Học viện ngân hàng có tốt không? Review học viện ngân hàng 2020,2021

Học viện ngân hàng có tốt không?học viện ngân hàng ra trường làm gì? là câu hỏi có nhiều bạn quan tâm trong thời gian gần đây. Khi các ngân hàng có dấu hiệu hồi phục và trở lên được nhiều người quan tâm, nhiều bạn trẻ cũng ao ước trở thành các banker tương lai. Sau loạt bài viết chọn trường nhất các trường khối kinh tế như chọn Ngoại Thương, Kinh Tế Quốc Dân, Học viện Tài chính, chia sẻ với mọi người tiếp bài viết chọn Học Viện Ngân Hàng

Học viện ngân hàng có tốt không?
Học viện ngân hàng có tốt không?

Tâm sự của sinh viên trường

Em hiện tại đang là sinh viên năm cuối của HVNH chuyên ngành Ngân hàng và dĩ nhiên, đây cũng là kỳ cuối cùng, em sắp phải rời xa mái trường thân yêu  ( đến bây giờ em mới cảm nhận được là em yêu nó các bác ạ  ) trái hẳn với cái suy nghĩ của 1 đứa sinh viên năm 2, năm 3 chỉ nghĩ muốn ra trường đi làm  . Sắp tới đây bao nhiêu thứ phải lo, nào là chỗ ăn ở, việc làm, sinh hoạt,…lại còn muốn kiếm tiền để gửi về cho bố mẹ nữa, mặc dù bố mẹ em cũng có lương dù không nhiều nhưng ở quê như thế cũng tạm ổn, chẳng có lương của em bố mẹ vẫn đầy đủ . Thế nhưng mà không có việc làm thì lấy *** tiền đâu để mà trả tiền nhà, tiền đâu mà ăn uống chứ huống gì nói đến chuyện gửi tiền về quê. Chẳng nhẽ ra trường rồi lại vác cái xác về nhà ăn bám bố mẹ  . Không! Thanh niên thì không thể sống với tinh thần dựa dẫm mãi như thế được

Ở kí túc xá 4 năm học, em đã quen với cảnh ăn sẵn, ngủ nhiều dù ăn ngoài quan thức ăn như bíp vậy.  .Nhưng giờ suy nghĩ em lại chỉ ước cho thời gian nó trôi chậm lại, để em vẫn được sống bám víu ở đây, trở lại cái ngày như năm nhất, năm 2, vô ưu vô lo . Chưa kể là sắp phải chia tay bạn bè các kiểu, cảm giác không như cấp 3, nhưng vẫn có cái gì đó vương vấn các bác ợ  ở với nhau mấy năm trời chứ ít gì .

Giờ thi thoảng nằm nghĩ mà em cảm thấy hoang mang style lắm các bác ơi  . Không biết 3 tháng nữa rồi đời mình sẽ trôi dạt về đâu, ăn nằm ở đâu. Ngân hàng thì cũng chẳng phải dễ xin việc gì cả, lương mới ra trường chắc cũng 3 cọc 3 đồng, áp lực thì căng chưa kể mới ra chắc chỉ làm tạm công việc nào đó rồi đi rải hồ sơ thôi  . Em ra trường mẹ em bảo về nhà đi đã, ra trường nhà em tính làm lại cái nhà các bác ạ, nhưng em nghĩ làm nhà mà em còn về nhà rồi ai kiêm tiền mà trả nợ cac kiểu nên dù em muốn nhưng chắc em cũng chẳng về đâu .  . ( Nói tới đột nhiên lại nhớ bố mẹ ở nhà quá  ) . Rồi em cũng còn một số công việc mà em cần phải giải quyết nữa, nhưng không có tiền thì giải quyết bằng niềm tin ( không phải nợ nần sinh viên gì đâu nhé ), em thật sự không muốn tạo áp lực gì cho bố mẹ cả  . Lối đi nào cho ta đây  .
Hoang mang, bế tắc quá các bác ạ. Không ngủ được nằm suy nghĩ nên lại bật dậy viết lên đây tâm sự cùng các bác  . bác nào đang ở hoàn cảnh như em thì vào chia sẻ nhé. Còn bác nào mà trước giờ vô tư tự nhiên đọc được bài của em mà sinh trầm tư suy nghĩ thì cũng cho em xin lỗi

