Ưu nhược điểm của một số hãng máy xúc đào trên thị trường hiện nay

Ưu nhược điểm của một số hãng máy xúc đào trên thị trường hiện nay nằm trong series các bài viết chọn mua máy xúc dành cho các bạn. Giới thiệu với các bạn về các hãng, ưu nhược điểm , khái quát qua lịch sử tại Việt Nam.

1. Komatsu:

Komatsu Là hãng sản xuất máy xúc đào lớn nhất của Nhật Bản với hàng trăm dòng máy xúc khác nhau, Komatsu mạnh nhất là máy xúc đào bánh xích và máy xúc mini, máy xúc lật cỡ lớn, xe nâng. Ngoài ra hãng cũng cung cấp ô tô tải tự đổ trong mỏ, máy xúc lật cỡ lớn, xe nâng.

Trong các dòng máy xúc cũ Komatsu đang bán tại Việt Nam, phải kể đến mẫu máy PC228USLC-3. Được cá doanh nghiệp xây dựng giao thông như Xuân Quang, Trường Thịnh, .v.v dùng nhiều. Mẫu máy này trang bị động cơ có công suất 110kW, khối lượng máy dao động trong khoảng 22364 – 23183 kg tùy theo các thiết bị đi kèm.

 

Nhờ những tính năng ưu việt cũng như kết cấu gọn nên Komatsu PC228USLC-3 có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như làm đường, làm cầu và thi công trong ở những khu dân cư đông đúc. Máy có nhiều chế độ làm việc với tốc độ động cơ và lưu lượng cũng như áp suất hệ thống thuỷ lực khác nhau phù hợp với tải trọng của các điều kiện làm việc tùy ý. Dù ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu thì máy vẫn làm việc hiệu quả. Nếu ở chế độ làm việc nặng máy hoạt động với công suất lớn nhất khiến lực đào và lực nâng có thể tăng lên thêm 7% so với bình thường.

2. Kobelco:

Đây là hãng máy xúc lớn thứ 2 tại Việt Nam, bán nhiều tại miền Nam. Ưu điểm của máy Kobelco là động cơ 4 xi lanh, tiết kiệm nhiên liệu, vòng quanh nhanh hơn Komatsu, đặc biệt máy dung tích gầu từ 2 khối trở xuống. Công ty Máy Xây Dựng Kobelco Việt Nam được thành lập năm 2004 có trụ sở chính tại Biên Hòa tỉnh Đồng Nai , năm 2005 phát triển thêm chi nhánh tại Bắc Ninh.

 

Từ năm 2004 đến 2008 hoạt động của chúng tôi chỉ bao gồm các dịch vụ sửa chữa và cung cấp phụ tùng cho máy Kobelco. Theo lộ trình sau khi Việt Nam gia nhập WTO , năm 2008 công ty được cấp phép trực tiếp nhập khẩu ,và từ năm 2009 được phép bán trực tiếp đến khách hàng sử dụng .

Có một điểm đặc biệt là các máy xúc đào của Kobelco đều được trang bị động cơ của Hino. Mẫu máy SK 350LC của Kobelco khá nổi bật với động cơ với công suất lên 264 mã lực. Động cơ của máy cũng được trang bị tubo tăng áp và hệ thống phun nhiên liệu điện thử. Máy xúc đào SK 350LC có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau và có nhiều chế độ làm việc khác nhau nên luôn có thể chọn được chế độ làm việc tối ưu nhưng lại tiêu hao nhiên liệu thấp.

3. Caterpillar:

Công ty Caterpillar chính thức được thành lập năm 1925 khi hai công ty máy kéo ở California sáp nhập với nhau. Tuy nhiên cái tên “Caterpillar” (sâu bướm) có từ đầu những năm 1900 khi Benjamin Holt, một trong những thành viên sáng lập của công ty thiết kế nên một cái máy kéo chạy bằng xích với những bánh xích rộng, dày chứ không dùng bánh xe.

Nổi bật lên trong dòng máy xúc đào trung bình của hãng là 3 mẫu 320D L, 320D LRR và 321D LCR do các nhà sản xuất đã nâng bán kính quay đuôi máy và trọng lượng tương ứng là 2,75m, 21570kg; 2,0m, 24200kg và 1,68m, 24180kg.

Những mẫu máy này đều được trang bị động cơ C6.4, mô đun điều khiển điện tử ADEM A4 nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu khiến máy có thể tiết kiệm tới 8% nhiên liệu so với chế độ công suất lớn nhất. Nhờ áp suất hệ thống thuỷ lực tăng lên nên lực đào và lực nâng của máy được cải thiện đáng kể, khả năng nâng của máy cũng tăng lên tới 5% so với những con máy trước đó

4. Doosan:

Doosan là một hãng máy của Hàn Quốc – đất nước có nền công nghiệp sản xuất hàng đầu Châu Á. Doosan Vina là nhà máy phức hợp với quy mô vốn đầu tư lên đến 300 tỷ Won được thành lập vào tháng 11 năm 2006 với diện tích 110 ha đất. Doosan là hãng máy xúc có doanh số thứ 3 tại Việt Nam.

