Bình luận bài viết: Tôi thấy du học ..nhiều thằng ngu(Góc sự thật)

Bình luận bài viết: Tôi thấy du học ..nhiều thằng ngu(Góc sự thật) :Tiếp tục chia sẻ tới các bạn những quan điểm hết sức thẳng  và cách diễn đạt vô cùng sâu sắc,đi vào lòng người của bạn Nguyến Hoàng Anh  về việc đi du học.


Ở đây ngoài những chia sẻ của bạn ấy thì mình cũng có những quan điểm riêng của mình ở cuối bài viết. Hy vọng chúng ta sống sẽ bớt đi những cái là bề ngoài, là mác. Và hãy luôn nhớ rằng, chúng ta đi sau thế giới quá nhiều, chúng ta không giúp gì được cho thế giới này. Nên chúng ta sớm trở lại chính vị trí thực của chúng ta càng sớm càng tốt.

 

Nội dung bài viết: 

Ai ai cũng nghĩ rằng nên đi du học để mở mang kiến thức, rồi mở rộng tư duy nọ kia. Thực sự sự thật hoàn toàn khác, với tư cách là một người đã từng học ở nước ngoài hơn 10 năm Chuối sẽ cho mọi người thấy sự thực về du học ra làm sao :

– Du học sinh nói thật thành phần “học” tử tế ra hồn thì ít, mà đa số “du” là chính. Nhiều chị học Economics ở Anh Quốc hẳn hoi mà GDP chả biết nó là cái gì, trong khi đó đọc mấy thuật ngữ Hermes, LV, Gucci vanh vách. Anh chị nào ko chơi bời thì cũng lợi dụng thời gian ở nc ngoài cày kéo, làm thêm nọ kia. Làm mệt thế rồi thì về lăn ra giường ngủ chứ học hành cái gì nữa ? Nên đa phần du học sinh đi làm thêm là kiến thức lởm khởm.
– Học bằng tiếng Việt đã ngu rồi thì học bằng tiếng nc ngoài thì cứ xác định là ngu hơn 20 lần nữa nhé. Học bằng tiếng Anh đã khó, chứ đừng nói bằng những thứ tiếng quái đản như Nga, Trung Quốc, Đức, Nhật Bản v…v. Bởi vậy đa số học ở nước ngoài toàn là ù ù cạc cạc, hiểu lờ mờ. Anh chị nào chịu khó, thông minh sáng dạ siêu nhân (rất ít) thì còn chịu khó lên thư viện đọc sách bù đắp kiến thức rơi vãi.
Còn đa số còn lại là toàn học vẹt chống đối, thầy cô cũng thấy thng sinh viên nc ngoài nên miễn cưỡng cho qua cho dù kiến thức ko có mấy trong đầu. Vì họ suy nghĩ cho cùng thôi mày học dốt về mày phá hoại đất nc mày chứ có ở đây đâu ?
Học bằng tiếng Việt đã vỡ mẹ mồm rồi, vậy mà các anh chị lại còn học bằng tiếng nước ngoài, rồi vừa học vừa làm ? Thế các anh chị thiên con mẹ nó tài rồi.
– Giáo trình đại học và kiến thức dậy ở mỗi nơi được biên soạn phù hợp với điều kiện hoàn cảnh thực tế ở mỗi quốc gia khác nhau. Ví dụ như hệ thống kế toán doanh nghiệp, quản lí ở Anh sẽ khác ở Việt Nam. Do đó sinh viên ở VN nếu học hành cẩn thận thì khi đi thực tế từ những năm thứ 3 sẽ vừa có cả kiến thức chuyên môn lẫn thực tế để giúp họ đi làm đc và hòa nhập ngay vào môi trường làm việc. Ngc lại sinh viên học ở nc ngoài về sẽ phải học lại từ đầu vì đơn giản những thứ họ dc học từ nc ngoài ở VN ko áp dụng dc.
– Ngày xưa do internet công nghệ thông tin chưa phát triển, nên giáo trình đại học ở VN còn lạc hậu và chưa cập nhật. Nhưng ngày nay hầu hết các trường đại học lớn và uy tín của Vn đều đã cập nhật những giáo trình hiện đại hàng đầu trên thế giới. Ví dụ như sách kinh tế của Mankiw dc dạy ở Havard Mỹ ngày nay cũng dc dạy rộng rãi ở Havard Chùa Láng, hay MIT Đại Cồ Việt.
Sinh viên học ở VN nếu chịu khó học hành cẩn thẩn, cộng thêm luyện ngoại ngữ tốt, thì sẽ đảm bảo ăn đứt đám du học sinh nửa mùa.
– Do sinh viên đi du học tốn nhiều tiền của đầu tư cho công việc học hành của mình bởi vậy khi về nc họ sẽ ko muốn nhận công việc lương thấp vì tự cho mình ở vị thế cao hơn so với bọn ở trong nước. Trong khi thực tế họ lại chả có gì hơn cả, do đó các công ty sẽ rất ngại nhận những thành phần du học thế này vì đòi hỏi cao, kiến thức ít, lại dễ ngạo mạn và tự mãn với cái mác du học.
Gớm mà học ở Mỹ đi chăng nữa thì cũng thượng vàng hạ cám, học mấy trường Mù Cang Chải ở Mỹ ko dc xếp hạng, thì cũng chả bằng học mấy trng dân lập VN. Nhưng ko vấn đề gì, vì những anh chị như thế khi về VN vẫn đeo cái mác du học Mỹ oai như cóc hehehe.
Tóm lại, trừ khi bạn có ý muốn định cư ở lại nc ngoài hay dc nhận học bổng toàn phần 100% thì hãy đi du học. Bằng ko, đi du học thật sự là 1 công việc tốn tiền, tốn thời gian và chả đem lại lợi ích gì mấy so với học trong nước. Hãy nhớ con bò cho dù có dắt nó sang Mỹ thì nó vẫn chỉ là bò đeo mác du lịch Mỹ mà thôi.
P/S: bài này tôi viết dành cho những ai xác định du học rồi về VN làm việc với trình độ đại học nhé. Học đại học để đi làm ở VN thì học ở VN là quá đủ rồi, đi du học chỉ nên khi các anh chị muốn học kiểu tiến sĩ, giáo sư thôi. Còn đi cày xèng ng ta cần kinh nghiệm chứ học nc ngoài làm quái gì ? – giết chim sẻ sao cần dao mổ trâu ?