Tâm sự số 2:
(trường mình sơn đúng 2 màu, VÀNG và HỒNG, mà theo các thầy cô thì là để tạo cảm giác ẤM CÚNG cho sinh viên :-ss)
ngoài ra còn tỉa cây, nhìn quang đãng và thoáng hơn.
ngoài ra còn bật đèn sáng trưng, rực rỡ + long lanh vào buổi tối (mà trc đây thì tối mò. hôm nọ đi họp CLB mới thấy -_- )
nói chung, các em còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng cũng đừng để bị choáng ngợp và lừa tình bởi những hành động trên. đừng lâng lâng sung sướng quá như bọn anh ngày xưa :-ss

* các thầy cô trường mình, trừ ở bộ môn TRIẾT có 1 số cô già già quạu quạu, thì khá là trẻ và dễ thương, và vui tính. nên đừng lo.
các em nên Follow thầy ở phòng Quản lí ng học, face là Ông Bụt vì thầy thương SV như con, và trường có chính sách/ thông báo gì mới thầy đều update lên face =))

* đi từ đường chùa bộc rẽ vào trường mình, nhìn sang bên trái có 1 cái ngõ. đấy là Góc Học Viện. ở đấy có tất cả những gì các em cần.
– có nhiều quán cơm, hàng ăn. anh không biết quán nào cơm ngon nhất nhưng quán cô Tâm có bánh bao 7k/cái và mì tôm chanh rất ngon :3
– có 2 hàng photo nhưng 1 hàng đang sửa. trong đấy có đủ hết tài liệu/đề thi, câu hỏi (kèm đáp án)/ giải bài tập/ slide bài giảng/các thể loại phao, và giá khá rẻ.
– ngay đầu tiên có hàng bánh mì. bánh mì trứng chả 10k 1 cái rất ngon =))
– bên trong có 2 quán sinh viên. a thích quán Nhím vì có sữa chua mít/ caramen mít rất ngon 15k 1 bát. và chị chủ quán dễ tính + quê Lục Nam.

* sau nhà hiệu bộ (còn gọi là nhà 7 tầng) và ở gần thư viện là những nơi mà wifi trường mình vươn tới. khá cùi, chỉ tầm 2 ~ 3 vạch nhưng KHÔNG BAO GIỜ đặt pass. nhưng anh thì thường bê máy vào thư viện luôn, vì wifi trong ấy toàn 4 vạch =))

* cách học thì a k ý kiến. nói chung là khá khác với cấp 3. thiên về làm việc nhóm. và thuyết trình. sẽ học hỏi đc nhiều thứ.
nhưng có 1 điều a BIẾT CHẮC, cách ôn thi tốt nhất là làm lại đề những năm trước. cực kì hiệu quả :))

* có 5 môn học được gọi là Huyền Thoại, đã Đồ Sát không thương tiếc rất nhiều sinh viên của cực kì nhiều thế hệ. đó lần lượt là:
– Toán Cao Cấp (đỡ nhất. nhưng điểm toàn C. và mấy lớp tiếng Anh kêu như nhái =))
– Xác suất thống kê (chịu khó học thì cũng k tệ. nhưng chểnh mảng 1 tí là xong phim.)
– Mô hình toán (không khó. nhưng cực kì tỉ mẩn. sẽ phải bấm máy tính những phép tính kiểu 0.127635322 x 471.238654, và 1 cái đề thi ~80 cái phép tính như thế. và sai 1 chữ số là đi cả bài =))
– Kinh Tế Lượng (mother of mother of mother of mother of KHÓ. kinh tởm. mà không. Ghê tởm. cái môn tập hợp tất cả những cái khó nhất của xác suất thống kê, và phát triển nó lên 1 tầm khó hơn gấp tỉ lần. hãy xác định làm 1 con cú sống về đêm nếu k muốn mất tiền “đi” môn này =”= )
– GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG.
ờ. đừng hỏi…
anh đang chết với nó đây. tê óc.
SV thi rụng như lá mùa thu~

