Kinh nghiệm thi đỗ Vietcombank vị trí Giao Dịch Viên

Kinh nghiệm thi đỗ Vietcombank vị trí Giao Dịch Viên của bạn Nguyễn Ngọc Ánh. Một bài chia sẻ kinh nghiệm thi ngân hàng rất hay.Trên mạng có ty tỷ tài liệu, hay bài viết chia sẻ về kinh nghiệm và cách thức ôn thi vào Vietcombank. Tuy nhiên, không phải cứ học thật “trâu bò” mọi kiến thức trên mạng được. Bạn còn phải công việc, gia đình bạn bè và nhiều cám dỗ khác. Vậy nên học nhiều, chỉ có “loạn chưởng” mà thôi.

Hãy học chỉ chính đề và câu hỏi thi Vietcombank đã thi. Ưu tiên những câu hỏi + (ưu tiên phải có Đáp án từ những nguồn đáng tin cậy) để học từ những năm gần nhất. Sau đó học lùi ra xa các năm cũ hơn.

Kinh nghiệm thi đỗ Vietcombank vị trí Giao Dịch Viên
Kinh nghiệm thi đỗ Vietcombank vị trí Giao Dịch Viên

Mình bắt đầu ôn thi VCB từ khi nào?

Phải đến khi VCB có thông tin tuyển dụng chính thức, mình mới bắt đầu mò mẫm ôn thi 😀

-Trình tự ôn tập của mình:

+ Tham khảo dạng đề trên web site , Google để tìm ra định hướng ôn
+ Đọc lại lý thuyết kinh tế vĩ mô, các chỉ số khi phân tích tài chính doanh nghiệp, những chỉ số cơ bản của ngân hàng: DSCR, LDR, NIM,….
+ Tìm hiểu về tất cả về sản phẩm của VCB, chú trọng thẻ và tiết kiệm
+ Đọc thêm các luật Tổ chức tín dụng, quản lý ngoại hối, tiền thật tiền giả, ..

+ Chuẩn bị cho phỏng vấn các câu hỏi thông dụng: giới thiệu bản thân, tại sao lại nghỉ việc, em có điểm mạnh gì. Quan trọng nhất là kĩ năng phản xạ nhanh và cố gắng thấu hiểu tâm lý của HĐPV

Với nền tảng kiến thức và kĩ năng đã được trang bị trước đó trong khóa học của UB, mình không quá khó khăn trong quá trình ôn tập.

Review đề thi Vietcombank vị trí giao dịch viên

 Mức độ đề thi VCB:

VCB đề thi nhìn chung là khó. Đòi hỏi phải ôn tập 1 cách nghiêm túc.

+Về vòng test: Các bạn nên đi sớm 15 phút để check các thông tin cá nhân chuẩn bị tâm lý tốt để tránh hồi hộp hoặc ID của các bạn không vào được hệ thống.

➡️ Sau khi check in xong, sẽ khai mạc hội thi trên toàn hệ thống có người hướng dẫn qua đầu cầu. Đăng nhập vào hệ thống bằng CMT nhé, nếu trong khi thi có trục trặc các bạn có thể thi tiếp nên k sợ mất kết quả nhé.

? Đề nghiệp vụ 50 câu 45 phút , đề thi đa dạng phong phú nhưng chủ yếu là vĩ mô, sản phẩm thẻ là nhiều, 1 vài các luật và nghiệp vụ GDV : giờ cut off time, số tiền bao nhiêu là giá trị cao,…
+ Về tiềng anh thì cực khoai không phải nói. Ôn tất cả những gì có thể nhé. Cũng 50 câu 45 phút.

➡️ Thi xong các bạn sẽ có kết quả luôn. Đây cũng là điều mình khá thích vì đỡ tốn công chờ đợi căng thẳng
-Thường NV*70% +TA*30% trên 50 là ok nhưng cũng tùy chi nhánh.

? Điểm thi của mình là:
? Nghiệp vụ: 80
? Tiếng Anh: 60

-Tỷ lệ vào phỏng vấn khoảng 30% số lượng thí sinh được thi.
– Thi thường 1 tuần có kết quả và gọi phỏng vấn, phỏng vấn xong 2,3 ngày có kết quả. Mình thi sở giao dịch nên hơi muộn hơn xíu.

Giao Dịch Viên vietcombank
Giao Dịch Viên vietcombank

Về vòng PV:

– Các bạn nên mặc quần áo gọn gang: sơ mi trắng, chân váy đen, giày cao gót đen kín mũi trơn càng tốt, trang điểm nhẹ.

