Chia sẻ kinh nghiệm đi phỏng vấn việc làm của mình và đã thành công!

Chia sẻ kinh nghiệm đi phỏng vấn việc làm của mình và đã thành công! Mình chia sẻ kinh nghiệm đi phỏng vấn của mình và đã thành công!  Một bài viết hay cuối năm 2017 mình chia sẻ lại tới các bạn để có những việc làm tốt trong tương lai. chúc các bạn có một công việc tốt 2018.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

– CV khoa học gồm: Thông tin cơ bản, mục tiêu, quá trình làm việc, kinh nghiệm làm việc, kết quả đạt được,…. Nếu chi tiết về quy mô công ty càng tốt vì các nhà tuyển dụng rất hay hỏi vấn đề này. CV cần ngắn gọn, đầy đủ các thông tin, rõ ràng, không viết sai lỗi chính tả.
– Hồ sơ giấy gồm: Sơ yếu lý lịch, bằng cấp liên quan, chứng chỉ, chứng minh thư, hộ khẩu, giấy khám sức khỏe theo yêu cầu nhà tuyển dụng.
Tất cả được sắp xếp theo thứ tự từ CV, Sơ yếu lý lịch, Bằng cấp…dùng kẹp nhỏ kẹp lại cẩn thận, ngay ngắn.

Bước 2: Nộp hồ sơ:

– Qua mạng: Vì có rất nhiều hồ sơ ứng tuyển để tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng, đặc biệt quan trọng tiêu đề thư gởi và nội dung thư gởi, đính kèm CV. Qua đó sẽ thể hiện bạn là người như thế nào, có thực sự quan tâm tới vị trí mà họ đang tuyển dụng hay không?
– Tất cả thông tin về công ty mình đã nộp hồ sơ phải được lưu lại. Mỗi công ty thành 1 file riêng để khi được liên hệ phỏng vấn mình sẽ biết ngay công ty nào và vị trí mà họ đang cần tuyển dụng.

Bước 3: Chuẩn bị phỏng vấn:

– Tìm hiểu về công ty: quy mô, vị trí tuyển dụng, mô tả công việc, yêu cầu công việc để mình chuẩn bị sẵn sàng cho buổi phỏng vấn.
– Ôn lại kiến thức cơ bản về kế toán, chế độ kế toán, cập nhật các thông tư mới nhất để khi được hỏi đúng vấn đề đó mình có thể tự tin trả lời rành mạch và đúng vào nội dung chính.
– Trang phục: lịch sự, gọn gàng, sạch sẽ.
– Tác phong: cực kỳ quan trọng như nhanh nhẹn, tự tin, trả lời rõ ràng, trọng tâm.
– Giờ giấc: đúng giờ, hoặc có thể sớm hơn 5 đến 10 phút. Kế toán yêu cầu phải cẩn thận, chính xác.

Bước 4: Phỏng vấn

– Vòng 1: Kiểm tra giấy.
– Vòng 2: Kế toán trưởng sẽ trực tiếp kiểm tra kiến thức chuyên môn của bạn. Vượt qua vòng này thì bạn đã đạt phỏng vấn.

Bước 5: Nhận kết quả

Thông thường các công ty sẽ thông báo kết quả ngay hoặc có những công ty họ hẹn 1 tuần sau có kết quả. Bạn cũng đừng buồn vì số lượng ứng viên rất đông và họ cần thời gian để chọn được người phù hợp nhất cho vị trí mà họ đang tuyển dụng.

Bước 6: Thư cảm ơn

Nhiều bạn nghĩ bước này không quan trọng nhưng mình đã đạt vị trí tuyển dụng cao hơn nhờ viết thư cảm ơn sau phỏng vấn. Chúc các bạn thành công! Nếu chưa thành công các bạn cũng đừng nản lòng, cố gắng, kiên trì bạn sẽ tìm được công việc mà mình mong muốn.

Nguồn: Facebook Nguyễn Thanh Nga

Cách trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm, Lần đầu đi phỏng vấn xin việc, Bài tập tình huống phỏng vấn tuyển nhân viên, Kinh nghiệm đi phỏng vấn xin việc, Kỹ năng quan trọng nhất trong phỏng vấn xin việc, Các câu hỏi phỏng vấn cho người có kinh nghiệm, Các câu hỏi phỏng vấn cho nhà tuyển dụng, Các câu hỏi tình huống khi phỏng vấn

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Chia sẻ kinh nghiệm đi phỏng vấn việc làm của mình và đã thành công!

  1. Pingback: click here

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);