Hướng dẫn chọn mua máy xúc đào bánh lốp

Hướng dẫn chọn mua máy xúc đào bánh lốp. Hiện nay máy xúc bánh lốp là một trong những dòng máy được phổ biến khá rộng rãi ở Việt Nam với các dòng chủ yếu gồm Volvo, Komatsu, Doosan và Kobelco, Huyndai. Đây là những hãng máy xúc đào bánh lốp khẳng định được vị thế trên thị trường cũng như tiếng tăm của nó. Sắp tới có thể có thêm máy xúc bánh lốp Matador mới về.

Hướng dẫn chọn mua máy xúc đào bánh lốp
Hướng dẫn chọn mua máy xúc đào bánh lốp

Thật ra nếu đúng là xúc đào bánh lốp thì có lẽ nổi tiếng nhất và có chất nhất phải là Liebherr. Thương hiệu Đức đang vươn lên mạnh mẽ thời gian gần đây lọt vào top 5 tập đoàn công nghiệp nặng lớn nhất thế giới từ năm 2015. Tuy nhiên ở mình chỉ có mấy hãng Volvo, Doosan, Huyndai và một vài hãng của Trung Quốc là phân phối loại này.

Những điểm cần lưu ý trong chọn mua máy xúc bánh lốp

1- Mayer bánh:

Đây là bộ phận rất đắt tiền, do đó hết sức coi trọng thương hiệu của hãng trong chọn bánh lốp. Đây là bộ phận va chạm nhiều và dễ hỏng nhất trong máy xúc bánh lốp. Do đó hiện có 2 hãng tốt về bộ phận này là Volvo và Doosan là phổ biến tại Việt Nam. Và đây cũng là 2 dòng được lựa chọn bán nhiều nhất.

 

2- Thương hiệu: 

Komatsu là một trong những thương hiệu mạnh nhất về bánh xúc, tuy nhiên giá của nó quá cao ở phân khúc bánh lốp. Bản thân thì máy xúc đào bánh lốp cũng không quá đòi hỏi về việc phải làm quá tải, nhiều ca. Các công việc phổ biến chỉ là xúc cát, đào mương rãnh, dọn cây cối, di chuyển trong các đường nhựa. Do đó cả Doosan và Volvo (bản chất của Volvo máy xúc là Samsung được Volvo mua lại).

 

3- Cũ hay mới:

Máy xúc bánh lốp thường khá hiếm đồ cũ, việc tuy nhẹ nhưng những lỗi lặt vặt đặc biệt là hệ thống thủy lực của dòng này được ghi nhận là khó chữa do phụ tùng vô cùng hiếm và đắt đỏ. Đặc biệt là nó không cạnh tranh được với một số máy xúc mini sử dụng bánh cao su như Komatsu PC MR 45 trở xuống.

4- Kích cỡ:

 Các máy xúc bánh lốp phổ thông thường dưới 20 tấn và phổ biến là dòng 145 của các hãng như Volvo, Doosan .v.. Đây là kích thước đảm nhận nhiều công việc hiện nay.

5- Sự thông dụng:

Ở mình hiện nay thì có lẽ Doosan đang chiếm ưu thế, Volvo sau khi về tay TC group hi vọng sẽ chuyển mình. Còn hiện tại với đa phần mọi người thì DX55 đang là máy bánh lốp được ưa chuộng nhất:

 

Máy xúc bánh lốp ở mình hiện có thêm cả JCB, hãng của Anh nhưng thật chất là Sumitomo ngày trước và có giá hiện rất cạnh tranh.  Tuy nhiên xét về đầu tư lâu dài và có thương hiệu, có lẽ Volvo và Doosan vẫn đang đứng đầu hiện nay ở thị trường Việt Nam.

Xem thêm các bài liên quan chọn mua máy xúc:

Chọn mua máy xúc bánh lốp
Chọn mua xe nâng
Chọn mua máy xúc lật
Chọn mua máy xúc mini
Giá máy xúc 2018
Chọn mua máy xúc
Các hãng máy xúc 

 

Câu hỏi thường gặp

Mayer bánh lốp như thế nào?
Máy xúc nào thông dụng?

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Hướng dẫn chọn mua máy xúc đào bánh lốp

  1. Pingback: sciences4u

  2. Pingback: บอลยูโร 2024

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);