Tại sao nên học thiết kế trong thời đại 4.0?

Tại sao nên học thiết kế trong thời đại 4.0? Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: màu sắc sản phẩm ảnh hưởng từ 60 đến 80% quyết định chi tiền của khách hàng. Và 93% các bài đăng làm các fan Facebook “cuồng like” có chứa hình ảnh. Chính vì vậy, mọi thứ xung quanh bạn đều cần được thiết kế. Poster, tờ rơi, quảng cáo, bìa tạp chí, sách báo, logo… cũng đều là sản phẩm của thiết kế. Và nghề thiết kế là một trong những nghề đắt giá nhất trong thời đại 4.0.
Tại sao nên học thiết kế trong thời đại 4.0
Tại sao nên học thiết kế trong thời đại 4.0?

Thiết kế là gì?

Bạn có thể hình dung nó đơn giản như là những mẫu tờ rơi, bìa sách, poster, banner, các tấm biển quảng cáo…. mà mình vẫn thường thấy hàng ngày. Đấy chính là công việc Thiết Kế mà mình đang nói tới.

Tại sao nó lại thu hút đến thế?

Dạo gần đây Vlogger, Streamer rất là nhiều nên với những bạn muốn theo nghề này, bên cạnh nội dung là quan trọng thì biết chỉnh sửa video cơ bản là rất cần thiết, biết thêm thiết kế nữa lại càng thu hút được người xem hơn.
Hay các chị em bán hàng Online biết chỉnh ảnh, làm video bán hàng một chút đã là lợi thế rất lớn. Chẳng lấy đâu xa, một bản CV đẹp cũng gây ấn tượng rất tốt với nhà tuyển dụng.
Thử trả lời một vài câu hỏi nhé:
– Đã bao giờ mua sách chỉ vì bìa đẹp chưa?
– Bạn phát cuồng vì một món đồ lên ảnh trông rất lung linh?
– Hay muốn đến ngay 1 địa điểm du lịch vì xem clip giới thiệu quá hấp dẫn?
Có hết rồi đúng không! Thế thì điều gì khiến chúng ta bị thu hút như vậy?
Bản thân mình thấy hiện nay thiết kế cực kỳ quan trọng và cần thiết, ngành nào cũng cần đến như Marketing, Kinh doanh, Du lịch…. Như những câu hỏi mình vừa đặt ra, một thiết kế đẹp sẽ tạo ấn tượng tốt đến người dùng và tăng khả năng mua hàng của họ rất là lớn, khiến khách hàng chú ý tới sản phẩm và làm tăng nhu cầu mua hàng hơn.
Thiết kế không cần phải là nghề chính, các bạn cũng không phải là Designer nhưng biết các kỹ năng cơ bản sẽ đem lại kết quả tốt hơn. Con người mà, ai cũng thích cái đẹp nên chỉ cần sản phẩm của bạn đẹp hơn chút là đã cầm chắc phần thắng rồi.
Đi làm cả ngày về chẳng có thời gian để đi học chỗ này chỗ kia nên mình quyết định tự học (thực ra thì cũng không có tiền để đi học trung tâm). Tự học thì một đống giáo trình, tự tải về chả có thứ tự gì, kiến thức hoặc trùng lặp, hoặc nhảy cóc từ cơ bản đến nâng cao, không theo kịp, có cái tách nền với người trong ảnh thôi mà 3 ông dạy 3 kiểu, không biết theo ai. Còn chưa kể cài đặt 4 cái phần mềm mất nguyên 1 ngày, phát điên!!!

Tại sao nên học thiết kế trong thời đại 4.0?

Trong thời đại 4.0, với xu hướng làm marketing chuyên nghiệp, một người làm marketing không thể không có hiểu biết về thiết kế, đặc biệt là thiết kế thương hiệu – Brand Design,  một kỹ năng cần thiết không khác gì Tiếng Anh hay Tin học đối với mỗi cá nhân thời hiện đại.

Tăng cơ hội thăng tiến

Những người làm việc trong lĩnh vực truyền thông – marketing nắm được những kiến thức mỹ thuật, hiểu được xấu đẹp trong thiết kế + sở hữu kỹ năng về các công cụ thiết kế đồ họa chuyên nghiệp như illustrator, photoshop, indesign,… thì con đường thăng tiến và tăng mức thu nhập cũng không quá xa. Hầu hết các nhà tuyển dụng đều ưu tiên những ứng viên biết thiết kế với mức lương và chế độ thưởng khá hấp dẫn.

Tăng doanh số bán hàng

“Nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng, hay các ý tưởng được thể hiện một cách sinh động thì thiết kế thương hiệu sẽ là một công cụ quan trọng để phục vụ đắc lực cho nghề nghiệp của bạn”- Chị Trần Ngọc Hà- Chủ một cửa hàng thời trang cho biết.

Tự do thể hiện ý tưởng

Design là một lĩnh vực sáng tạo. Dân marketer đưa ra những idea để thu hút khách hàng, đối tượng mục tiêu thì designer lại là người thể hiện idea đó thành hình ảnh.

Nên học những kiến thức thiết kế nào?

Nếu bạn chỉ cần hiểu và biết thiết kế những sản phẩm cần thiết phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo và truyền thông thương hiệu của mình thì khi học khóa học thiết kế dành cho marketer tại IDC, bạn sẽ có những kiến thức hữu ích và nhiều kỹ năng khác, bao gồm:

  • Sử dụng các công cụ đồ họa thiết kế thông dụng: photoshop , illustrator
  • Tư duy sáng tạo, nắm bắt và chuyển tải ý tưởng được thành những sản phẩm thiết kế
  • Nắm bắt được các bước để có sản phẩm thiết kế thành công.
  • Hiểu và vận dụng được các kiến thức và quy luật thẩm mỹ cơ bản trong thiết kế : phương pháp thể hiện ý tưởng, chọn màu, font chữ, bố cục, hình ảnh cho các thiết kế.
  • Kiến thức cơ bản về nhiếp ảnh số – chụp ảnh sản phẩm và lựa chọn ảnh cho thiết kế.
  • Cách thức tạo các video/clip quảng cáo bán hàng.
  • Tự thiết kế các ấn phẩm truyền thông hỗ trợ cho công việc: quảng cáo – bán hàng, báo chí, truyền thông, PR, Content, Digital…

Kết luận

Thiết Kế Đồ Hoạ thời 4.0 nằm trong những ngành an toàn trong cơn bão 4.0. Tại vì mặc dù trí thông minh nhân tạo đã có những bước tiến nhảy vọt nhưng vẫn bị hạn chế 1 phần nào đó trong việc tư duy và sáng tạo. Mà đặc thù của ngành thiết kế đồ hoạ lại là 1 ngành cần phải có sự sáng tạo không ngừng. Đó chính là cơ hội cũng là thách thức của những người làm trong lĩnh vực này.

XEM THÊM: Review các khóa học thiết kế đồ họa.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);