Lấy vợ xinh-ngu hay vợ xấu-giỏi ?

Lấy vợ xinh-ngu hay vợ xấu-giỏi ? ,Nhân ngày bão tố đầy sóng gió, có bài viết hay gửi tới mọi người, ngôn ngữ anh em các chị em thông cảm 😀 . Tất cả đề funny mà thôi . Blog mà toàn máy với móc, tin với tiếc thì lắm lúc ỏm quá nhỉ.

Lấy vợ xinh-ngu hay vợ xấu-giỏi ?
Lấy vợ xinh-ngu hay vợ xấu-giỏi ?


Lấy vợ xinh-ngu hay vợ xấu-giỏi ?

 

Lấy vợ có lẽ là một trong những cái mà lâu lâu thì đàn ông hay nói với nhau, kiểu các cô nàng thì thi thoảng cũng đặt bàn cân tiểu li để tính mấy ông đang tán xem chọn ông nào 😀

Vậy thì phái mạnh nói gì:
Nguồn bài viết: vozforums.com
Trước hết xin định nghĩa lại về xinh ngu và xấu giỏi ạ:


Xinh ở đây, các anh em ta muốn khi lên giường vs lúc đi chơi luôn có đc những ” khoảnh khắc tự hào ” nhất !
Ngu : Không có tài năng gì đặc biệt, thậm chí là kém. Chồng nói gì, trong mắt vợ luôn đúng, ít khi góp ý / hỗ trợ, tư vấn … được gì nhiều cho chồng. Nếu cuộc sống có khó khăn thì cũng chỉ “đồng cảm” chứ ít khi giúp đỡ chồng được gì. Nhìn chung là chỉ có thể “đồng cam” chứ khó mà “cộng khổ được. Đại loại là kiểu Ngọc Trinh ^^
Xấu : Nhan sắc bình bình, có thể hơi xấu nhưng biết phấn đấu. 
Giỏi : ý các anh em là muốn người vợ tề gia nội trợ, giỏi nấu ăn, giỏi chăm chồng, sự nghiệp độc lập, kiếm đc nhiều tiền …”. Còn giỏi về khoản khác nữa (sự nghiệp, bố làm quan,…, ^^ ! 


Nhiều thím ở đây (đek biết chém gió bn %) ném gạch bảo sao cứ phải lựa chọn? mà không phải là hốt loại XINH GIỎI luôn cho đỡ phải nghĩ ??? 
Em xin thưa lại là ta thường xuyên phải chọn. Lý do: Loại XINH GIỎI trên khá hiếm, và bản thân những bạn đấy cũng sẽ đòi hỏi con trai có tiêu chuẩn cao chót vót tương ứng. Vì vậy với điều kiện có hạn (như đa số ae ở đây), thường ta sẽ chỉ được chọn vợ hoặc thiên về ngoại hình (xinh/3 vòng..) , hoặc thiên về “giỏi” (công việc phù hợp/lương lậu cao/bố làm quan….) 


Quay trở lại là nếu bắt buộc phải chọn làm vợCÁC THÍM SẼ CHỌN LOẠI NÀO ???
Rất mong được các bác, ĐẶC BIỆT LÀ CÁC BÁC ĐÃ CÓ GIA ĐÌNH, có kinh nghiệm vào cho ý kiến.


Quote một các ý kiến comments trước:

Quote:

#1

Mình nghĩ con gái quan trọng nhất vẫn là tính cách 
, tính cách tốt đã rồi cái gì gì tính sau, là con người đi với mình cả cuộc đời mà lúc nào cũng chỉ son phấn quần áo, đú đởn thì sau này việc nhà, chăm con ai giúp mình . Đương nhiên là con trai ai chả thích xinh nhưng mà rốt cục đến khi lấy vợ nó vẫn chỉ là yếu tố phụ thôi.
[/color]
Quote:

#2

Xinh, ngoan, chăm chỉ, biết điều. Còn ngu hay giỏi thì cũng ko phải là tiêu chuẩn quan trọng lắm khi chọn vợ .
Quote:
Originally Posted by beakjiyoung View Post
em cũng thích vợ xinh mà ngu. nó ngu ngu thì ko qua mặt mình, nó đã xinh mà lại quá thông minh nữa thì có mà vỡ mồm
Quote:

#3

gái xinh bh đứa nào cũng khôn 
Quote:

#4

Thôi lấy vợ vừa ngu vừa xấu vừa dữ đi các chú. Nồi nào úp vung nấy.
Quote:

#5

nhớ nhất câu nói của ông già: “lấy vợ thì cũng phải chọn con nào đc đc, không thì xấu hổ cả tao lẫn mày” 
Quote:

#6

ưu tiên vợ thông minh bạn ah, theo di truyền học thì con thừa hưởng IQ của mẹ
p/s; trust me, i’m doctor
Quote:

#7

xinh thì ko cần thiết nhưng cũng phải dễ nhìn chút và quan trọng là ko NGU 
bác nào đồng ý  phát 
Quote:

#8

theo quy luật rồi bác:
Trai đẹp lấy gái xấu
Trai xấu lấy gái đẹp ….
Quote:

#9

Nói thật, nếu gặp t. hợp này thì sẽ … chọn người thứ 3, tức là trung gian giữa 2 loại người trên 

Nói 1 cách đơn giản hơn nữa là ko quá xấu (đâu còn hứng thú) cũng ko cần quá đẹp (trai bu đầy), chỉ cần ngoại hình dễ nhìn, bik việc nhà và chung thủy là dc 

Quote:
Originally Posted by keobacha View Post

Các cậu cần phân biệt kiếm gái làm bồ khác với kiếm gái làm vợ.

Lấy vợ sống cả đời cần có sự tương đương về nhiều mặt, trình độ, quan điểm, etc.

Quote:

#10

ngu về có thể đào tạo lại, xấu đã không thích rồi lại còn thông mình về nó làm chồng mình mất
Quote:

#11

2 thể loại của chủ thớt đưa ra thì cho chủ thớt chọn hết đi, mình không lấy cả 2.
Quote:

#12

Dạ xấu tí nhưng nó chung tình là đc miễn đừng xấu quá!:er:
Xinh thì còn tùy thuộc vào thím cỏ đủ lực và ty để giữ nó không

Khuyên thím: TẮT ĐÈN NHÀ NGÓI CŨNG NHƯ NHÀ TRANH :byee:

Quote:

#13

Xinh hay không chỉ cần không cắm sừng và làm việc nhà tốt là được.
Quan niệm cái nết đánh chết cái đẹp coi chừng sập bẫy. Nhiều cô vừa xấu vừa nguy hiểm. Xấu mà còn ngoại tình hại chết chồng nữa chứ.
:
Quote:

#14

những thằng nào yếu kém về cuộc sống thì nên chọn xấu – giỏi.
những thằng nào giỏi giang hầu hết các lĩnh vực thì nên chọn xinh – ngu 

 

Quote:

#15

tụi con gái nó cũng lựa chọn như thế đấy, ko tới lượt anh em ta lựa trước đâu :g

 

Đối với đàn ông, vợ xinh hay xấu có thực sự quan trọng?

Hạnh phúc gia đình – Đã là con người thì dù là đàn ông hay phụ nữ đều thích cái đẹp thế nhưng ở đời người chẳng có ai là hoàn hảo.

Trời chẳng bao giờ cho ra một hình mẫu người con gái nào vừa đẹp hình thức lại vẹn toàn tính cách, lại còn giàu có, học thức cao, công việc tốt… Cũng chính vì điều này mà khiến không ít chàng đến tuổi lập gia đình nhưng không thể chọn được cô vợ ưng ý.

Em xinh thật! Nhưng anh còn nghèo !

Nhiều anh chàng đã phải dở khóc dở cười với những cô vợ xinh đẹp của mình. Ở đời người chẳng ai là người có thể trẻ đẹp mãi được. Để có thể duy trì sắc đẹp và tuổi thanh xuân của mình thì các cô gái ấy đã phải đầu tư không ít thời gian, tiền bạc cho công cuộc chăm sóc và đại tu nhan sắc. Thậm chí có nhiều cô gái chẳng làm được gì ngoài việc chăm lo cho sắc đẹp của mình, suốt ngày chôn vùi thời gian vào váy áo, thẩm mỹ viện này, thẩm mỹ viện kia…. Chưa kể đến việc, sáng ra, họ phải mất cả tiếng đồng hồ chỉ để chọn váy áo, make – up trong khi chẳng ai lo bữa sáng cho chồng con cả.

Anh Chiến (Đống Đa – Hà Nội) chia sẻ: “ Từ ngày yêu nhau ai cũng khen tôi may mắn vì lấy được cô vợ xinh đẹp, sắc nước hương trời nhưng mà khi lấy nhau về rồi mới biết thế nào là hương trời. Không phải nói chê trách gì vợ mình nhưng nhiều lúc cô ấy khiến tôi phát điên. Cô ấy không phải là người tài giỏi cho cam. Làm việc cũng bình thường như bao người khác lương tháng của hai vợ chồng cũng chỉ đủ trang trải các chi phí trong gia đình thôi. Thế nhưng tháng nào cô ấy cũng chỉ chăm chăm lo chuyện mua quần áo rồi làm đẹp rất tốn kém. Chưa kể hàng ngày cô ấy dành quá nhiều thời gian cho bản thân mà không chịu dọn dẹp nhà cửa, thậm chí có bữa ăn cho chồng con cũng không xong được. Nhiều lúc nghĩ không biết là may mắn hay là xui xẻo?”

