Mẫu bài tập thuế GTGT có đáp án – tổ chức viện trợ

Mẫu bài tập thuế GTGT có đáp án – tổ chức viện trợ:
 
Một DN nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ sản xuất 2 loại sản phẩm trong đó sản phẩm X chịu thuế GTGT, sản phẩm Y không chịu thuế GTGT trong kỳ tính thuế có tài liệu sau:
– Doanh thu bán sản phẩm X trong nước: 300 trđ. Doanh thu bán sản phẩm X xuất khẩu: 500 trđ.
– Doanh thu bán sản phẩm Y trong nước: 200 trđ. Doanh thu bán sản phẩm Y xuất khẩu: 400 trđ.
– Doanh thu bán sản phẩm X cho tổ chức quốc tế để viện trợ không hoàn lại tại Việt nam là: 50 trđ.
– Trị giá hàng hóa bị tổn thất do nguyên nhân khách quan không được bồi thường là 150 trđ, trong đó trị giá tổn thất của sản phẩm X là 50 trđ, trị giá tổn thất của sản phẩm Y là 100 trđ.
– Tồng số thuế GTGT đầu vào phát sinh trong kỳ tập hợp trên các hóa đơn GTGT hợp pháp liên quan đến việc sản xuất và tiêu thụ 2 sản phẩm trên là: 300 trđ.
Yêu cầu: Xác định thuế GTGT phải nộp biết: Thuế suất thuế GTGT của sản phẩm X là 10%. Hàng xuất khẩu có đủ hồ sơ theo qui định. Toàn bộ thuế GTGT đầu vào có hóa đơn GTGT hợp pháp, có chứng từ thanh toán qua ngân hàng.
 
Đáp án:
 
VAT đầu ra: 30tr; VAT đầu vào đc kt = 5+300*(300+500+50+400)/(300+500+50+400+200)=263.62; DN còn đc khấu trừ: 233.62tr
 
Thắc mắc lưu ý:
1. Có 2 cách khi bán hàng cho tổ chức viện trợ:
-Bán tính thuế bình thường rồi tổ chức mua đi làm thủ tục hoàn thuế.
-Bán và tính thuế bằng 0 ngay khi bán hàng và xuất hóa đơn, bên bán phải xuất trình được giấy tờ chứng minh bán cho tổ chức viện trợ nhân đạo.
2. GTGT của hàng tổn thất được khấu trừ là phần thuế GTGT đầu vào hình thành nên hàng bị tổn thất, chứ không phải tổng trị giá của hàng hóa bị tổn thất tính theo giá bán.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);