Front office là gì? Front office trong ngân hàng là gì

Front office là gì? Front office trong ngân hàng là gì Font office là một yếu tố rất quan trọng trong hoạt động của khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được Front office là gì? Có những bộ phận Front office nào thường được sử dụng trong hoạt động của một khách sạn? Tất cả những điều này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Front office là gì? Front office trong ngân hàng là gì
Front office là gì? Front office trong ngân hàng là gì

Front office là gì?

Front office là gì? Đây là bộ phận Tiền sảnh của khách sạn. Nó còn được viết tắt là FO. Vì là “bộ mặt” của khách sạn – nơi khách hàng làm thủ tục check in, check out nên bộ phận này rất được chú trọng. Nó có tính quyết định cao đến đánh giá của khách hàng khi lưu trú tại đây.

Các bộ phận trong Front office

Tùy theo từng khách sạn khác nhau sẽ có cách bố trí các bộ phận Font office khác nhau. Điều này còn phụ thuộc vào quy mô lớn hay nhỏ của khách sạn. Tuy nhiên, hầu hết tại các khách sạn, bộ phận tiền sảnh sẽ có những bộ phận bên trong cùng nhau đáp ứng các nhu cầu của khách hàng khi lưu trú tại khách sạn. Vậy các bộ phận Front office là gì?

1. Bộ phận Lễ tân

Lễ tân trong khách sạn còn được gọi là Reception hay Font Desk Clerk. Nhiệm vụ chính của bộ phận này chính là chào đón và hỗ trợ khách hàng làm các thủ tục check in vào khách sạn. Ngoài ra, khi khách hàng cần hỗ trợ thêm thông tin về các địa điểm vui chơi, giải trí trong khu vực thì bộ phận này cũng là nơi hỗ trợ cho khách hàng.

2. Bộ phận hướng dẫn khách

Hướng dẫn khách hàng là một trong những bộ phận của Font offcice. Nó còn được gọi là Concierge. Bộ phận này sẽ tư vấn cho khách hàng lưu trú tại khách sạn những dịch vụ hỗ trợ để khách có được những trải nghiệm hài lòng. Khi khách hàng rời đi, bộ phận này sẽ hộ trợ khách sắp xếp phương tiện vận chuyển. Đôi lúc, bộ phận hướng dẫn khách còn kiêm luôn vai trò của nhân viên Doorman và Bellman.

3. Bộ phận thu ngân

Với câu hỏi những bộ phận trong Front office là gì thì không thể không nhắc đến bộ phận thu ngân. Bộ phận này còn được gọi là Cashier với công việc chính là thanh toán hóa đơn dịch vụ cho khách hàng lưu trú tại khách sạn. Một số trường hợp khách hàng cần đổi tiền thì bộ phận này là nơi để khách tìm đến. Tình hình chi tiêu hàng tháng của khách sạn sẽ do bộ phận thu ngân báo cáo.

4. Bộ phận tổng đài

Trong khách sạn, bộ phận tổng đài cũng được liệt vào danh sách Font office. Bộ phận tổng đài hay còn gọi là Operator sẽ là nơi tiếp nhận cuộc gọi bên ngoài vào khách sạn và chuyển thông tin tới khách hàng lưu trú tại đây. Đồng thời, bộ phận này cũng có vai trò chuyển thông tin đến nơi được khách hàng yêu cầu. Đối với những cuộc gọi cần trả phí, bộ phận này sẽ ghi lại hóa đơn để khách hàng thanh toán khi check out.

5. Bộ phận đặt phòng

Reservations hay còn gọi là bộ phận đặt phòng trong khách sạn là nơi tiếp nhận thông tin khách hàng có nhu cầu đặt phòng trước từ khách hàng thông qua các hệ thống website hay các hệ thống đặt phòng trung tâm khác. Bộ phận này sẽ nắm tình trạng danh sách phòng còn trống, phòng vừa trả… để giải đáp thông tin khách hàng cần biết.

6. Bộ phận quan hệ khách hàng

Vai trò của bộ phận quan hệ khách hàng trong Front office là gì? Đó chính là ghi nhận góp ý, nhận xét của khách hàng liên quan đến khách sạn và đưa ra hướng giải quyết nếu trong phạm vi quyền hạn cho phép.

7. Bộ phận đứng cửa

Bộ phận này còn được gọi là Doorman hay Bellman. Công việc của bộ phận này là mở cửa xe, hướng dẫn nơi đỗ, chảo đón khách hàng, xách hàng lý giúp khách hàng…

Nếu bạn đang làm trong lĩnh vực khách sạn hay chuẩn bị tham gia vào môi trường này thì việc tìm hiểu Front office là gì cũng như các bộ phận của nó là điều cần thiết. Hy vọng, bài viết trên đây sẽ giúp bạn nắm được thông tin cơ bản nhất về khái niệm này.

Bộ phận Front office trong ngân hàng là gì?

Bộ phận Front office trong ngân hàng là gì?Bộ phận Front office trong ngân hàng là gì?Khái niệm Front office được xuất hiện đầu tiên trong ngành nhà hàng – khách sạn để chỉ bộ mặt của nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên đối với ngành tài chính ngân hàng thì Front office được coi là bộ phận mũi nhọn, là bộ phận tiếp xúc với khách hàng và đem lại lợi nhuận cho ngân hàng. Bộ phận Front office trong ngân hàng là các bộ phận quan trọng trong quá trình để phát triển ngân hàng, nó có sự yêu cầu nhất định đối với những nhân viên làm việc trong bộ phận này.Bộ phận Front office trong ngân hàng thường có chức năng tương tự về việc mang lại doanh số như những bộ phận Front office khác trong các doanh nghiệp khác nhũng trong ngân hàng thì có những công việc mang tính chất đặc trưng và đòi hỏi chuyên môn hơn.

Nhân viên dịch vụ tài chính bộ phận middle office và back office

Nhân viên bộ phận middle office và back office hỗ trợ cho các hoạt động của bộ phận front office. Nhân viên bộ phận middle office sẽ đảm bảo rằng một công ty vẫn duy trì được khả năng chi trả và tuân thủ các qui định và thực hành kinh doanh có đạo đức. 

Đối với một công ty dịch vụ tài chính, các bộ phận này có thể phụ trách chiến lược của công ty, việc tuân thủ các qui định và kiểm soát tài chính. 

Bộ phận back office bao gồm các trợ lí hành chính, nhân viên nhân sự và nhân viên kế toán. Một bộ phận cũng rất quan trọng đối với back office là công nghệ và công nghệ thông tin. Trong một công ty dịch vụ tài chính, các thuật toán và phân tích dự đoán là những công nghệ đóng vai trò trung tâm.

Câu hỏi thường gặp

Bộ phận Front office trong ngân hàng là gì?
Front office là gì?
Nhân viên dịch vụ tài chính bộ phận middle office và back office?

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);