– Các bạn cũng nên đi sớm nhé, mang đầy đủ hồ sơ bản gốc đi để đối chiếu. Không đủ sẽ rất phiền đấy , Giấy khám sức khỏe cũng nên chuẩn bị.

– HDPV gồm 5 người thường có Ban GĐ CN, trưởng phòng , nhân sự.
– Tâm lý thật vững vàng, có thể uống 1 ngụm nước nhỏ nhưng đừng hắng giọng rất dễ mất giọng nhé. Tự tin là yếu tố hàng đầu, có thể trả lời không tốt, nhưng thái độ thì rất quan trọng.

Bí quyết thi đỗ Vietcombank:

? Hãy tỏ ra là mình là người cầu tiến, tự tin về bản thân nhưng đừng có tự tin và thể hiện mình quá sẽ mất ấn tượng lắm. Mỗi câu trả lời nên dạ thưa, nhìn vào người đặt ra câu hỏi cho mình và hướng sang cả HĐ nữa. Khi về nên kéo ghế lại và cám ơn cúi người. Còn các câu hỏi các bạn tự chuẩn bị nhé.

? Hiện tại sau khi đã trở thành một VCBer, bản thân mình cảm nhận VCB thực sự là 1 môi trường tuyệt vời, rất tự hào khi các bạn được cống hiến. Hệ thống hạch toán cực nhanh và chuyên nghiệp. Cấp trên và đồng nghiệp rất thân thiện. Chế độ đãi ngộ tốt. Làm ở đâu cũng thế, đòi hỏi sự cố gắng và nỗ lực không ngừng để hoàn thiện bản than. Chúc các bạn thành công. “

Kinh nghiệm khi thi thực tế

(1) Để ý dưới chân!

Vì bạn thi trên máy tính, nên cần lưu ý không đá chân hay khua chân quá nhiều, vì ở dưới chân bạn là ổ cắm nguồn điện máy tính của bạn. Đã có tầm 5% các bạn bị mất điện khi làm bài vì ức chế quá. Đá bay cả giắc cắm. Tất nhiên hệ thống có Lưu (Save) quá trình làm bài của bạn. Tuy nhiên bạn sẽ phải mất thời gian để bật lại máy và có thể làm mất 5 phút quý giá của bạn.

(2) Tập trung làm bài: Câu nào cũng Tick

Phòng IT của VCB tư vấn các thí sinh rằng các bạn có thể tick “Câu hỏi còn phân vân” để lựa chọn sau. Tuy nhiên theo kinh nghiệm thì lúc đó bạn cứ tick bừa và chuyển câu khác, đừng nên để trống câu nào.

(3) Đọc kỹ câu hỏi!

Câu hỏi của VCB lần này rất ngắn, nhưng chính vì thế nhiều thí sinh khó hiểu ý câu hỏi là như thế nào? Hãy đọc kỹ đề và chọn Đáp án bạn thấy phù hợp nhất

(4) Có câu có 2 đáp án giống nhau.

Với câu này thì bạn tick đáp án nào cũng được

(5) Nhìn vào Đáp án B và C

Theo kinh nghiệm tick nhanh trắc nghiệm, khi bạn nhìn vào Đáp án B hoặc C, thì có nghĩa bạn đã nhìn sang 2 đáp án 2 bên 1 chút.

VD: Bạn nhìn Đáp án B thì bạn cũng sẽ nhìn thấy cả A và C. Nếu A, B, C không đúng thì bạn chọn luôn D mà không cần suy nghĩ hay nhìn D làm gì!

(6) Đáp án “Tất cả đều đúng” hoặc “Cả 3 ý trên” đa phần đều là Đáp án đúng. 

(7) Đáp án D là “Đáp án khác” thì thường là Đáp án sai. Đã có Đáp án Đúng nào đó ở trên rồi!

(7) Ôn các thông tư, văn bản luật mới áp dụng.

VD: Thông tư 200/2014; Thông tư 39/2016; Thông tư 07/2015; NĐ 102 thay thế cho NĐ 83; Thông tư 36/2014; Luật TCTD 2010 và sửa đổi; Các văn bản luật mới khác liên quan Ngân hàng, doanh nghiệp…. trong những năm trở lại đây.