Anh Tuấn (Nam Định) còn trớ trêu hơn là vợ anh vừa trẻ đẹp lại vừa giàu có: “ Cô ấy sinh ra trong gia đình bề thế, ăn ngon mặc đẹp, xinh xắn trong khi gia đình tôi thuộc dạng bình thường khá. Ai cũng nghĩ tôi quá may mắn vì cưới được cô nhưng chẳng ai biết đâu rằng với bản tính tiểu thư cô chẳng biết làm gì cả. Mọi việc, động một cái là đòi vung tiền thuê rồi lại còn hay thái độ khinh thường người khác nữa. Nhiều lúc tôi thấy mất mặt với mọi người nhiều lắm. Có nhắc nhở thì cô ấy cũng vâng dạ cho qua mà không sửa chữa.”

Em già,em xấu! Anh có chán em không?

Giá trị của một người vợ xinh và một người vợ xấu được so sánh như hai loại xe: Một loại thì không đẹp, bình thường nhưng lại tiện ích, tốn ít nhiên liệu và có thể đi được mọi loại địa hình. Còn loại kia như chiếc xe thời trang đẹp thật nhưng tốn nhiên liệu và không phải đường nào anh cũng có thể đi. Vì thế mà ham muốn chọn vợ đẹp của đàn ông thời nay cũng đã có sự thay đổi.

Anh Đức (Đông Anh – Hà Nội) cho hay: “ Vợ xinh hay vợ xấu có quan trọng gì đâu. Quan trọng là hai người hợp nhau rồi chung sống hòa thuận là được. Vợ tôi không xinh, thuộc loại bình thường nhưng tôi chưa bao giờ hết yêu cô ấy cả. Một người phụ nữ đảm đang, khéo léo mà tôi từng biết.”

Cùng quan điểm với anh Đức, Anh Minh (Phú Thọ) tâm sự: “ Tôi phát hiện ra là mình bị nghiện các món ăn của vợ. Từ ngày lấy vợ tôi hầu như không mấy khi bỏ bữa ở nhà. Dù có đi tiệc tùng gì thì đêm về cô ấy vẫn chu đáo nấu những đồ ăn nhẹ mà tôi thích. Dù không được xinh đẹp, thậm chí nói đúng ra thì ngoại hình cô ấy không ổn lắm. Nhưng sự chu đáo, tận tình của vợ mà khiến tôi chẳng còn muốn ước ao thêm gì nữa cả. Cô ấy khiến tôi thán phục bằng sự khéo léo, đảm đang. Vậy tại sao cứ phải chọn vợ xinh làm gì?”

Khi được hỏi về quan điểm chọn vợ anh Huy Bình ( Vĩnh Phúc) cười nói: “ Xấu hay đẹp thì lúc tắt điện cũng có ai nhìn đâu! Quan trọng là xấu nhưng biết cách ăn mặc và chỉnh trang cho cẩn thận là được. Nói thật vợ tôi hồi xưa cũng xinh đẹp chẳng kém gì mấy cô chân dài bây giờ nhưng từ hồi sinh con xong cộng thêm phải làm việc vất vả vì gia đình con cái nên trông cô ấy bị già đi và xuống sắc rất nhiều. Thế nhưng tôi chưa bao giờ chê cô ấy lời nào cả, thậm chí tôi rất thương cô ấy. Có lần cô ấy hỏi : “ Em già, em xấu thế anh có chán không?”. Tôi cũng thản nhiên đáp: “ Chắc gì sau này mấy cô chân dài kia có gia đình rồi sinh con đã được như em.”

Nhìn chung, chọn vợ là chọn ở cốt cách, tâm hồn người phụ nữ chứ đừng chỉ nhìn vào bề ngoài của cô ấy. Có thể cũng có những cô nàng vừa xinh đẹp vừa giỏi, chu đáo nhưng đảm bảo số đó rất ít. Vậy tại sao phải quan trọng xinh hay xấu làm gì?

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Lấy vợ xinh-ngu hay vợ xấu-giỏi ?

  1. Pingback: หวยออนไลน์

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);