Thi, Phỏng vấn Vietcombank bao lâu có kết quả

Thi, Phỏng vấn Vietcombank bao lâu có kết quả. Phỏng vấn Vietcombank bao lâu có kết quả, Review giao dịch viên Vietcombank, Bộ đề on thi Vietcombank, Chữa De thi Vietcombank, Câu hỏi phỏng vấn Giao dịch viên Vietcombank, Review thi Vietcombank, Kinh nghiệm làm việc tại Vietcombank, Tài liệu ôn thi Big4 Ngân hàng Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam hay gọi là Vietcombank là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất của Việt Nam, chính vì vậy từ quy trình tuyển dụng, đào  nhân sự rất được chú trọng, kỹ lưỡng và tỉ mỉ.

Những ứng viên luôn muốn mình thật ấn tượng, lọt vào mắt xanh của người tuyển dụng thì cần chú ý nhiều yếu tố. Do đó, dựa vào những kinh nghiệm của người đi trước, chúng tôi bật mí kinh nghiệm phỏng vấn Vietcombank để đạt được hiệu quả cao.Ngân hàng VietcombankHiện nay, Vietcombank ngày càng được phát triển và mở rộng khắp toàn quốc và nước ngoài với hơn 500 phòng giao dịch, chi nhánh. Vietcombank có trụ sở chính tại Hà nội, tại Việt Nam hiện đang có 3 công ty con, 1 văn phòng đại diện tại Singapore cùng với 2 công ty con ở nước ngoài, bên cạnh đó không quên kể đến 4 công ty liên doanh, liên kết.Ngoài những chi nhánh và phòng giao dịch với số lượng siêu lớn như vậy, còn phải nhắc đến hệ thống Autobank với số lượng hơn 2.407 máy ATM trên phạm vi toàn quốc, người tiêu dùng có thể dễ dàng giao dịch mà không cần phải đi xa.Vậy mới thấy được tiềm lực cũng như tiềm năng của Vietcombank. Cùng vì tiềm lực kinh tế lớn như thế mà có rất nhiều ứng viên muốn ứng tuyển vào làm nhân viên của Vietcombank. Vậy thì làm sao bạn có thể lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng. Chính là khiến bạn trở nên nổi bật và khác biệt trong quá trình phỏng vấn VietComBank. Để làm được bạn hãy thật chú ý tới những kinh nghiệm mà chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây nhé!!Thi vietcombank bao lâu có kết quảNgân hàng VietcombankThời gian tuyển dụng của VietcombankMùa tuyển dụng của Vietcombank thường rơi vào khoảng tháng 3 hoặc tháng 7 hằng năm, vào khoảng thời gian này, Vietcombank thường tuyển rất nhiều vị trí và là cơ hội cho nhiều ứng cử viên sáng giá muốn trở thành nhân viên chính thức của ngân hàng.Video được xây dựng trên bố cục Phỏng vấn thực tế tại Vietcombank, do Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ Ngân hàng & Tài chính UB Academy thực hiện.Kinh nghiệm phỏng vấn Vietcombank để đạt hiệu quả cao nhấtBạn sẽ trải qua 3 vòng như sau:
Vòng 1: Nộp hồ sơ ứng tuyểnThông thường, để có cơ hội trở thành nhân viên của Vietcombank, bạn cần nộp hồ sơ thông qua hình thức trực tuyến, bao gồm những hồ sơ sau:

  • Bản sao các chứng chỉ ngoại ngữ và tin học (không cần công chứng)
  • Bản sao bảng điểm và các văn bản ( không cần công chứng)
  • Sơ yếu lý lịch tự khai trong vòng 6 tháng gần nhất ( cần chứng thực của cơ quan nhà nước)
  • 2 tấm ảnh 4×6 ( được chụp trong vòng 6 tháng từ thời điểm nộp hồ sơ)
  • Giấy khám sức khoẻ (trong vòng 6 tháng gần nhất)

Bên cạnh đó, bạn/các ứng viên nên chuẩn bị đầy đủ những hồ sơ giấy được công chứng nếu như VCB yêu cầu. Nếu bạn được thông báo vào vòng phỏng vấn trực tiếp thì tuỳ vào đặc thù công việc cùng như vị trí mà bạn ứng tuyển sẽ có phải bổ sung thêm các hồ sơ cần thiết khác.Những điều cần chú ý trong vòng 1:

  • Vietcombank chỉ nhận duy nhất hồ sơ thông qua hình thức trực tuyến. Vì vậy, bạn hãy tra cứu những thông tin tuyển dụng được VCB đăng tuyển trên trang web Vietcombank ở mục Tuyển dụng.
  • Chú ý đến thời hạn nộp hồ sơ, tuy có rất nhiều chi nhánh của Vietcombank không có quy định về số lượng hồ sơ được nhận nhưng bạn nên nộp sớm để tránh vụt mất cơ hội về phía người khác.
  • Nếu bạn nộp muộn sẽ có thể bị chuyển đến phòng ban hoặc vị trí khác do vị trí bạn ứng tuyển đã đủ số lượng. Dẫn đến việc bạn sẽ bị khó khăn trong việc chuẩn bị phỏng vấn Vietcombank tốt hơn.

Thi vietcombank bao lâu có kết quảNộp hồ sơ thông qua hình thức trực tuyếnVòng 2: Kiểm tra kiến thứcPhỏng vấn Vietcombank, ứng viên sẽ phải tiến hành test thông qua 2 phần:

  • Test trình độ tiếng anh: Công việc tại VCB yêu cầu bạn phải có trình độ tiếng anh ở mức trung bình và khá để có thể dễ dàng thực hiện những công việc.
  • Test Nghiệp vụ và IQ: Đây là bài test sẽ đề cập đến những kiến thức kinh tế vi mô và vĩ mô của ứng viên.

Đầu tiên: Test Nghiệp vụ

  • Về chuyên môn là Giao dịch viên/Tin học, ngân quỹ hay Tín dụng sẽ có bài thi trắc nghiệm với 45 -50 câu hỏi trong vòng 60 phút.
  • Nội dung liên quan đến các kiến thức của bạn về kinh tế vi/vĩ mô cùng với những câu hỏi nghiệp vụ có liên quan đến luật.
  • Bên cạnh đó, cũng sẽ có những câu hỏi tự luận để bạn nêu cảm nghĩ hoặc trả lời những câu hỏi thực tế. Chính vì thế, bạn cần chuẩn bị tâm lý và một đầu óc nhanh nhạy để có thể bị bối rối trước nhà tuyển dụng.

Thứ hai: Bài thi tiếng anhBài thi tiếng anh là phần bắt buộc đối với tất cả ứng viên khi muốn trở thành nhân viên chính thức của ngân hàng, trừ duy nhất vị trí Ngân Quỹ. Bài thi tiếng anh sẽ có 2 dạng đề chính:

  • Dạng đề 1: 60 câu trắc nghiệm với thời gian 60 phút
  • Dạng đề 2: 45 câu trắc nghiệm chọn đáp án đúng nhất cùng với 1 bài reading trong vòng 60 phút.

Theo như kinh nghiệm, đánh giá của những người ứng viên đi trước thì đề thi tiếng anh của VCB rất khó khăn, để đảm bảo có thể vượt qua phần thi này, bạn cần thực hiện việc ôn luyện, trau dồi vốn từ vựng của mình thật nhiều.Thi vietcombank bao lâu có kết quảThực hiện 2 bài testBên cạnh, bạn có thể tham khảo và làm thử những đề thi năm trước, để xác định được năng lực mình đang ở mức nào để có lộ trình học phù hợp. Và đừng quên, xu hướng đề thi luôn thay đổi, nên phải cập nhật và ôn luyện theo những đề thi mới nhất.Vòng 3: Phỏng vấn trực tiếpĐây là vòng cuối cùng cũng là vòng quan trọng nhất để thí sinh có thể trở thành nhân viên chính thức của VCB. Tương tự với những ngân hàng khác, phỏng vấn Vietcombank sẽ có những câu hỏi đa dạng với nhiều mảng kiến thức khác nhau để kiểm tra 3 yếu tố là thái độ- kỹ năng- kiến thức của thí sinh, cụ thể như sau:

  • Câu hỏi hay thường gặp với tất cả vị trí: sẽ liên quan đến giới thiệu bản thân, lý do gì bạn lại chọn vị trí này hay là những câu hỏi về việc làm trong quá khứ.
  • Câu hỏi tình huống thực tế: Câu hỏi này không có quy chuẩn chung cho câu trả lời, mà tuỳ vào cách ứng xử của thí sinh, người tuyển dụng có thể hiểu về tính cách, khả năng của ứng viên đó
  • Hiểu biết về ngân hàng: Với mục đích chính là kiểm tra sự quan tâm của bạn về công việc và vị trí bạn đang ứng tuyển
  • Câu hỏi nghiệp vụ: Tùy vào vị trí khác nhau sẽ có những câu hỏi khác nhau để kiểm tra kiến thức, kỹ năng của bạn về vị trí này.
  • Câu hỏi thuộc lĩnh vực kinh tế – xã hội: Chủ yếu về kinh tế – xã hội, tình hình tin tức đang diễn ra xung quanh chúng ta, đòi hỏi bạn phải chuẩn bị và tìm hiểu mỗi ngày để có thể tích lũy kiến thức cũng như hiểu biết để vượt qua phỏng vấn Vietcombank.

Thi vietcombank bao lâu có kết quả

Phỏng vấn trực tiếpTrên đây là những bật mí về kinh nghiệm phỏng vấn Vietcombank dành riêng cho bạn. Hãy tận dụng những kinh nghiệm này để thật toả sáng bạn nhé!!
Ngày 9/10/2021 vừa qua, Vietcombank tổ chức vòng phỏng vấn nhằm đánh giá năng lực những ứng viên dự thi vị trí Quan hệ khách hàng năm 2021. Bạn có tò mò về cuộc phỏng vấn Vietcombank đợt 2 năm 2021 mới nhất này của Vietcombank? Bài viết dưới đây được tổng hợp từ ý kiến của một bạn ứng viên tham gia buổi phỏng vấn này, thông tin có tính tham khảo cao.Yêu cầu hồ sơ ứng tuyển Vietcombank năm 2021

  • Phiếu thông tin ứng viên tham gia phỏng vấn Vietcombank năm 2021 (mình tải forrm mẫu trên UB);
  • Các giấy tờ trên email yêu cầu mình chuẩn bị, bỏ chung vào túi giấy đựng hồ sơ.

Gồm Giám đốc chi nhánh, 1 Phó Giám đốc và Trưởng phòng tổ chức.

  • Câu hỏi đầu tiên HĐPV hỏi: Em tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 chưa?
  • Trước khi apply vào Vietcombank thì em đã làm việc gì? Ở đâu? Ngành nào?
  • Với những kinh nghiệm như thế thì em thấy có ứng dụng vào vị trí Quan hệ khách hàng tại Vietcombank được không?
  • Em học trường gì, ngành nào? Tại sao lại chọn trường đó?

(Sau khi xem qua kết quả, anh Giám đốc bảo điểm thi mình cao nhất, nên thắc mắc tại sao học Đại học Vinh mà thi còn tốt hơn cả mấy ứng viên học ngoài Hà Nội).

  • Câu hỏi tiếp là làm ngân hàng sẽ có những áp lực (chỉ tiêu, thời gian, áp lực về “phong cách và lối sống”), em có cảm thấy mình chịu được không?
  • Nếu Chi nhánh điều em đi làm ở Phòng giao dịch, điều đi xa nhà em có đi được không?
  • Biết thế dục thể thao gì không? Đá bóng không?
  • Trong hồ sơ em có ghi là cấp 3 làm bên Đoàn trường, và tham gia các hoạt động ngoại khóa. Vậy hồi đó tham gia nhiều thì có thu được điều gì có ích trong công việc không?

1 số Chi nhánh Vietcombank loại 1 sẽ phỏng vấn bằng tiếng Anh; còn chỗ mình là Chi nhánh loại 2 nên không có. Nói chung các bạn phỏng vấn Chi nhánh loại 1 thì HĐPV sẽ hỏi nhiều và sâu về kiến thức và tiếng Anh; còn Chi nhánh loại 2 thì chủ yếu là dựa vào khả năng ăn nói và ứng biến của các bạn mà thôi.Chia sẻ của bạn Hoàng Lê Hoài Nam – Học viên Big4 2021 của UB Academy.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);