Vietcombank là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất nước ta hiện nay, với hơn 17.000 nhân viên, hơn 500 chi nhánh, phòng giao dịch, văn phòng đại diện trong và ngoài nước. Để có được sự phát triển lớn mạnh như vậy là nhờ đội ngũ cán bộ đầy năng lực, làm việc chuyên nghiệp hiệu quả, được tuyển chọn kỹ lưỡng ngay từ khâu đầu vào của Vietcombank. Muốn trở thành một thành viên trong Vietcombank, ứng viên sẽ phải trải qua 3 vòng bao gồm: Nộp hồ sơ -> vòng test kiến thức với các bài kiểm tra nghiệp vụ và IQ, bài viết tiếng anh -> cuối cùng là phỏng vấn.

Vietcombank có số nhân viên thấp hơn nhưng lại có hiệu quả làm việc cao nhất hệ thống, đó chính là lý do nhân viên Vietcombank được hưởng thu nhập tốt nhất so với ngân hàng hiện nay. Xét với mức lương cứng thì nhân viên Vietcombank không có chênh lệch nhiều với những nhà băng khác, tuy nhiên, họ được nhận mức thưởng hấp dẫn hơn, dựa vào doanh thu hàng năm ngân hàng đạt được, ở mỗi vị trí, phòng ban khác nhau lại có mức lương và phụ cấp, chế độ thưởng khác nhau, bởi vậy sự chênh lệch mức lương giữa nhân viên trong cùng một ngân hàng là điều dễ hiểu.

Mức lương giao dịch viên Vietcombank

Nhân viên giao dịch là người trực tiếp làm việc với khách hàng tại quầy, mỗi ngày họ sẽ phải thực hiện các công việc liên quan đến nghiệp vụ như rút, gửi tiền, chuyển khoản, thanh toán, mở thẻ,… giải đáp thắc mắc cho khách hàng, tư vấn các gói dịch vụ, sản phẩm,…. Ở vị trí này phải chịu nhiều áp lực, khó khăn nhất định, yêu cầu ứng viên phải có đủ trình độ chuyên môn, năng lực cũng như các kỹ năng mềm cần thiết. Lương cứng của vị trí này khoảng 7 – 8 triệu/tháng.

Mức lương cứng của một giao dịch viên ngân hàng tại Vietcombank là khoảng 6 – 8 triệu/tháng. Nguồn: Internet.

Nhân viên quản lý rủi ro

Công việc này có vai trò rất quan trọng, họ tiếp cận những rủi ro một cách khoa học và có hệ thống nhằm nhận dạng, kiểm soát, giảm thiểu tổn thất, chịu trách nhiệm phân tích, phán đoán và dự báo các vấn đề rủi ro có thể xảy ra, sau đó lên kế hoạch, đưa ra giải pháp hiệu quả nhằm giảm thiểu rủi ro. Mức lương cứng của vị trí này dao động trong khoảng 12 – 15 triệu/tháng.

Chuyên viên thanh toán quốc tế Vietcombank

Vị trí chuyên viên thanh toán quốc tế đang khá ‘hot’ trong lĩnh vực ngân hàng, công việc của họ rất đa dạng, phụ thuộc vào sự phát triển của giao thương quốc tế. Những người này làm công tác thực hiện các giao dịch quốc tế, cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế như chuyển tiền, phát hành của khách hàng,… Để làm tốt công việc này cần phải có tính cẩn thận, kiến thức chuyên môn tốt, nhiều kinh nghiệm giao dịch thương mại, liên quan tài chính ngân hàng. Lương nhân viên ngân hàng Vietcombank ở vai trò chuyên viên thanh toán quốc tế chưa kèm thưởng, trợ cấp sẽ ở mức 6 – 8 triệu/tháng.

Chuyên viên thanh toán quốc tế cũng là một trong những vị trí khá ‘hot’ trong ngân hàng. Nguồn: Internet.

Mức lương nhân viên kiểm toán nội bộ

Đây là bộ phận không thể thiếu trong các ngân hàng, họ có trách nhiệm phát hiện, tìm ra sai sót của doanh nghiệp khi đang hoạt động kinh doanh, đồng thời đưa ra tư vấn, phương hướng giải quyết cho ban giám đốc và hội đồng quản trị về kiểm soát rủi ro. Ngoài ra, họ còn làm công việc kiểm toán nội bộ giúp ngân hàng khắc phục các vấn đề trong hệ thống quản lý. Lương cứng của một nhân viên kiểm toán nội bộ khá hấp dẫn 15 – 18 triệu/tháng.

