Lương và chế độ làm việc ở Samsung có tốt không

Lương và chế độ làm việc ở Samsung có tốt không : gừi tới các bạn về Lương và chế độ làm việc ở Samsung có tốt không qua tâm sự của một bạn. cách xem lương samsung, lương samsung bắc ninh, lương samsung thái nguyên, Làm ở Samsunglương bao nhiều, Làm ở Samsung lương bao nhiều, Chế độ làm việc ở Samsung, Lương cơ bản công nhân Samsung 2021, Lương cơ bản của công nhân Samsung Bắc Ninh, Samsung tuyển dụng công nhân 2021, Xem bằng lương Samsung SEVT, Làm việc tại Samsung có độc hại không
lương cơ bản công nhân samsung 2017,lương cơ bản công nhân samsung 2018, cách tính lương của công ty samsung

Lương và chế độ làm việc ở Samsung có tốt không
Lương và chế độ làm việc ở Samsung có tốt không

Lương và chế độ làm việc ở Samsung  có tốt không

Kêu thì cứ kêu chứ nói thẳng ra thì làm gì có chỗ nào trả cho SV mới ra trường hơn chục củ/tháng như Samsung, công nhân thì lương cũng ở mức cao so với mặt bằng, tầm 7,8t/tháng (cả over time).

Công nhân nghỉ việc nhiều, không phải vì mệt hay độc hại gì mà cơ bản là các cháu cứ thích nghỉ là nghỉ thôi.

Làm ở SS thì đầy ông ung thư, đầy bà vô sinh, việc thỉnh thoảng cứ  được mấy trường hợp ung thư xong cứ làm như phát kiến khoa học. Suy cho cùng cái tổ hợp Samsung 150k người, kể cả có 100 người ung thư thì tỉ lệ vẫn là 0.06% nhé, giờ cứ về  các chỗ khác, lấy 100 người random ra xem bao nhiêu người ung thư? Trước còn tin đồn công nhân đi qua cửa từ là cháy buồng trứng, lại còn chụp ảnh cháy đen như hóa vàng luôn, ?

Mình không phải seeder cho Samsung, dù đã làm cho Samsung, vị trí cũng đủ ổn để nắm được những cái cơ bản về Samsung Việt Nam. Cái mình không thích Samsung chỉ là về văn hóa làm việc, quan hệ giữa đồng nghiệp-đồng nghiệp, chứ nói về vận hành hệ thống thì nó best cmnr. Ai có kinh nghiệm thì đủ hiểu hệ thống SAP của nó tốt đến mức nào, giờ mình làm cho GE, cũng gọi là có tí tên tuổi của Mỹ, mà dùng cái hệ thống Oracle như con kẹc luôn.

Nói chung ông nào xác định cày tiền, không quan tâm thời gian thì làm Samsung. Ông nào muốn phát triển con người, sự nghiệp, thì chỉ nên làm Samsung tầm 2 năm, sau đó nên đi tìm cơ hội khác.

Tâm sự số 2:

Định cãi với mấy đứa ” nghe nói làm mấy năm bị ung thư, quăng cho trăm củ rồi đuổi ” mà thôi mệt quá :go:
Em là người hàng tuần đi theo mấy ông Hàn khắp các khu sản xuất của ss. Khu nào độc hại thì đeo bảo hộ kín cả người, khi sx bình thường thì không sao. Lâu lâu đi cafe với mấy ông anh mà cứ nghe mấy ổng nói mấy câu phía trên thấy mệt, hỏi thì không biết ai bị vậy hết chỉ đọc fb:sweat:
Tất nhiên hại là có hại, nhưng khu vực nguy hại đc bảo vệ rất kĩ, không phải ai cũng vào được. Và em nói luôn bị nhiễm độc em nghĩ là có bởi có rất nhiều thằng đi làm nhưng khinh thường luật lệ, đeo đồ bảo hộ vô rồi nóng quá, chưa ra khỏi khu độc hại đã lột ra, kiểu vậy sao không bị được.

Review môi trường làm việc ở Samsung

Môi trường làm việc ở Samsung được đánh giá là một trong những nơi đáng làm việc nhất. Vậy điều này có đúng không? Cùng  tìm hiểu ngay nào!

Không gian làm việc tại Samsung

Samsung là công ty lớn với số lượng nhân sự cao, địa điểm làm việc được lựa chọn và đặt tại những nơi xa với khu dân cư nên thuận tiện cho di chuyển. Nhân viên làm việc tại Samsung được sống và làm việc trong khu vực nhiều cây xanh, có hướng mở rộng để mang đến không khí trong lành cho người lao động.

