Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh cho kế toán, sinh viên mới ra trường

Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh cho kế toán, sinh viên mới ra trường của bạn Hương viết tâm huyết và sâu sắc. hướng dẫn các bước và cụ thể từng quá trình một. CÁc kênh youtube hay các nơi có thể giúp bạn nâng cao trình độ tiếng Anh.

Gửi các bạn trẻ quan tâm đến kế toán và tiếng Anh.
Mình mới có 5 năm kinh nghiệm làm kế toán thôi. Trong đó mình làm 4 năm ở nhà máy sản xuất của Nhật ở vị trí tổng hợp (nghĩa là làm gần hết các công việc dễ của kế toán còn việc khó để dành cho kế toán trưởng). Tài liệu về kế toán thực ra là rất khó để chia sẻ vì nó bao la quá và giờ cũng có quá nhiều trên mạng internet. Mỗi lần gặp vấn đề gì thì mình lại phải hỏi trực tiếp cơ quan thuế hoặc lên mạng tìm hướng giải quyết. Tuy nhiên bạn nào cũng phải nắm được nguyên lý kế toán, các bút toán định khoản cơ bản, các quy định về thuế, thường xuyên update thông tư, nghị định mới từ phía các cơ quan liên quan. Các bạn có thể vào các website kế toán kiểm toán như Crowe Horwath Vietnam; TS24corp, webketoan… đăng ký nhận newsletter. Ngoài ra các bạn kế toán cũng nên chuẩn bị những kỹ năng như word excel để làm cho công việc của mình thuận lơi hơn; kỹ năng giao tiếp với cán bộ thuế, kỹ năng làm việc với khách hang, nhà cung cấp…. Một kỹ năng nhỏ nữa của kế toán là kỹ năng sắp xếp hóa đơn chứng từ. Hàng tháng khi xong báo cáo các bạn nên xếp theo các tập riêng, bảo quản cẩn thận cho dễ tìm kiếm và tránh mất mất chứng từ.

Riêng tài liệu tiếng Anh, mình ko dám to mồm vì mình ko phải dân chuyên Anh, cũng chỉ học vì mục đích công việc. Mình sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm và tài liệu học tiếng Anh của mình.
Có 4 kỹ năng trong tiếng Anh là nghe -nói- đọc- viết (L-S-R-W) cũng giống như 1 đứa trẻ khi mới sinh ra nó sẽ đc nghe trước rồi mới học nói và sau cùng là đọc và viết. Mình thì thấy khi học TA ở VN thì làm ngược lại là Đoc- viết- nghe- nói. Hầu như các bạn chỉ đc học ngữ pháp và làm bài tập tiếng Anh nên nhiều bạn cảm thấy môn này thật nhạt nhẽo. Vậy làm sao để nghe và nói tốt?
Bạn nào có điều kiện thì đến các trung tâm tiếng Anh để học.

Bạn nào không có điều kiện thì tự học ở nhà. Mình sẽ gợi ý 1 số trang để học tiếng Anh mà cá nhân mình thấy hay nhé:

1- Các bạn lên youtube vào trang của Rachel’s English trong đó cô ý dạy các phát âm rất chuẩn. Các bạn nên tìm hiểu về cách phát âm các nguyên âm và phụ âm, ký hiệu của chúng trong tiếng Anh để có cách đọc chuẩn sau này. Ngoài Rachel’s English các bạn nên tải ứng dụng Elsa về điện thoại để luyện tập hang ngày

2- Học nghe thì các bạn vào youtube gõ English conversation ra rất nhiều bài hội thoại hay và dễ

3- Học đọc và viết: Riêng cái này thì các bạn tự học thôi. Các bạn đi làm rồi thì nên học TOIEC vì nó ứng dụng rất nhiều trong công việc. Có trang Ms Hoa Toiec cho các bạn luyện tập nè. Hoặc tự ngồi dịch các chủ đề mà các bạn thích. Mình cứ rảnh là ngồi dịch các bài về du lịch và ẩm thực hihi

4- Học nói: Để có phản xạ tiếng Anh thì không có cách nào khác ngoài việc các bạn phải đc nói. Nếu bạn nào làm trong môi trường có sử dụng tiếng Anh thì cố gắng tranh thủ tận dụng bắt chuyện với những người nói tiếng Anh để ko bị cảm giác run khi nói tiếng Anh nữa. Ngoài ra các bạn nên đến những English Club để gặp gỡ và nói chuyện với mọi người.

Giờ tài liệu bao la trên mạng vấn đề các bạn có học được hay không thôi ?
Cụ thể các bạn cần gì thì comment chứ mình ko biết đính kèm tài liệu gì nữa.

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);