Chuyên viên phân tích tài chính

Chuyên viên phân tích tài chính chịu trách nhiệm tổng hợp, phân tích thông tin tài chính, xu hướng, từ đó đưa ra dự báo, lập báo cáo kinh doanh, báo cáo tài chính,… để tư vấn tài chính hiệu quả cho ban giám đốc, khách hàng. Muốn làm tốt công việc này yêu cầu tính cách tỉ mỉ, có khả năng đánh giá, phân tích các vấn đề tài chính, giỏi tính toán và có năng lực phán đoán cao. Thu nhập ở vị trí này cũng rất hấp dẫn, lương cơ bản ở khoảng 10 – 12 triệu/đồng.

Nhân viên tín dụng ngân hàng

Nhiệm vụ của nhân viên tín dụng Vietcombank là tìm kiếm nguồn khách hàng muốn vay vốn, hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách hàng, đánh giá khả năng vay rồi làm hợp đồng vay vốn với khách, ngoài ra thực hiện lập báo cáo theo yêu cầu của cấp trên về các vấn đề vay vốn. Họ đang đạt được mức lương cao nhất so với các ngân hàng khác nhận về là 26,5 triệu/tháng.

Nhân viên tín dụng tại Vietcombank thu về mức lương 26,5 triệu/tháng. Nguồn: Internet.
Nhân viên tín dụng tại Vietcombank thu về mức lương 26,5 triệu/tháng. Nguồn: Internet.

 

Chuyên viên tư vấn đầu tư

Công việc này cũng được nhiều người chú ý ứng tuyển, giữ vị trí quan trọng trong các tổ chức về tài chính ngân hàng, yêu cầu phải có chuyên môn tốt, khả năng phân tích, làm việc hiệu quả, biết nhìn nhận các vấn đề và giải quyết một cách chính xác. Nếu làm ở vị trí này thì mức lương khoảng 10 triệu/tháng.

Nhân viên telesales

Người làm telesales thực hiện bán hàng qua điện thoại, công việc này đầy thử thách, đòi hỏi vững chuyên môn, kiến thức và tính kiên nhẫn, khả năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng tốt, bên cạnh đó còn phải chịu được áp lực công việc cao. Thu nhập của công việc này chủ yếu là ở doanh thu, phần trăm và thưởng quý, tháng, năm vì mức lương cơ bản chỉ khoảng 3 – 5 triệu/tháng.

Nhân viên vận hành

Nhân viên vận hành giám sát hoạt động của chi nhánh, đảm bảo các nguyên tắc nội bộ và quy định chung được tuân thủ đúng, các giao dịch diễn ra suôn sẻ, đúng quy trình. Mức lương cứng của họ ở khoảng 8 – 10 triệu/tháng.

Kết luận: Ngân hàng Vietcombank luôn được đánh giá là cơ quan nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ phía người lao động có nhu cầu làm việc trong lĩnh vực ngân hàng. Thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng trong năm 2018 là 35,47 triệu đồng/người/tháng. Mức lương cứng không quá khác biệt, từ đó dễ dàng thấy được chế độ đãi ngộ ở Vietcombank là rất tốt. Tất nhiên là thu nhập ở ngân hàng mẹ và ngân hàng chi nhánh sẽ có sự chênh lệch, tùy từng phòng ban, khả năng làm việc của mỗi người sẽ nhận về số tiền khác nhau. Thu nhập tính toán ở trên mang tính chất tham khảo, được tổng kết quả từ thu nhập bình quân tất cả các bộ phận, vị trí công việc, chức danh.

Tài liệu ôn thi Vietcombank xem ở đây

Tài liệu ôn thi Vietcombank mới nhất:

Tổng hợp một số đề thi vào VCB mới nhất

Đề thi nghiệp vụ + trắc nghiệm VCB

Kinh nghiệm ôn thi – làm bài- chế độ ăn ngủ nghỉ khi thi Vietcombank

Đề thi nghiệp vụ Vietcombank chính thức

Kinh nghiệm phỏng vấn Vietcombank mới nhất hiện nay

Kinh nghiệm ôn thi VCB 2018

320 câu trắc nghiệm ngân hàng có đáp án- link Google driver

Kinh nghiệm thi đỗ Vietcombank vị trí giao dịch viên

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Kinh nghiệm thi đỗ Vietcombank vị trí Giao Dịch Viên

  1. Pingback: การบริการเกมสล็อตของ Ultimate Play Gaming

  2. Pingback: MEGAC4 คืออะไร

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);