Có nên cho mèo ăn thịt sống không? làm thế nào để nuôi mèo mập?

Chủ Đề Dinh Dưỡng Cho Mèo :Có nên cho mèo ăn thịt sống không? làm thế nào để nuôi mèo mập? Cho mèo ăn thịt sống là chủ để gây tranh cãi cho nhiều sen nuôi mèo !

Có nên cho mèo ăn thịt sống không? làm thế nào để nuôi mèo mập?
Có nên cho mèo ăn thịt sống không? làm thế nào để nuôi mèo mập?

Nhiều người quả quyết cho rằng ăn thịt sống rất tốt cho mèo , còn một số khác lại cho rằng ăn thịt sống sẽ ần chứa những nguy cơ gây bệnh nguy hiểm cho thú cưng !
Sau đây là những tìm hiểu của mình về chế độ dinh dưỡng bằng thịt sống cho mèo !
Các bạn có thể cùng tham khảo !

1- Mèo cần ăn gì ?

-Protein từ thịt hoặc cá
– Các axit amin như taurine ,arginine ( từ thịt hoặc cá )
-Axit béo
-Vitamin
-Khoáng chất
-Nước
-Carbohydrate-từ tinh bột không cần thiết , tuy nhiện một lượng nhỏ sẽ cung cấp năng lượng hữu ích

2-Lợi ích khi cho mèo ăn thịt sống

Cung cấp đủ taurine
Đây là axit amin bắt buộc của mèo và được tìm thấy trong thịt cơ , hải sản , tim và trứng .
Nấu chín thịt sẽ có nguy cơ phá huỷ taurine và xay thịt sẽ làm giảm taurine do quá trình ôxi hoá ( nên xay xong cần cho ăn ngay )
Chế độ ăn thiếu taurine có thể dẫn tới các bệnh về tim mạch và thoái hoá võng mạc .
Thức ăn sống sẽ gần giống với chế độ ăn tự nhiên của mèo
Thịt sống cung cấp nhiều nước hơn mèo , giúp tránh được nhiều nguy cơ mắc bệnh về đường tiết niệu như sỏi thận , đặc biệt nguy hiểm hơn cho mèo đực vì đường niệu đạo hẹp hơn mèo cái.
Khi mèo nhai thịt sống sẽ tốt hơn cho cơ hàm , đồng thời các mảng bám trên răng được loại bỏ , giúp răng miệng được khoẻ mạnh và sạch sẽ hơn .
Khi mèo ăn nhiều cơm và hạt sẽ béo phì thậm chí còn tiểu đường . Mèo cần một chế độ ăn giàu protein chứ ko phải là cảrhydrate .

3- Những rủi ro khi cho mèo ăn thịt sống !

Mèo có đường tiêu hoá ngắn hơn người , điều này có nghĩa thịt sẽ đi vào dạ dạy nhanh hơn. Tuy nhiên mèo lại tiết dịch axit dạ dày nhiều hơn , làm phân huỷ protein và diệt khuẩn .
Tất nhiên tất cả các loại thịt sống đều có vi khuẩn , một số chủng vi khuẩn có thể gây bệnh. Vậy nên buộc phải cấp đông thịt trong ít nhất 24h để tiêu diệt gần hết các kí sinh trùng ( sau đó mới cho ăn )
Việc cho mèo ăn thịt sống Không sẽ có nguy cơ bị dư Kali và thiếu Canxi .
Ở tự nhiên thì mèo sẽ hấp thụ canxi bằng cách ăn xương con mồi . Còn chúng ta có thể ninh thêm xương lấy nước để nấu pa te cho mèo.

4 Các loại thức ăn sống thích hợp cho mèo

– ức , đùi gà
– thịt bò
– trứng ( chỉ cho ăn lòng đỏ , lòng trắng sẽ ngăn sự hấp thụ vitamin B của mèo )

5-Loại đồ ăn không phù hợp cho mèo

– Cá bạn có thể cho ăn một lượng nhỏ , nhưng không phải đồ ăn thường xuyên cho mèo , vì nhiều loại cá chứa hàm lượng thuỷ ngân cao và ít vitamin E , theo thời gian có thể dẫn tới bệnh vàng mỡ ở mèo.
Và cá không thể ăn sống được vì cá chứa enzym thiaminase có thể phá vỡ vitamin B1.
Chúc các bạn chăm boss của mình thật mạnh khoẻ. Cổ gà và đầu thì ko nên ăn chín vì xương sẽ ròn , mà đg ruột của meo thì rất mỏng. gan thì cho ăn ít thôi bạn , vì dễ bị nhiễm độc vitamin A vì gan chứa rất nhiều vitamin A 

Một thực đơn điển hình:

Pate whiskas 2-12 months trộn mix hạt nutrience original mix với royal canin kitten + thịt bò + gà ( chắc mình phải cấp đông chứ không mua phát về cho ăn luôn nữa )
Chế độ mình cho ăn sáng ăn gà or bò sống , trưa ăn hạt + pate trộn, tối ăn bò or gà sống

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);