

– Cuối giờ, kiểm tra lại các câu chưa làm được và chọn
ngẫu nhiên 1 đáp án cho các câu đó.

4: Tiết kiệm thời gian cho mỗi câu

 + Đánh giá để loại bỏ ngay những phương án sai và chỉ tập trung cân nhắc trong các phương án còn lại phương án nào là đúng.

+ Hoặc dùng phương pháp loại trừ: Nếu trong 4 phương án chọn, mình đã biết chắc 3 phương án sai, thì phương án còn lại (dù không biết) sẽ là đúng.

5: Câu hỏi trắc nghiệm Tin học thường hỏi dưới các dạng:

+ Các khái niệm, thuật ngữ, nguyên tắc chung.
+ Chức năng các mục, tiện ích, biểu tượng.
+ Thực hiện 1 thao tác nào đó bằng: Bàn phím, chuột, menu.
+ Vị trí của một tính năng
+ Nội dung cụm từ tiếng Anh của một tính năng.

6: Một số lưu ý khi làm bài thi:

+ Câu dễ thường có bẫy mang tính đánh đố.
+ Phần hàm Excel thường khó hơn phần khác

 Thống kê các tính huống nổi bật, thường dùng và học thuộc. Cần thao tác trên máy để nhớ được lâu hơn. Phần hàm Excel nên làm sau cùng.
+ Năm 2016 có phương án chấm thi trắc nghiệm bằng máy.

Vì vậy, không tô ngay vào bài thi ngay mà đánh dấu tạm phương án đúng trên đề thi. Khi còn 10-15 phút hãy tô vào bài thi. Phải dùng bút chì để tô trên bài thi. Nếu dùng bút mực, một số chủng loại máy chấm sẽ không chấm được.

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);