Chạy baemin thu nhập bao nhiêu?Thu nhập shipper BAEMIN có cao không ?

Chạy baemin có ổn không? chạy baemin thu nhập bao nhiêu? Thu nhập shipper BAEMIN có cao không ?Thị trường đặt món ăn trực tuyến đang ngày càng trở nên đa dạng với nhiều cái tên như Now, GrabFood, GoFood, LalaMove. Và mới đây vào ngày 10/6/2019, ứng dụng đặt đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc “BAEMIN” vừa chính thức gia nhập thị trường sôi động Việt Nam, với mong muốn giới thiệu những nét văn hóa, bản sắc cũng như công nghệ đặc trưng của xứ sở Kim Chi đến với quốc gia Đông Nam Á

Chạy baemin thu nhập bao nhiêu?Thu nhập shipper BAEMIN có cao không ?
Chạy baemin thu nhập bao nhiêu?Thu nhập shipper BAEMIN có cao không ?

Thu nhập shipper BAEMIN có cao không 2023?

Doanh thu vận chuyển (Phí giao hàng) – Thu nhập chính

BAEMIN áp dụng mức Phí giao hàng như sau với Khách hàng:

  • Khoảng cách di chuyển dưới và bằng 3KM: đồng giá 16.000đ/ đơn hàng.
  • Khoảng cách di chuyển từ 3KM trở lên: 16.000đ + 5.000đ cho mỗi KM tiếp theo.

Với mỗi đơn hàng thành công, BAEMIN sẽ khấu trừ Thuế VAT 8% (theo chính sách Thuế Giá trị gia tăng 2021) trên toàn bộ Doanh thu vận chuyển. Phần Doanh thu vận chuyển còn lại (sau khi khấu trừ VAT): BAEMIN thu chiết khấu 20%, Đối tác nhận 80%.

Lưu ý:

  • Khoảng cách di chuyển được tính từ địa điểm lấy món (Nhà hàng) đến địa điểm giao món (Khách hàng), không bao gồm khoảng cách từ địa điểm của Đối tác tài xế đến địa điểm lấy món (Nhà hàng).
  • Tùy vào hình thức thanh toán của Khách hàng mà Đối tác sẽ nhận Doanh thu vận chuyển trực tiếp từ Khách hoặc nhận từ BAEMIN qua tài khoản ngân hàng.

Đối tác vui lòng tham khảo ví dụ minh hoạ dưới đây:

Tiền Thưởng

BAEMIN đang áp dụng ba loại Thưởng:

Thưởng Ngày: Đối tác tài xế tại các thành phố sẽ nhận được mức Thưởng Ngày tương ứng, dựa trên số đơn hoàn thành trong ngày chương trình thưởng Ngày của thành phố đó.

BAEMIN đang áp dụng phí giao hàng với Khách hàng như sau:

Nếu khoảng cách từ Nhà hàng đến địa chỉ Khách hàng =< 4km thì phí giao hàng đồng giá 15.000VND/ đơn.

Nếu khoảng cách từ Nhà hàng đến địa chỉ Khách hàng > 4km thì phí giao hàng được tính: 15.000VND + 5.000VND cho mỗi km tiếp theo.

Lưu ý:

  • BAEMIN thu chiết khấu 20% tiền ship, Đối tác nhận 80%.
  • Tùy vào hình thức thanh toán của Khách hàng mà Đối tác sẽ nhận phí giao hàng trực tiếp từ Khách hoặc nhận từ BAEMIN qua tài khoản ngân hàng.
  • Khoảng cách được tính từ địa điểm lấy món (Nhà hàng) đến địa điểm giao món (nhà Khách hàng).

TIỀN THƯỞNG – 1 phần Thu nhập shipper BAEMIN

BAEMIN hiện đang có các chương trình thưởng cực hấp dẫn dành cho toàn bộ Đối tác tài xế. Các mức thưởng khác nhau phụ thuộc vào số đơn hoàn thành.

Hơn nữa, để cải thiện chất lượng dịch vụ của đội ngũ Đối tác tài xế, BAEMIN áp dụng tỉ lệ hoàn thành tối thiểu để nhận thưởng ngày là 75%. Do đó, Đối tác tài xế cần hoàn thành 75% tổng số đơn nhận và tuyệt đối không gian lận để nhận được chương trình thưởng.

CÁC PHỤ PHÍ KHÁC

Phụ phí gửi xe

Phụ phí gửi xe – 5.000đ/ đơn hàng được áp dụng với các Nhà hàng ở hầu hết Trung tâm Thương mại, đặc biệt là khu vực trung tâm (Quận 1, 2, 3, 7, 10, Bình Thạnh).

Khi Khách đặt đơn hàng tại Nhà hàng ở Trung tâm Thương mại, Phụ phí gửi xe sẽ được tự động cộng vào mục Phí giao hàng cho Khách. BAEMIN sẽ không thu chiết khấu từ Phụ phí gửi xe, chỉ thu chiết khấu 20% từ Phí giao hàng.

Ngoài Phụ phí gửi xe, BAEMIN còn áp dụng Phí Đơn Hàng Nhỏ – 3.000đ/ đơn cho các đơn hàng dưới 30.000đ. Tuy nhiên, Phí Đơn Hàng Nhỏ không ảnh hưởng đến thu nhập của các Đối tác tài xế.

Với các thông tin trên, BAEMIN hy vọng rằng các Đối tác có thể nắm được thu nhập và cách tính thu nhập khi làm việc tại BAEMIN.

