Sinh viên nên mua laptop như thế nào ?

Sinh viên nên mua laptop như thế nào ?. Đối với các bạn sinh viên, việc trang bị một chiếc máy tính xách tay là vô cùng cần thiết trong thời buổi hiện nay, bất kể là bạn có học ngành tự nhiên hay ngành xã hội, chiếc máy tính xách tay luôn là một trợ thủ đắc lực trong mọi hoạt động học tập, giải trí, kết nối của bạn trong cuộc sống mới này. Với việc học tập theo phương pháp đào tạo tín chỉ, sinh viên buộc phải chủ động và tự giác trong việc học của mình, thêm vào đó môi trường đại học là nơi khuyến khích việc sáng tạo và tự tìm tòi nên việc tương tác với giảng viên sẽ hạn chế hơn so với các bậc học phổ thông. Nắm bắt được xu hướng của sinh viên trẻ, các hãng sản xuất cũng đã cho ra đời khá nhiều sản phẩm laptop cho sinh viên nằm trong phân khúc rẻ hoặc tầm trung hoàn toàn đủ khả năng bảo đảm nhu cầu cho các bạn. Nhưng các bạn sinh viên cũng nên lưu ý một vài tiêu chí sau:

Sinh viên nên mua laptop như thế nào ?
Sinh viên nên mua laptop như thế nào ?

I.Các tiêu chí mua laptop sinh viên tốt cần biết

Với một số tiêu chí, hướng dẫn mua laptop sinh viên tốt dưới đây. Bạn sẽ tìm được cho bản thân một sản phẩm ưng ý. Phù hợp với nhu cầu sử dụng, kinh tế,…Mang đến trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng nâng cao chất lượng công việc học tập.

Xác định nhu cầu sử dụng: học tập-văn phòng, chơi game, đồ họa-kỹ thuật, cao cấp-sang trọng.

Thông số kỹ thuật: tốc độ chip, Core, tốc độ Bus, dung lượng RAM, loại RAM, dung lượng ổ cứng, kích thước màn hình, độ phân giải, card đồ họa, âm thành, cổng giao tiếp, kết nối không dây, khe đọc thẻ nhớ, webcam, ổ đĩa CD/DVD, và số cell pin.

II. Chọn cấu hình dành cho laptop học sinh sinh viên

1. Đầu tiên là dành cho sinh viên IT

Bạn cứ nghĩ nếu học công nghệ thông tin sẽ luôn cần một chiếc máy tính cấu hình cao thì điều đó hoàn toàn sai lầm. Nếu chỉ dừng lại ở việc lập trình cơ bản thì việc chọn cho bản thân máy có cấu hình thấp hoặc đại trà.

Tất nhiên nếu chọn cho bản thân laptop sinh viên cấu hình mạnh thì việc hỗ trợ về hiệu năng sẽ tốt hơn. Do đó, bạn nên chọn những mẫu laptop với CPU thế hệ thứ 6 trở đi điều đó sẽ đáp ứng tốt được tất cả các nhu cầu về mặt lập trình, giải trí,…

Acer Nitro series AN515 43 R84R
Acer Nitro series AN515 43 R84R

2. Ngành kinh tế, khoa học và văn phòng nên chọn laptop gì ?

Có phải tiêu chí của bạn là một chiếc laptop sinh viên tốt mỏng nhẹ, nâng suất cao ? Việc đó không quá khó khăn khi lúc này các bạn chỉ cần một chiếc laptop với giá thành trung bình đáp ứng được hết mọi yêu cầu từ học tập cho đến giải trí. 

Một số gợi ý cho bạn như laptop sinh viên giá rẻ như Laptop Acer Aspire 3 với CPU i3- 10110U, Ram 4G đã có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn.

3. Laptop dành cho sinh viên thiết kế – đồ họa

Đối với laptop sinh viên thiết kế luôn có những yêu cầu về khả năng lưu trữ đặc biệt cần xử lý hình ảnh ở mức độ cao. Nếu chỉ dừng lại ở việc thiết kế hình ảnh 2D thì các mẫu ultrabook đã đáp ứng được đủ nhu cầu.

Nhưng để đáp ứng được nhu cầu ngày một cao, bền bỉ theo thời gian. Không cần lo lắng khi dựng hình và thiết kế phức tạp thì việc chọn lựa những dòng sản phẩm laptop workstation lúc này sẽ là sự lựa chọn đúng đắn.

4. Cuối cùng nhóm game thủ

Sau những giờ học, giờ làm việc mệt mỏi căng thẳng việc chọn cho mình những tựa game khủng như hiện nay là điều vô cùng thiết yếu đúng không nào ?

Để đáp ứng được nhu cầu giải trí việc chọn những laptop sinh viên tốt lúc này là những dòng thuộc sản phẩm gaming thường có giá khá cao. Tuy nhiên, hiện nay với việc thị trường ngày một cạnh tranh việc lựa chọn máy tính xách tay chơi game không còn quá khó khăn. Với những hướng dẫn mua laptop sinh viên gaming dưới 20 triệu bạn sẽ chọn được sản phẩm như ý muốn.

HP OMEN 15-AX250 Gaming
HP OMEN 15-AX250 Gaming

III. Nên chọn mua laptop sinh viên tốt tại địa chỉ uy tín ?

Vì sao chúng tôi luôn khuyến cáo bạn nên chọn những địa chỉ uy tín, chất lượng để mua những sản phẩm công nghệ ? Điều này sẽ được giải thích một cách thực tế qua một số lưu ý dành cho bạn dưới đây.

1. Giá thành sản phẩm

Nếu chọn mua các thiết bị gaming, laptop sinh viên tốt, laptop workstation, gear,…Tại những địa chỉ phân phối chính hãng có thể giá thành sẽ cao hơn một số địa chỉ kém chất lượng với nhiều “chiêu trò” lôi kéo khách hàng.

Nhưng đổi lại sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất. Tránh được hầu hết mọi rủi ro trong quá trình sử dụng.

2. Chế độ bảo hành

Một trong số những hướng dẫn mua laptop sinh viên mà bạn cần lưu ý chính là về chính sách bảo hành sản phẩm. Khi đến với những địa chỉ tốt chuyên cung cấp, phân phối các sản phẩm chính hãng. Người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chế độ bảo hành bảo dưỡng sản phẩm trong quá trình sử dụng.

3. Quà tặng kèm theo sản phẩm

Việc mua các sản phẩm tại những địa chỉ uy tín bạn có thể yên tâm về những quà tặng đi kèm với sản phẩm. Đồng thời, còn nhận được một số ưu đãi trong quá trình sử dụng, mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất.

Đây là những chia sẻ dành cho bạn trước khi tìm hoặc chọn lựa sản phục vụ cho nhu cầu. Hy vọng rằng qua những thông tin trên có thể giúp các bạn đọc hiểu cũng như sẽ tìm được cho mình một chiếc Laptop sinh viên tốt và phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);