Một số mẫu máy mới của Doosan có thể kể đến máy xúc đào bánh xích như DX 180, DX 225 và DX 255, đào bánh lốp như DX 140W, DX 190W và DX 210W.

Tất cả các mẫu máy này đều trang bị các thiết bị điều khiển điện tử cho phép tối ưu khả năng làm việc của động cơ và hệ thống thuỷ lực trong khi vận hành. Máy được cải tiến cho phép bảo dưỡng dễ dàng hơn, thời gian sử dụng cũng được tăng lên và giảm công suất tiêu hao nhiên liệu hơn trước. Nhờ thế mà chi phí vận hành cũng theo đó giảm xuống. Các mẫu máy đều trang bị các thiết bị cảnh báo an toàn trong quá trình hoạt động. Ngay chính buồng lái của máy thiết kế có khả năng giảm thiểu tiếng ồn và trang bị thêm nhiều thiết bị tiện ích tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

5. Hitachi:

Hitachi là một hãng sản xuất máy xây dựng nổi tiếng của Nhật Bản với nhiều sản phẩm đang bán tại Việt Nam. Đây là hãng máy xúc nổi tiếng với máy xúc cỡ lớn, mạnh hơn cả Komatsu. Bán nhiều tại các mỏ lớn tại Indonesia và Úc.

Tại Việt Nam hãng bán kém, trước do Tất Hồng làm đại lý. Giờ không biết do ai. Trong các dòng cỡ nhỏ bán ở VN thì nổi bật hơn cả là mẫu máy ZX 350LC-3 mới được Hitachi cải thiện.

 

Với trọng lượng của máy là 35049kg, công suất lên đến 202kW, hệ thống thuỷ lực HIOS III, mô men quay, lực kéo đã được cải tiến cho phép máy vận hành êm và kết hợp các thao tác dễ dàng vô cùng. Người vận hành có thể dễ dàng thực hiện các thao tác khác nhau cũng như nắm được các thông số làm việc của máy nhờ có màn hình hiển thị điện tử.

6. Volvo:

Trước UMG làm đại lý volvo sau thất bại. Hãng này về Thành Công group, đây là tập đoàn trước là đại lý của Komatsu và một hãng máy xúc Trung Quốc là Sany.  Volvo nổi tiếng với việc mua lại máy xúc bánh lốp của Samsung và cải tạo lại để thành máy xúc Volvo được ưa chuộng bậc nhất trên thế giới. Hãng nổi tiếng nhất là máy xúc lật.

 

Một trong những dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất của Volvo là sê ri C với 2 mẫu mới nhất hãng giới thiệu gần đây là EW160C và EW 180C. Máy có đặc điểm là an toàn, dễ dàng thay đổi bộ công tác. Hầu hết các sản phẩm của Volvo đều được trang bị thiết bị cảnh báo sự cố và hỗ trợ tối đa người sử dụng trong vận hành và bảo dưỡng. Bên trong động cơ Volvo trang bị cho EW160C và EW 180C có mô men xoắn cao. Công suất tương ứng của động cơ là 106kW và 113kW

7. Máy xúc JCB

Đây là hãng máy của Anh. Bán khá nhiều trong thời gian qua. Do TC group- tập đoàn Thành Công phân phối. Bởi một anh khá nổi tiếng  bậc nhất trong ngành máy xúc và Võ Lâm Truyền Kì: Long excavator.  JCB cung cấp một loạt các dòng máy đào có trọng lượng từ 11 đến 37 tấn. Máy đào JCB mang lại năng suất cao, dễ dàng bảo trì, bảo dưỡng, mang lại sự thoải mái cho người vận hành, phù hợp với mọi nhu cầu và ứng dụng làm việc. Bản chất của máy xúc đạo JCB chính là máy Sumitomo ngày trước.

 

8. Một số hãng máy xúc Trung Quốc

Một số hãng TQ đang dần xâm lấn tại Việt Nam- nhưng không có cửa, vì máy xúc cũ ở Việt Nam quá nhiều. Các hãng đó là Sany, Sunward.

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Ưu nhược điểm của một số hãng máy xúc đào trên thị trường hiện nay

  1. Pingback: here

  2. Pingback: ceata de ulei

  3. Pingback: รับทำเว็บ WordPress

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);