Chia sẻ : Có phải đã quá muộn để học lập trình

Chia sẻ : Có phải đã quá muộn để học lập trình . Năm nay mình 28 tuổi, chưa từng học qua lập trình. Nhưng do lĩnh vực công ty là CNTT, nên nếu có kiến thức về CNTT thì sẽ tốt hơn cho việc thăng tiến và mở rộng cơ hội.
 
Không biết giờ có quá muộn để học lập trình không?
 
Chia sẻ : Có phải đã quá muộn để học lập trình
Chia sẻ : Có phải đã quá muộn để học lập trình
 
Chào bạn,
 
Để ad kể cho bạn nghe câu chuyện này của ông chú nội bên đằng ngoại của cô hàng xóm nhà người yêu thằng bạn ad nhé.
 
Ông này năm nay 34 tuổi rồi, làm kỹ sư cơ khí được 8 năm. Đùng một cái, ông bẻ lái đòi học lập trình. Cả nhà ông ý ầm ĩ lên, vợ mong con khóc sao dại thế công việc ổn định, lương lậu đàng hoàng không sướng ư giờ còn học mới hành cái gì. Trẻ trung còn chẳng ăn ai nữa là già cóc đế rồi, đầu óc đổ bê tông hết rồi.
 
Nhưng ông ấy vẫn học. Vì ông ý bảo: “Trước tao cũng học Visual Basic với viết số chương trình trong phần mềm mô hình 3D rồi, tao biết lập trình là thứ kiến thức nếu mà học được thì sẽ rất giá trị”.
 
Tháng 6 năm ngoái, sau khi nghiên cứu chán chê các loại ưu – nhược điểm và ứng dụng thì ông ý bắt đầu học lập trình và sau đó là học Java online trên Codelearn và tham gia thêm các khóa học bên ngoài khác, nhặt nhạnh các loại dự án từ to đến bé về để mô phỏng, làm lại…
 
Sau 6 tháng, ông ý bắt đầu kiếm việc. Với kiến thức thiết kế có sẵn cộng thêm kỹ năng lập trình, ông ý có công việc đầu tiên chỉ sau 1 tuần, cơ mà là lập trình ứng dụng với C# chứ đếch phải Java =)))).
 
Thế là ông ý lại lọ mọ đi học C#, vừa học vừa làm, mỗi ngày 12 – 13 tiếng. Thậm chí cuối tuần còn học lắm hơn.
 
Bây giờ thì cũng tạm ổn, bắt đầu có những bước tiến đầu tiên trong sự nghiệp với sự tín nhiệm của sếp và đồng nghiệp, lương tuy chưa cao nhưng cũng xấp xỉ lương cũ (Và chắc chắn sẽ tăng trong tương lai!). Và ông ấy vui thật, vui với những gì mình đang làm và chưa có giây nào hối hận cả.
 
Thế đấy. Ổng đã 34, 1 vợ, 2 con. Bạn chỉ mới 28. Nghe câu này thật sáo mòn nhưng đó là thật: “Chẳng bao giờ là quá muộn để làm bất cứ điều gì”. Bây giờ các kiến thức luôn được cập nhật miễn phí trên mạng mỗi ngày, có rất nhiều trang web có thể giúp bạn học lập trình miễn phí (Ví dụ Codelearn :))). Nên một khi bạn quyết định học lập trình, hàng tỷ thứ có thể giúp đỡ bạn hoàn thành mục tiêu đó. Không hiểu gì mình lại xài Google thần chưởng, dễ mà =)))).
 
Đúng là tầm tuổi này thì dễ nản. Nản vì mình có thể sẽ học chậm hơn các bạn trẻ hơn, chấp nhận 1 mức lương không cao, rồi áp lực gia đình, bạn bè, áp lực về sự thành công… Nhưng đời không điên thì chán òm ý. CHẮC CHẮN BẠN HỌC ĐƯỢC NHÉ! Khẳng định chắc nịch một câu như thế. Còn có thể tiến xa đến đâu, phụ thuộc vào quyết tâm của riêng bạn, cái này ad không dám nói trước.
 
Một tips nhỏ để bạn có thể học tốt hơn: Vừa học vừa làm luôn là cách học nhanh nhất, nên cố gắng tham gia vào các dự án thực tế sớm nhất khi có thể.
 
Nguồn : Codelearn

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);