Có nên thi công chức thuế không? Tại Sao? Vào rồi nên thế nào?

Có nên thi công chức thuế không? Tại Sao? Vào rồi nên thế nào? Em chào mọi người ạ.
Em năm nay 25 tuổi đang có dự định thi công chức thuế ạ, em có một số thắc mắc nhờ anh chị đã làm tong ngành tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn anh chị nhiều ạ.
 
  1. Em biết lương nhà nước sẽ không cao bằng doanh nghiệp ngoài ạ. Tuy nhiên, có ưu điểm là sẽ ổn định hơn có phải không ạ. Ngoài ra, còn có các ưu điểm nào khác không ạ vì hiện có rất nhiều bạn giỏi nỗ lực để thi vào ạ. Cụ thể, em nhờ các a/c tư vấn thêm về môi trường làm việc, cơ hội thăng tiến, cũng như thu nhập, cơ hội được làm đúng vị trí/bộ phận mong muốn ạ.
  2. Vì sao thi tuyển thực sự khốc liệt và cần thiết phải nghiêm túc/ đầu tư thời gian/công sức nhưng năm nào Thuế cũng tuyển thêm chỉ tiêu vậy ạ. Có phải do Công chức thuế nghỉ việc không ạ, nếu đúng thì lý do là gì vậy ạ (thu nhập, môi trường, áp lực, hay lí do nào khác vậy ạ). Ngoài đam mê, mình cần có những phẩm chất/điều kiện gì để có thể trụ lại và hạnh phúc với nghề ạ.
Trên đây là các thắc mắc chân thành của em ạ, nhờ các anh chị đã/đang làm việc trong ngành cho em xin lời khuyên ạ. Em cảm ơn anh/chị nhiều ạ.
 
Trả lời:
 
kb ntn nhưng ở cục tỉnh mình thì nhìn trung lực lượng đang ở mức sắp về hưu khá nhiều 😂 cô chú cũg nhiều tuổi rồi, và khối lượng công việc ngày càg lớn, cả chi cục thiếu rất nhiều… nhưng tổng cục mỗi lần xin đều chỉ cho 1 lượng nhất định, k đủ quân số về nên luôn thiếu
 
1) Lương nhà nước và cụ thể lương thuế sau khi hết tập sự: =(1+0.6+0.25)* mức lương cơ sở * hệ số lương
Trong đó: 1.6 hệ số ngành ( chính xác 1.8 nhưng để lại 0.2 trả vào mỗi quý)
0.25 phụ cấp công vụ
Có thêm thưởng quý , các ngày lễ… trong năm.
Thời gian làm vc nghỉ t7; Cn và nếu có đi làm thì đc tính công làm thêm theo luật.
Bạn tự bấm máy tính rồi so sánh vs mức lương bên ngoài của bạn. Chứ đi so sánh các bank lớn, dn lớn thì khập khiễng quá đi mà đang mùa dịch thế này, thuế quá ổn so vs tình hình hiện tại.
2) Tầm 2-3 năm thuế sẽ tổ chức tuyển dụng 1 lần cả thi tuyển lẫn xét tuyển. Chỉ tiêu dự kiến dựa vào nhu cầu ở mỗi chi cục căn cứ vào số lượng nghỉ hưu và vị trí cv thôi. Còn lý do nghỉ bỏ ngành thì mình chịu vì đó thuộc vào lý do cá nhân rồi. Đỗ rồi hãy nghĩ đến chuyện thăng tiên hay vị trí cv chứ lo nghĩ xa vậy nhỡ tạch thì phí thời gian ngồi nghĩ quá đi. Heheee Còn chuyện ôn thi thì thật sự khốc liệt vì bản chất chỉ tiêu thì ít mà số ng dự tuyển quá đông nên có cạnh tranh là phải thô
 
Ý kiến 2:
1. Bạn tham khảo lương bên Thuế sẽ thấy là cũng hơi chênh lên 1 chút so với cq nhà nước khác. Vào thuế ngoài năng lực bạn có thì để thăng tiến vào ngành bạn cũng sẽ được bồi dưỡng, đào tạo còn phải đi học gì nữa thì mình kb do mình ko làm trong thuế. Thu nhập thì chắc hẳn là 1 trong những lí do để mn thi vào Thuế làm. Trừ những bạn đang có cv 2.000-3.000$ chưa chắc đã vào. Vào thuế dù là bạn dki thi chuyên viên hay ktra viên thì mới vào bạn sẽ tập sự 1 năm và sẽ được phân vào vị trí mà các phòng ban đang thiếu. Vào thuế là phòng nào cũng làm được. Còn để theo mong muốn của mình thì khó nha trừ khi bạn là COCC.
2. Thuế cần thêm chỉ tiêu vì mỗi năm lượng nhân viên có thể nghỉ hưu, nếu nghỉ việc thì chỉ có thu nhập cao hơn thì mn nghỉ, hoặc mn vi phạm pháp luật thì ko được làm. Còn bạn thi vào thuế được thì chắc hẳn bạn cũng thích nghi làm việc được trong môi trường nhà nước. Chứ bạn ko thích cv bạn đang làm thì kể cả nghề gì đi chăng nữa ko phải nghề bạn yêu thích thì bạn cũng sẽ chán nản thôi ạ. Còn công việc nào mình làm việc cũng phải hoàn thành 100%, mình phấn đấu và nỗ lực ko ngừng thì tương lai bạn sẽ có chức vụ cao hơn, thu nhập còn tốt hơn rất nhiều ạ.
Trên đây là ý kiến cá nhan của mình thôi ạ
 
Ý kiến 3:
Bạn hỏi như bên trên thì có hai khả năng xảy ra:
1. Bạn chưa đủ quan tâm tới công việc đó nên bỏ it tgian nghiên cứu, do đó rất khó để thi đc công chức thuế (dù tuyển dụng vào công chức thuế đc coi là dễ nhất trong các ngành thi tuyển công chức hiện nay).
2. Bạn có khả năng thích nghi với moi trường bên ngoài hơn, vào đó, với những mối quan tâm như bạn nêu, b sẽ sớm rời bỏ để tìm một cv khác.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);