Cách tắt thông báo Microsoft team trên máy tính

Cách tắt thông báo Microsoft team trên máy tính. Nếu bạn đang dùng Microsoft team để làm việc, bạn có thể không biết cách quản lý thông báo một cách hiệu quả. Đó là lý do tại sao bài viết này Ngolongnd sẽ hướng dẫn bạn tất cả những điều về Cách tắt thông báo Microsoft team trên máy tính để bạn không lãng phí thời gian.

Cách tắt thông báo Microsoft team trên máy tính
Cách tắt thông báo Microsoft team trên máy tính

Các tính năng của Microsoft Teams

Microsoft Teams (hay được gọi tắt là Teams) là một nền tảng giao tiếp cho doanh nghiệp do Microsoft phát triển và là một phần của Microsoft 365. Teams ,chủ yếu cạnh tranh với dịch vụ tương tự như Slack & Zoom, cung cấp trò chuyện trong không gian làm việc và video meetings, lưu trữ tệp và tích hợp ứng dụng. Teams đang thay thế các nền tảng cộng tác và nhắn tin doanh nghiệp khác của Microsoft bao gồm cả Skype for Business và Microsoft Classroom.

  • Đội và kênh/ Teams & ChannelsCác đội (teams) được tạo thành từ các kênh (channels), là nơi trò chuyện giữa các đồng đội với nhau.
  • Cuộc trò chuyện trong các kênh và nhóm. Tất cả các thành viên trong nhóm có thể xem và thêm vào các cuộc trò chuyện khác nhau trong kênh Chung (General Channel) và có thể sử dụng chức năng @ để mời các thành viên khác tham gia các cuộc trò chuyện khác nhau, không giống như Slack.
  • Chức năng Chat. Chức năng chat cơ bản thường thấy trong hầu hết các ứng dụng cộng tác và có thể diễn ra giữa các nhóm (teams), groups và cá nhân.
  • Lưu trữ tài liệu trong SharePoint. Mỗi nhóm (team) sử dụng Microsoft Teams sẽ có một trang trong SharePoint Online, trang này sẽ chứa một thư mục thư viện tài liệu mặc định. Tất cả các tệp được chia sẻ trên tất cả các cuộc hội thoại sẽ tự động lưu vào thư mục này. Các quyền và tùy chọn bảo mật cũng có thể được tùy chỉnh cho các thông tin nhạy cảm.
  • Gọi video trực tuyến và chia sẻ màn hình. Tận hưởng các cuộc gọi điện video nhanh chóng và liền mạch cho nhân viên trong doanh nghiệp hoặc khách hàng bên ngoài doanh nghiệp. Tính năng gọi điện video tốt là điều tuyệt vời để có trên nền tảng cộng tác. Mọi người cũng có thể chia sẻ màn hình máy tính desktop đơn giản và nhanh chóng để được hỗ trợ kỹ thuật và cộng tác trong thời gian thực cùng với nhiều người dùng.
  • Các cuộc họp trực tuyến (online meetings). Tính năng này có thể giúp nâng cao khả năng liên lạc của bạn, các cuộc họp toàn công ty và thậm chí cả đào tạo với chức năng họp trực tuyến có thể chứa tới 10.000 người dùng. Cuộc họp trực tuyến có thể bao gồm bất kỳ ai bên ngoài hoặc bên trong doanh nghiệp. Tính năng này cũng bao gồm hỗ trợ lập lịch, ứng dụng ghi chú, tải tệp lên và nhắn tin trò chuyện trong cuộc họp.
  • Hội nghị âm thanh (Audio conferencing). Đây là một tính năng mà bạn sẽ không tìm thấy trong nhiều nền tảng cộng tác khác. Với hội nghị âm thanh, bất kỳ ai cũng có thể tham gia cuộc họp trực tuyến qua điện thoại. Với khả năng quay số gọi lên đến hàng trăm thành phố, ngay cả những người dùng đang di chuyển cũng có thể tham gia mà không cần internet. Lưu ý điều này yêu cầu mua cấp phép/license bổ sung.
  • Điện thoại đầy đủ. Đây là một tính năng tuyệt vời ! Những ngày tìm kiếm các nhà cung cấp VoIP và bội chi trên một hệ thống điện thoại cuối cùng đã kết thúc. Microsoft 365 Business Voice có thể thay thế hoàn toàn hệ thống điện thoại hiện có của doanh nghiệp. Lưu ý điều này yêu cầu mùa cấp phép/license bổ sung.

Nói một cách đơn giản, Microsoft Teams có thể được hiểu tương tự như phần mềm cộng tác phổ biến như Slack với nhiều “chuông và còi hơn”. Ngoài ra, Microsoft Teams được bao gồm miễn phí trong Microsoft365 và Office365.

Microsoft Teams cung cấp các cách khác nhau để truy nhập, nhận và quản lý thông báo. Những cài đặt này bao gồm cách thức, thời điểm và vị trí thông báo của bạn xuất hiện, cài đặt tùy chỉnh cho các kênh và trò chuyện, diện mạo và âm thanh, tắt các tin nhắn cụ thể, v.v..

Cách tắt thông báo trên Microsoft Teams bằng máy tính

Để quản lý thông báo của bạn, hãy chọn Cài đặt và Teams thêm biểu tượng khác ở phía trên cùng bên phải của Teams, sau đó chọn Xem Nút Cài đặtCài đặt > Nút Hoạt độngBáo.

Hướng dẫn nhanh

  • Mở Microsoft Teams trên máy tính, nhấn vào ảnh đại diện của bạn ở góc trên bên phải.
  • Chọn Cài đặt.
  • Chọn Thông báo.
  • Chọn dạng thông báo mà bạn muốn tắt.
  • Chọn Tắt.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở Microsoft Teams trên máy tính, nhấn vào ảnh đại diện của bạn ở góc trên bên phải.

Bước 2: Chọn Cài đặt.

Chọn Cài đặt

Bước 3: Sẽ có nhiều dạng thông báo để bạn có thể tắt:

Email: chọn khoảng thời gian trong ngày mà bạn muốn nhận thông báo về email bao gồm 10 phút 1 lần, mỗi giờ 1 lần, 8 giờ 1 lần,…

Chọn khoảng thời gian trong ngày mà bạn muốn nhận thông báo về email

Giao diện và âm thanh: bạn có thể tắt âm thanh cũng như tắt hiển thị bản xem trước của thông báo bằng cách nhấn vào biểu tượng nút gạt ở bên phải.

Tất cả nhóm và kênh: để tắt thông báo về các nhóm và kênh, bạn thực hiện

Chọn nhóm mà bạn muốn tắt thông báo > Nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên bên phải.

Nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên bên phải.

Chọn Thông báo về kênh.

Tại mục Tất cả bài đăng mới và Lượt đề cập đến kênh, nhấn vào biểu tượng mũi tên > Chọn Tắt.

Nhấn Lưu.

chọn tắt và nhấn lưu

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);