Đó, biết điều thì học mấy cái của nợ đó cho tử tế. tiền học nâng điểm (học lại) cao gấp đôi tiền học đi đấy :-ss

* Thể dục thì trong 8 kì sẽ phải học: Nhảy xa, 40 động tác, bóng chuyền, cầu lông, KHIÊU VŨ.
về khiêu vũ, nghe giang hồ đồn thổi thì những thằng cao nhất lớp sẽ phải nhảy với cô (tương lai u ám của anh =..= )

* trong quá trình học, các em sẽ học những môn, mà tự hỏi “học để làm gì”, và những môn “thực tế thế này mà sao đc học ít vậy?” :))

* có mấy thầy trẻ trẻ đập choai cute cực đó mấy đứa. hihi. đảm bảo chúng m sẽ thích. đến anh còn thích nữa là…. :”>

* chuyện “đi học ĐH toàn ngủ”. ờ. ở trường khác k biết thế nào. nhưng ở trường mình k có đâu. đừng mơ mộng ảo tưởng :))

* chuyện quan trọng nhất: “Độc thân hay có gấu?”
thế này, anh biết là mấy đứa bị FA mãn tính, cả con gái lẫn con trai, đều đang khao khát và rạo rực một cách đầy thú tính, mong chờ cái ngày đc nhảy bổ vào ĐH để kiếm người eo, nhưng sự thật không như mấy đứa tưởng đâu.
cái trường mà 80% là con gái. chắc cũng dễ hình dung thôi.

-CON GÁI: những đứa sang chảnh hay hoa hậu hay tài năng xuất chúng thế này thế nọ cái lọ cái chai thì k nói. nhưng số còn lại (bao gồm cả con đại gia) đều đang há mồm vì tương lai u ám mãi k có thằng nào tán. trai Ngân Hàng đã ít, chúng nó còn yêu nhao :3

– CON TRAI: cũng hào hứng không kém con gái những ngày mới vào trường. nhưng sau đó, các bạn nữ đã buông xuôi trc hoàn cảnh nên bộc lộ bản chất, k thèm che dấu khuyết điểm bản thân. và kết quả là cánh con trai ngán ngẩm tột độ.
ngoài ra còn là yếu tố khách quan. kiểu nhìn đâu cũng thấy gái. đi trong trường thấy toàn là gái. trong lớp, quay phải quay trái nhìn lên nhìn xuống cũng rặt 1 lũ con gái, lâu dần đâm chán.
con trai ít, mà của hiếm là của quý, mà bản chất con người vốn thích của quý nên k chỉ con gái thích con trai, mà con trai cũng quay sang thích nhau :”>
Anh cũng có bạn trai rồi, hihi :”>

Với mấy đứa GAY thì tương lai sẽ rất rộng mở. và LES cũng thế :3

* trường mình rất nhiều CLB hoạt động rất sôi nổi :))

TÓM LẠI, trường mình rất THÚ VỊ hà SÔI ĐỘNG và rất HAY, nên đừng nghe ngta nói này nói nọ mà nản. cứ vào đi, r sẽ yêu Học viện Ngân Hàng xD
và quãng đời sinh viên, ngọt ngào hay đắng cmn cay, là do các em quyết định thôi. cố lên nhé :))

Những điều mà học viên ngân hàng mang lại cho bạn

1. Học viện gì khuôn viên nhỏ tí, chỗ nào cũng thấy trồng hoa với cây xanh, trồng hoa từ tầng 1 lên tận tầng 6. WC thì ko thể chấp nhận được, đường đường là WC của 1 học viện mà lại chỉ ngang tầm resort 5 sao. Đã thế bây giờ lại lắp điều hòa full phòng học, xây sắp xong tòa nhà D2 đầy đủ trang thiết bị, cứ thế này thì lại tiêu tốn mất bao nhiêu số điện trong cái thời kỳ nguồn tài nguyên thiên nhiên đang cạn kiệt thế này mất thôi.

