Kinh nghiệm mua laptop văn phòng, Laptop cho dân văn phòng dưới 15 triệun

Kinh nghiệm mua laptop văn phòng, Laptop cho dân văn phòng dưới 15 triệu, Laptop văn phòng, Laptop văn phòng dưới 25 triệu, Laptop văn phòng nên dùng loại nào, Laptop văn phòng mỏng nhẹ, Laptop văn phòng Dell, Laptop cho dân văn phòng dưới 10 triệu Mình có rất nhiều bạn bè làm văn phòng, kế toán và kiểm toán. Hầu hết mọi người khi mới đi làm, chưa có nhiều kinh phí, cũng thường là các bạn nữ. Ít tìm hiểu sâu về máy tính. Do đó mình viết bài viết này để giúp các bạn chọn mua một máy tính văn phòng cho hợp lí, đúng, giảm thiểu các rủi ro khi chọn máy.
 
 
Đây là bài viết đã khá lâu rồi, nay mình update và bổ sung lại. Chiếc máy tính nó gắn bó với công việc, là công cụ làm ra tiền, do đó các nên tìm hiểu qua trước khi mua để chọn được chiếc máy tính đúng nghĩa:  ngon- bổ- rẻ. Nếu các bạn muốn mua một máy tính bàn render tốt, làm đồ họa thì xem ở đây. Nếu bạn muốn mua một laptop đồ họa thì xem ở đây

 Vì sao dân văn phòng nên chọn mua một chiếc laptop tốt?

– Một laptop tốt giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

– Tiết kiệm thời gian sửa chữa.

– Tiết kiệm tiền sửa chữa, thay phụ kiện.

– Lưu trữ dữ liệu hiệu quả.

– Thao tác trên laptop với cường độ cao.

 Một laptop tốt giúp bạn làm việc hiệu quả hơn

Một laptop tốt giúp bạn làm việc hiệu quả hơn

 

2. Các tiêu chí khi mua laptop cho dân văn phòng

Thiết kế

Dân văn phòng nên chọn lựa những chiếc laptop sở hữu thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng mang theo do đôi khi nhân viên văn phòng cần đem theo laptop để thuyết trình trước khách hàng. Vẻ ngoài của laptop đơn giản, không cầu kì như laptop gaming mà sẽ theo hướng hiện đại, sang trọng.

 Ưu tiên các mẫu laptop gọn nhẹ

Ưu tiên các mẫu laptop gọn nhẹ

 

Màn hình và bàn phím

Bàn phím là điểm cực kỳ quan trọng khi chọn mua laptop, dân văn phòng thường xuyên tiếp xúc với công việc xung quanh chữ cái và con số nên hãy ưu tiên chiếc laptop có thiết kế bàn phím rộng rãiphím gõ nảy, sẽ giúp cho bạn gõ nhanh hơn, ít phát ra tiếng động, làm việc cả ngày mà không thấy mỏi tay.

Màn hình và bàn phím rộng và giảm tiếng ồn

Màn hình và bàn phím rộng và giảm tiếng ồn

 

Nếu bạn làm các công việc liên quan đến số liệu nhiều có thể chọn laptop màn hình lớn 15.6 inch có hỗ trợ thêm các phím số để tiện lợi hơn trong quá trình nhập liệu. Nếu bạn thường xuyên phải ra ngoài tiếp xúc khách hàng, hoặc đi công tác thì những chiếc laptop 13.3 hoặc 14 inch sẽ là phù hợp nhất.

Với ngoại hình nhỏ gọn, rất tiện lợi để bạn mang đi nhiều nơi. Độ phân giải màn hình có thể chọn độ phân giải HD để tiết kiệm chi phí hoặc Full HD, QHD, màn hình 4k nếu có yêu cầu cao về màu sắc và độ sắc nét.

 
Bài viết này sẽ dành cho các bạn mua máy tính, laptop vào công việc văn phòng. Còn gọi là máy tính văn phòng. Tức là máy tính sử dụng cho những công việc kế toán, kiểm toán, hành chính văn thư. Đặc điểm chung của các máy tính là không có yêu cầu cao về công việc đồ họa.
 
Thứ 2 nữa là người đọc bài viết này thường là những người có thể chưa sâu về máy tính, nhưng dù sao các bạn cũng nên dành 2-3 phút đọc, 5-10 phút để xem lại những điểm mà các bạn cảm thấy cần lưu tâm cho mình, vài phút đọc mà đem lại sự an tâm và giá rẻ cho một chiếc máy đúng ý, gắn với bạn có thể vài năm thì quá rẻ

Bạn cần lưu ý gì?

1- Phân biệt máy tính hàng dựng, hàng giả với hàng thật, hàng nguyên bản ở đây:

Đây là bài viết trên kinh nghiệm nhiều năm làm máy tính của mình, luôn update để sát với hiện tại. Mình hiện làm cho một công ty Nhật, máy tính chỉ là đam mê của mình mà thôi. Nên những chia sẻ này hoàn toàn dựa trên tâm huyết mong muốn một thế giới hàng thật thắng thế.

2- Cấu hình máy tính văn phòng thế nào là vừa?

