Tìm hiểu về chim hồng hạc – Ý nghĩa phong thủy

Hình ảnh chim hạc thường thấy trong văn hóa á Đông, đặc biệt là trong tranh ảnh hội họa. Hạc là loài đứng đầu trong họ lông vũ, được gọi là nhất phẩm điểu. Có tính cách của một người quân tử trong sạch thuần khiết, tiếng kêu thánh thót sánh với nhân tài. Hồng hạc có ý nghĩa gì trong phong thủy? Cùng Ngolongnd tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về hồng hạc – Ý nghĩa phong thủy

Hồng hạc là chim gì?

Chim hạc là loài đứng đầu trong họ lông vũ còn gọi là đại điểu hay nhất phẩm điểu có tính cách của một người quân tử, là con chim của vũ trụ, của tầng cao, báo hiệu sự chuyển mùa, đại diện cho thế lực thiên nhiên từ trời xanh. Loài hạc có bộ lông màu đen tuyền hoặc trắng muốt và có tuổi thọ. Chính vì vậy mà nó có biểu tượng là sự trường tồn, là tuổi thọ và sự bền vững, hạc còn biểu tượng cho sự thanh đạm, thuần khiết nên được đặt trên bàn thờ ngụ ý tới phẩm chất cao quý, mạnh mẽ đối đầu với khó khăn, mang lại may mắn và ấm êm.

Ý nghĩa hình ảnh phong thủy của chim hồng hạc

Hồng hạc là loại chim có giá trị phong thủy to lớn. Đây là biểu tượng cho sự quyền quý và trường thọ. Hình ảnh của chim hạc thường hay xuất hiện ở những nơi linh thiêng như bàn thờ tổ tiên, đền, chùa,… Từ xa xưa, ông cha ta đã xem hồng hạc là loài chim tiên do tuổi thọ của chúng thường rất dài. Họ thường gọi hạc là “thọ bất khả lượng” hay “hạc thọ thiên tuế” Vì vậy, hiện nay nhiều người vẫn dùng hình ảnh chim hồng hạc để dành tăng cho nhau với ý nghĩa chúc phúc cuộc sống trường thọ, hạnh phúc.

Ý nghĩa hình ảnh phong thủy của chim hồng hạc

Trong phong thủy, ý nghĩa của chim hòng hạc được thể hiện rất rõ nét. Đặc biệt, trong Ngũ hành chim hạc là đại diện cho ngũ hành hoả, tập trung khí dương nhằm tạo ra sự bền bỉ cùng sức sống vô cùng dẻo dai. Bên cạnh đó, hình ảnh chim hạc sải cánh trên bầu trời thể hiện cho sự khát vọng, hoài bão với quyết tâm cao chinh phục được các mục tiêu của cuộc sống. Hồng hạc có mặc ở khắp các bức tranh phù điêu và điêu khắc có ý nghĩa cho sự trường tồn cùng cuộc sống thịnh vượng.

Tại sao chim Hồng Hạc đứng một chân?

Đến nay các nhà khoa học mới chỉ giả định và đưa ra các nghiên cứu mà chưa thể khẳng định. Một vài lý do họ đưa ra là:

– Khi đứng một chân, chim hồng hạc trông có vẻ giống cái cây hơn là khi đứng bằng 2 chân. Việc này tạo điều kiện cho chúng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thức ăn

– Tiến sĩ Matthew Anderson cho rằng chim hồng hạc đứng một chân để tiết kiệm năng lượng. Điều này khá lạ do tôi đứng một chân thì rất mỏi, chào thua. Nhưng cũng khá có lý khi cho rằng đứng bằng một chân giúp chúng giữ nhiệt cơ thể tốt hơn.

Tại sao chim Hồng Hạc có màu hồng/đỏ?

Câu nói “Bạn chính là những gì bạn ăn” đúng với chim hồng hạc hơn là với con người. Màu hồng sáng của chim hồng hạc đến từ beta carotene, một sắc tố đỏ cam được tìm thấy với số lượng lớn ở tảo, ấu trùng, và tôm nước mặn – thức ăn của chim hồng hạc trong môi trường đầm lầy.

Tại sao chim Hồng Hạc có màu hồng/đỏ?

Trong hệ tiêu hóa, các enzyme phá vỡ các carotenoid thành các sắc tố được chất béo trong gan hấp thụ và lắng đọng ở da và lông (với chim hồng hạc). Để thật sự tạo màu sắc cho các đặc tính cơ thể, carotenoid phải được tiêu thụ với lượng rất lớn. Vì bữa ăn của chim hồng hạc gần như chỉ có những đồ ăn đầy carotenoid, nên loài chim này không có vấn đề gì trong việc tự tạo màu cho mình. Mặt khác, một người sẽ cần ăn khá nhiều cà rốt (thực phẩm giàu carotenoid, cái tên cà rốt cũng bắt nguồn từ đây) để đổi màu da sang sắc cam.

Có bốn loài chim hồng hạc khác biệt, tất cả đều có nguồn gốc từ Nam Phi. Tuy nhiên, cả bốn loài này và những quần thể hồng hạc nhỏ hơn sống ở nhiều nơi tách biệt trên lục địa này. Vì điều này, màu sắc chim hồng hạc khác biệt dựa trên cơ sở nơi chúng sinh sống và nguồn thức ăn có sẵn. Một số chim hồng hạc có màu hồng đậm hơn hoặc sáng hơn; một số lại có màu đỏ và cam; những con khác thì thuần trắng.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);