2. Cơ sở vật chất thì như thế nhưng mà học phí thì lại rất buồn cười ? Bạn sẽ chẳng thể nào được trải nghiệm cảm giác tiêu tiền của đại gia khi cầm một cục tiền trên tay đem đi nộp học phí. Bởi vì cái cục tiền kia của trường mình sao nó lại mỏng và xẹp như thế ko biết.

3. Sinh viên Học viện Ngân hàng phần lớn là nữ sinh, bạn là nữ mà vào HVNH thì khó có thể lọt vào top hoa khôi của trường.

4. Giảng viên của trường không hiểu kiểu gì mà lại năng động hơn cả sinh viên. Ca hát, nhảy múa hay thể thao, cái gì thầy cô cũng chơi. Giảng trên lớp thì ko hiểu sao sinh viên nghe ko thể nào ngủ được, định lên lớp ngủ mà ko được, làm hai mắt càng ngày càng như con gấu trúc.

5. Nếu là nam sinh có nguyện vọng vào BA thì lại càng đừng nhé, nhất là mấy em đẹp trai, cool ngầu ấy. Các em trong lớp như ở giữa một rừng hoa toàn bông xinh, rất là khó học. Cứ định nhìn lên bảng lại phải liếc liếc xem có bạn nữ nào dòm ngó không.

6. Trai của Ngân hàng đã ít thì chớ lại còn toàn người đẹp trai và mạnh mẽ :'( Không phải ngẫu nhiên mà trường lại được Á quân VUG Futsal Hà Nội và xếp top 10 trường nhiều soái ca nhất Hà Nội đâu (theo xếp hạng của 1 tờ báo ko rõ nguồn gốc) =))))

7. HVNH tọa lạc tại Kinh đô thời trang Chùa Bộc, cổng sau đi ra Đặng Văn Ngữ và Hồ Đắc Di với vô vàn món ăn vặt. Nếu ko muốn chịu cảnh vừa lấy lương đã hết sạch thì đừng học ở đây. Cứ đi ra khỏi cổng trường là đống quần áo nó lại đập vào mắt ko trượt bộ nào. Đặc biệt hơn nữa là phố chùa Bộc lúc giờ cao điểm, từng người một đi sát liền nhau cực kỳ đoàn kết

8. Thư viện của trường đã bé lại còn để hẳn chỗ làm không gian đọc sách mở, vào trong thì nhìn y như quán cafe, đồ uống miễn phí, điều hòa mát rượi. Lên đến tầng 6 thì trải hẳn thảm cỏ trồng hoa nữa. Thử hỏi sinh viên đến đọc sách lại mê đến nỗi quên cả thời gian, lịch đi học đi làm thì sao ?

9. Học tại Học viện năm đầu sẽ phải mất một tháng học quân sự trên Sơn Tây. Nghĩ mà xem, vừa mới bắt đầu cái nghiệp học hành mà nhà trường đã bắt các em cất não đi rồi lên Sơn Tây nghỉ dưỡng 1 tháng thì ai mà chịu được ?

10. Trường đào tạo Big4 Kinh tế kiểu gì đâu mà nhiều CLB, LCH, đội, nhóm quá trời… Lúc nào cũng có thấy có cuộc thi rồi sự kiện các kiểu… Nếu các bạn muốn chỉ tập trung vào học, học, học thôi thì đừng vào BA nhé, môi trường năng động không chấp nhận được đâu.

Tại sao nên chọn Học viện Ngân hàng để theo học?

