Hướng dẫn cách cài đặt khổ giấy cho máy in mã vạch Godex

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách cài đặt khổ giấy cho máy in mã vạch Godex của bạn phù hợp với từng loại tem nhãn mà bạn đang sử dụng. Hay trường hợp bạn đang in bình thường bỗng nhiên in mã vạch bị lệch ra ngoài khổ giấy. Vẫn đề này hoàn toàn bình thường và không phải do lỗi của máy in bạn cũng có thể chỉnh lại nó một cách dễ dàng. Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để khắc phục triệt để vấn đề nhé.

cài đặt khổ giấy cho máy in mã vạch

Nguyên nhân bị lệch khổ giấy khi in mã vạch, tem nhãn.

Dưới đây là 3 nguyên nhân chính dẫn tới máy in của bạn chưa được cài đặt đúng với khổ giấy hay tem mã vạch của bạn.

  • Bạn mới mua máy in mã vạch và chưa biết cách cài đặt khổ giấy cho máy in của mình
  • Trường hợp cài đặt khổ giấy nhưng in ra tem vẫn bị lệch
  • Sử dụng lâu ngày dẫn tới tràn bộ nhớ và tem in ra bị lệch (Cách xử lý cho trường hợp này là bạn nên reset lại máy in trở về trạng thái ban đầu khi mới mua sau đó làm theo các bước bên dưới nhé)

Hướng dẫn Feed khổ giấy cho máy in mã vạch Godex (godex g500, g530, ez1100)

cài đặt khổ giấy cho máy in mã vạch

Trên máy in Godex khác so với máy in TSC. Godex chỉ trang bị cho chúng ra một nút ấn duy nhất đó là nút FEED. Các chế độ trên máy in đều phụ thuộc vào hiển thị cả 2 đèn trên máy in. Có rất nhiều chế độ khác nhau cho từng nhu cầu sử dụng và setup khác nhau.
 
Bước 1: Đầu tiên bạn tắt nguồn sau đó dùng một tay ấn giữ nút FEED trên máy sau đó bật nút nguồn lại bạn để ý đền báo trên máy khi nào 2 đèn của máy chuyển sang màu cam thì bạn thả tay giữ nút FEED ra lúc này máy sẽ tự động cấu hình cài đặt khổ giấy cho bạn.
 
Bước 2: Để kiểm tra máy đã cài đặt chính xác khổ giấy chưa bạn cũng làm tương tự đối với máy in mã vạch TSC chỉ cần ấn nút FEED 1 lần nếu máy nhả ra 1 hàng tem thì lúc này là máy in mã vạch của bạn đã được cài đặt khổ giấy thành công.

Cách cài đặt khổ giấy cho máy in mã vạch Godex trên Driver của máy.

Nếu bạn chưa biết cài đặt Driver cho máy in mã vạch có thể xem thêm: Hướng dẫn cài đặt máy in mã vạch Godex chi tiết nhất.
 
Nếu bạn làm trực tiếp trên máy chưa được bạn nên cấu hình trực tiếp trên Driver của máy để máy có thể nhận dạng đúng khổ tem của bạn giúp cho việc in ấn không bị lệch nhé. Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn cấu hình trực tiếp trên Driver của máy cũng như cấu hình một vài thông số giúp bạn in ấn tốt nhất.
 
Bước 1: Màn hình máy tính bạn vào: Start -> Control Panel -> Devices and Printers -> Chuột Phải vào Driver máy in mã vạch Godex -> Printer Properties -> Tab Tool

cài đặt khổ giấy cho máy in mã vạch

Bước 2: Chọn -> Drvier Options… -> Tab Regional Option -> Units -> Minilmets (Bước này bạn chuyển đổi từ inch –> Minilmet giúp cho việc chỉnh kích thước tem dễ dàng hơn).

cài đặt khổ giấy cho máy in mã vạch

Bước 3: Quay trở lại tab Gerenal: Start -> Control Panel -> Devices and Printers -> Chuột Phải vào Driver máy in mã vạch Godex -> Printer Properties -> Tab Gerenal -> Preferences -> Page Setup để set khổ tem cho máy in mã vạch.

cài đặt khổ giấy cho máy in mã vạch

Bước 4: Mục Stock Name -> Edit -> Bước này bạn điền kích thước của 1 hàng tem của bạn ở đây đang sử dụng khổ giấy 3 tem trên 1 hàng có kích thước mỗi tem là 35 x 22 mm. Bạn để tổng chiều dài của 1 hàng tem là 105 x 22 mm nhé! Left – Right bạn chọn 0 mm.

cài đặt khổ giấy cho máy in mã vạch

Như vậy là bạn đã cài đặt xong khổ giấy cho máy in mã vạch rồi đó. Tuy nhiên, nhân tiện đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn thêm cho bạn cài đặt một vài thông số giúp cho việc in ấn tốt hơn nhé!

Bước 1: Màn hình máy tính bạn vào: Start -> Control Panel -> Devices and Printers -> Chuột Phải vào Driver máy in mã vạch Godex -> Printer Properties -> Tab Gerenal -> Preferences
 

cài đặt khổ giấy cho máy in mã vạch
 Bước 2: Chọn Tab Option -> điều chỉnh 2 thông số sau:

  • Print Speed: bạn lựa chọn 2.00 in/sec nếu đang để đơn vị inch hoặc 58.80 mm/sec (đơn vị mm) -> Bước này giúp máy in tốc độ chậm sẽ giúp cho bản in sắc nét hơn.
  • Darkness: Điều chỉnh nhiệt độ của đầu in thông số mặc định ban đầu đang để 8, tuy nhiên nếu bản in hơi mờ bạn có thể điều chỉnh lên 10, tuy nhiên bước này bạn cũng cần lưu ý không được điều chỉnh nhiệt độ lên quá cao. Nhiệt độ đầu in cao nó sẽ làm đứt duy băng mực cũng như ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ của đầu in do vậy Az Print Việt Nam khuyên bạn chỉ nên để lên 10 là phù hợp nhất.
cài đặt khổ giấy cho máy in mã vạch

 
Nếu bản in của bạn vẫn mờ bạn cần xem lại duy băng mực cũng như cách lắp đặt giấy mực đã đúng chưa nhé.

Bước 3: Nếu bạn in Logo Hình, ảnh bạn để không bị răng lưới bạn lựa chọn tab Graphics -> None.

cài đặt khổ giấy cho máy in mã vạch

 
Sau khi cài đặt thành công thì bước tiếp theo bạn cần phải in mã vạch để kiểm tra. Chúc các bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);