Review môi trường làm việc ở Samsung
Review môi trường làm việc ở Samsung

Môi trường làm việc ở Samsung Việt Nam được tổ chức sản xuất và vận hành theo tiêu chuẩn chất lượng của Hàn Quốc, trong quá trình làm việc nhân viên được bảo hộ lao động chuẩn mực để đảm bảo an toàn. 

Samsung cũng chăm lo đến đời sống của nhân viên công ty với những khu sinh hoạt, ký túc xá đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Nơi ở ổn định, nhà ăn sạch sẽ, các khu sinh hoạt ngoài trời, khu vui chơi, không gian thể dục thể thao và mua sắm,… được công ty sắp đặt mang đến cuộc sống cơ bản cho nhân viên công ty. 

Văn hóa làm việc tại Samsung

Samsung được đánh giá cao về xây dựng văn hóa doanh nghiệp và chú trọng phát triển con người. Nhân sự của công ty được làm việc với chế độ đãi ngộ tốt, được thường xuyên đào tạo và huấn luyện để nâng cao chuyên môn và nghiệp vụ. Dựa trên tinh thần dân chủ, làm việc tại Samsung nhân sự có các cơ hội để phát triển công bằng và thăng tiến công việc dựa trên năng lực. 

Chế độ lương thưởng và phúc lợi tại Samsung

Samsung là doanh nghiệp nằm trong Top các đơn vị có mức lương thưởng và chế độ phúc lợi làm hài lòng người lao động Việt Nam nhất. Mức lương thưởng và các chế độ của nhân sự Samsung phụ thuộc vào vị trí làm việc và các chức danh tại công ty.

  • Đối với nhân viên sản xuất, mức lương cơ bản là 6 triệu đồng/ tháng. Mức lương thực tế phổ biến của công nhân thường là từ 7 – 8 triệu đồng/ tháng. Để nâng cao thu nhập, công nhân Samsung được làm thêm ngoài giờ và trả với mức 150% so với giờ làm chính thức. Như vậy, thu nhập mỗi tháng của người lao động có thể lên tới hơn 10 triệu đồng.
  • Nhân viên phiên dịch tiếng Hàn tại Samsung có mức lương khá tốt vào khoảng 10 đến 15 triệu đồng/ tháng. Các vị trí kỹ thuật, kỹ sư hay nhân viên quản lý, nhân viên cấp cao thì mức lương và thưởng cao hơn. Các vị trí này được đánh giá năng lực hàng năm và trả xứng đáng theo đóng góp, phổ biến trong khoảng từ 18 – 25 triệu đồng/ tháng. 

Ngoài chính sách tiền lương ở Samsung, bạn còn được hưởng các chế độ phúc lợi khác như hỗ trợ xe đưa đón nhân viên, hỗ trợ khu ở nội trú cho công nhân xa nhà, các khoản thưởng lễ, tết, hiếu, hỉ, thưởng nhân viên xuất sắc, ngày hội gia đình Samsung,… Nhân viên được ăn tại nhà ăn có tiêu chuẩn cao, suất ăn cho cán bộ công nhân viên đảm bảo đủ chất và ngon miệng. 

samsung việt nam
samsung việt nam

Môi trường làm việc ở Samsung cũng được tính toán để đảm bảo sức khỏe của người lao động. Toàn bộ nhân viên được nghỉ ngơi giữa giờ làm việc, cụ thể là trong 8 giờ làm việc chính thức thì nhân viên cứ 2 giờ sẽ được 10 phút nghỉ giải lao tại xưởng. 

Cuối năm, nhân viên Samsung được khám sức khỏe định kỳ để đảm bảo sức khỏe đáp ứng được nhu cầu làm việc để có phương hướng chăm sóc sức khỏe bản thân phù hợp.

Một vài điểm hạn chế của môi trường làm việc ở Samsung

Với rất nhiều đãi ngộ lương thưởng tốt, thì môi trường làm việc ở Samsung vẫn tồn tại những hạn chế. Với mức lương cao, thời gian làm việc ở Samsung thông thường tới 12 tiếng/ ngày đi cùng với áp lực công việc lớn. Nhân viên Samsung tăng ca sẽ được trả lương thêm giờ xứng đáng, tuy nhiên điều này kéo dài lâu cũng khiến việc tái tạo sức lao động của công nhân bị ảnh hưởng. 

