Có bằng thạc sĩ sau xét tuyển công chức được xếp lương thế nào?

Có bằng thạc sĩ sau xét tuyển công chức được xếp lương thế nào? :(Chinhphu.vn) – Trường hợp ông Nguyễn Đăng Khoa có bằng thạc sĩ sau thời điểm nộp hồ sơ tuyển dụng nên không được hưởng 85% mức lương bậc 2 của ngạch Chuyên viên và Kiểm tra viên thuế.

 

Có bằng thạc sĩ sau xét tuyển công chức được xếp lương thế nào?

 
Trong quá trình thi tuyển, ông đã hoàn thành chương trình thạc sĩ với chuyên ngành Tài chính công, phù hợp với vị trí dự tuyển. Đồng thời, ông có tên trong danh sách thông báo trúng tuyển do Tổng cục Thuế công bố ngày 30/3/2018.

Cũng trong thông báo này yêu cầu thí sinh có tên trong danh sách trúng tuyển đến nơi đăng ký hồ sơ dự tuyển trước ngày 12/4/2018 để làm một số thủ tục đối chiếu, hoàn chỉnh hồ sơ để ra Quyết định tuyển dụng.

Ông Khoa hỏi, khi hoàn chỉnh hồ sơ trước ngày 12/4/2018 ông cung cấp bằng thạc sĩ thì có được hưởng 85%, lương bậc 2 như Khoản 1, Điều 22 Nghị định số 24/2010/NĐ-CPcủa Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức không?

Về vấn đề này, Bộ Tài chính có ý kiến như sau:

Tại Công văn số 2015/BNV-CCVC ngày 9/5/2016 của Bộ Nội vụ về việc xếp lương công chức, viên chức trong thời gian tập sự; Công văn số 6614/BTC-TCCB ngày 17/5/2016 của Bộ Tài chính về việc xếp lương đối với công chức tập sự, quy định:

“Đối tượng được hưởng chính sách theo quy định tại Khoản 1, Điều 22 Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15/3/2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức phải có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ trước khi tham gia dự tuyển công chức”.

Ngày 7/6/2016, Tổng cục Thuế đã ban hành Công văn số 2526/TCT-TCCB hướng dẫn cụ thể về việc xếp lương đối với công chức tập sự, trong đó có nội dung:

“Người dự tuyển công chức được xác định có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ khi được cơ sở đào tạo có thẩm quyền theo quy định ra Quyết định công nhận tốt nghiệp và có bằng thạc sĩ, tiến sĩ”.

Ông Nguyễn Đăng Khoa có bằng thạc sĩ sau thời điểm nộp hồ sơ tuyển dụng không được hưởng 85% mức lương bậc 2 của ngạch Chuyên viên và Kiểm tra viên thuế.

Chinhphu.vn
 

2 trường hợp công chức vừa được tuyển dụng đã hưởng lương bậc 2

 

Hiện nay, có 2 đối tượng công chức vừa được tuyển dụng đã hưởng lương bậc 2 là công chức có trình độ thạc sĩ và công chức viên trung cấp có trình độ từ cao đẳng trở lên.

 

Công chức có trình độ thạc sĩ

Công chức được nhà nước đảm bảo tiền lương tương xứng với nhiệm vụ và quyền hạn của mình. Riêng người làm ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn… còn được hưởng phụ cấp và chính sách ưu đãi.

Với trường hợp người đã có thời gian công tác đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thì căn cứ xếp lương dựa vào thời gian đã công tác này. Với công chức là chuyên viên cao cấp và chuyên viên chính thuộc thẩm quyền của bộ, cơ quan ngang Bộ.

Do đó, các đối tượng công chức còn lại, khi được tuyển dụng, đang trong thời gian tập sự sẽ hưởng lương tập sự với mức hưởng là 85% mức lương bậc 1 của ngạch tuyển dụng.

Tuy nhiên, nếu là công chức tập sự có trình độ thạc sĩ phù hợp yêu cầu vị trí việc làm thì được hưởng 85% mức lương bậc 2 của ngạch tuyển dụng. Như vậy, công chức có bằng thạc sĩ mới được tuyển dụng sẽ hưởng 85% mức lương bậc 2 của ngạch tuyển dụng.

Riêng 3 đối tượng dưới đây sẽ được hưởng 100% lương bậc 2 nếu có bằng thạc sĩ:

Công chức tập sự làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn.

Công chức tập sự làm việc trong ngành, nghề độc hại, nguy hiểm.

Trước khi tuyển dụng vào công chức đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, công an, sĩ quan công an và quân đội…

Công chức văn thư viên trung cấp có trình độ cao đẳng trở lên

Nội dung này được quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 15 Thông tư 02/2021/TT-BNV. Cụ thể:

Công chức ngạch văn thư viên trung cấp được hưởng lương công chức loại B, có hệ số lương từ 1,86 – 4,06. Tuy nhiên, nếu công chức có trình độ cao đẳng trở lên khi tuyển dụng vào vị trí yêu cầu là ngạch văn thư viên trung cấp thì:

Được xếp lương bậc 2 của ngạch văn thư viên trung cấp.

Trong thời gian tập sự được hưởng 85% mức lương bậc 2 của ngạch văn thư viên trung cấp (nếu có).

Căn cứ quy định này, công chức văn thư viên trung cấp nếu có trình độ từ cao đẳng trở lên thì được xếp lương bậc 2 của ngạch văn thư viên trung cấp; nếu tập sự thì được hưởng 85% lương bậc 2 của ngạch này.

Như vậy, hiện tại có hai đối tượng công chức vừa được tuyển dụng đã hưởng lương bậc 2 là công chức có trình độ thạc sĩ và công chức viên trung cấp có trình độ từ cao đẳng trở lên.

Nguồn: Laodong.vn

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Có bằng thạc sĩ sau xét tuyển công chức được xếp lương thế nào?

  1. Pingback: buy henry guns

  2. Pingback: http://www.corp.qsoft.ru/bitrix/redirect.php?goto=https://gasdank.com/

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);