Hướng dẫn đăng ký xét tuyển Đại học – Cao đăng trực tuyến 2021

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển Đại học – Cao đăng trực tuyến 2021. Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào Đại học – Cao đẳng là mối quan tâm lớn nhất của các bạn học sinh vào thời điểm này. Khác với những năm học trước, năm học 2020 – 2021, thí sinh được lựa chọn 1 trong 2 hình thức đăng ký xét tuyển: trực tiếp và trực tuyến.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020

Với hình thức đăng ký trực tiếp (điền phiếu), thí sinh không thể thay đổi nguyện vọng sau khi đã nộp phiếu cho điểm tiếp nhận hồ sơ.

Trong khi đó, nếu thí sinh lựa chọn hình thức đăng ký trực tuyến (tại các nơi có đủ điều kiện), thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng theo thời gian quy định của đợt đăng ký xét tuyển.

Cách thức đăng ký xét tuyển Đại học – Cao đăng trực tuyến 2021

– Bước 1: Truy cập website http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

– Bước 2: Nhập số Chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân – Mật khẩu – Mã xác nhận và nhấn nút “Đăng nhập”

– Bước 3: Chọn mục “Phiếu đăng ký”, chọn ô “Đăng ký nguyện vọng trực tuyến” (nếu thí sinh đã đăng ký nguyện vọng theo hình thức trực tiếp sẽ không thực hiện được thao tác này)

Bước 4: Nếu muốn thêm bổ sung thêm nguyện vọng, nhấp chuột vào nút “Thêm nguyện vọng” và điền các thông tin: Thứ tự nguyện vọng, Trường, Ngành, Tổ hợp môn rồi nhấn nút “Chọn”.

Screenshot_14
Screenshot_15

Để sửa đổi nguyện vọng đã đăng ký, thí sinh chọn biểu tượng “Sửa” và nhập các thông tin cần sửa và nhấn nút “Chọn”. Để xóa nguyện vọng đã đăng ký, thí sinh chọn biểu tượng “Xóa” ở nguyện vọng tương ứng.

– Bước 5: Sau khi nhập thông tin hoặc chỉnh sửa xong các nguyện vọng, thí sinh chọn ô “Lưu thông tin”. Hệ thống sẽ hiển thị danh sách các nguyện vọng đã đăng ký, thí sinh chọn nút “Xác nhận đăng ký” để lưu thông tin các nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Screenshot_16
Screenshot_17

Sau khi hệ thống xác nhận, thí sinh có thể thay đổi các nguyện vọng nếu thời gian cho phép điều chỉnh vẫn còn.

Screenshot_18

Bắt đầu từ hôm nay, 27/4, thí sinh được nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2021 và đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, các trường cao đẳng sư phạm. Thời gian đăng ký dự thi đến hết ngày 11/5/2021.

Theo Hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), các Sở GD-ĐT, các đơn vị trực thuộc sở được phân công bắt đầu nhận phiếu đăng ký dự thi và nhập dữ liệu của thí sinh vào hệ thống quản lý dữ liệu. Quá trình này sẽ kết thúc vào ngày 11/5.

Khi đăng ký dự thi, thí sinh lưu ý kê khai bảo đảm chính xác các thông tin về mã tỉnh, mã trường phổ thông… đúng quy định. Đồng thời, nghiên cứu kỹ hướng dẫn thực hiện Quy chế tuyển sinh để ghi các thông tin vào mục đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm trong Phiếu đăng ký dự thi.

Các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ và điền vào Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021 đầy đủ, đúng các thông tin; đồng thời, rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét quyết định điều kiện dự thi của thí sinh. Các trường tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Nguồn : vtv.vn

 

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);