So sánh Mèo golden Ny25 tối hơn Ny11

So sánh Mèo golden Ny25 tối hơn Ny11 .Mèo Golden là mèo gì? Mèo Golden là những chú mèo có bộ lông màu vàng đồng. Các em ấy thường là những chú mèo Anh lông ngắn màu vàng đồng (mèo Anh lông ngắn Golden). Nhưng cũng có thể là những em mèo Scottish Golden hay mèo Scottish màu Golden có đôi tai dựng hoặc tai cụp siêu đáng yêu.

So sánh Mèo golden Ny25 tối hơn Ny11
So sánh Mèo golden Ny25 tối hơn Ny11

Với những bé mèo Anh lông ngắn, bạn có thể gọi là mèo ALN. Vậy nên với những em có màu vàng thì bạn còn có thể gọi các bạn ấy là mèo ALN Golden. Mèo Golden được tìm mua ở Việt Nam rất nhiều và chưa bao giờ có dấu hiệu ngừng hot. Cũng do hợp với khí hậu Việt Nam nên các em ấy rất dễ nuôi và phát triển khỏe mạnh.

Nguồn gốc

Mèo ALN Golden có nguồn gốc từ loài mèo lông ngắn nước Anh. Khi đất nước Anh bị đế chế La Mã xâm chiếm, người Ai Cập đã mang theo mèo Ai Cập đến đây và cho giao phối với những loài mèo khác. Sản phẩm của sự kết hợp lai tạo ấy chính là những em mèo lông ngắn Anh. Vậy nên có thể nói, mèo Anh Golden chính là hậu duệ của loài mèo Ai Cập.

Đặc điểm

Mèo ALN màu Golden có đầu tròn xoe và thân hình thường mũm mĩm. Lông của các bạn ấy tuy ngắn nhưng bù lại rất dày và ít rụng. Giống mèo cảnh Golden  dễ nuôi và rất quấn quýt nấy chủ. Các bạn ấy có kích thước khá lớn so với mặt bằng chung của họ nhà mèo. Trọng lượng lý tưởng khi một bạn mèo ALN trưởng thành là 4-8,5 kg. Mèo Anh lông ngắn có màu lông nguyên bản là xám trắng. Xong qua quá trình lai tạo đã có rất nhiều màu lông khác nhau như mèo black Golden, mèo Golden point,… Trong đó, mèo màu Golden là được ưa thích nhất.

Phối màu

Khi hai bạn mèo ALN có màu lông khác nhau được giao phối sẽ cho ra những chú mèo con có màu lông hỗn hợp của hai bố mẹ. Tùy vào độ thuần chủng của bố mẹ mà mèo con sẽ mang màu lông của ai nhiều hơn. Có những cách phối mèo Golden cơ bản sau:

  • Mèo Anh lông ngắn Bicolor (nhị thể) = mèo ALN + mèo Bicolor
  • Mèo Anh lông ngắn màu Tabby (vằn) = mèo ALN thuần chủng + mèo mướp
  • Mèo Anh lông ngắn màu Hyma (màu point) = Mèo ALN + mèo Xiêm
  • Mèo Anh lông ngắn màu trắng = Mèo ALN + mèo lông trắng bất kỳ.

Bảng màu

Ngoài những màu cơ bản như trên, trong quá trình lai tạo còn cho ra rất nhiều các màu lông khác nhau. Có những lần phối giống mà thậm chí các bé mèo con không bé nào có màu lông giống nhau. Chúng ta hay gặp những người bán mèo viết tên mèo là mèo Golden ny11mèo golden ny25, mèo golden ny12. Vậy mèo Golden ny là gìmèo Golden ny25 là gì? Đây thực chất là cách gọi mã màu mèo Golden.

Với mỗi màu lông mèo khác nhau sẽ có một số kí hiệu riêng để dễ nhận biết. Kí hiệu “n” chỉ màu đen (black), “y” chỉ màu vàng (golden). Các số đằng sau chỉ mức độ trộn màu. Số càng nhỏ thì mức độ màu đen càng ít, càng nhạt. Ví dụ một chú mèo Golden mã ny11 sẽ mang màu vàng đồng nổi bật và màu đen hơi mờ (do mật độ lông màu đen ít). Ngược lại chú mèo Golden mang mã ny25 sẽ có màu vàng đồng trộn với những vệt lông đen rõ rệt. Các số được quy ước như sau

  • 11: Shaded (màu lông đen rất mờ nhạt)
  • 24: Spotted (màu lông đen nhìn có thể phát hiện ra)
  • 25: Ticked (màu lông đen nhìn rõ rệt)

So sánh Mèo golden Ny25 tối hơn Ny11.

Một số bạn hay nhầm rằng Ny25 tối hơn Ny11!
Điều này hoàn toàn sai lầm luôn á :))
Mn có thể nhìn hình này, là tiêu chuẩn cùa Ny25 và Ny11 trước đây. Nhưng so với hiện tại thì gần như đảo ngược (Mình đang theo tiêu chuẩn của

WCF VietNam by VCA

)

Nếu trước đây Ny11 có vằn đuôi và vằn ở chân thì hiện tại nếu có vằn đuôi sẽ xếp vào Ny25.
Mình nói mình đang theo tiêu chuẩn của VCA vì nếu mn để ý thì tiêu chuẩn giữa 2 màu này có thể cũng khác nhau giữa các club. Và không ít những bạn mèo từ Nga về thì ny11 nhưng vẫn vằn đuôi đó.
Nên nếu như mn cứ nghĩ rằng Ny25 tối hơn 11, thì theo tiêu chuẩn hiện tại Ny11 sẽ tối hơn Ny25

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);