Kinh nghiệm ôn thi toeic được hơn 700 sau 2 tháng

Kinh nghiệm ôn thi toeic được hơn 700 sau 2 tháng. ĐIỂM MÌNH KHÔNG CAO, NHƯNG ĐÂY LÀ CÁCH MÌNH ĐẠT ĐƯỢC 700+ CHỈ SAU HƠN 2 THÁNG là bài viết đang rất hot hiện nay. CÁc bạn nên tham khảo để học tập kinh nghiệm học và thi tiếng Anh nhé.
Kinh nghiệm ôn thi toeic được hơn 700 sau 2 tháng
Kinh nghiệm ôn thi toeic được hơn 700 sau 2 tháng
Mình là dân khối A, ban đầu mình hoàn toàn không biết gì về Tiếng Anh, một chút cũng không biết, ngay cả tính từ bổ nghĩa danh từ mình cũng không chắc chắn. Vào group mình thì thấy thầy Nguyễn Đức hay cmt đáp án nên mình follow và đăng kí một khoá căn bản. Đó giờ mình không học trung tâm mà chỉ học thầy 1 khoá duy nhất là đi thi luôn :3

Mình chỉ cần 500 điểm để xét tốt nghiệp nhưng mình rất rất sợ sẽ không đạt mục tiêu này. Mình nghe thầy khuyên nên chú tâm phần nghe vì chỉ trong 2 tháng thì điểm nghe sẽ tiến bộ rất nhanh so với điểm đọc nên mình làm theo. Bài nghe đầu tiên của mình là Test 01, ETS 1200. Mình lại càng hoang mang hơn vì thú thật Part I dễ nhất mình nghe còn chưa được. Nhưng mình không bỏ cuộc. Mỗi ngày mình cố gắng dành khoảng 2h để nghe, hôm nào bận thì cũng nghe ít nhất 60 phút, nghe theo từng phần một, có phần mình phải nghe đến 6-7 lần mới nghe được hết, mình đặt tiêu chí là phải nghe được hết mới chuyển qua phần khác.

Mình kiên trì theo phương pháp được học trên lớp:

– Bước 1: Nghe và chọn đáp án, như đang làm bài thi. Làm bài trên giấy làm bài thi thật (download trên Internet), không nên viết gì vào sách (để lần sau nghe lại). Cố gắng nghe được những key words để chọn đáp án và hiểu nội dung bài nghe, không nhất thiết phải nghe được từng từ trong bài nghe.

– Bước 2: Lật transcript nghe lại, cố gắng nghe được hết những gì mình nghe, nghe người ta đọc rồi tập đọc lại, tra từ mới, tập dịch câu và học từ mới ngay lúc đó, sau đó tự sửa bài, đối chiếu đáp án đã chọn ở bước 1 và đáp án mình vừa tự sửa, tìm hiểu vì sao mình chọn sai. Lúc nghe, chỗ nào nối âm thì gạch dưới, từ nào khó thì tra từ điển cách đọc => Nên có một quyển sổ tay để ghi chép lại ở bước này.

– Bước 3: cố gắng nghe được hết những từ trong bài nghe (nhiều chỗ nối âm thì phải lưu ý), nghe không được chỗ nào thì quay lại bước 2 để kiểm tra rồi nghe tiếp bước 3 đến khi nào nghe được hết thì thôi.

Sau 2 tuần thì mình tiến bộ rõ rệt, đã có thể nghe được Part I, II khá tốt. Mình làm test thử một đề trong

ETS 1000 thì được 58 câu. Và mình tiếp tục luyện ETS 1200. Làm xong đề nào, mình ghi lại hết từ vựng và học hết tất cả các từ trong test đó nên có khi nguyên 1 tuần mình chỉ nghe được 2 test. Sau 2 tháng, tầm trước ngày thi khoảng 1 tuần thì điểm nghe của mình đã tăng đáng kể, dao động ở mức 85-90 câu. Hôm mình đi thi thì may mắn đề thi y hệt trong quyển ETS 1200, giọng đọc và tốc độ đọc không khác gì mấy (không hề tăng 1.1 hay 1.2 như các bạn nói).

Về phần đọc thì ngoài sách học trên lớp, mình chỉ học duy nhất một quyển ETS 1200. Do mình rất dở ngữ pháp, không có thời gian đầu tư nên mình chỉ học duy nhất 1 bài ngữ pháp: TỪ LOẠI. Ban đầu mình sợ học không kịp nên mình học mẹo, từ nào trước từ nào sau, nhưng làm theo mẹo thấy sai nhiều quá, mình phải chuyển sang học thật kĩ từ nào bổ nghĩa cho từ nào, và lúc làm dạng này mình thấy cũng khá yên tâm. Đi thi có đến khoảng 15 câu kiểu này, có khoảng 5 câu ngữ pháp tùm lum, mình hi sinh, lụi B hết cho những câu không biết. Phần 7 thì mấy đoạn đầu rất dễ, nhìn vào là chọn được ngay, nhưng có 3 đoạn giữa rất khó, mình đọc xong mà còn không hiểu chính xác mấy đoạn này đang nói cái gì. Đến phần 2 đoạn văn thì sắp hết giờ nên Part VII mình fail khoảng 10 câu.

Bạn nào đi thi gấp gáp thì tốt nhất đừng học đọc nhiều quá, dễ bị loạn lắm. Hãy nghe nhiều thật nhiều vào là được.
Chúc các bạn thành công trên con đường chinh phục Toeic nha.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Kinh nghiệm ôn thi toeic được hơn 700 sau 2 tháng

  1. Pingback: useful site

  2. Pingback: ร้านเค้กทุเรียนบางแค

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);