1. Thông tin chung

Học viện Ngân hàng (tên tiếng Anh Banking Academy, được viết tắt BA) là một trường đại học kinh tế tại Việt Nam chuyên ngành ngân hàng, được thành lập ngày 09/02/1998. Nằm trong nhóm 6 trường đào tạo về kinh tế tốt nhất tại miền Bắc Việt Nam

Học viện Ngân hàng được tổ chức và hoạt động dưới sự lãnh đạo và quản lý trực tiếp của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và chịu sự quản lý nhà nước về giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo 

  • Website: http://www.hvnh.edu.vn
  • Trụ sở chính: Số 12, đường Chùa Bộc, Quận Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

2. Học viện Ngân hàng có những ngành gì?

Chuyên ngành đào tạo chính bao gồm:

  • Tài chính – Ngân hàng (Gồm các chuyên ngành: Ngân hàng thương mại, Thanh toán quốc tế, Kinh doanh Chứng khoán, Tài chính doanh nghiệp)
  • Kế toán (Chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp)
  • Quản trị kinh doanh (Gồm các chuyên ngành: Quản trị Marketing, Quản trị DN)
  • Hệ thống thông tin quản lý
  • Ngôn ngữ Anh (Tiếng Anh Tài chính – Ngân hàng)
  • Kinh doanh quốc tế
  • Luật Kinh Tế
  • Kinh tế (chuyên ngành Kinh tế đầu tư)

3. Điểm chuẩn học viện Ngân Hàng năm 2020

Nếu bạn có ý định thi vào BA trong năm tới thì cần quan tâm tới điểm thi những năm trước để ước lượng tầm điểm mình có thể đạt được có thi đỗ vào hay không.

Điểm chuẩn học viện Ngân Hàng năm 2020
Điểm chuẩn học viện Ngân Hàng năm 2020

 

Học viện Ngân Hàng có tốt không?

Với bề dày lịch sử 55 năm trong ngành, Học viện Ngân hàng đang là trường đại học đa ngành, định hướng nghề nghiệp – ứng dụng; đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cơ bản trở thành trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng của Việt Nam. Dưới đây sẽ là những đánh giá về Học viện Ngân hàng để bạn có nên học BA hay không.

  • Chú trọng phát triển toàn diện 

Học tại ngôi trường này sinh viên luôn được lắng nghe những thắc mắc, được giải đáp kịp thời, được tôn trọng, được đáp ứng và được phát triển toàn diện về tri thức, kỹ năng, nhân cách.

  • Đánh giá học viện Ngân Hàng về trình độ đào tạo

Trường tập trung đào tạo các chuyên ngành chuyên sâu, mang tính ứng dụng cao. Không chỉ học lý thuyết suông trên trường, sinh viên còn được đi thực tế, trải nghiệm công việc.  Khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế công việc ngày càng được thu hẹp.

  • Đội ngũ giảng viên BA cực giỏi và tâm huyết 

Đội ngũ giảng viên của nhà trường có chất lượng cao và tâm huyết với nghề. Giảng viên không những truyền đạt kiến thức cho sinh viên mà còn luôn lắng nghe, chia sẻ với sinh viên cả những kinh nghiệm trong cuộc sống. 

  • Cơ hội làm việc cao  

Cơ hội việc sau khi tốt nghiệp vô cùng rộng mở. Hiện nay các khoa chuyên ngành đã có nhiều liên kết giữa sinh viên với các nhà tuyển dụng. Nhiều sinh viên Ngân Hàng có thành tích học tập tốt có cơ hội làm việc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

  • Nhận xét học viện Ngân Hàng về cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất, các trang thiết bị giảng dạy hiện đại. Nhà trường có nhà thể chất đa năng cung cấp đầy đủ cho sinh viên trong cả việc học tập và rèn luyện thể chất.

  • Học phí học viện Ngân Hàng

Chi phí mà sinh viên bỏ ra cho việc học tập đối với các chương trình, hệ đào tạo tại Học viện Ngân hàng là khá thấp. Bên cạnh đó,  sinh viên có thể học song song 2 chuyên ngành trong thời gian ngắn.

  • Giao thông thuận tiện  

Trường tọa lạc tại giữa trung tâm thủ đô Hà Nội,  Học viện Ngân hàng còn là cầu nối, là nơi tập trung của mọi hoạt động học tập, sinh hoạt, vui chơi.

Vậy theo các bạn Học viện Ngân hàng có tốt không? Không chỉ có cơ hội học tập rộng mở với chương trình đào tạo chất lượng và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn, môi trường học tập và phát triển ở Học viện ngân hàng cũng giúp các bạn sinh viên có thể trau dồi, học tập tốt nhất tại ngôi trường này.