Bản thân mình đồng ý về việc quan điểm của bạn Hoàng Anh về việc lấy đi du học mục đích để dọa để lòe. Đấy là vô cùng sai lầm. Như các chia sẻ trước đây. Người Việt mình vốn đóng góp vô cùng ít vào việc phát triển của nhân loại, đặc biệt thời đại công nghệ. Gần như chúng ta chẳng giúp được gì cho thế giới cả. Nhưng lại là quốc gia có lòng tự hào và ca thán tự sướng số 1 thế giới. Cuối cùng thì thực tế nói lên tất cả- một quốc gia ở đáy của trái đất,  tốt nhất chúng ta nên biết mình là ai.

 Và chỉ khi nào chúng ta ngừng tự hào về mình, ngừng nghĩ mình giỏi (mình cũng chẳng hiểu sao mãi chúng ta cứ nghĩ mình giỏi trong khi chẳng giúp gì cho thế giới?). Các bạn ra đời sẽ thấy, kẻ càng kém càng tự hào và ca ngợi nhiều, huyền thoại chế, anh hùng .. các kiểu. Tại sao chúng ta cứ phải tự sướng vậy? Nước ngoài game thủ giỏi kiếm cả triệu đô thì cũng chỉ là gamer. Chơi là một nghề, có thế thôi. Chúng ta mất quá nhiều thời gian vào các mác bên ngoài rồi. Chúng ta đang đi sau thế giới vài chục đến vài trăm năm, nên chừng nào ta nhận ra điều đó ở khắp đất nước, mọi con người, chúng ta mới phát triển được

Việc đi du học mang lại cho chúng ta cái đơn giản nhất là ngoại ngữ. Nhiều bạn trong nước học mãi không xong ngoại ngữ. Các bạn có thể xem bài này về ngoại ngữ của luật sư Phạm Thanh Long. Hy vọng chúng ta có sức khỏe tốt, có cuộc sống tốt và một cuộc đời nhiều ý nghĩa, không mất thời gian vào những cái tự sướng và rốt cuộc chẳng đem lại cái gì cho phát triển cả.

VẠN VẬT ĐỀU CÓ ĐIỂM DỪNG, CHỈ CÓ CÁI NGU LÀ KHÔNG CÓ GIỚI HẠN!

1. Không ai chết vì thất tình cả, người ta dễ chết vì hết tiền hơn
2. Tự dựa vào vai mình, là chỗ dựa vững chắc nhất. Ai bỏ mình cũng được, nhưng mình không được tự bỏ mình…
3. Đừng thất vọng làm gì, cuộc đời này đôi lúc phải chấp nhận với một vài người. Rằng không phải họ rất tệ, mà là bản thân mình đã trót quá tốt…
4. Đừng nghĩ là mình còn trẻ mà bỏ bê bản thân, coi thường sức khỏe của chính mình. Bạn nên dành thời gian cho những thú vui lành mạnh, từ đó ý thức sống tích cực sẽ ngày càng tăng.
5. Với bạn bè, chất lượng quan trọng hơn số lượng. Bạn cần bạn bè tốt, chứ không cần lắm bạn mà nhiều bè.
6. Cho dù cuộc sống có hàng nghìn lý do khiến bạn khóc, bạn cũng phải tìm cho mình một lý do để cười, bởi lẽ đó chính là cuộc đời, những gì chúng ta có thể làm là khiến bản thân mạnh mẽ hơn mà thôi…
7. Nhà vĩnh viễn là nơi khiến người ta cảm thấy thoải mái nhất, cơm nhà vĩnh viễn là thức ăn tốt nhất trên thế giới này.
8. Gia đình luôn là số 1. Tiền có thể kiếm được nhưng thời gian dành cho gia đình thì không

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Bình luận bài viết: Tôi thấy du học ..nhiều thằng ngu(Góc sự thật)

  1. Pingback: moon rock joint

  2. Pingback: auto swiper

  3. Pingback: pomegranate shroom tea on sale

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);