Kinh nghiệm ôn thi Kho Bạc Nhà Nước – học gì? ôn gì? tìm tài liệu chuẩn ở đâu

Kinh nghiệm ôn thi Kho Bạc Nhà Nước 2016- học gì? ôn gì? tìm tài liệu chuẩn ở đâu. Đây là điều mà nhiều bạn vẫn thắc mắc về tài liệu, cấu trúc đề thi kho bạc nhà nước. Trước đó mình cũng có chia sẻ rất nhiều bài được các bạn trên FAcebook share về Kinh nghiệm ôn thi Kho Bạc Nhà Nước

Kinh nghiệm ôn thi Kho Bạc Nhà Nước - học gì? ôn gì? tìm tài liệu chuẩn ở đâu
Kinh nghiệm ôn thi Kho Bạc Nhà Nước – học gì? ôn gì? tìm tài liệu chuẩn ở đâu

I. CÁCH ÔN THI

1. Kiến thức chung

– Quản lý Nhà nước về Kinh tế – Chuyên đề 16: đọc qua hết
– Quản lý Nhà nước về Tài chính – Chuyên đề 17: Tập trung học quản lý tài chính công, quản lý ngân sách nhà nước, quản lý chi tiêu công theo kết quả đầu ra
– Luật cán bộ, công chức (lưu ý là chỉ học những gì liên quan đến công chức thôi, phần cán bộ không cần học; những gì liên quan đến cả hai dĩ nhiên là phải học thuộc lòng)
– Học thuộc lòng chức năng, nhiệm vụ quyền hạn, cơ cấu tổ chức của KBNN TW, tỉnh thành phố và huyện.

2. Môn chuyên ngành

– Chuyên ngành có luật ngân sách, ND 60, luật kế toán, TT 161, 08…

Các bạn có vẻ bấn loạn về văn bản quá. Có 2 yếu tố chính: vb cơ sở và kiến thức mở. Văn bản cơ sở là gì? là những gì gọi là luật hoặc sát Luật nhất. Các bạn cứ đọc trước những cái đó và phải nắm kỹ, thuộc lòng như cháo những cái đó trước khi đọc những cái khác. Từ vb cơ sở các bạn sẽ dễ tìm hiểu thêm là còn cần phải học cái gì nữa chứ chưa gì đã rối như canh hẹ thế này thì chỉ tẩu hỏa nhập ma thôi. Hơn nữa, KB đang có khá nhiều dự thảo thay đổi, đến những người đang làm cũng mất thời gian tổng hợp, nghiên cứu nên hãy chờ thêm ít lâu nữa để mn có thể hỗ trợ các bạn tốt hơn.

Kiến thức mở là thông tin thời sự, liên hệ thực tế. Đề năm ngoái cái này rất nhiều và cũng nhờ nó mà các COCC ko có thực lực phải bó gối. Đây có thể là thử thách nhưng cũng là cơ hội cho những ai có khả năng thực sự. Nên từ giờ bên cạnh học các vb thì hãy hãy đọc báo kinh tế, nghe thời sự chú ý mấy bài phân tích đánh giá của các chuyên gia kinh tế, sẽ rất có ích khi làm bài.

Mẹo nhỏ của là khi đọc vd gì đặc biệt là kiến thức chung thì nên liên hệ luôn với thực tế, vừa dễ nhớ vừa đc thêm điểm khi thi. Và sau khi học xong chủ đề nào nên hệ thống lại bằng sơ đồ cây, mindmap….

Khi đọc Luật hay một văn bản nào đó, Luôn đặt cho mình những câu hỏi và cố gắng liên hệ thực tế để giải thích vì sao như thế?… làm như vậy các bạn mới nhớ lâu và hiểu nó được.
Đầu tiên là phải hỏi. Mình đang đọc văn bảo nào? Số mấy? Quy định cái gì? Cho ai? Hiệu lực khi nào?Trong mỗi quy định cụ thể (các điều) hãy tự đặt câu hỏi, tại sao nó như này mà không như kia?