 

học viện ngân hàng ra trường làm gì

NGÀNH

TỔ CHỨC TUYỂN DỤNG CHỦ YẾU

VỊ TRÍ VIỆC LÀM

Tài chính 

Ngân hàng

– Ngân hàng nhà nước, các ngân hàng thương mại và các tổ chức tín dụng, công ty Kiểm toán.

– Doanh nghiệp, các công ty chứng khoán và công ty quản lý quỹ đầu tư

– Viện nghiên cứu, Trường Đại học

– Các bộ, ngành, đơn vị sự nghiệp

– Doanh nghiệp và các tổ chức

– Chuyên viên quan hệ khách hàng, thẩm định và quản lý tín dụng

– Giao dịch viên, kế toán viên, kiểm soát viên, kiểm toán ngân hàng và các tổ chức tín dụng

– Chuyên viên Kế hoạch và hỗ trợ ALCO, chuyên viên quản lý rủi ro, chuyên viên nguồn vốn

– Chuyên viên đầu tư, chuyên viên thanh toán quốc tế

– Chuyên viên tư vấn đầu tư, quản lý quỹ đầu tư

– Chuyên viên Ngân hàng Nhà nước (Thanh tra viên, tham mưu chính sách…)

– Chuyên viên tài chính, giám đốc tài chính (CFO)

– Chuyên viên lập báo cáo thuế, quản lý thuế

– Chuyên viên tư vấn thuế, hải quan, kiểm toán thuế, chuyên viên tài chính công

– Chuyên viên tư vấn tài chính, mua bán sáp nhập doanh nghiệp, chuyên viên thẩm định giá

– Chuyên viên môi giới, tự doanh, phân tích, bảo lãnh phát hành chứng khoán

– Chuyên viên bảo hiểm, chuyên viên quản lý quỹ đầu tư, chuyên viên đầu tư tài chính

– Giảng viên, nghiên cứu viên về lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng

– Cơ hội làm việc tại các tổ chức tài chính, doanh nghiệp đa quốc gia tại Việt Nam hoặc Anh quốc (*)

Tài chính –

Ngân hàng

Chất lượng cao

Tài chính –

Ngân hàng

Sunderland (*)

Kế toán

Chất lượng cao

– Doanh nghiệp

– Công ty kiểm toán, dịch vụ kế toán; kiểm toán nhà nước

– Các bộ, ngành, đơn vị hành chính sự nghiệp

– Ngân hàng, tổ chức tài chính

– Kế toán viên, kiểm soát viên nội bộ tại các loại hình doanh nghiệp

– Kiểm toán viên độc lập, kiểm toán viên nhà nước

– Chuyên viên tài chính, thanh tra tài chính

– Giao dịch viên, kế toán viên, chuyên viên phân tích, kiểm soát viên, kiểm toán nội bộ ngân hàng thương mại, tổ chức tài chính

– Giảng viên, nghiên cứu viên về kế toán – kiểm toán

– Cơ hội làm việc tại các tổ chức tài chính, doanh nghiệp đa quốc gia tại Việt Nam hoặc Anh quốc (*)

Kế toán

Kế toán

Sunderland (*)

Kế toán

định hướng

Nhật Bản

Quản trị

kinh doanh

– Doanh nghiệp, các tổ chức và đơn vị hành chính sự nghiệp

– Ngân hàng, tổ chức tín dụng

– Chuyên viên tổ chức kinh doanh

– Chuyên viên tạo lập doanh nghiệp

– Chuyên viên quản trị nguồn nhân lực

– Chuyên viên quản lý dự án

– Chuyên viên marketing

– Chuyên viên kinh doanh tổng hợp

– Chuyên viên quản lý Tài chính

– Cơ hội làm việc tại các tổ chức tài chính, doanh nghiệp đa quốc gia tại Việt Nam hoặc Hoa Kỳ (**)

