Chèn ảnh vào word vào mọi vị trí, căn chỉnh bảng, vẽ hình trong word

Chèn ảnh vào word vào mọi vị trí, căn chỉnh bảng, vẽ hình trong word.Kĩ năng chèn hỉnh ảnh vào mọi vị trí trong word và căn chỉnh bảng, vẽ bảng trong word , vẽ các hình theo ý muốn trong word là một trong những kĩ năng phổ thông. Thông thường các bạn hay mắc phải lỗi nhẩy dòng, hình đè chữ, nhẩy hình, nhẩy format văn bản khi chèn ảnh, đặc biệt không thể di ra các vị trí mong muốn. Mình hướng dẫn theo một cách nhanh gọn và hoàn toàn mới về 2 kĩ năng này. Các bạn cùng theo dõi nhé.


Trong bài học này các bạn sẽ được trang bị:

– Chèn ảnh theo 2 cách, cách nào cũng có thể chèn theo mọi vị trí, ưu nhược điểm của từng cách
– Căn chỉnh 1 bảng
– Vẽ các hình trong word theo ý muốn, các hình tùy chỉnh ra sao

Chèn hình ảnh hoặc ảnh từ máy tính

  1. Trong tài Word, hãy đặt điểm chèn tại vị trí bạn muốn chèn hình ảnh.

  2. Nhấn Alt+N, P, D. Hộp thoại Chèn Ảnh sẽ mở ra. Tiêu điểm nằm trên trường văn bản Tên tệp.

  3. Sử dụng phím Tab và các phím mũi tên để dẫn hướng đến vị trí ảnh trên máy tính của bạn. Khi bạn nghe thấy tên ảnh, tiếp theo là “Selected” (Đã chọn) hãy nhấn Enter. Ảnh gốc sẽ được nhúng vào tài liệu của bạn.

    Mẹo: Nếu ảnh của bạn có kích cỡ tệp lớn, nó có thể khiến tài liệu của bạn quá lớn. Để giảm kích cỡ tài liệu của bạn, bạn có thể nối kết đến hình ảnh thay vì nhúng nó. Trong hộp thoại Chèn Ảnh, nhấn phím Tab cho đến khi bạn nghe thấy với Trình tường thuật và NVDA: “Insert, split button” (Nút phân tách Chèn). Với JAWS, bạn sẽ nghe thấy: “Leaving menus, Insert button” (Rời khỏi menu, nút Chèn). Nhấn phím Mũi tên xuống cho tới khi bạn nghe thấy “Link to file” (Liên kết tới tệp) rồi nhấn Enter.

Chèn hình ảnh từ nguồn trực tuyến

Nếu không có ảnh hoàn hảo trên máy tính của mình, bạn có thể tìm kiếm và chèn ảnh từ một vị trí web ngay từWord.

  1. Trong tài Word, hãy đặt điểm chèn tại vị trí bạn muốn chèn hình ảnh.

  2. Nhấn Alt+N, P, O. Hộp thoại Bing kiếm hình ảnh mới mở ra. Tiêu điểm nằm trên trường văn bản tìm kiếm.

  3. Nhập từ tìm kiếm của bạn để mô tả ảnh bạn đang tìm kiếm, rồi nhấn Enter. Kết quả tìm kiếm được liệt kê và tiêu điểm nằm trên hình ảnh khớp đầu tiên.

    Mẹo: Để duyệt thêm hình ảnh từ tài khoản OneDrive, hãy nhấn phím Tab cho đến khi bạn nghe thấy “OneDrive, “, rồi nhấn Enter.

  4. Sử dụng các phím mũi tên để duyệt các kết quả tìm kiếm. Bộ đọc màn hình của bạn mô tả từng hình ảnh khi bạn di chuyển qua các kết quả tìm kiếm.

  5. Nhấn Phím cách để chọn một hình ảnh.

  6. Để chèn hình ảnh đã chọn, nhấn phím Tab cho đến khi bạn nghe thấy “Insert” (Chèn) thì nhấn Enter. Word tải xuống và chèn hình ảnh vào tài liệu của bạn.

Đặt ảnh cùng dòng với văn bản 

Để bộ đọc màn hình đọc chính xác, ảnh phải cùng dòng với văn bản. Theo mặc định, Word sẽ chèn ảnh cùng dòng với văn bản nhưng bạn có thể kiểm tra ảnh để đảm bảo bộ đọc màn hình có thể đọc ảnh.

  1. Trong tài Word, di chuyển tiêu điểm tới ảnh bạn muốn. Khi tiêu điểm nằm trên ảnh, bạn sẽ nghe thấy tên tệp hoặc số của ảnh, theo sau là “Image” (Hình ảnh).

  2. Nhấn Shift+phím Mũi tên phải một lần để chọn ảnh. Sau đó, nhấn Shift+F10. Menu ngữ cảnh sẽ mở ra.

  3. Nhấn phím Mũi tên lên cho đến khi bạn nghe thấy “Wrap text” (Ngắt dòng văn bản) thì nhấn phím Mũi tên phải một lần. Bạn sẽ nghe thấy: “In line with text” (Cùng dòng với văn bản). Nhấn Enter. Nếu bạn không nghe thấy “In line with text” (Cùng dòng với văn bản) hãy nhấn phím Mũi tên lên cho đến khi bạn đến được nút Cùng dòng với văn bản, rồi nhấn Enter.

Thêm văn bản thay thế cho hình ảnh

Thêm văn bản thay thế vào hình ảnh để mọi người xem có thể truy nhập tài liệu của bạn. Để biết thêm thông tin về văn bản thay thế, hãy tham khảo mục Mọi thứ bạn cần biết để viết văn bản thay thế hiệu quả.

  1. Trong tài Word của bạn, di chuyển tiêu điểm đến ảnh mà bạn muốn thêm văn bản thay thế vào đó. Khi tiêu điểm nằm trên hình ảnh, bạn sẽ nghe thấy trang bạn đang ở trên đó, tên tệp hoặc số của hình ảnh, theo sau là “Image” (Hình ảnh). Nhấn Shift+phím Mũi tên phải một lần để chọn hình ảnh.

  2. Nhấn Shift+F10 để mở menu ngữ cảnh.

  3. Nhấn phím Mũi tên lên cho đến khi bạn nghe thấy “Edit alt text” (Chỉnh sửa văn bản thay thế) thì nhấn Enter.

  4. Ngăn Văn bản thay thế sẽ mở ra, đồng thời, tiêu điểm nằm trên trường văn bản thay thế. Nhập văn bản thay thế cho hình ảnh.

  5. Khi bạn đã sẵn sàng, nhấn Esc để trở về nội dung tài liệu.

Cách chèn ảnh vào Word không bị nhảy chữ,
Cách chèn ảnh vào Word làm nền,
Cách chèn ảnh vào Word 2013,
Cách chèn ảnh vào Word trên điện thoại,
Cách chèn hình chồng lên nhau trong Word,
Cách chèn nhiều ảnh vào 1 trang Word,
Chèn ảnh có sẵn trong Word,
Cách chèn ảnh vào Word 2010,

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Chèn ảnh vào word vào mọi vị trí, căn chỉnh bảng, vẽ hình trong word

  1. Pingback: Devops Consulting companies

  2. Pingback: เจ็บคอ

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);