Ví dụ. Luật NSNN có quy định: Chi ngân sách nhà nước gồm Chi thường xuyên, chi đầu tư phát triển, chi trả nợ, viện trợ, cho vay. Thì sẽ tự hỏi /Chi thường xuyên gồm những cái gì? Tại sao cái này lại chi thường xuyên mà ko phải đầu tư?/, Chi đầu tư gồm những gì (sẽ so sánh và biết được nó khác thường xuyên như nào)?. Làm như thế các bạn sẽ nhớ lâu hơn. Khi người ta hỏi ngược lại (trắc nghiệm) “Chi lương của các cơ quan nhà nước thuộc loại chi nào?” Các bạn sẽ dễ tìm ra.

Chứ đọc thuộc lòng mà không hiểu nó đang nói cái gì thì những bạn có trí nhớ siêu phàm mới làm được? chứ học như thế thì mai sẽ quên hết thôi (học hiểu, nắm ý) sau đó trau chuốt cho chính xác từ như quy định. Chứ đừng mong thuộc không sót một chữ điều này xong rồi đến điều khác.

Hãy cứ học, đọc qua tài liệu đã nhé, chưa học qua nên thấy mọi cái đều khó.

Nhắc lại với các bạn là xem đề chỉ để biết cấu trúc và cách người ta ra đề như nào (dài như thế có làm được không,…) Chú ý không nên tập hợp đề để học tủ theo đề. Mà phải học hết rồi mở đề ra giải dần nhé.

3. Anh văn (không khó nhưng phải làm cẩn thận nhé các bạn)

Đề thi thường cho những phần sau đây
– Điền từ còn thiếu vào chỗ trống (trắc nghiệm)
– Chọn dạng đúng của từ trong câu (noun, verb, adverb, adjective…)
– Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi (viết)
– Cho sẵn một câu, cho từ gợi ý – yêu cầu viết lại dạng khác của câu đó
– Viết câu với những từ gợi ý
– Dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt
– Dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh

4. Tin học

– Word 2003, 2007 và Excel 2003, 2007.
Chú ý kỹ các nút trên thanh công cụ của Word, Excel; cách sử dụng phím tắt, các hàm thống kê, dò tìm, tính toán, chuỗi… trong Excel.

II. CÁCH LÀM BÀI THI

1. Phần Tự luận

Cái này khá quan trọng vì có thể kiếm cho bạn thêm 1-2 điểm/10 điểm nhé. Trong câu hỏi nêu nội dung bạn nên nêu như sau: VD: Theo Luật NSNN số ../QH.. Ban hành ngày bao nhiêu đó thì…. Bạn phải nêu đúng thứ tự nhé. Vì trích luật thì phải đúng theo khoản nài, điều nào, luật nào nhé, Còn không phải Luật mà là chuyên đề thì không cần theo thứ tự lắm, chỉ cần gạch ý nội dung rõ là được. Cái này tạo cảm giác bài làm mạch lạc, dễ đọc dễ hiểu, dễ chấm, nên tâm lý người chấm thoải mái. Họ không tiếc 0.5-1 điểm cho cách trình bày như thế đâu.. .

2. Phần TRẮC NGHIỆM: 

Nên đọc lướt qua từng tờ đề chứ k phải cả bộ đề (VD đề có 5 tờ. thì đọc lướt trang 1) thấy câu nào làm ngon, nhớ ngay thì chơi luôn câu đó. Rồi làm câu tiếp cần suy nghĩ lâu hơn trong trang đó. các trang tiếp làm như vậy. Cái này cũng nên áp dụng với môn Anh Văn, Tin học vì đều trắc nghiệm. Cứ tiêu chí : DỄ LÀM TRƯỚC, KHÓ ĐỂ SAU

Tài liệu ôn thi kho bạc xem ở đây

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Kinh nghiệm ôn thi Kho Bạc Nhà Nước – học gì? ôn gì? tìm tài liệu chuẩn ở đâu

  1. Pingback: click the following webpage

  2. Pingback: how to join illuminati

  3. Pingback: blote tieten

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);