CPU- các bạn vào trang https://www.passmark.com/ , Cứ CPU nào trên 1500 điểm là thừa thãi rồi . Tất cả các chip hiện nay mua mới đều đáp ứng thừa thãi. Nếu Mua cũ thì nên mua từ core  2 dual E6600 trở lên. Laptop thì từ core i3 đời đầu trở lên là được. 
Ram- Trên 2GB với ddram 3 và  Trên 3GB với DDram 2 ( cái này là do các trình duyệt web và video bây giờ khá nặng, nên dùng ram ít quá hay bị treo máy)
Ổ cứng- Nếu có thể đầu tư được SSD cũ cũng được, rồi lắp thêm ổ lưu trữ là ổ HDD thông thường
Main: Chỉ nên dùng của Asus hoặc Giga với những dòng máy tính văn phòng vì đây là 2 hãng có thương hiệu và chạy vô cùng ổn định
Nguồn: Nguồn là trái tim của PC, cung cấp điện ổn định nên các bạn chọn mua nguồn tốt. MÁy tính bền hay không là ở 2 cái – Main tốt và Nguồn tốt
MÀn hình và bàn phím, chuột: đây là 2 cái các bạn  nhiều khi ít coi trọng, nhưng thật ra lại là 2 cái quan trọng nhất, đó là những thứ bạn phải tiếp xúc nhiều nhất. Bàn phím chuột các bạn có thể chọn của Misumi, Fulhen, Eblue, Logitech cái nào gõ sướng thì chọn. Màn hình thì chỉ nên dùng: Dell, LG, Sam Sung.
Laptop văn phòng mới thì có rất nhiều, các bạn ra chọn cái nào hợp mình thì mua, quan trọng nhất là Màn hình và Bàn Phím– đó là 2 cái các bạn hay tiếp xúc nhất. Thường thì mấy loại rẻ màn hình hay là màn hình gương, nhìn khá hại mắt. Màn hình chống chói thì là loại cấp thấp, nhìn không đẹp lắm. Các bạn ngắm kĩ máy nào vừa mắt thì mua nhé.
 

Còn về laptop thì sao?

 
Với máy cũ các bạn tham khảo các dòng sau- đây là những mẫu phổ biến trên thị trường hiện nay và đặc biệt bền, dễ sửa chữa thay thế. Giá sửa chữa thay thế cũng rẻ, đây là những dòng máy tính tiêu chuẩn doanh nhân, giá xuất xưởng thường trên 1000 usd nên linh kiện rất tốt. Tuy nhiên hiện nay hàng tàu về nhiều nên các bạn nhớ lựa chọn cho chuẩn xác theo các bài viết kiểm tra máy tính của mình nhé: tự kiểm tra máy tính. Sau đây là danh sách các mẫu máy tính dùng tốt cho văn phòng, máy tính làm việc kế toán và kiểm toán.
Màn 14 in – các mẫu này khá nặng, khoảng 2kg nên có thể nhiều bạn không thích- ưu điểm của nó là bền và dễ sửa chữa:
Màn 12,5 in- Các mẫu này nhỏ gọn, tuy nhiên trên thị trường pin cho các mẫu này thường xuống khá nhiều. Pin thường 3- 4 cell nên yếu.
Màn hình cỡ nhỏ có các loại
 

Có nên mua máy tính màn hình cảm ứng?

Khác với nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng laptop, dân văn phòng nên mua laptop nào trong năm 2022 để đòi hỏi các sản phẩm laptop có độ bền cao, độ chính xác ổn định, cấu hình mạnh mẽ giúp họ thực hiện các thao tác trong công việc nhanh chóng. Dưới đây là một vài tiêu chí để lựa chọn một chiếc laptop văn phòng mỏng, nhẹ, tiện lợi nhất:

– Cấu hình phù hợp với nhu cầu: Một điều quan trọng nhất, cấu hình vẫn luôn là sự quan tâm hàng đầu khi lựa chọn mua laptop. Với nhu cầu quen thuộc và chiếm phần lớn là soạn thảo văn bản trên các tính năng office thì người dùng thường sẽ chọn dòng máy chỉ có cấu hình bình thường đơn giản, hợp túi tiền và đủ các tính năng trên sẽ được tích hợp trong một chiếc laptop văn phòng.

– Các đặc điểm ưu tiên cần thiết: Các dòng laptop văn phòng luôn có ưu điểm là máy mỏng nhẹ, màn hình Full HD, bàn phím rộng rãi, thời gian sử dụng pin dài, khả năng bảo mật cao và các cổng kết nối đa dạng.

– Dân văn phòng nên mua laptop nào để có các tính năng hỗ trợ tốt hơn: muốn chiếc laptop hoạt động nhanh chóng, tốc độ xử lý hay khởi động hiệu quả đa nhiệm thì việc thêm ổ cứng SSD là điều cần thiết. Với một chiếc laptop văn phòng để thuận tiện cho việc trình chiếu nên có đủ khe HDMI, bàn phím có thêm đèn để sử dụng vào ban đêm và màn hình cảm ứng để thuyết trình, chỉnh sửa đơn giản hơn.

– Ngoài ra thì độ bền, tính bảo mật cao, ổn định, là những ưu điểm của dòng laptop văn phòng.

Hiện nay trên thị trường cũng bán khá nhiều máy màn hình cảm ứng.Kể cả những máy cũ. Tuy nhiên thì nhược điểm của nó là hay bị bám vân tay, ảnh hưởng tầm nhìn. Và cũng không quá tiện trong các tác vụ làm việc do khoảng di chuyển quá lớn
Mua máy tính cũ ở đâu?
Trên thị trường mình nói luôn chẳng có đơn vị nào gọi là uy tín tuyệt đối cả, quảng cáo nhiều thì chi phí nhiều mà thôi, mà laptop cũ cạnh  tranh lắm. Các máy cũ có vấn đề được đưa thợ sửa chữa bán lòng vòng lại với người dùng. Các tốt nhất các bạn phải có người quen. Đọc kĩ những bài này để check cho chuẩn

 

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Kinh nghiệm mua laptop văn phòng, Laptop cho dân văn phòng dưới 15 triệun

  1. Pingback: Taurus Guns

  2. Pingback: parlay 10ribu

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);