Cách thức sử dụng máy in nhanh chóng, hiệu quả nhất

Cách thức sử dụng máy in nhanh chóng, hiệu quả nhất. Với những người mới lần đầu tiếp xúc với máy in chắc chắn sẽ gặp phải một số khó khăn nhất định, do đó dưới đây chúng tôi có đưa ra một số lưu ý quan trọng giúp có  bạn cách sử dụng máy in hiệu quả hơn đồng thời nhằm tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

Cách sử dụng máy in như thế nào là đúng ?

Nên đọc kỹ tài liệu trợ giúp trước khi sử dụng máy in

Đôi khi việc sử dụng máy in sẽ gặp phải một số trục trặc nho nhỏ, nếu bạn đã từng đọc qua tài liệu trợ giú sử dụng máy in do Microsoft Windows cung cấp trong tệp Printer.txt tại thư mục Windows thì bạn sẽ có thể xử lý nó một cách dễ dàng.

Tài liệu này hướng dẫn cách để dử dụng máy in hiệu quả nhất và cách khách phục những lỗi máy in thông thường.

Sử dụng loại mực phù hợp

Chất lượng mực in rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng trang in, bạn hãy chú ý sử dụng loại mực phù hợp với hãng máy in mà bạn đang dùng. Một số loại mực của các hãng uy tín như Canon, Epson hay HP sẽ giúp đảm bảo chất lượng trang in đồng thời giữ cho đầu phun của máy in không bị hỏng.

Mực in chính hãng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ máy in và có các tính năng như
 
– Không bị rò rỉ, chảy mực.
 
– Mau khô nên không làm lem hay nhòe màu.
 
– Không làm mòn các bộ phận điện tử.
 
– Được đặc chế để giữ cho mặt giấy luôn phẳng khi in.
 
– Chữ in sắc nét, hình ảnh rõ ràng.
 
– Tiết kiệm được chi phí về lâu dài.

Chất lượng giấy in phải tốt

Với giấy in bắt buộc bạn phải sử dụng loại giấy tốt, có kích thước đồng đều không bị hiện tượng lem mực. Riêng những loại giấy đã bị ướt hoặc nhăn nheo thì bạn không nên dùng, trong quá trình sử dụng hạn chế để giấy bị kẹt vào bánh răng vì có thể dẫn đến tình trạng hỏng đầu phun hoặc làm chết các bộ phận nén áp.

Máy in luôn ở chế độ không tải

Chế độ không tải sẽ giúp bảo vệ đầu phun của máy tốt hơn, giúp máy không bị ẩm mốc và còn làm tăng tuổi thọ cho máy kể cả trường hợp khi bạn không sử dụng đến. Mức điện năng và nhiệt năng ở chế độ không tải thường rất thấp nên bạn không cần quá lo lắng vì sẽ không kém quá tốn nhiều chi phí của gia đình bạn.

Đảm bảo đầu phun luôn được sạch

Như đã nói đầu phun mực là bộ phận rất quan trọng, không những bạn phải đảm bảo cho nó không bị cong vênh mà còn phải luôn luôn sạch sẽ.

Ngoài ra sau khi máy in xong bạn không nên chạm ngay vào bản in, nhà sản xuất khuyên chúng ta nên chờ khoảng 1-2 tiếng để cho bản in được khô sau đó mới sử dụng bản in đó.

Cách tăng tốc độ in ấn

Bạn có biết trong các hệ điều hành của windows đều có cơ chế đếm dữ liệu mỗi khi bạn thực hiện in ấn.

Khi bạn in một tài liệu nào đó dữ liệu sẽ được ghi vào bộ nhớ đệm trong thư mục C:WindowsTemp.

Mặc dù điều này sẽ giúp bạn có thể thực hiện nhiều tác vụ khác trong khi in ấn nhưng nó sẽ làm chậm tốc độ in. Để cải thiện tốc độ in cần thực hiện theo các bước sau:

B1: Kích chuột vào biểu tượng máy in trong thư mục printer.

B2: Chọn Propepties , chọn tab Detail, click chuột vào nút Spool Settings tại phía cuối hộp thoại.

B3: Chọn chức năng Print Directly to Printer (in trực tiếp ra máy in).

Cách tăng tuổi thọ máy in 

  • Giữ vệ sinh máy in thường xuyên: Người sử dụng máy in thường không hay để ý đến vấn đề vệ sinh máy in này, việc loại bỏ những bụi bẩn trên máy, luôn giữ máy in sách sẽ vệ sinh là cách tốt nhất để tăng tuổi thọ cho máy in một cách đáng kể
  • Lựa chọn mực in phù hợp: Dùng đúng mực in cho dòng máy là cách tốt nhất để loại bỏ những lỗi cơ bản khi dùng máy in. Đồng thời lựa chọn loại mực in chất lượng cũng là điểm cần lưu ý cho các bạn, bởi khi lựa chọn phải mực in kém chất lượng dẫn đến bản không đều màu, ngoài ra còn dần đến giảm tuổi thọ máy in. Chính vì thế việc lựa chọn mực in phù hợp và chất lượng cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy in của bạn.
  • Lựa chọn loại giấy in phú hợp cho máy in: Mỗi loại máy in đều có tiêu chuẩn sử dụng giấy cho riêng mình. Bạn tìm hiểu và sử dụng đúng loại giấy cho máy in của mình cũng là một cách tăng tuổi thọ cho máy in. Ngoài việc lựa chọn đúng loại giấy thì việc bảo quản giấy đúng cách không để ở nơi độ ẩm quả thấp sẽ giúp giấy không bị dính vào nhau và làm giảm hiệu quả sử dụng của máy in.
  • Thay thế thanh cuộn bị mòn: Khi thấy hiện tượng giấy bị cuốn nhanh hơn hay hiện tượng kẹt giấy trong máy in thì đây cũng là biểu hiện mà bạn cần phải thay thanh cuộn để giảm các lỗi kẹt giấy máy in và tăng tuổi thọ cho máy in hiệu quả.

Xin cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi bài viết của mình và đừng quên share nếu thấy hữu ích nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);