Quản trị

kinh doanh

Chất lượng cao

Quản trị

kinh doanh

CityU (**)

Hệ thống

thông tin

quản lý

– Ngân hàng, tổ chức tài chính:

– Doanh nghiệp công nghệ

– Phòng Công nghệ các cơ quan nhà nước

– Sở Thông tin & truyền thông

– Chuyên viên Phân tích nghiệp vụ

– Chuyên viên Phân tích thiết kế hệ thống

– Lập trình viên

– Chuyên viên Kiểm thử hệ thống

– Chuyên viên Tích hợp và Triển khai hệ thống

– Chuyên viên Quản trị hệ thống & Quản trị dữ liệu

– Chuyên gia Khoa học dữ liệu

– Chuyên gia Tư vấn Công nghệ thông tin, v.v…

Hệ thống

thông tin

quản lý

định hướng

Nhật Bản

Công nghệ thông tin

Ngôn ngữ Anh

Tài chính –

Ngân hàng

– Ngân hàng Nhà nước, ngân hàng thương mại và các TCTD

– Doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia

– Đại sứ quán

– Trung tâm/ Cơ sở đào tạo ngoại ngữ

– Đảm nhận các vị trí hợp tác quốc tế, thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại, nghiên cứu và phát triển sản phẩm, giao dịch viên, công tác văn phòng tại Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng, tại các doanh nghiệp và tổ chức.

– Giảng viên ngoại ngữ, điều phối viên, chuyên viên tại các tổ trường Đại học, Cao đẳng, các trung tâm ngoại ngữ,…

Kinh doanh

quốc tế

– Ngân hàng nhà nước, Ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng, các tổ chức tài chính

– Doanh nghiệp và các tổ chức

– Chuyên viên kinh doanh xuất nhập khẩu, Logistic

– Chuyên viên Thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại, kinh doanh ngoại hối

– Chuyên viên đầu tư quốc tế, phát triển thị trường quốc tế

– Chuyên viên hải quan

– Chuyên viên nghiên cứu, hoạch định chính sách thương mại quốc tế tại các cơ quan quản lý Nhà nước

– Giảng viên, nghiên cứu viên tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu

Luật kinh tế

– Ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính

– Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Tư pháp, Tòa án, Viện kiểm sát, Cơ quan thi hành án, văn phòng luật sư

– Doanh nghiệp và các tổ chức

– Chuyên viên pháp chế

– Chuyên viên xử lý nợ, quản lý tài sản

– Chuyên viên quản lý nhân sự

– Chuyên viên văn phòng – hành chính

– Chuyên viên thực hành pháp luật

– Chuyên viên tư vấn pháp luật

– Nghiên cứu viên, giảng viên

Kinh tế

– Ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng, các tổ chức tài chính

– Các bộ, ngành, đơn vị hành chính sự nghiệp, các tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp

– Chuyên viên quản lý dự án

– Điều phối viên dự án

– Chuyên viên xây dựng chiến lược, phân tích đầu tư

– Chuyên viên lập, thẩm định dự án đầu tư

– Chuyên viên quản lý đấu thầu

– Chuyên viên hoạch định kế hoạch, chiến lược phát triển đầu tư từ TW đến địa phương

 Thống kê số lượng sinh viên có việc làm trong vòng 1 năm sau khi tốt nghiệp

Năm thống kê

2015

2016

2017

2018

2019

Tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp

96%

95%

95%

95%

93%

Hơn nữa, sau khi tốt nghiệp tại Học viện Ngân hàng, sinh viên đều đã được tích lũy các kiến thức cơ bản cũng như các kỹ năng cần thiết như tiếng anh, vi tính và các kỹ năng mềm khác, giúp các em tự tin khi ứng cử các vị trí việc làm. Có thể xem thêm thông tin Chuẩn đầu ra của các ngành trên Website các khoa trực thuộc Học viện Ngân hàng.

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Học viện ngân hàng có tốt không? Review học viện ngân hàng 2020,2021

  1. Pingback: Buy ketamine online Tasmania,

  2. Pingback: DevOps consulting services

  3. Pingback: niches youtube

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);