Mẹo thuộc bài trong ôn thi công chức thuế

Mẹo thuộc bài trong cách ôn thi công chức thuế. Một trong những vấn đề lớn mà các bạn gặp phải khi ôn thi công chức là HỌC THUỘC. Có bao giờ bạn nhẩm đi nhẩm lại cả chục lần và thuộc làu làu nhưng đến ngày mai lại NHƯ MỚI? Vấn đề ở đây là gì? Đó là bạn học thuộc mà không có sự xâu chuỗi kiến thức và logic các ý. Có nhiều cách để học thuộc, đối với mình, mình dùng hình ảnh, mind map và … bịa ra 1 câu chuyện logic.

Mẹo thuộc bài trong ôn thi công chức thuế
Mẹo thuộc bài trong ôn thi công chức thuế

Mình ví dụ một phần nhỏ trong chuyên đề 16 này. Các bước bạn thực hiện như sau:

– Bước 1:

 Đọc qua 1 lượt và cố gắng phân tích để “thẩm thấu” các ý. Bạn có thể search google thêm. Đối với bước này, thành công là khi bạn hiểu: Quốc hội – giám sát, Viện kiểm sát – kiểm tra, Lãnh đạo – có trách nhiệm, Công chức – phải có chuyên môn, đạo đức, Cơ quan kiểm toán – kiểm tra, Nhân dân, cơ quan Nhà nước – giám sát.
Nếu bạn từng “kinh qua” Luật cán bộ, công chức thì hẳn cũng biết 2 điều quan trọng nhất với CBCC là năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức, còn nhân dân luôn có vai trò giám sát rồi phải không nào?
Khi đã hiểu các ý, lúc vào thi bạn cũng “chém gió” và liên hệ thực tế được nhiều hơn.

– Bước 2: 

Sau khi đã hiểu các ý, bạn chưa thể thuộc lòng ngay được mà phải gạch chân các keywords và sắp xếp thành 1 CÂU CHUYỆN LOGIC. Thử nhé!


Nhân dân và các Cơ quan chuyên môn, Cơ quan Nhà nước kiểm tra, giám sát các vị Lãnh đạo, Thủ trưởng và Công chức.

– Bước 3: 

Vậy là bạn đã hiểu và nhớ được đầy đủ các ý. Giờ thì nhẩm đi, nhẩm lại vài lần cho thuộc thôi! Ngày mai, khi thức dậy bạn vẫn có thể tự tin nói rằng:

Nhân dân và các Cơ quan chuyên môn, Cơ quan Nhà nước kiểm tra, giám sát các vị Lãnh đạo, Thủ trưởng và Công chức. 😉

Bạn có thể test ngay phương pháp này với CĐ16 hay KTC kỳ thi Hải Quan sắp tới. Áp dụng các phương pháp rèn luyện tư duy như này hàng ngày chưa bao giờ là thừa phải không? Mình đã nói với mọi người là:

Muốn điểm cao phải đi trước người khác một bước chưa nhỉ?

Làm ngay từ bây giờ cũng có sao? 1 năm sau, khi người khác đang chật vật học thuộc thì CĐ16 đã là 1 bộ truyện đối với bạn rồi!

Nguồn- Mr. Đức- admin group https://www.facebook.com/Toiphaidaucongchucthue

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Mẹo thuộc bài trong ôn thi công chức thuế

  1. Pingback: บริการรับจด อย

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);