Kinh nghiệm trả lời câu hỏi trong phỏng vấn công nhân Samsung

Kinh nghiệm trả lời câu hỏi trong phỏng vấn công nhân Samsung, nhân viên QC. Bạn yêu thích công việc nhân viên QC và muốn tìm kiếm việc làm có thu nhập ổn định, cơ hội thăng tiến tốt. Điều này chỉ có thể thực hiện khi bạn có sự tìm hiểu về công việc nhân viên QC cũng như chuẩn bị cẩn thận các bước trong quá trình xin việc, từ tạo CV cho đến luyện tập trả lời phỏng vấn. Chuẩn bị những hành trang cần thiết này sẽ giúp bạn vững tin hơn trước nhà tuyển dụng và các đối thủ cạnh tranh khác. Nếu bạn đang không biết chuẩn bị những gì cho buổi phỏng vấn vị trí nhân viên QC sắp tới thì hãy cùng chúng tôi tham khảo những câu hỏi phỏng vấn dưới đây.

Kinh nghiệm trả lời câu hỏi trong phỏng vấn công nhân Samsung
Kinh nghiệm trả lời câu hỏi trong phỏng vấn công nhân Samsung

Một số câu hỏi phỏng vấn nhân viên QC phổ biến

1. Hãy giới thiệu đôi chút về bạn

 
Đây là câu hỏi bạn hầu như bắt gặp ở bất cứ buổi phỏng vấn nào. Phỏng vấn nhân viên QA/QC (Quality Assurance/Quality Control) hay nhân viên kiểm soát chất lượng cũng không ngoại lệ. Câu hỏi phỏng vấn nhân viên QA/QC này thường nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn ngay khi bắt đầu phỏng vấn. Đừng quá căng thẳng, trả lời câu hỏi bằng cách giới thiệu về bản thân bạn, bắt đầu bằng tên tuổi, nơi sinh sống, học vấn và sau đó là kinh nghiệm làm việc của bạn (nếu có).
 
Gợi ý trả lời: “Tên tôi là (tên bạn), hiện đang sinh sống tại (tên thành phố). Tôi tốt nghiệp ngành (Công trình dân dụng) và đã làm chuyên viên quản lý chất lượng khoảng (5 năm).
 
Ngoài ra, bạn có thể trình bày đôi nét về sở thích cá nhân, tính cách và mục tiêu nghề nghiệp trong ngắn hạn và dài hạn trong tương lai để nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về bạn.

2. Tại sao bạn muốn làm việc cho công ty?

Thêm một câu hỏi thường gặp trong buổi phỏng vấn. Trong trường hợp này, nhà tuyển dụng muốn biết bạn đã tìm hiểu về công ty trước khi đến phỏng vấn hay chưa. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn đã xem website công ty, đọc hồ sơ về công ty và những thông tin quan trọng khác.
 
Gợi ý trả lời: “Đối với tôi, được làm việc tại công ty danh tiếng như (tên công ty) là một cơ hội lớn. Tôi đã tìm hiểu qua website của công ty và thấy rằng kinh nghiệm làm việc của tôi phù hợp với tiêu chuẩn và các yêu cầu của công ty. Tôi tin rằng mình sẽ đóng góp không nhỏ và sự phát triển của công ty trong tương lai.”

3. Tại sao chúng tôi nên nhận bạn?

Với loại câu hỏi này, hãy coi đây là cơ hội để bạn giới thiệu chi tiết hơn với nhà tuyển dụng về điểm mạnh của bản thân. Để trả lời câu hỏi, bạn sẽ trình bày kinh nghiệm làm việc, kỹ năng và kiến thức về công việc nhân viên kiểm soát chất lượng mà bạn đang ứng tuyển.
 
Gợi ý trả lời: “Là một nhân viên QA/QC có kinh nghiệm (5 năm) làm việc, tôi có khả năng xử lý mọi công việc và không cần nhiều sự giám sát của quản lý, bao gồm kiểm tra, xây dựng các hồ sơ chất lượng có liên quan và tham gia các cuộc họp về chất lượng. Tôi là người trung thực và kiên quyết trong công việc và tôi chắc chắn sẽ trở thành nhân viên xuất sắc trong công ty.”
 
Ngoài ra, bạn có thể thêm vào câu trả lời một số lời hứa hẹn và khẳng định như “Tôi tin rằng anh/chị sẽ không bao giờ phải nuối tiếc vì đã nhận tôi vào làm ở vị trí này.”

4. Bạn sẽ làm gì nếu bê tông được chuyển đến quá cứng?

Đây là loại câu hỏi thực tế và có liên quan đến nghề QC/QA ngành công trình dân dụng. Nếu bạn không biết thì rất khó trả lời. Người phỏng vấn muốn biết liệu bạn có kiến thức thực tiễn về bê tông hay không.
 
Gợi ý trả lời: “Theo tiêu chuẩn ACI, ta thường cho thêm chất hóa dẻo để điều chỉnh khả năng tạo hình của bê tông trên công trường.”
kinh nghiem tra loi cau hoi phong van nhan vien qc
Kỹ năng giúp bạn trở thành nhân viên QC chuyên nghiệp

5. Vai trò của Kế hoạch chất lượng dự án là gì?

Kế hoạch chất lượng dự án là hồ sơ chất lượng quan trọng nhất mà mọi nhân viên cần phải đọc trong một dự án xây dựng, đặc biệt khi bạn là một nhân viên QA/QC.
 
Gợi ý trả lời: “Kế hoạch chất lượng dự án (PQP) là kim chỉ nam của dự án, có vai trò vô cùng quan trọng, bao gồm sản phẩm dự án và quy trình làm việc. PQP là kết cấu của dự án, trong đó hoạt động đảm bảo chất lượng (QA) là siêu kết cấu của PQP. Các hoạt động QA giám sát và xác nhận quy trình kiểm soát và tạo nên sản phẩm được tuân thủ. Hoạt động kiểm soát chất lượng (QC) giám sát và xác nhận sản phẩm dự án đáp ứng các yêu cầu về chất lượng và tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án. PQP được thiết lập để đảm bảo chất lượng công trình và vì sự hài lòng của khách hàng.”
 
Bên cạnh hệ thống phỏng vấn câu hỏi nhân viên QC, GoodCV.vn cũng chia sẻ thêm tới bạn đọc những câu hỏi phỏng vấn nhân viên lễ tân dành cho các bạn ứng viên đang ứng tuyển vào vị trí này có thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm để quá trình phỏng vấn của mình đạt kết quả tốt nhất.
 
Nếu bạn có chứng minh mình có khả năng, và trả lời đúng với mục tiêu tuyển dụng của nhà tuyển dụng chắc chắn bạn sẽ nhận được công việc nhân viên QC, công việc nhân việc nhân viên QC là công việc có khả năng thăng tiến, nếu bạn làm tốt có thể vươn lên nhiều vị trí khác như QC manager, đây là vị trí mà nhiều người mơ ước đến, nếu bạn làm tốt công việc của mình vị trí QC manager bạn sẽ có thể chạm tới được.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);