Thế nào là nghề bán hàng? Nhân viên sale học ngành gì

Thế nào là nghề bán hàng? Nhân viên sale học ngành gì Đây có lẽ là câu nói tâm đắc nhất đên giờ của mình từ khi ra khỏi nhà nước về bán hàng. Nghề bán hàng là gì,
Nên làm sale ngành nào,
Nhân viên sale học ngành gì,
Làm sale có cần bằng cấp,
Sales nghĩa là gì,
Sale là gì trên Facebook,
Nhân viên Sale marketing là gì,
Nhân viên sale là gì :
Jack Ma nói rằng: “Trong bán hàng, người đầu tiên tin tưởng bạn chính là những người xa lạ. Bạn bè sẽ là những người dè chừng bạn, thậm chí bạn thân sẽ xa cách bạn. Còn gia đình sẽ coi thường bạn”.

Thế nào là nghề bán hàng? Nhân viên sale học ngành gì
Thế nào là nghề bán hàng? Nhân viên sale học ngành gì

 

Ai trong số chúng ta nếu từng nghe bán hàng đa cấp nói chuyện sẽ có câu:

 
– Đầu tiên các em phải phát triển thị trường nóng, là những người thân gần mình , tin tưởng mình, sau đó phát triển thị trường ấm là bạn bè mình và thị trường lạnh là những người xa mình. Một mô hình mà chỉ có những người thành công và nhiều trải nghiệm mới đủ thấy nó sai lầm và tai hại như thế nào
 
Khi vào Marubeni – Komatsu, mình gặp một anh mà qua những lần tiếp xúc, mình khẳng định đó là người bán hàng đỉnh cao nhất mà mình từng tiếp xúc. Người mà có lẽ có một cái xuất phát tình cờ khá giống jackma, xuất phát từ nghề giáo, vì thu nhập thấp bỏ đi làm kĩ sư bên ngoài, rồi trở thành một người bán hàng đẳng cấp. Người mà mọi khách hàng thân thiết và coi như nền tảng niềm tin vững chắc nhất.

Jack ma nói:

 

Muốn bán được hàng, chúng ta cần phải đối xử với những người lạ tốt hơn! Và thậm chí tốt hơn cả bạn bè của bạn. Người lạ chính là những khách hàng tốt nhất.

 
Một cô kế toán của khách ngã, anh là người đầu tiên đến và chăm chút . Khách có sao ở cả phương trời xa, anh cũng có mặt, nửa đêm khuân hàng trời mưa ngã xầy cả một bên vai một bên tay,….. Khách chưa dùng komatsu chính hãng, dùng hàng cũ nội địa nhật, anh dịch ngay cho khách và hướng dẫn lái máy phải hoạt động thế nào cho máy bền:
 
 
Vậy thế nào là bán hàng: bán hàng là nghề cầu nối, đem lại những giải pháp, lợi ích để xóa bỏ mọi khó khăn cho khách hàng
 
Bạn muốn là một người bán hàng giỏi, trước hết bạn phải có những cái giá trị để có thể làm bạn với khách hàng, có được sự tinh tế để duy trì mối quan hệ với nhiều khách hàng, có sự tử tế để khách hàng tin tưởng và có sự thực tế để vừa giúp được khách hàng vừa bán được hàng mình cung cấp từ đó có hoa hồng.
 
Nghề bán hàng ở Việt Nam lâu nay bị bóp méo rất nhiều, đặc biệt là việc bán hàng đa cấp tràn lan với những chiêu trò rất xấu ảnh hưởng như một virus đến toàn thể mọi người, rồi hàng giả hàng nhái, hàng độc…, Những hậu quả nó đem lại là sự kì thị cao độ trong xã hội và làm lệch lạc cái nghề bị nhầm là : gian thương
 
Tại sao cùng là kinh doanh mà ở trời Tây, những người nổi tiếng nhất trong giới kinh doanh như các ông vua công nghệ, vua dầu mỏ,vua viễn thông, vua quần áo, vua vũ khí … lại được tôn sùng, có nhiều người hâm mộ, và được coi là bài học trên thế giới. Vì họ đem lại giá trị cho nhiều người, tạo nên những thói quen hiện đại phát triển, mang lại những giá trị chưa bao giờ có.
 
Đó là những người nổi tiếng, bạn có thể chỉ là phân phối lại những thứ họ đã tạo ra, nhưng bạn cần phải cực hiểu sản phẩm,những thứ xung quanh lĩnh vực bạn làm mới có thể mang lại cái : NGÁCH giá trị cho khách hàng. 
 
Tóm lại, bán hàng là tìm đúng đối tượng khách hàng, xác định nhu cầu  của khách hàng và xác định định đúng khả năng, nỗ lực của bản thân để có thể kết nối và mang ích lợi cho khách hàng.
 
Mình ngẫm ra một điều, là mọi khách hàng đều thông minh và tối ưu hóa lựa chọn của mình. Bạn phải làm sao để cho quyết định của họ là thông minh nhất khi người khác nhìn vào. Khách mua hàng của bạn vì nhiều lí do, đôi khi có cả tình thương và sự nhiệt tình của bạn dành cho họ, nhưng mình khẳng định, họ mua sự thông minh và thành công cho mình. Bạn buộc phải nỗ lực hết cho điều đó, nếu không, hãy bỏ nghề bán hàng.
 
 
Chính vì thế, nghề sale là nghề cần phải được định nghĩa lại ở xã hội mình, cho đúng và đặc biệt định hướng với giới trẻ, những người có thể chưa từng trải, bị lệch lạc trong nhận thức, và về lâu dài, nó đem lại một hậu quả sâu rộng cho những người làm bán hàng . Cùng nhau chung tay xây dựng một ngành nghề đem lại nhiều giá trị và vinh quanh phát triển, thôi thúc sự sáng tạo từ những giá trị tối ưu cho khách hàng chính là sứ mệnh của NGHỀ BÁN HÀNG.

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Thế nào là nghề bán hàng? Nhân viên sale học ngành gì

  1. Pingback: วิเคราะห์บอลวันนี้

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);