Tiền phí giao hàng – Thu nhập chính

Tại TP.HCM và Hà Nội, BAEMIN thu Phí giao hàng từ Khách hàng như sau:

  • Khoảng cách di chuyển dưới 3KM: đồng giá 15.000đ/ đơn hàng.
  • Khoảng cách di chuyển từ 3KM trở lên: 15.000đ + 5.000đ cho mỗi KM tiếp theo.

Lưu ý:

  • Trong Phí giao hàng, BAEMIN thu chiết khấu 20%, Đối tác nhận 80%.
  • Tùy vào hình thức thanh toán của Khách hàng mà Đối tác sẽ nhận phí giao hàng trực tiếp từ Khách hoặc nhận từ BAEMIN qua tài khoản ngân hàng.
  • Khoảng cách di chuyển được tính từ địa điểm lấy món (Nhà hàng) đến địa điểm giao món (Khách hàng), không bao gồm khoảng cách từ địa điểm của Đối tác tài xế đến địa điểm lấy món (Nhà hàng).

Ví dụ cách tính phí giao hàng

Tiền thưởng

Tại TP.HCM

Đối tác tài xế được áp dụng Chương trình Thưởng Ngày  thưởng thêm 5.000/ đơn với các đơn có khoảng cách giao từ 3km trở lên.

Để nhận Chương trình Thưởng Ngày, Đối tác cần đạt tỉ lệ hoàn thành tối thiểu 80%.

Tại Hà Nội

Đối tác tài xế được áp dụng Chương trình Thưởng Ngày.

Để nhận Chương trình Thưởng Ngày, Đối tác tài xế cần đạt tỉ lệ hoàn thành tối thiểu 80%.

Các phụ phí khác

Phụ phí gửi xe

BAEMIN áp dụng Phụ phí gửi xe – 5.000đ/ đơn với các Nhà hàng ở hầu hết Trung tâm Thương mại. Khi Khách đặt đơn hàng tại Nhà hàng ở Trung tâm Thương mại, Phụ phí gửi xe sẽ được tự động cộng vào mục Phí giao hàng (Khách trả). BAEMIN không thu chiết khấu từ Phụ phí gửi xe.

 

Phí Giao tận nơi

Tại TP.HCM, BAEMIN cho phép Khách lựa chọn “Yêu cầu giao tận nơi” khi đặt đơn và áp dụng Phí giao tận nơi 15.000đ/ đơn. Phí này bao gồm 5.000đ tiền gửi xe (Đối tác nhận 100%) và 10.000đ tiền dịch vụ (Đối tác nhận 80%, BAEMIN thu chiết khấu 20%). Do đó, với mỗi đơn giao tận nơi, Đối tác nhận thêm 13.000đ/ đơn.

BAEMIN chưa áp dụng Phí Giao tận nơi tại Hà Nội.

Xem thêm Hướng dẫn về Phí giao tận nơi.

Phí Đơn Hàng Nhỏ

Ngoài các phí trên, BAEMIN còn thu Khách Phí Đơn Hàng Nhỏ (3.000đ/ đơn) khi giá trị đơn hàng dưới 30.000đ. Tuy nhiên, Phí Đơn Hàng Nhỏ không ảnh hưởng đến thu nhập của các Đối tác tài xế.

Hướng dẫn đăng ký trở thành tài xế BAEMIN

Hiện tại, BAEMIN tuyển dụng 2 hình thức là FullTime và Parttime để tài xế lựa chọn. Để đăng ký, bạn cần những quy trình sau:

Hồ sơ chuẩn bị

  • 03 bản photo không cần công chứng Chứng Minh Nhân Dân (còn hạn 15 năm tính từ ngày cấp) hoặc Thẻ Căn Cước Công Dân
  • 01 bản photo không cần công chứng của Bằng lái xe A1 hoặc A2
  • 01 bản photo không cần công chứng của Giấy Đăng Ký Xe (không cần chính chủ)
  • 01 bản photo Sổ Hộ Khẩu (không cần công chứng) gồm đầy đủ các trang, hoặc phải có trang đầu và trang có tên của mình
  •  500.000 đồng tiền đặt cọc nhận đồng phục. Số tiền này bạn sẽ nhận lại khi thanh lý hợp đồng và trả lại đồng phục.
  • Tài khoản ngân hàng và địa chỉ Email

Đăng ký

Bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin trong mẫu đăng ký này: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSeHMtJr60_bWhKbUq48u1OQzZ2jt43V8teL3TxF9YzTAh7V-g/viewform

Sau khi điền đầy đủ thông tin vào mẫu đăng ký, bạn mang hồ sơ chuẩn bị tới trực tiếp văn phòng của BAEMIN để đăng ký.

  • Địa chỉ: lầu 2, 41-43  đường Trần Cao Vân, Phường 6, Quận .3, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: 09:00 – 17:00, từ thứ 2 đến thứ 7.

Tại Văn phòng bạn sẽ được hướng dẫn làm thủ tục và trainning. Training xong, bạn chọn hình thức hợp tác là FullTime hay Partime rồi đóng 500.000 đồng để mua đồng phục là xong.

  • Full Time: lương cứng từ 7.500.000 + 50% phí ship (1 tháng 26 ngày công, không được nghỉ thứ 7, chủ nhật).
  • Part Time: Thưởng theo các chương trình thưởng + 90% phí ship. Vì thời gian đầu BAEMIN chưa thu chiết khấu nên bạn vẫn được hưởng 100%.

Câu hỏi thường gặp

Chạy baemin thu nhập bao nhiêu?
Nên chạy Now hay Baemin?
Có nên chạy baemin?

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);