Lưu ý: Một số thông tin như vô sinh hay sảy thai khi làm việc tại Samsung đã được chứng minh là không có căn cứ xác thực. 
Lưu ý: Một số thông tin như vô sinh hay sảy thai khi làm việc tại Samsung đã được chứng minh là không có căn cứ xác thực.

 

Một số phản ánh báo chí:

Đại diện của Samsung lên tiếng

Sau khi báo Tiền Phong đăng tải loạt bài “Tôi đi làm công nhân Samsung”, đại diện Cty TNHH Samsung Electronics Việt Nam đã đến làm việc với báo Tiền Phong về những thông tin đăng tải. Theo đại diện Samsung, việc xuất hiện mùi hôi thối trong nhà máy do số lượng suất ăn quá lớn (trên 160.000 suất ăn/ngày) nên phát sinh mùi thực phẩm. Đối với mùi bể phốt trong nhà máy do xe hút bể phốt phát tán mùi ra không khí trong quá trình hút chất thải và Samsung chưa giải quyết được vấn đề này.

Liên quan tới phản ánh của công nhân về những hình phạt trong quá trình đào tạo, Samsung cho rằng, đó là các số hoạt động về thể lực để học viên hiểu thêm về ý nghĩa cũng như tinh thần làm việc tập thể. Bởi nhân viên mới của Samsung đến từ nhiều địa phương khác nhau, tính cách, nếp sống, thói quen khác nhau và sau bài học giúp họ làm việc, gắn bó mật thiết với nhau trong công việc.

Đại diện Samsung cũng khẳng định, công ty nghiêm cấm hành vi vi phạm quyền con người như chửi mắng, lăng mạ nhân viên. Mọi hành vi ứng xử không đúng chuẩn mực đều sẽ xử lý nghiêm khắc. Đối với những nhân viên mới mắc lỗi đều được cấp quản lý hướng dẫn, đào tạo. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, khi nhân viên làm việc riêng, không tập trung dẫn đến kết quả công việc không đạt chất lượng, cấp quản lý sẽ nhắc nhở và phê bình. 

Nhân sự phù hợp với môi trường làm việc ở Samsung

Samsung tổ chức tuyển dụng nhân sự hàng năm với số lượng lớn, ở nhiều vị trí nghề nghiệp. Với công nhân Samsung thì thường không có yêu cầu về chuyên môn, mà sẽ được đánh giá dựa trên sự phù hợp về sức khỏe tốt, nhanh nhẹn, chịu được áp lực làm việc, trung thực và trách nhiệm trong công việc. 

thi tuyển samsung
thi tuyển samsung

Còn các vị trí khác như kỹ thuật, văn phòng, nhân sự, quản lý, phiên dịch viên,… có một số yêu cầu như:

  • Khả năng ngoại ngữ: tiếng anh giao tiếp đơn giản, trôi chảy. Hoặc giỏi tiếng Hàn chuyên sâu nếu ở vị trí phiên dịch.
  • Khả năng chuyên môn: Không đánh giá quá chuyên sâu trong quá trình phỏng vấn, khi làm việc sẽ được đào tạo thêm.
  • Chú trọng tính tự tin, trung thực, khả năng ăn nói, sự khiêm tốn, chăm chỉ, sự cầu thị và sẵn sàng chịu được áp lực cao trong công việc. 

Series các bài viết về Samsung tuyển dụng 

Bạn nên dành thời gian đọc và tìm hiểu những bài viết này để thi samsung tốt hơn hẳn và deal lương cũng như chuẩn bị những thứ cần thiết để làm tại Samsung việt Nam. Chúc các bạn có được công việc như ý:
– Hồ sơ xin việc Samsunggồm những gì.
– Hướng dẫn trả lời phỏng vấn Samsung: phương pháp, tư duy, cách trả lời
– Mẫu Cv Samsung – có cả kinh nghiệm phỏng vấn
– Samsung tuyển nhân viên mới tốt nghiệp 
– Tin samsung tuyển dụng : cập nhập liên tục
– Tin samsung tuyển dụng công nhân
-Lương tại Samsung hiện nay là bao nhiêu – chế độ làm việc ra sao
 Chế độ làm việc tại samsung
– Mọi bài viết về Samsung tuyển dụng

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Lương và chế độ làm việc ở Samsung có tốt không

  1. Pingback: best Blackberry Dream

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);