6 bước để có được công việc mơ ước trong năm 2022

Thị trường việc làm luôn biến động, để có thể tìm thấy công việc phù hợp với mình là điều không hề dễ dàng. Nếu bạn đang muốn “nhảy việc” trong năm 2022 thì đừng bỏ qua “6 bước để có được công việc mơ ước trong năm 2022” này để nắm được bí quyết tìm việc nhé!

Nếu năm 2021, sự nghiệp của bạn không có bước phát triển, thì năm 2022 chính là lúc để bạn nắm lấy cơ hội mới cho mình. Các chuyên gia đã có những lời khuyên giúp bạn có thể tìm thấy việc làm lương cao lại phù hợp cho mình. Cùng tìm hiểu đó là gì nhé!

1. Đảm bảo thông tin luôn được cập nhật mới

Các kinh nghiệm và kỹ năng trong sơ yếu lý lịch của bạn phải được cập nhật ở hiện tại. Một lưu ý quan trọng dành cho bạn chính là hãy cập nhật hồ sơ trên các trang web tuyển dụng trực tuyến như Timviecnhanh.com để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm thấy hồ sơ của bạn.

Đừng chờ đến khi bạn tìm được một công việc mình quan tâm rồi mới vội vàng cập nhập thông tin. Hãy để bản thân luôn có thể chủ động bạn nhé.

  

2. Kiểm tra mạng xã hội của mình

Hãy chú ý khi sử dụng mạng xã hội. Thời đại 4.0 giúp bạn tiếp cận thông tin nhanh hơn nhưng đó cũng là “con dao hai lưỡi” có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn. Hãy luôn chú ý đến những hình ảnh bạn được gắn thẻ từ các sự kiện như bữa tiệc cuối năm, sinh nhật,…

Một cuộc khảo sát đã chỉ ra, khoảng 70% nhà tuyển dụng sàng lọc hồ sơ ứng viên thông qua mạng xã hội. Con số đó cho thấy mạng xã hội sẽ có tác động lớn như thế nào đến quá trình tìm việc của bạn.

3. Sử dụng các từ khóa trong hồ sơ của bạn

Theo Christy Lopez, Giám đốc điều hành của People thì hầu hết các hồ sơ xin việc đều sẽ được xử lý qua hệ thống theo dõi người nộp đơn và sẽ quét các từ khóa được đính kèm trong mô tả công việc.

Đây là bước quan trọng làm nổi bật các kinh nghiệm có trong hồ sơ của bạn và giúp tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng từ khóa được bạn sử dụng.

Ngoài việc sử dụng các từ khóa phù hợp, bạn cũng cần lưu ý trình bày CV dễ nhìn vì nhà tuyển dụng sẽ không dành nhiều thời gian để đọc hồ sơ của bạn đâu.

4. Hãy kiên trì tìm kiếm cơ hội cho mình

Mặc dù thị trường việc làm rất sôi động, nhưng bạn vẫn sẽ mất rất nhiều thời gian để có thể tìm được công việc phù hợp cho mình.

Hãy ghi chú lại những mục tiêu, quyền lợi liên quan đến công việc bạn muốn có để dễ dàng trong lúc tìm kiếm việc làm. Trong quá trình tìm việc, hãy luôn rèn luyện thêm các kỹ năng hỗ trợ cho công việc của mình nhé.

5. Đa dạng hóa tìm kiếm công việc của bạn

Mặc dù CV đóng vai trò quan trọng khi tìm việc, tuy nhiên nó lại không phải là điều duy nhất mà bạn cần tập trung. Thật ra CV chỉ chiếm 10% trong quá trình tìm việc của bạn. Thay vào đó, mạng lưới quan hệ là một bước quan trọng mà nhiều người bỏ quên.

Hầu hết người tìm việc đều lựa chọn các trang web tuyển dụng trực tuyến để tìm kiếm việc làm. Nhưng nếu bạn muốn nhanh chóng tìm thấy công việc phù hợp thì nên đa dạng hóa các ứng dụng tìm việc. Sau Tết chính là thời điểm thích hợp để bạn làm quen với một số người mới, tham gia ngày hội việc làm hoặc đăng ký gặp gỡ để có được những buổi phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng.

 
TOP 10 CÁC TRANG WEB TUYỂN DỤNG HÀNG ĐẦU VIỆT NAM NĂM 2020

6. Tận dụng tính năng của trang tuyển dụng

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc tìm kiếm việc làm qua các trang tuyển dụng trực tuyến trở thành xu hướng tất yếu. Các trang web tuyển dụng cung cấp việc làm tại nhiều tỉnh thành khác nhau. Nếu bạn đang muốn tìm cơ hội tại các thành phố lớn thì các trang web này luôn cung cấp nhiều tin tuyển dụng về , Hà Nội hay Đà Nẵng.

Để có được một việc làm phù hợp với mình không phải là việc đơn giản. Hy vọng với 6 bước trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong công việc tìm kiếm việc làm trong năm 2022. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);